Reinhard

Xe buýt
Biển số
OF-412894
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
924
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
38
hôm nay các cụ thấy 6 ca mới thế nào. bỏ luôn cả thời gian xét nghiệm dương tính lần 1 nhé.
em giữ nguyên kết luận.
Em cũng vẫn giữ nguyên kết luận là cụ đa nghi quá. Bản thân em vẫn chưa thấy 6 ca mới này có gì chứng tỏ rằng các bạn ở trên đang xào nấu số liệu gì hết. Cụ có chú thích "bỏ luôn cả thời gian xét nghiệm dương tính lần 1 nhé", nhưng đâu phải đây là lần đầu báo cáo của BYT không ghi thời gian xét nghiệm dương tính lần 1. Ví dụ như em xem lại ngẫu nhiên mấy hôm trước thì ca 180 - 183 và 188 cũng không ghi cả thời gian xét nghiệm, trong khi 184-187 trong cùng báo cáo thì lại ghi đầy đủ.

Thêm nữa, sáng hôm qua lúc trả lời cụ em chưa đọc kĩ các trường hợp trong 4 bạn 219-222. Sau đó em đọc kĩ 4 trường hợp sáng hôm qua thì thấy việc mất nhiều ngày từ khi xét nghiệm lần 1 đến khi xét nghiệm lần 2 và công bố có vẻ không phải là hiếm trong thời điểm hiện tại. VD như bệnh nhân 221 và 222, cả hai đều có kết quả dương tính khi xét nghiệm lần 1 (vào ngày 24/3 và 22/3 cho mỗi bệnh nhân) và được nhập viện nhiệt đới TW, nhưng đến 30/3 mới gửi được mẫu bệnh phẩm của hai bạn đến viện dịch tễ TW để xét nghiệm lần 2. Nếu dựa vào 2 trường hợp này, và một số cụ hôm qua cách đây vài trang nói rằng có những người lấy mẫu xét nghiệm đang đợi 3 4 hôm chưa có kết quả thì em phỏng đoán đơn giản là hiện giờ do vụ bùng phát ở viện BM, số ca cần xét nghiệm ở nhà mình đang tăng vọt nên dân thường phải chờ lâu hơn. Các bạn ở trên có thể (cũng dễ hiểu) đang tập trung xét nghiệm các bác sĩ, nhân viên y tế và những người liên quan đến BM trước.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,846
Động cơ
1,322,985 Mã lực
Cụ nào rành thông não em phát: ở Việt Nam các ca dương tính đang điều trị thì biểu hiện thế nào ạ? Thấy bảo ổn định, trừ 3 ca nặng thở máy. Mức độ ổn định thế thì em nghĩ nên lạc quan không sợ hãi. Cứ phát hiện và điều trị rồi xuất viện.
Được như thế thì tốt quá, nhưng vấn đề là để giữ được phát hiện => điều trị => xuất viện thì số ca nhiễm phải duy trì tầm mấy trăm thôi, hay nói cách khác là phải tuân thủ tuyệt đối cách ly cộng đồng, giãn cách giao tiếp. Chứ còn để số ca nhiễm tăng như ở các nước châu Âu, Mỹ hay thậm chí Nhật, Hàn bây giờ thì em nghĩ hệ thống y tế nhà mình chưa chắc đã chịu được. Lúc đấy sẽ không đảm bảo chữa trị cho tất cả người bệnh như bây giờ nữa cụ ạ.
 

Lemica

Xe tăng
Biển số
OF-420747
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
1,801
Động cơ
232,916 Mã lực
Số liệu của Bộ Y tế Mã lai cho thấy đường cong Covid-19 đang bị san phẳng, theo Health DG
https://www.thestar.com.my/news/nation/2020/04/01/health- Managedry-fftime-show-kidid-19-curve-is-flattening-says-health-dg

Cờ đờ mờ Mã rất nghi ngại vì BYT đang cung cấp hơi nhiều thông tin, lạc quan thái quá và nhất là cụ đại diện bộ ngày nào cũng lên hình!
Flattening có nghĩa là đang cong trở nên thẳng dần (ý là tỉ lệ tăng ca mắc mới mỗi ngày phẳng dần, không phải san phẳng).
Đúng là nếu so với ngày 26/03 thì từ đó tới 01/04 đồ thị có xu hướng giảm (đều đều ở mức 150 ca mới mỗi ngày); nhưng hôm qua 02/04 lại tăng rồi.
1585889565706.png
 

ntfine

Xe hơi
Biển số
OF-358195
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
163
Động cơ
262,290 Mã lực

Đề nghị tạm dừng hoạt động rồi cụ ạ.
bên trường sinh mà ko ngừng ở Hữu Nghị có mệnh hệ nào thì các cụ ở đấy oánh cho vỡ mẹt.
 

