VladimirP

Xe tải
Biển số
OF-742113
Ngày cấp bằng
7/9/20
Số km
475
Động cơ
64,408 Mã lực
Ko thấy tuổi Gv, cụ tư vấn xem đến 45t thì có thể lên phòng Hiệu trưởng mắng mấy câu rồi về dạy online đc chưa? Theo phong trào chuyển đổi số ấy.
Cụ mà làm GV dạy mấy môn như toán, lý, hóa cho học sinh cấp 3 thì có thể dạy đến 75 tuổi cũng đc... Nếu cụ chịu khó, lại có duyên ăn nói, lôi cuốn học viên... thì có thể làm cả series các clip, các khóa học để dạy trên mạng, trên youtube... khi ấy có thể ngồi nhà đếm view mà thu tiền ấy chứ...
 

DidiLe

Xe container
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
7,184
Động cơ
646,199 Mã lực
Mới hôm trước đây thôi, em vừa được cả gia đình cho thổi nến nhân dịp bước sang ngưỡng tuổi 40, cái tuổi mà người đời gọi là trung niên hay tuổi xế chiều rồi…

Em nghĩ thông thường CCCM ở tầm tuổi này chỉ quay cuồng với những mối bận tâm về chuyện học hành, yêu đương, cưới xin của con cái hay sức khỏe của bố mẹ hai bên nội ngoại cùng lắm thì có cụ mợ nào yếu thì bắt đầu chăm lo cho sức khỏe của mình là cùng. Nhưng sau lần vô tình gặp cô bạn ngày xưa học cùng đại học, em lại tự xây cho mình cái lỗi sợ bị đuổi việc. Bạn gái ấy than thở với em rằng cô ấy mới bị công ty cũ cho nghỉ việc sau khi đã cống hiến cả tuổi thanh xuân cho công ty, để rồi ở tuổi 40 họ đã sa thải cô ấy. Bây giờ thu nhập chính của cô ấy là từ nghề bán hàng online và giáo viên dạy tiếng anh. Em nghĩ, chưa chắc đã phải do công ty kia cạn tình, cũng không phải là do cô bạn của em kém cỏi, chỉ là cô ấy không còn phù hợp với công việc đó nữa.

Công ty em nay cũng đang trong quá trình cắt giảm nhân sự + với từ ngày gặp cô bạn em đâm ra hoang mang tột cùng CCCM à. Em cắm đầu rùi mài kinh sử, đăng ký những buổi học nâng cao chuyên môn, em luôn cố gắng tiếp thu cái mới để bắt kịp với các bạn trẻ bây giờ! Càng ngày em càng thấy mình lạc hậu, thụt lùi. 40 tuổi như em mà bị đuổi việc thì chắc tìm việc khó lắm! CCCM ở đây có ai chung nỗi lo kiểu như em không ạ…
Lo lắng quá là điều tệ hại nhất.
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,719
Động cơ
227,200 Mã lực
7251F6B4-F0B4-4B7C-85D6-EC031D72E9CE.jpeg

 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
3,245
Động cơ
409,853 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Dịch bùng phát mấy hôm là nhiều ông lại kêu lỗ. Không biết là lỗ thật hay giả ?
E5C395F8-44D3-466F-8CF1-369DEA069C5E.jpeg

Không lỗ nhưng ít lãi hơn do đã bán nhà để lấy vốn xây, giờ nvl tăng giá thì tăng giá vốn
 

Kingcong1

Xe hơi
{Salon Chợ xe}
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-429166
Ngày cấp bằng
11/6/16
Số km
151
Động cơ
230,472 Mã lực
Tuổi
59
Một năm khó khăn..
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,275
Động cơ
182,158 Mã lực
Năm tới khẳ năng còn khó khăn hơn nữa. Một số nguồn lực đã dần cạn.
 

