congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,864
Động cơ
283,912 Mã lực
Nay thì thấy Nga cũng bắt đầu đua số ca nhiễm rồi.

Mà số test của Nga nhảy số chẵn 1 triệu luôn ?

Không biết tin được bao nhiêu %
 

hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,321
Động cơ
351,652 Mã lực
Có ý kiến trên thế giới cho rằng, khi tình trạng đã tạm ổn thì nên mở xã hội ra hoạt động, nếu khi có dấu hiệu bùng trở lại thì lại đóng, rồi lại mở tiếp, rồi lại đóng lại ... cứ như vậy nhằm kiểm soát ổn định tình trạng nhiễm để tránh hệ thống y tế quá tải, nhưng vẫn có thể duy trì nền kinh tế không bị sụp đổ. Cứ làm vậy cho đến khi có vaccine hoặc đạt tình trạnh ổn định bền vững. Việc xóa bỏ tuyệt đối con virus này có lẽ là không thể nên mới phải làm như vậy. Có lẽ VN cũng cần xem xét chiến lược sau này vì chắc chắn không thể cách ly cực đoan trong vòng 2 năm.
làm như Hàn Quốc là hợp lý: Họ chỉ cách ly phường xã nào có ổ bệnh thôi. Các nơi khác thì sinh hoạt bình thường (tất nhiên vẫn phải yêu cầu dân đeo khẩu trang, cố gắng không tiếp xúc gần nhau)
 

isak

Xe điện
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
2,343
Động cơ
315,434 Mã lực
Mình nghĩ không phải đâu, active case giảm một phần là hôm qua số người chết tăng đột biến.
View attachment 4520550
Không phải do số người chết đâu cụ, số người bình phục mấy hôm nay vọt tăng 10k nên nó giảm xuống nhiều đấy ạ, Chứ nếu chỉ mỗi tử vong tăng thì outcome rate của nó sẽ khác ngay. Cảm giác như Đức mới thay đổi cách tính số người bình phục nên ra vậy
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
16,961
Động cơ
505,560 Mã lực
Cụ bearbie nói đúng đấy. Hiện giờ chưa có nước nào biết sẽ phải làm gì tiếp. Dự đoán để có vaccine cần khoảng 18 tháng, thậm chí 02 năm. Nhưng không lẽ cứ ngồi nhà trong 2 năm? Điều đó là không thể vì sẽ chết đói trước khi chết vì virus. Việc miễn dịch cộng đồng là kết quả cuối cùng nước nào cũng hướng tới, bằng vaccine hay bằng cách nào thì tùy hoàn cảnh. Hiện giờ có ý kiến là sẽ mở, đóng, mở đóng ... nhằm đạt sự cân bằng ổn định giữa việc bị nhiễm và phát triển kinh tế cho đến khi có vaccine và đạt được miễn dịch một cách an toàn. Tuy nhiên đó mới chỉ là ý kiến. Chính phủ chắc còn phải bàn luận chán chê.
Em cũng cho là sẽ chết đói, chết vì thất nghiệp và tuyệt vọng, chết vì phá sản ... trước khi chết dịch :P
Em mong là một mặt cẩn thận, nhưng mặt khác vẫn phải tìm cách cho dân sống sót :(
Như bài phát biểu của thống đốc bang NY, là tìm cách để cho các hoạt động kinh tế được thực thi, cơ mà thực thi làm sao???
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,396
Động cơ
262,342 Mã lực
2 ngày liên tiếp số khỏi ở Đức lớn hơn số nhiễm rất nhiều nên số active case mới giảm (chứ số tử vòng có mấy trăm gần như không ảnh hưởng đến active case mấy
View attachment 4520574

Còn lại cũng chưa biết Đức đã qua đỉnh chưa vì sau mấy ngày chỉ có 3,4k nhiễm thì hôm qua lên 5k
View attachment 4520594
Chắc có thay đổi về tiêu chuẩn ra viện.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,523
Động cơ
572,214 Mã lực
Cụ bearbie nói đúng đấy. Hiện giờ chưa có nước nào biết sẽ phải làm gì tiếp. Dự đoán để có vaccine cần khoảng 18 tháng, thậm chí 02 năm. Nhưng không lẽ cứ ngồi nhà trong 2 năm? Điều đó là không thể vì sẽ chết đói trước khi chết vì virus.
Hết dịch trong nước thì mở cửa cho dân đi lại chứ, còn ai muốn vào VN thì cách ly 14 ngày.
 