memanque

Xe buýt
Biển số
OF-60286
Ngày cấp bằng
29/3/10
Số km
736
Động cơ
448,310 Mã lực
Chắc vướng gì, ông Chung tuy biết nhưng cũng chỉ nhắc ở mức cảnh báo nhỉ!
Đấy là kq xn lần 1. Bộ thì xét n chắc chắn, kê lai lịch rõ ràng mới công bố. Ca TS hôm nay chắc xn từ quãng 27.28. Qua có cụ úp ảnh 1 nv TS nữa chắc phải cuối tuần mới nổi. Qua có thớt Cửa Nam mới thấy ca 227 xn ra dương nhưng chưa đánh số, F1 tá hỏa còn cụ gì bạn bác F1 thì bị đội 30 củ chửi sấp mặt, mãi tối có lịch trình dài nửa trang A4 của 227 mới thôi :D
 

pt1098

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-720172
Ngày cấp bằng
14/3/20
Số km
122
Động cơ
79,520 Mã lực
Thì bảo bác là không biết thì nói là tôi đoán chứ đừng khẳng định. Mách bác thêm là bác qua AP hay WSJ đọc sẽ chính thống hơn mấy nguồn lá cải.
Thì trong đây ai cũng đọc báo mới biết thôi, bác cũng đoán là nó không bị loan ra truyền thông, người khác thì đoán ngược lại, 50/50 thì đứa nào cũng như nhau
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,903
Động cơ
595,153 Mã lực
Đổ mẹ cho TQ ý ạ, là do đốt xác 16tr người chết nên khói bay sang đây gây ô nhiễm đấy. (Một cụ cuồng mẽo cho biết :D)
 

đen_đá

Xe buýt
Biển số
OF-540872
Ngày cấp bằng
9/11/17
Số km
858
Động cơ
210,170 Mã lực
Chính nó đấy. Cần các cụ cao kiến làm sao có kiến nghị để có cơ chế kiểm soát khí thải của mớ xi măng, nhiệt điện Ninh Bình, Thái Bình Chứ các anh ý thổi lên dân Hà nội chết chắc.
Gió thì phải theo mùa, hiện nay vẫn đang là gió bắc, mấy khu phía nam đấy vô can cụ ạ
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,451
Động cơ
540,413 Mã lực
Cơ hội như này dành cho các nhà nghiên cứu rất hiếm: Không phải dễ mà đóng băng gần như mọi hoạt động của Hà Nội.
 

sakai_yo

Xe cút kít
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
15,049
Động cơ
1,632,796 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Theo thông tin em đọc thì Anh không cập nhất số ca nguy kịch và hồi phục cụ ạ. Thời buổi hiện nay thì chỉ có số ca chết là chỉ số phản ánh quan trọng nhất mức độ dịch và phản ứng của mỗi quốc gia.
Cũng có lý cụ ạ, chứ k nhẽ hồi phục thấp quá
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,803
Động cơ
967,408 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
bây h mỹ cũng đã chịu để ý đến việc đeo khâu trang mọi nơi rồi, như này thì mới mong ngăn đc dịch bệnh. chứ như mấy hôm trc các bệnh viện còn ngăn bs đeo khâu trang để giữ hình ảnh thì đến thua luôn với tây
 

LeHoang_Tx

Xe điện
Biển số
OF-191996
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
3,037
Động cơ
350,777 Mã lực
Nơi ở
NCT HN
TT D.Trump điều 2 tàu bệnh viện 1000 giường/tàu hỗ trợ chống dịch Covod-19 đến NY và LA từ 30/3/2020.
Nhưng 2 ông Mercy này không điều trị bệnh nhân Covid-19 nên mới có 20 bệnh nhân (bệnh khác với rất nhiều điều kiện) được lên tàu ở NY và 15 ở LA!
Người đứng đầu Northwell Health, hệ thống bệnh viện lớn nhất của New York nói đây là trò đùa, rất nực cười .....


Chưa rõ dân Mỹ cảm nhận lệnh điều động ứng cứu của TT thế nào? Bệnh nhân ở NY và LA có shock không???
 
Chỉnh sửa cuối:

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
3,149
Động cơ
405,793 Mã lực
Bẩm các cụ, Hà Nội đang trong tình trạng tự cách ly, hoàn toàn không có giao thông, không có xây dựng, không có sản xuất công nghiệp tại chỗ, mà em thấy độ ô nhiễm ở mức như trong hình
Liệu có phải bụi mịn này được gió thổi từ các tỉnh ven biển Quảng Ninh, Ninh Bình,....
Đợt Hn vô địch thế giới thì anh riêng có nói nguyên nhân lớn từ nhà máy nhiệt điện và xi măng , nhà máy công nghiệp , sau đấy vài ngày lại nói do xe cộ xây dựng .... Giờ thì ko biết chính xác từ cái nhỉ theo cccm?
link em check tại đây https://www.airnow.gov/index.cfm?action=airnow.global_summary#Vietnam$Hanoi
Chat luong khong khi.jpg
Nhiệt điện gây ô nhiễm không khí là điều không thể phủ nhận, tuy nhiên nói nhiệt điện là nguyên nhân chính là sai hoàn toàn. HN bản thân nó là nguồn phát xạ bụi rất mạnh chứ không phải là "nạn nhân".
Thời tiết mù mịt, lặng gió, lạnh lẽo... như sáng hôm nay mà xe cộ đi lại, sản xuất diễn ra bình thường thì chắc chắn AQI HN tím lịm và lên top thế giới như mọi khi rồi.
Các cụ nhớ rằng AQI tính theo thang Loga nên chỉ số AQI 150 sẽ tương đương lượng bụi mịn 55ug/m3, nhưng nếu AQI lên mức tím lịm là 250 sẽ tương đương với 200 ug/m3, tức là nồng độ bụi mịn ở chỉ số 250 gấp 4 lần ở chỉ số 150. Do đó nếu coi như 55ug/m3 là ô nhiễm nền của HN do nhiệt điện gây ra thì còn gần 150ug/m3 bổ sung thêm ở những ngày tím lịm là bắt nguồn từ đâu?
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top