cmyk77

Xe điện
Biển số
OF-90245
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
3,453
Động cơ
452,561 Mã lực
Nơi ở
Quận Hoàng Mai
Cứ tưởng êm êm vụ hạ lôi là ổ cuối cùng r cụ ạ, giờ thì bao nhiêu F liên quan tứ lung tung cả,nào bà hàng tạp hoá ông bán thịt, nào chợ hoa, nào Sam Sung...chán hết cả người.
Chán quá cụ nhỉ, đợt này đang cách ly và dãn cách XH mà vẫn tiếp xúc nhiều quá. Hiệu quả không cao dân vẫn nhờn. Cty to vậy mà phòng chống thế nào ? chứ bên em cho làm luân phiên . Đo thân nhiệt ngày 2 lần. Khai báo y tế liên tục đi đâu về đâu.
 

thoaibm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556784
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
0
Động cơ
152,200 Mã lực
Tuổi
43
Không thể coi thường nó đc cả thế giới phải sợ
 

tamlinh

Xe tăng
Biển số
OF-707721
Ngày cấp bằng
15/11/19
Số km
1,199
Động cơ
118,393 Mã lực
Tuổi
52
Biết thống kê sẽ ít sợ hơn người khác!
 

MinhLe153

Xe buýt
Biển số
OF-597759
Ngày cấp bằng
6/11/18
Số km
739
Động cơ
136,339 Mã lực
Dân mình có dọa cũng chẳng ăn thua, thói quen làng xã nó ăn vào máu rồi,
Đợt bố mẹ em đi khám bệnh viện về từ năm ngoái, tất nhiên là chưa có dịch, ca rlangf đến thăm, cơ quan con cháu đến thăm, khoe tự hào lắm, người đến thăm ngồi đầy nhà :D.. Càng đông các cụ càng vui.Đến bây giờ vẫn vậy, vẫn buôn bán khắp xóm làng, gọi điện về nhắc nhở khôn găn thua
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,455
Động cơ
1,385,350 Mã lực
SS, LG... các nhà máy nó làm khá chặt, đến làm việc đều kiểm tra xem có sốt không là cho về ngay.
Vụ 262 này có vẻ ẩu, 31/3 sốt và ho khan nhưng vẫn đi xe đưa đón đi làm hàng ngày.
 

Isu_zu

Xe lăn
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
10,040
Động cơ
590,330 Mã lực
Vâng cụ, như vậy bác sĩ nào đó xếp béo phì vào nhóm bệnh nền thì em hết ý kiến.
Nhưng đấy chỉ là 1 ví dụ ít ỏi ở VN, ở Âu Mỹ ví dụ trẻ khoẻ không bệnh nền không ít. Tất nhiên tỷ lệ chết thấp nhưng không quá thấp đâu.
Vầng, bác sĩ cũng phải nói đúng như mợ nghĩ, phải hỏi ý mợ mới được lên tiếng, phỏng ạ =)).
 

Hantinhkiepnay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-718963
Ngày cấp bằng
5/3/20
Số km
149
Động cơ
80,585 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cứ có dịch gì liên quan lây nhiễm chết người là em sợ cccm ạ. May mắn mình hay người thân chưa bị dính nên tâm lý vẫn vững thôi
 