winnghiepdu

Xe điện
Biển số
OF-192662
Ngày cấp bằng
5/5/13
Số km
4,858
Động cơ
332,130 Mã lực
Ai dám coi thường người thu nhập cao cụ ơi? Cụ cứ đùa
Lập hẳn công ty, thuê 1 kế toán cân đối đầu ra đầu vào, thuế má đầy đủ, in cái carvisit “Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Giám Đốc Công ty CpTM ABCDF”
Lại chả oách quá ấy chứ
Em chả bao giờ nói là em thu nhập được bao nhiêu cả, mọi người thấy em vẫn đi xe cũ quần áo cũ thì nghĩ em nghèo, em cũng chẳng tốn công giải thích làm gì.
 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
42,144
Động cơ
5,270,002 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Môi trường kinh doanh Việt Nam và lựa chọn của nhà đầu tư Nhật Bản
 

mooncafedaddy

Xe buýt
Biển số
OF-355111
Ngày cấp bằng
23/2/15
Số km
532
Động cơ
263,680 Mã lực
Dự là 1 - 2 năm tới hậu quả Covid mới thực sự nặng nề; lúc này theo các cụ cái gì lên ngôi? VNĐ, USD, Vàng hay CK, BĐS nhỉ?
 

Vũ_Cao

Xe đạp
Biển số
OF-730273
Ngày cấp bằng
24/5/20
Số km
17
Động cơ
71,454 Mã lực
Tuổi
37
Bọn kền kền, linh cẩu vẫn đầy và sống tốt. Đây là vd cụ thể
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
6,620
Động cơ
379,343 Mã lực
Năm nay ngành khẩu trang lại hồi phục thần kỳ sau một thời gian dài ảm đạm. .
 
Chỉnh sửa cuối:

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
42,144
Động cơ
5,270,002 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tình trạng thiếu container: Các hãng tàu biển không có lỗi?
 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
42,144
Động cơ
5,270,002 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tài chính cá nhân trong năm đại dịch
LS. Trương Thanh Đức- Công ty Luật ANVI

(TBKTSG) - Có lẽ phải đến 90% các dạng tổng kết, nhìn lại chặng đường một năm qua, có xuất hiện “bóng dáng” của đại dịch Covid-19, yếu tố ảnh hưởng vô cùng lớn đến mọi mặt của cuộc sống, xã hội, tài chính cá nhân và đầu tư, kinh doanh trên toàn thế giới.

Đầu tư kinh doanh

Cái thú vị của nền kinh tế thị trường là nó cứ thúc đẩy và lôi kéo gần như tất cả mọi người vào vòng xoáy đầu tư, kinh doanh một cách rất tự nhiên, kể cả khi đại dịch Covid-19 đã và đang xảy ra. Dù người nào không tham gia vào việc sản xuất, buôn bán hay cung cấp dịch vụ gì đó thì cũng đóng vai người tiêu dùng và nghiễm nhiên tập hợp thành nhân tố quyết định thành bại của các hoạt động đầu tư kinh doanh.

Người nào có tiền thì cũng đều tham gia vào một dạng hoạt động đầu tư kinh doanh nào đó, với tâm thế chủ động hoặc thụ động. Giữ tiền mặt; mua vàng, ngoại tệ, chứng khoán, nhà đất hay gửi ngân hàng, tất cả đều ít nhiều cân nhắc hơn thiệt, lợi hại.

Hoạt động đầu tư kinh doanh luôn song hành với chuyện được mất. Nguyên lý sự nguy hiểm tăng theo lãi suất, lợi nhuận tỷ lệ thuận với rủi ro càng thấy là đúng trong năm Canh Tý.

Được thua muôn thuở
Diễn biến trong năm qua dường như là sự “minh họa” cho nguyên lý: cái gì rủi ro cao thì hấp dẫn lớn và thể hiện rõ qua sự sôi động của thị trường.
Rủi ro của người này nhiều khi lại là cơ hội của người khác. Trong khi quá nhiều doanh nghiệp, cá nhân thiệt hại vì dịch bệnh, cũng không ít lĩnh vực được hưởng lợi như bán hàng trực tuyến hay dịch vụ thanh toán điện tử.

Tiền ảo, rủi ro vào loại cao nhất, nhưng vẫn được người chơi đổ vào rất nhiều tiền. Năm qua, giá tiền ảo biến động mạnh, tăng giảm đột ngột nhiều lần, riêng bitcoin đã tăng giá khoảng 170%. Tuy nhiên nhiều đồng tiền ảo khác lại trở thành vô giá trị và chính tương lai của bitcoin cũng là một ẩn số rất khó lường.

