Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
44,316
Động cơ
5,298,124 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bọn ngân hàng thương mại vẫn tiếp tục ăn quá dày. Ngân hàng nào cũng công bố lợi nhuận cao trong năm khó khăn Covid 2020 và tiếp tục có lãi trong năm nay!.

Cả người vay tiền lẫn người gửi tiền đều chịu thiệt thòi!

Tín dụng khó bứt tốc, ngân hàng vẫn tự tin vào lợi nhuận 2021
Dịch bệnh còn diễn biến phức tạp trong khi nguồn cung vaccine còn hạn chế so với nhu cầu. Vì vậy, nhu cầu vay vốn sẽ chững lại, ít nhất là cho tới nửa đầu năm nay...

NGÂN HÀ
25/02/2021 12:42

Tăng trưởng tín dụng trong năm 2021 được dự báo sẽ khó bứt tốc khi cầu tín dụng của người dân và doanh nghiệp chững lại do những tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19. Trong khi đó, nhiều ngân hàng vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng với mức lợi nhuận khủng. Vậy tăng trưởng của ngân hàng dựa vào đâu?

CẦU TÍN DỤNG VẪN TRONG XU HƯỚNG GIẢM

Báo cáo kết quả kinh doanh mới công bố của VPBank cho thấy, lãi trước thuế cả năm 2020 của công ty cho vay tài chính FE Credit đạt 3.713 tỷ đồng, giảm 16,3% so với năm 2019. Trong năm qua, doanh số giải ngân của FE Credit đạt 63.000 tỷ đồng, giảm khoảng 14%. Mặc dù giải ngân giảm song FE Credit đóng góp tới 28,5% vào lợi nhuận trước thuế hợp nhất của ngân hàng.

Không chỉ là sự sụt giảm trong các công ty cho vay tài chính có phần sở hữu của các ngân hàng, dư nợ tín dụng tiêu dùng trong chính các ngân hàng cũng sụt giảm đáng kể. Tại OCB, tăng trưởng tín dụng tiêu dùng năm qua tăng thấp, chỉ chiếm khoảng 3,3% tổng dư nợ. Đại diện OCD cho biết sự sụt giảm này một phần do thực hiện tái cấu trúc phân khúc khách hàng cá nhân vay tiêu dùng, một phần do dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp như hiện nay, nên nhu cầu vay tiêu dùng của khách hàng bị hạn chế.

Điều đáng nói, không chỉ mảng tín dụng tiêu dùng cho các khách hàng cá nhân bị giảm sút, tín dụng chảy vào hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp cũng bị ảnh hưởng. Nhiều doanh nghiệp buộc phải tạm ngừng hoạt động do đứt gãy nguồn nguyên liệu, thực hiện giãn cách xã hội hay khó khăn trong xuất khẩu. Số liệu của Ngân hàng Nhà nước cho thấy, do cầu tín dụng suy yếu bởi tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19 nên tín dụng tăng thấp hơn các năm trước. Đến ngày 31/12/2020, dư nợ tín dụng nền kinh tế đạt gần 9,2 triệu tỷ đồng, tăng khoảng 12,13% so với cuối năm 2019 (cùng kỳ năm 2019 tăng 13,65%).

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp và bùng phát đợt dịch mới, nhiều chuyên gia lo ngại cầu tín dụng nhiều khả năng vẫn chững lại khi nhu cầu vay từ cả khu vực khách hàng cá nhân lẫn doanh nghiệp cùng giảm. Điều này dự báo sẽ ảnh hưởng tới kết quả kinh doanh của khu vực ngân hàng trong năm 2021.

NHIỀU NGÂN HÀNG VẪN ĐẶT MỨC LỢI NHUẬN CAO

Tuy vậy, công bố về kế hoạch kinh doanh năm 2021, nhiều ngân hàng vẫn đặt ra mức lợi nhuận kỳ vọng. Vietcombank cho biết, ngân hàng đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 25.200 tỷ đồng, tăng 12% so với thực hiện năm 2020, tín dụng tăng 12% và tỷ lệ nợ xấu dưới 1%.