Maxell741

Xe tải
Biển số
OF-602295
Ngày cấp bằng
7/12/18
Số km
487
Động cơ
126,727 Mã lực

Alex.N

Xe buýt
Biển số
OF-419176
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
529
Động cơ
225,704 Mã lực
Đợt này anh HN căng quá nhỉ. Mà ngoài ấy mọi người cũng chủ quan, nhà em từ đầu tháng 2 đã mang khẩu trang toàn thời gian, kể cả trong văn phòng, từ tháng 3 thì chỉ đi làm rồi về nhà, mọi cuộc gặp gỡ không phải vì nhu cầu cấp thiết đều hủy, kể cả nhà ông bà nội ngoại cũng không thăm chứ đừng nói chú bác cô dì. Thế mà nhìn lịch trình của các bác các em Hạ Lôi vào nửa cuối tháng 3 vẫn như con thoi thì em cũng chịu. Nghiêm khắc thì thời gian khó sẽ chóng qua, còn hời hợt thì còn xìu xìu đến quý 2.
Vn đã ngưng nhập cảnh từ 22/3, đến nay cũng đủ 21 ngày rồi, trừ trường hợp chung sống hoà bình giữa vật chủ và virus không biết chiếm tỷ lệ bao nhiêu, chứ không có lẽ cũng đã đủ thời gian để hệ miễn dịch và virus so găng rồi bộc lộ triệu chứng. SG hết tuần này k có ổ dịch nào mới thì coi như đầu xuôi đuôi lọt, hy vọng HN sớm dập được ổn Hạ Lôi để cả nước quay lại nhịp sống cũ.
Các ca nước ngoài về sau này nếu được thì cứ test 2 lần cách nhau 14 ngày chắc cũng đủ yên tâm. Doanh nghiệp nào xúc tiến làm cái vòng định vị đeo vào chân 24/7 gắn với một app theo dõi vị trí để cách ly tại nơi cư trú được thì tốt nhỉ. Giai đoạn này đất nước cần tiết kiệm tiền.
Em nghe tin hành lang là có nước nào đó đang tập trung thu gom lương thực thực phẩm ghê lắm, tăng vài trăm phần trăm so với cùng kỳ năm trước, dự báo sẽ có chiến tranh phi quy ước sau dịch. Chúng ta sắp chứng kiến những thời khắc đặc biệt của cả thế giới không khác gì chiến tranh thế giới 1 hay 2 trước đây, hy vọng Việt có thể biến nguy thành cơ, tận dụng được thời cơ để bứt lên.
 

Dzon

Xe điện
Biển số
OF-13015
Ngày cấp bằng
6/2/08
Số km
4,249
Động cơ
550,001 Mã lực
Nơi ở
Thai Nguyen
Biết thống kê sẽ ít sợ hơn người khác!
Em thấy nó cũng có tính 2 mặt. Các nước phương tây họ rất mạnh về thống kê, mọi quyết định mang tính lý trí cao, đều dựa trên các con số tính toán. Tuy nhiên, khi dữ liệu thu thập sai, chưa đầy đủ thì cũng dẫn tới quyết định sai lầm. Ví dụ số liệu bố láo của thằng tàu làm nhiều nước chủ quan giờ vỡ trận, hay giả định của mô hình dịch bệnh chưa chính xác như tỷ lệ tử vong thấp tuy nhiên đấy là dựa trên giả định các bệnh nhân được chăm sóc y tế đầy đủ, các nguồn lực y tế vô tận, còn thực tế như ở Ý thì khi hệ thống y tế quá tải, thiếu thốn trang thiết bị thì nhiều bệnh nhân đành chấp nhận cho chết mặc dù có thể cứu được nếu hệ thống y tế ở trạng thái hoạt động tốt (theo ngôn ngữ VN thì gọi là chết oan), số lượng này không ít. Vì vậy, trong giai đoạn dịch bệnh này, chính phủ là người nắm được tương đối đầy đủ thông tin nhất, ta cứ tin theo và chấp hành đúng thôi. Cách ly hay giãn cách ở mức độ nào thì tổng hợp và phân tích dữ liệu đầy đủ mới chuẩn được, chứ tranh luận ở đây thường mang yếu tố cá nhân và võ đoán nên tham khảo cho biết thôi :)
 