Angrycock

Xe tải
Biển số
OF-717261
Ngày cấp bằng
22/2/20
Số km
247
Động cơ
82,806 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Hết dịch trong nước thì mở cửa cho dân đi lại chứ, còn ai muốn vào VN thì cách ly 14 ngày.
Tiền cách ly ai chịu bác? Hơn nữa bh xác định mất dấu F0, bác có chắc VN k còn mầm bệnh? Đặc biệt là đội quân k biểu hiện triệu chứng?
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
3,149
Động cơ
405,793 Mã lực
Hết dịch trong nước thì mở cửa cho dân đi lại chứ, còn ai muốn vào VN thì cách ly 14 ngày.
Đội Châu Âu nó sẽ nới lỏng ngay khi chưa hết dịch, tức là duy trì số nhiễm và chết trong tầm kiểm soát. Nếu ta chấp nhận điều đó thì thực thi nới lỏng, chứ đợi đến lúc ko còn F0 đi lại trong cộng đồng chắc phải cuối năm.
 

Kỵ Sĩ

Xe buýt
Biển số
OF-301287
Ngày cấp bằng
10/12/13
Số km
915
Động cơ
314,302 Mã lực
Em cũng cho là sẽ chết đói, chết vì thất nghiệp và tuyệt vọng, chết vì phá sản ... trước khi chết dịch :P
Em mong là một mặt cẩn thận, nhưng mặt khác vẫn phải tìm cách cho dân sống sót :(
Như bài phát biểu của thống đốc bang NY, là tìm cách để cho các hoạt động kinh tế được thực thi, cơ mà thực thi làm sao???
Chắc chắn. Hà nội cách ly xã hội mới có 01 tuần mà bây giờ dân đã bắt đầu không chịu nổi và bắt đầu ra đường. Khó nhất là tìm ra biện pháp phù hợp để thực thi nhằm tạo ra sự ổn định. Việc đòi hỏi tuyệt đối không còn ca nhiễm nào có vẻ như là không thể.
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,660
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
26
Hàn Quốc chống dịch bằng công nghệ, với lại là dân Á nên đeo khẩu trang . Nên đều trong tầm năng lực y tế, chưa đến mức lockdown. Coi như là 1 loại bệnh. Cách làm này ko ảnh hưởng nhiều đến nền kinh tế, ko cần nhiều nhân lực, ko đình trệ xh, con người ko hoảng loạn trầm trọng hóa vấn đề. Chấp nhận sống chung với lũ. Cách này ít người chết. Tuy nhiên, cũng chưa biết chắc được tương lai nếu lây nhiễm quá đà thì cũng ảnh hưởng nhiều nền kinh tế.
 
Chỉnh sửa cuối:

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
16,961
Động cơ
505,560 Mã lực
Chắc chắn. Hà nội cách ly xã hội mới có 01 tuần mà bây giờ dân đã bắt đầu không chịu nổi và bắt đầu ra đường. Khó nhất là tìm ra biện pháp phù hợp để thực thi nhằm tạo ra sự ổn định. Việc đòi hỏi tuyệt đối không còn ca nhiễm nào có vẻ như là không thể.
Em là người thích ở nhà, thích làm việc ở nhà, thích chát chit, làm việc onl nên em ko thấy làm sao, nhưng nhiều người đang có triệu chứng bị dở người là có thật! :P
Em vẫn phải đi làm, vì bên em vẫn sx, mặc dù em rất muốn ở nhà, vì em có nhiều niềm vui khi ở nhà và làm onl :P
Ngày hôm nay ra đường đông hơn hẳn mọi ngày!
Dân thấy 24h ko có người nhiễm là sướng, các quán ăn sáng lại đông như nấm.
Dân vẫn phải sống, vẫn phải ăn :(
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,549
Động cơ
498,943 Mã lực
Tuổi
54
Tiền cách ly ai chịu bác? Hơn nữa bh xác định mất dấu F0, bác có chắc VN k còn mầm bệnh? Đặc biệt là đội quân k biểu hiện triệu chứng?
Cách ly 15 - 30 ngày là để tìm bệnh nhân phát bệnh, khoanh vùng và cách ly. Cách này là tìm lại F0 đấy.