Trong khi đó, ông Lê Đức Thọ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị VietinBank cho hay, năm 2021, ngân hàng đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận từ 10-20% và tín dụng tăng 8-11%. Tỷ lệ nợ xấu kiểm soát dưới 2%.

Tương tự, các ngân hàng khối thương mại cổ phần cũng đặt ra nhiều kỳ vọng về chỉ tiêu lợi nhuận trong năm 2021. Chẳng hạn như OCB, ngân hàng này dự kiến lợi nhuận trước thuế năm 2021 tăng khoảng 15%, đạt 5.560 tỷ đồng. Dù xác định nền kinh tế vẫn gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh kéo dài song với mức lợi nhuận trước thuế 4.414 tỷ đồng trong năm 2020, OCB cho rằng tăng trưởng lợi nhuận trong năm 2021 vẫn khả quan khi kinh tế vẫn được duy trì ổn định nhờ nỗ lực kiểm soát dịch bệnh của Chính phủ.

Hay như LienVietPostBank, ông Huỳnh Ngọc Huy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị LienVietPostBank cho rằng bước sang năm 2021, dù còn nhiều thách thức mới ở phía trước, nhưng với thế và lực mới cũng như nền tảng vững chắc, dự báo ngành ngân hàng vẫn sẽ tiếp tục có tăng trưởng khả quan. Theo đó, mục tiêu lợi nhuận của LienVietPostBank cũng được kỳ vọng tăng trưởng.

Ngoài ra, MBBank cũng đặt mục tiêu kinh doanh 2021 với mức tăng khá cao với mức tăng trưởng lợi nhuận trước thuế khoảng 25-30% so với năm 2020, tương đương đạt hơn 14.600 tỷ đồng. Tổng tài sản tăng khoảng 15% lên 545.000 tỷ đồng, tín dụng tăng trưởng theo chỉ tiêu của Ngân hàng Nhà nước) giao, nhưng phấn đấu ở mức cao nhất, tỷ lệ nợ xấu ngân hàng hợp nhất dưới 1,3%...

LỰC ĐẨY NÀO CHO TĂNG TRƯỞNG?

Trong bối cảnh cầu tín dụng đang có xu hướng chững lại do những ảnh hưởng từ dịch Covid-19, khu vực ngân hàng vẫn được đánh giá là sẽ có những lợi thế nhất định so với phần còn lại. Song với mục tiêu tăng trưởng khá cao giữa lúc khó khăn, đâu sẽ là lực đẩy cho mức tăng trưởng này?

Theo ông Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia tài chính – ngân hàng, tăng trưởng kinh tế vẫn khó dự báo khi dịch bệnh còn diễn biến phức tạp trong khi nguồn cung vaccine còn hạn chế so với nhu cầu. Vì vậy, nhu cầu vay vốn sẽ chững lại, ít nhất là cho tới nửa đầu năm nay khi doanh nghiệp phục hồi một phần sản xuất. "Theo đó, tăng trưởng của khu vực ngân hàng sẽ phụ thuộc rất lớn vào sự dịch chuyển của ngân hàng để phù hợp với bối cảnh và khoản thu từ phí dịch vụ", ông Hiếu cho biết.

Còn theo ông Huỳnh Ngọc Huy, ngân hàng sẽ tập trung đẩy mạnh quản trị tín dụng tốt, chú trọng trích lập dự phòng rủi ro tín dụng để tạo ra "rào chắn" an toàn khi Thông tư 01 hết hiệu lực, thậm chí lợi nhuận còn có thể được cộng thêm nhờ hoàn nhập dự phòng.

"Năm 2021, LienVietPostBank sẽ triển khai các gói tín dụng, sản phẩm cho vay phù hợp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, khôi phục hoạt động sản xuất - kinh doanh sau dịch bệnh Covid-19; tăng tỷ trọng thu nhập từ hoạt động phi tín dụng", ông Huy nói. Ngoài ra, để đón đầu xu thế trong lĩnh vực ngân hàng, năm 2021, LienVietPostBank tiếp tục phát triển thêm nhiều tính năng, tiện ích ưu việt trên nền tảng ngân hàng số.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, những ngân hàng đang "nổi" về chuyển đổi số, có nhiều bước thành công trong chuyển đổi số thời gian qua có thể gọi tên như: TPBank, MB, VPBank, Vietcombank... sẽ là những ngân hàng có lợi thế trong cạnh tranh, có động lực tăng trưởng trong năm 2021.