MinhLe153

Xe buýt
Biển số
OF-597759
Ngày cấp bằng
6/11/18
Số km
739
Động cơ
136,339 Mã lực
Các cụ nhớ là BN 243 (ca đầu tiên của Hạ Lôi) phát hiện ngày 5/4, bệnh nhân 254 là bác của 262 phát hiện ngày 9/4.
8.4 mới bắt đầu cách ly sơn lôi
262 trước các thời điểm này không khoanh được là đương nhiên. 262 nghỉ làm tại SS từ 6/4, sau khi phát hiện ra ca 243 1 ngày
Còn ho sốt vẫn đi làm là do ý thức...không phải do chính quyền
 

Cukhoai9

Xe buýt
Biển số
OF-724445
Ngày cấp bằng
8/4/20
Số km
794
Động cơ
83,222 Mã lực
Sợ bình thường :))

2003 dịch SARS phố Phương Mai, cổng sau BV Bạch Mai vắng tanh và các bác sỹ y tá BV Nhiệt đới TW mở tung cửa sổ, bật quạt trần điều trị triệu chứng để cứu chữa các bệnh nhân

2020 Covid 19 ngoài BV Nhiệt đới TW đã thêm nhiều BV khác đủ năng lực điều kiện khám chữa và chưa có sai sót chuyên môn gì lớn ngoài tai nạn nghề nghiệp bị lây nhiễm khi khám chữa cho bệnh nhân, trong đó có người đã từng tham chiến ở SARS 2003

Một cách tích cực, chuẩn bị tốt nhất để sống chung với dịch là vừa

Trước yêu cầu vừa phòng dịch, vừa không để kinh tế đình trệ, Bộ chỉ số đánh giá tính rủi ro lây nhiễm dịch Covid-19 của TP.HCM đưa ra đã giúp tháo gỡ nút thắt cho chính quyền và doanh nghiệp

 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
3,005
Động cơ
-82,820 Mã lực
Vụ 262 này có vẻ ẩu, 31/3 sốt và ho khan nhưng vẫn đi xe đưa đón đi làm hàng ngày.
Nó uống thuốc hạ sốt, không báo với công ty thì ai mà biết được.
Thế nên thằng tầu nó mới cấm bán thuốc hạ sốt trên toàn quốc. Sốt thì đi viện, có giấu vào mắt.
 

santavn

Xe tải
Biển số
OF-199870
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
442
Động cơ
328,921 Mã lực

Riêng đến đây e ủng hộ a C 100% luôn, bộ XT cứ đánh bùn sang ao vụ BM, cho rằng 143 có thể ko phải lấy nguồn từ BM mà ngoài cộng đồng, nhưng HN ko rà soát các vụ lquan BM thì sao ra ô 143 ---> và ra ổ Hạ Lôi to tổ bố thế này.
 

DTK65

Xe tăng
Biển số
OF-116444
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
1,446
Động cơ
395,101 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có gì mà phải sợ, trên 60 và vó bệnh nền mới sợ cụ nhé
Cụ đừng chủ quan nhé, bạn phi công người anh 43 tuổi đang nguy kịch đấy, nếu bàn về sức khỏe thì nó hơn hẳn VN, tại sao lại thế?
 

Majestic

Xe tải
Biển số
OF-710107
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
289
Động cơ
113,443 Mã lực

Riêng đến đây e ủng hộ a C 100% luôn, bộ XT cứ đánh bùn sang ao vụ BM, cho rằng 143 có thể ko phải lấy nguồn từ BM mà ngoài cộng đồng, nhưng HN ko rà soát các vụ lquan BM thì sao ra ô 143 ---> và ra ổ Hạ Lôi to tổ bố thế này.
Tiếc là đợt này vị trí bộ trưởng bộ y để không, các đc khác chỉ mang tính kiêm nhiệm chữa cháy nên tốc độ xử lý của bộ y có vẻ hơi chậm.
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,937
Động cơ
619,233 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Em sợ thực sự rồi, công nhân nghỉ làm, doanh thu tụt giảm, bao khoản phải trả... nhìn dân ngoài đói mốc mồm phải nhận cứu trợ... em sợ lắm rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top