Sau khi hết dịch thì hoạt động sx, kd trong nước trở lại bình thường. Hoạt đông xnk vẫn bình thường. Chỉ một số ngành vẫn bị ảnh hưởng do hạn chế đi lại quốc tế thôi.

Ít ra khi giải quyết hết dịch, nhiều ngành nghề hoạt động lại thì sự ảnh hưởng đến nền kt được giảm bớt. Như Âu - Mỹ giờ ngành nào cũng chết, kéo dài cũng chết mà quay lại hoạt động cũng ko xong vì virus vẫn đang âm ỉ chờ bùng phát. Cho những người nhiễm bệnh đi làm trước cũng chẳng ăn thua khi mà chỉ vài trăm ngàn người trên dân số vài trăm triệu.
 

isak

Xe điện
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
2,343
Động cơ
315,434 Mã lực
Em nghĩ giờ mình phải theo cách của Hàn Quốc là hợp lý nhất, xã hội vẫn đi làm, dịch ở đâu khoanh vùng đấy, truy F và cách ly thôi. Trước hết nới lỏng cách ly từng khu, xong nới lỏng trong nước, rồi mới tính đến nới lỏng nhập cảnh. Thêm nữa là nâng cấp hệ thống xét nghiệm, để khi có ổ là khoanh vùng xác định được ngay nguồn lây, kiểm soát được người nhập cảnh.
Mình đã ghìm nó lại rồi thì sẽ phải đến lúc mở lại, lợi thế giờ là mùa hè, thời tiết phù hợp hơn cho việc điều trị. Ta thả nó ra từ từ cũng là một cách để chuẩn bị cho dân chúng cả về mặt miễn dịch và tâm lý. Cả xã hội không thể gồng mình lên mãi được, vì hàng ngày ta vẫn phải đối mặt với từng ấy ca ung thư tử vong, rồi bao nhiêu bệnh khác cứ đến mùa là lên dịch: sốt xuất huyết, chân tay miệng....
 

Pilota

Xe điện
Biển số
OF-308865
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
4,697
Động cơ
347,265 Mã lực
Có cụ nào nắm được rõ hơn về tình hình dịch bệnh bên ăng lê không ạ? Tại sao số lượng ca mắc, số ca đai nhiều thế? Mà số ca khỏi chỉ có hơn trăm. Hay là bọn này nó ứ thèm chữa, cứ để tự khỏi thôi ah?

Em có cái ảnh chụp bảng thống kê của râm chí đây ah:

AA21257B-F67F-438B-8D2B-51C51F071E04.png
 

hoangthuywalla

Xe buýt
Biển số
OF-303967
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
644
Động cơ
1,007,787 Mã lực
Nhìn cái cách một số người trong cơ quan chức năng chống dịch mà nóng máu.
- Cầu Phú Cường tiếp giáp Bình Dương và Tp. HCM . Chiều đi Bình Dương không kiểm tra. Chiều về Tp. HCM, giờ tan ca chỉ kiểm xe con và xe chở CB-CNV, toàn bộ xe tải và người đi xe gắn máy không bị kiểm.
- Chợ dân sinh thì đông như ngày thường, mấy anh dân phòng nhắc vài câu qua loa.
- Người dân tụ tập ở công viên chơi thể thao , đánh cầu lông, thậm chí không đeo khẩu trang.
- Ngoài thời gian tan ca đông người từ công ty, xí nghiệp, thì ngoài đường vẫn thấy chạy xe máy ầm ầm, chở con đi chơi, vác cần đi câu.
- Chỗ mình tuyệt nhiên không thấy xe tuyên truyền phát loa, xe cảnh sát đi nhắc nhở ngoài đường.