Bên cạnh đó, những nhà băng có lĩnh vực bán lẻ, bán chéo các sản phẩm dịch vụ tốt, đặc biệt là Bancassurance (phân phối bảo hiểm qua ngân hàng), cũng sẽ có những lợi thế trong kinh doanh năm nay. Trong năm qua, thu nhập từ mảng kinh doanh cốt lõi là tín dụng của nhiều ngân hàng sụt giảm mạnh, tuy nhiên thu nhập lãi ngoài lại đột phá, nhờ đó lợi nhuận cả năm của nhà băng vẫn tăng trưởng cao.

Chẳng hạn như VietinBank là ngân hàng có con số tăng trưởng đột biến với thu nhập ngoài lãi đột phá ở mức 32,5% so với cùng kỳ năm 2019. Theo tính toán được SSI Research đưa ra, VietinBank có thể thu 350 triệu USD từ thỏa thuận bancassurance từ thỏa thuận bảo hiểm độc quyền với Manulife được ký kết vào cuối năm 2020. Hay như Vietcombank, ngân hàng này đang hoạch toán những khoản lợi nhuận phát sinh từ hợp đồng bancassurance trị giá khủng so với trên toàn ngành mà họ cùng FWD đã ký kết trong năm 2020. Dự tính con số này có thể lên tới gần 1 tỷ USD.

Trong khi đó, theo ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng giám đốc OCB, trong chiến lược những năm tới, ngân hàng vẫn theo chiến lược ngân hàng bán lẻ, tập trung mạnh vào các phân khúc mục tiêu và sửa đổi một số sản phẩm như cho vay cầm cố bất động sản, cho vay kinh doanh hộ gia đình.

"Điểm mới nữa, năm 2021, ngân hàng sẵn sàng có cơ chế mở thông thoáng hơn tạo điều kiện để khách hàng dễ tiếp cận vốn ngân hàng hơn. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ chủ động giảm lãi suất để cạnh tranh, giữ chân khách hàng. Song song với đó là mở rộng mạng lưới kinh doanh. Điều này sẽ góp phần giúp tăng trưởng năm 2021 của ngân hàng được duy trì", ông Tùng nhấn mạnh.
 
Chỉnh sửa cuối:

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
44,316
Động cơ
5,298,124 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nào thì cùng đua sân bay!

Địa phương ồ ạt đề xuất xây sân bay

Văn bản của UBND tỉnh Bình Phước đề xuất, hiện nay trên địa bàn tỉnh Bình Phước có 4 sân bay quân sự khoảng 400ha. Trong thời gian tới, Bình Phước sẽ là một trong những trung tâm công nghiệp của cả nước với các khu, cụm công nghiệp như: KCN Chơn Thành 1, 2, 3; KCN Minh Hưng 3; KCN Minh Hưng - Hàn Quốc; KCN Minh Hưng - Sikico; KCN Việt Kiều; KCN Tân Khai…

Trước đó, tỉnh Bắc Giang cũng đề xuất muốn chuyển sân bay Kép thành công trình lưỡng dụng, phục vụ cả quân sự và dân sự. Sân bay này hiện đang là sân bay quân sự, tại xã Hương Lạc, huyện Lạng Giang, Bắc Giang. Theo Sở GTVT Bắc Giang, hiện nay nhu cầu đi lại giải quyết công việc, du lịch của người dân trong tỉnh rất lớn. Sân bay Kép lưỡng dụng sẽ giải quyết được vấn đề tăng cường giao dịch thương mại, du lịch, thu hút đầu tư, tạo đột phá phát triển kinh tế của vùng và Bắc Giang nói riêng.