Thị trường chứng khoán, với rủi ro cao nhưng cũng sôi động nhất. Chỉ số chứng khoán VN-Index trong năm Canh Tý giảm đáy vào đầu năm (645 điểm), tăng lên đỉnh cao nhất trong gần ba năm qua vào cuối năm (1.091 điểm), nhưng ngày 28-1-2021 đã mất tới 73,23 điểm, giảm sâu nhất trong lịch sử. Trong năm 2020, nhà đầu tư cá nhân chiếm tới 90% giá trị giao dịch, với số lượng tài khoản giao dịch chứng khoán mở mới bằng 10 năm trước đó. Yếu tố quan trọng nhất của thị trường vẫn là phải dựa vào số đông, trăm người bán, vạn người mua. Toàn cuộc, số người thắng cũng lắm mà số người thua cũng nhiều.

Thị trường ngoại hối (Forex) cũng lôi kéo được nhiều người tham gia vì sự hấp dẫn có lẽ chỉ sau tiền ảo, nhưng được ít, mất nhiều. Vàng cũng gây ra quá nhiều cảm xúc khi nhiều lần tăng giảm đột ngột với biên độ lớn. Các chiêu huy động vốn đa cấp cũng rất sôi động thông qua nhiều giao dịch như tiền ảo, nhà đất, cổ phần.

Rủi ro mọi mặt

Người mua bán nhà đất, dù là đầu tư kinh doanh hay tiêu dùng, cũng khó lường đoán được rằng, một năm đại dịch khó khăn như vậy, sản xuất kinh doanh bị thu hẹp, thu nhập bị sụt giảm đáng kể, nhưng nhà đất lại vẫn cứ giữ giá và thậm chí còn tăng ở nhiều nơi.

Gửi tiền tiết kiệm, kể cả trường hợp gửi không kỳ hạn, hưởng lãi suất 1%/năm hay gửi đô la với lãi suất 0%, suy cho cùng thì cũng là một dạng đầu tư kinh doanh ở mức độ đơn giản. Cũng vì dịch Covid-19 mà gửi tiền tại ngân hàng có mức lãi suất xuống khá thấp. Về lý thì gửi ngân hàng có lãi suất vào loại thấp nhất là an toàn nhất, nhưng một số trường hợp vẫn đứng trước nguy cơ mất tiền “oan” do nhân viên nhiều ngân hàng vi phạm nguyên tắc an toàn gây ra thất thoát hàng trăm tỉ đồng.

Và dù chẳng hề đầu tư kinh doanh thì cũng vẫn chịu nhiều may rủi vì dịch Covid-19, ảnh hưởng đến yếu tố tài chính cá nhân. Cả nước đã từng bị giãn cách xã hội, hàng triệu người đã, đang và sẽ có thể bất ngờ bị cách ly vì không may tiếp xúc trực tiếp, gián tiếp hay chỉ vì cư trú ở khu vực có những ca dương tính.

Không ít tình huống trớ trêu như lễ đón dâu phải dừng lại ở địa giới Hải Phòng - Quảng Ninh, hay một cô gái vừa ra mắt gia đình người yêu không được trở về nhà ăn Tết vì bị kẹt lại 21 ngày do thành phố Chí Linh bị phong tỏa.

Suốt một năm qua, cuộc sống sôi động đã nhiều lần ngưng lại vì bị phong tỏa, cách ly và giãn cách, đã được gọi vui là nghỉ Tết Covid. Và đến nay thì đúng nghĩa là Tết Covid đối với nhiều người, nhất là tại những khu vực bị phong tỏa qua hết dịp Tết. Trước thềm Tết Tân Sửu, cầu mong mọi nhà, mọi người bình an với “con Covid”, ở cả khía cạnh sức khỏe và tài chính./.
 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
42,144
Động cơ
5,270,002 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tập đoàn tài chính toàn cầu có trụ sở ở Thụy Sĩ UBS nói rằng Việt Nam tăng trưởng nhanh hơn Trung Quốc vào năm ngoái và nền kinh tế của Việt Nam vẫn còn “tiềm năng to lớn.” Tuy nhiên, UBS cho rằng giới đầu tư vào Việt Nam vẫn còn đối mặt một số rủi ro tiềm ẩn.