Đến nỗi báo VTC than trời : https://vtc.vn/y-kien/ha-noi-tphcm-dung-lam-nua-voi-keo-cong-lao-cua-toan-xa-hoi-thanh-cong-coc-ar538973.html
 

isak

Xe điện
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
2,343
Động cơ
315,434 Mã lực
Có cụ nào nắm được rõ hơn về tình hình dịch bệnh bên ăng lê không ạ? Tại sao số lượng ca mắc, số ca đai nhiều thế? Mà số ca khỏi chỉ có hơn trăm. Hay là bọn này nó ứ thèm chữa, cứ để tự khỏi thôi ah?

Em có cái ảnh chụp bảng thống kê của râm chí đây ah:

AA21257B-F67F-438B-8D2B-51C51F071E04.png
Ở Anh và một số nước châu Âu họ tính:
Ca nhiễm: Ca có test và dương tính --> nặng vào viện --> nhẹ về nhà
Ca tử vọng: Tử vong nội viện (bắt đầu tính đến cả tử vong ngoại viện)
Ca khỏi: Ca nặng trong viện --> điều trị được,
Các ca nhẹ tự khỏi ở nhà không được tính vào số ca khỏi này... vì thế nên số liệu thấp.
 

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
6,119
Động cơ
542,840 Mã lực
Bệnh nhân số 19 ( bác gái bệnh nhân số 17) và bệnh nhân số 91 (Phi công người Anh của Vietnam Airline) có vẻ căng, cầu mong cho điều xấu không xảy ra.
 

Khoai Cún

Xe tăng
Biển số
OF-302562
Ngày cấp bằng
23/12/13
Số km
1,566
Động cơ
328,701 Mã lực
Hôm nay em đi làm (sau 3 ngày nghỉ, cơ quan em nghỉ luân phiên), phố đông người qua lại, chỉ vắng bóng xe bus. Đoạn qua chợ dân sinh thì ôi thôi, nhộn nhịp như bình thường.
Không biết chỗ các cụ thêa nào? Chứ như khu em ở có vẻ k dãn cách được mấy.
 

Dodge Ram

Xe điện
Biển số
OF-566248
Ngày cấp bằng
26/4/18
Số km
3,298
Động cơ
191,325 Mã lực
Hôm nay em đi làm (sau 3 ngày nghỉ, cơ quan em nghỉ luân phiên), phố đông người qua lại, chỉ vắng bóng xe bus. Đoạn qua chợ dân sinh thì ôi thôi, nhộn nhịp như bình thường.
Không biết chỗ các cụ thêa nào? Chứ như khu em ở có vẻ k dãn cách được mấy.
Oải lắm rồi!!! Cả tuần mỳ tôm, giờ nhìn thấy, ngửi thấy là sợ. :(
Em nghĩ rồi đây sẽ khoanh khu vực như Trúc Bạch dạo nào là hợp lý. Vì cấm ngặt như hiện tại cũng không giải quyết được gì nhiều, lâu dài càng không thể.
 

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,550
Động cơ
361,616 Mã lực
Nhìn vào đồ thị thì Đức qua đỉnh dịch rồi thì phải, active cases giảm 2 hôm liên tiếp rồi. Dịch ở TQ trước số lượng active cases cũng lên đỉnh vào khoảng giữa tháng 2 sau đó giảm dần.
TBN với Ý số active cases vẫn chưa có dấu hiệu giảm mặc dù đã phong tỏa toàn bộ đất nước được gần tháng (Đức chưa thực hiện).
Active cases phụ thuộc nhiều thứ, chết nhiều cũng có thể giảm active cases
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top