Tháng 1 vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Phạm Quang Ngọc có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị bổ sung một vị trí cảng hàng không tại tỉnh Ninh Bình vào Quy hoạch tổng thể phát triển cảng hàng không, sân bay toàn quốc giai đoạn 2021-2030, định hướng đến năm 2050. UBND tỉnh Ninh Bình đề xuất Bộ GTVT nghiên cứu bổ sung sân bay tại huyện Kim Sơn hoặc huyện Yên Khánh.

Đầu tháng 10/2020, tỉnh Ninh Thuận cũng đề xuất quy hoạch sân bay Thành Sơn hoạt động bay dân dụng thay vì chỉ hoạt động quân sự như trước. Sân bay này nằm ở thành phố Phan Rang (tỉnh Ninh Thuận) có diện tích khoảng 20 km. Nếu được quy hoạch, Ninh Thuận sẽ nâng cấp để sân bay theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế ICAO để đón được tàu bay ATR72, Airbus 321 hoặc tương đương, khai thác các đường bay thương mại tới Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng.

Hồi tháng 9/2020, UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đề xuất bổ sung sân bay quốc tế Hà Tĩnh vào quy hoạch . Theo đề xuất sân bay quốc tế Hà Tĩnh có diện tích từ 300 ha đến 450 ha tại hai huyện Thạch Hà và Cẩm Xuyên, dự kiến khai thác đường bay đến Hà Nội, TP.HCM, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Phú Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc. Năng lực khai thác đến năm 2030 đạt 500.000 hành khách mỗi năm, đến năm 2050 đạt 2 triệu hành khách.

Là tỉnh miền núi phía Bắc với 95% người dân là đồng bào dân tộc, UBND tỉnh Cao Bằng cũng kiến nghị đưa sân bay Cao Bằng vào quy hoạch. Đây là sân bay nội địa dùng chung với quân sự, dự kiến cách thành phố 13 km về phía Đông nam, phục vụ đi lại, du lịch, đảm bảo an ninh quốc phòng biên giới phía Bắc.

Hà Nội cũng đề xuất quy hoạch sân bay thứ 2 tại huyện Ứng Hòa. Sân bay này dự kiến xây dựng sau năm 2030, song song với việc mở rộng sân bay Nội Bài đạt công suất đến 100 triệu hành khách mỗi năm.

Ngoài ra Bộ GTVT cũng nhận được kiến nghị của một số địa phương đề xuất chuyển cảng hàng không nội địa thành cảng quốc tế như Liên Khương (Đà Lạt), Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Phù Cát (Bình Định), Tuy Hòa (Phú Yên).
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,721
Động cơ
227,200 Mã lực
C30E982A-E4ED-4616-81E7-580F5A453619.jpeg


584BA480-EF56-4987-AC87-07213B16203F.jpeg

 
Chỉnh sửa cuối:

handukims

Xe buýt
Biển số
OF-333537
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
836
Động cơ
297,079 Mã lực
Kính các cụ.

E cầm test covid -19 cho người đi nươcs ngoài.

Các cụ thông thạo biết ở đâu có thì chỉ cho e với nhé.

E đội ơn các cụ !
 

handukims

Xe buýt
Biển số
OF-333537
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
836
Động cơ
297,079 Mã lực
E vừa nhận được thông tin :

1. Viện 108 phí khoảng 2t2 - sáng làm chiều có
2. Hồng Ngọc phí gần 1t7 - sáng làm chiều có
3. Medlatec phí 1t2 - hôm sau trả kết quả .
 
  • Vodka
Reactions: UFA

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
44,316
Động cơ
5,298,124 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tình hình kinh tế-xã hội tháng 2 và hai tháng tháng đầu năm 2021
1614506719218.png

1614506871470.png

Nguồn: TCTK
 
Chỉnh sửa cuối:

tantran2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733990
Ngày cấp bằng
26/6/20
Số km
579
Động cơ
73,960 Mã lực
Tuổi
35

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
44,316
Động cơ
5,298,124 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
CPI tháng 2/2021 tăng 1,52%, mức tăng cao nhất của tháng 2 trong 8 năm (TCTK)

Giá lương thực, thực phẩm và giá dịch vụ giao thông công cộng tăng trong dịp Tết là một trong những nguyên nhân khiến CPI tăng cao!
 