Ông Kelvin Tay, Giám đốc đầu tư khu vực của UBS Global Wealth Management phát biểu trên đài CNBC hôm 10/2 rằng triển vọng kinh tế Việt Nam có vẻ khả quan vì trong năm vừa qua Việt Nam là một trong những nền kinh tế hoạt động tốt nhất châu Á và nằm trong số ít quốc gia đã đạt được mức tăng trưởng kỷ lục dù bị tác động bởi đại dịch COVID-19.

“Việt Nam là một thị trường mà chúng tôi thích”, ông Tay nói trên Chương trình “Squawk Box Asia” của CNBC.

“Đó là một nền kinh tế mà chúng tôi cho rằng có tiềm năng to lớn”, và ông cho biết thêm rằng tốc độ tăng trưởng của đất nước đang “vượt xa” các nước đồng cấp ở trong khu vực.

Việt Nam đạt mức tăng trưởng 2,9% vào năm 2020, chỉ sau Đài Loan với mức tăng trưởng 2,98%.

Vào tháng trước, Trung Quốc công bố báo cáo tăng trưởng kinh tế năm 2020, theo đó tổng sản phẩm trong nước (GDP) của nước này tăng 2,3%.

Trong những năm gần đây, Việt Nam được xem là một trung tâm sản xuất thay thế cho các công ty muốn chuyển sản xuất ra khỏi Trung Quốc nhằm tránh ảnh hưởng từ căng thẳng về thương mại giữa Bắc Kinh và Washington, cũng theo CNBC.

Trong khi đó, một số nước có nhiều dự án đầu tư tại Việt Nam, điển hình như Hàn Quốc, xem đại dịch COVID-19 là một cơ hội để giảm lệ thuộc chuỗi cung ứng của họ vào Trung Quốc.

Ông Park Noh Wan, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, phát biểu với báo Tuổi Trẻ hôm 10/2: “Trong khi ngành sản xuất điện tử, đầu tư, thương mại trên toàn thế giới bị thu hẹp nhiều do ảnh hưởng của đại dịch, kinh tế Việt Nam đạt mức tăng trưởng khoảng 3%, cao nhất trong khu vực ASEAN”.

Nhà ngoại giao Hàn Quốc cho biết việc đại dịch bùng phát trở thành cơ hội cho Hàn Quốc giảm lệ thuộc vào Trung Quốc và tìm kiếm sự đa dạng hóa của chuỗi giá trị toàn cầu (GVC).

Ông cho biết hơn 9.000 doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ xúc tiến tự lập hóa của ngành công nghiệp Việt Nam và thúc đẩy hợp tác kinh tế cùng có lợi thông qua việc giảm tỉ lệ nhập khẩu các vật liệu, phụ tùng, thiết bị và tăng cường chuỗi cung ứng tại Việt Nam, cũng như chuyển giao công nghệ cho các doanh nghiệp Việt Nam nhằm tham gia chuỗi giá trị toàn cầu mới.

Mặc dù vậy, tác động của đại dịch đối với đầu tư của Hàn Quốc tại Việt Nam là rất lớn, Đại sứ Park nói: “Đầu tư của Hàn Quốc vào Việt Nam trong năm 2020 giảm 50% so với năm 2019, đặc biệt đầu tư trong lĩnh vực thế mạnh của Hàn Quốc là sản xuất chế tạo đã giảm 55%”.

Trước đó, hãng tin Bloomberg dẫn kết quả dự báo của các nhà kinh tế cho biết rằng với tốc độ tăng trưởng của Việt Nam trong năm 2020 đạt 2.9%, thì tổng sản phẩm quốc nội năm 2021 của nước này dự kiến sẽ tăng 7,6%.

Ông Kelvin Tay nhận thấy rằng rủi ro vẫn còn đối với những doanh nghiệp nước ngoài muốn đầu tư vào Việt Nam, đó là tính thanh khoản và các biện pháp kiểm soát tiền tệ của chính phủ.
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,719
Động cơ
227,200 Mã lực

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,315
Động cơ
258,848 Mã lực
Theo một dự báo, phải 7 (bảy) năm nữa mới chấm dứt được Covid
Nhiều khả năng, xảy ra nguy cơ đói.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top