Chỉnh sửa cuối:

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
44,316
Động cơ
5,298,124 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bán lẻ và tiêu dùng tăng 8% là do dịp Tết mọi người mua bán nhiều hay sao nhỉ (năm ngoái tháng 2 không phải Tết)? Chứ covid, giãn cách xã hội, kinh tế suy yếu sao tiêu dùng tăng cao vậy?
Em cũng không ngờ là chỉ số bán lẻ và tiêu dùng tháng 2 lại tăng cao như vậy vì sức mua và chi tiêu của hộ gia đình, cá nhân tháng 2 này (tháng Tết năm nay) không nhộn nhịp như các năm trước?
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,721
Động cơ
227,200 Mã lực
Bán lẻ và tiêu dùng tăng 8% là do dịp Tết mọi người mua bán nhiều hay sao nhỉ (năm ngoái tháng 2 không phải Tết)? Chứ covid, giãn cách xã hội, kinh tế suy yếu sao tiêu dùng tăng cao vậy?
nhiều người lao động được khuyến cáo ko về quê ăn Tết, các tour du lịch, đi chơi bị hủy, nhà hàng, khu vui chơi hàng quán đóng cửa, hàng nông sản thì đang giải cứu....mà lại tăng cũng lạ cụ nhỉ?
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,721
Động cơ
227,200 Mã lực
Tình hình kinh doanh du lịch tại Đà Nẵng, Nha Trang sau một năm Covid bi đát quá
992FB59D-5B70-49D5-94D0-F72CDF3D89CF.jpeg

 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
6,144
Động cơ
278,764 Mã lực
Tuổi
45

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
6,144
Động cơ
278,764 Mã lực
Tuổi
45
Em tâm đắc nhất bài này

 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
44,316
Động cơ
5,298,124 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em tâm đắc nhất bài này

Vâng cụ! Khi lạm phát luôn ở mức khoảng 1% trong cả chục năm và nguồn thanh khoản dồi dào thì lãi suất không còn là công cụ quá quan trọng của chính sách tiền tệ!
 

nvui0118

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-734442
Ngày cấp bằng
30/6/20
Số km
1,792
Động cơ
-2,199 Mã lực

flowers1508

Xe tăng
Biển số
OF-159969
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,779
Động cơ
362,337 Mã lực
Không hiểu sao nhà nước không có động thái gì nhỉ?. Em nhớ mấy bài báo đầu năm nói giảm lãi suất để hỗ trợ doanh nghiệp cơ mà? Vậy nhà nước có vai trò gì?
Nó lại lấy cớ giảm đầu huy động, đầu ra vẫn thế cụ à, đến nàn
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,721
Động cơ
227,200 Mã lực
Tỷ giá USD giữa ngân hàng và thị trường tự do chênh lệch cao quá
D12A4739-BE02-4DC9-B65A-4D0F9E4E2FC3.jpeg

Sáng 1.3, giá USD ở các ngân hàng thương mại hầu như đứng yên. Vietcombank vẫn niêm yết 22.890 - 23.100 đồng/USD; Eximbank giao dịch 22.910 - 23.090 đồng/USD... Riêng tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố sáng đầu tuần tăng 15 đồng, lên 23.145 đồng/USD.
Trong khi đó, đồng bạc xanh trên thị trường tự do tiếp tục đi lên. Giá mua USD ở một số điểm thu đổi ngoại tệ sáng 1.3 là 23.900 đồng/USD, giảm 15 đồng so với cuối tuần qua nhưng giá bán ra tăng thêm 5 đồng, lên 23.990 đồng/USD. Theo bộ phận phân tích chứng khoán SSI, chênh lệch giá vàng trong nước và quốc tế tiếp tục giãn rộng là nguyên nhân khiến tỷ giá USD "chợ đen" tăng mạnh từ đầu tháng 2 đến nay.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top