VNTL-SEPRE.24

Xe buýt
Biển số
OF-336000
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
920
Động cơ
295,289 Mã lực
Giá heo hơi xuống thấp nhất 2 năm

Giá heo hơi nhiều khu vực hiện giảm 3.000-5.000 đồng mỗi kg (tương đương 5-7%) so với tuần trước, xuống còn 60.000-68.000 đồng, thấp nhất 2 năm qua.

Khảo sát của VnExpress cho thấy, giá heo hơi tại miền Bắc hiện xuống quan 66.000-68.000 đồng một kg. Cụ thể, Nam Định, Thái Bình và Ninh Bình đang cùng giao dịch tại mốc 68.000 đồng một kg. Còn Yên Bái, Thái Nguyên, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang và Bắc Giang, giá thu mua chỉ 66.000 đồng một kg.

Miền trung, giá heo cũng giảm thêm 2.000 đồng so với tuần trước về mức 66.000-67.000 đồng một kg. Trong đó, thấp nhất là Bình Định, Đăk Lăk với giá chỉ 65.000-66.000 đồng.

Với khu vực miền Nam, giá heo cũng rớt từ 69.000 đồng hôm 1/6 xuống còn 65.000 đồng (14/6). Đặc biệt, với heo loại 2 giá chỉ còn 60.000 đồng một kg.
Tại Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam, đơn vị có nguồn cung heo chiếm gần 20% tổng nguồn heo cả nước cũng cho biết giá heo hơi đã giảm thêm 3.000 đồng xuống còn 65.500 đồng một kg so với hồi đầu tháng.
Dân thường bắt đầu hết tiền và tiết kiệm rồi. Các nhà kinh tế cứ nói lo lạm phát. Nhưng ở VN này thì Giảm Phát mới là mối lo.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,592
Động cơ
96,207 Mã lực
62,000 tỷ còn 80% ~ 50,000 tỷ, thế thì làm cái nồi gì mà không trích ra 1 nửa mua vacxin cho nhanh, chờ ủng hộ với tài trợ đến bao giờ mới đủ??? Không thể hiểu nổi tư duy ********, thừa tiền mà cấp thiết thì không làm ^:)^
Tiền trên tivi nó khác tiền trong quỹ cụ nhá ;))
 

Huan Tran

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-496932
Ngày cấp bằng
12/3/17
Số km
1,186
Động cơ
200,741 Mã lực
62,000 tỷ còn 80% ~ 50,000 tỷ, thế thì làm cái nồi gì mà không trích ra 1 nửa mua vacxin cho nhanh, chờ ủng hộ với tài trợ đến bao giờ mới đủ??? Không thể hiểu nổi tư duy ********, thừa tiền mà cấp thiết thì không làm ^:)^
Cụ ạ, hết tiền rồi :D
 

pandahn

Xe điện
Biển số
OF-120179
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
3,235
Động cơ
412,024 Mã lực
Bần cùng sinh đạo tặc, tình hình ngăn sông cấm chợ thế này ko thể dùng mãi đc, đến giờ là hạ sách rồi, chẳng ai còn tự hào khi dùng cách này chống dịch nữa. Dân đói, bí bách thì tất làm càn, bệnh dịch chưa biết thế nào chứ đói mốc mồm ra thì bệnh dịch lúc đấy là cái đinh, đến lúc ng ta phải nhao đi kiếm cơm thôi kệ mịa bệnh dịch.
Vạn lời hót hay không bằng một hành động thực tế, qua đợt này cũng là bài học chém gió, hót ít thôi, cờ bạc ăn nhau gà gáy, mải hót mà quên mịa nó mất muốn chiến thắng covid ko thể dùng truy vết cách ly mãi đc, giờ cũng là chậm chân so với thế giới rồi, những ông chậm về sau là sẽ thiệt hại nhất khi thế giới bắt đầu mở cửa thì vẫn loay hoay truy vết với cách ly.
Ngủ quên trên con covid đầu, nên khi biến thể xuất hiện thì vỡ mặt. Phải thừa nhận thực tế đó đi
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
3,245
Động cơ
409,853 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
62,000 tỷ còn 80% ~ 50,000 tỷ, thế thì làm cái nồi gì mà không trích ra 1 nửa mua vacxin cho nhanh, chờ ủng hộ với tài trợ đến bao giờ mới đủ??? Không thể hiểu nổi tư duy ********, thừa tiền mà cấp thiết thì không làm ^:)^
Chi tiêu phải có kế hoạch, rồi được quốc hội duyệt chứ. Chi tiêu lung tung để thành củi ạ? 😄
 

clpharm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753473
Ngày cấp bằng
18/12/20
Số km
816
Động cơ
60,712 Mã lực
Chi tiêu phải có kế hoạch, rồi được quốc hội duyệt chứ. Chi tiêu lung tung để thành củi ạ? 😄
Em thấy hoàn toàn không có kế hoạch gì luôn mà? Và em dám chắc 100 người thì 100 người vote chi. 50,000 tỷ chờ giải ngân mà để trong ngân hàng thì xót quá.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,592
Động cơ
96,207 Mã lực
Các cụ cứ chởi ngân hàng lãi nhiều, bây giờ nó mới tụt quần còn 1 đống nợ xấu treo cao kìa ;))

“Trao đổi với phóng viên, TS. Cấn Văn Lực cho rằng, hiện các báo cáo lợi nhuận của các ngân hàng là chưa đầy đủ, lợi nhuận sẽ được phản ánh vào cuối năm khi các ngân hàng trích lập đủ dự phòng rủi ro.
"Trong khi đó, Ngân hàng Nhà nước và Bộ Tài chính đã thống nhất sẽ trích lập khoảng 40.000-44.000 tỷ đồng cho khoản nợ xấu 357.000 tỷ đồng giúp doanh nghiệp tiếp cận vốn. Như vậy, số tiền này sẽ trừ đi từ lợi nhuận của hệ thống ngân hàng, nên các ngân hàng sẽ không còn mức lãi khủng mà tối đa chỉ có thể lãi 15%", TS Cấn Văn Lực nói.”

 

Hatinh.38A

Xe đạp
Biển số
OF-780664
Ngày cấp bằng
15/6/21
Số km
11
Động cơ
824,036 Mã lực
Tuổi
35
Mọi người phải kiên nhẫn thôi, đây là vấn đề lớn mà NN đang tích cực gq.
 

sontranvu

Xe điện
Biển số
OF-76914
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
4,618
Động cơ
456,091 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 2
Các cụ cứ chởi ngân hàng lãi nhiều, bây giờ nó mới tụt quần còn 1 đống nợ xấu treo cao kìa ;))

“Trao đổi với phóng viên, TS. Cấn Văn Lực cho rằng, hiện các báo cáo lợi nhuận của các ngân hàng là chưa đầy đủ, lợi nhuận sẽ được phản ánh vào cuối năm khi các ngân hàng trích lập đủ dự phòng rủi ro.
"Trong khi đó, Ngân hàng Nhà nước và Bộ Tài chính đã thống nhất sẽ trích lập khoảng 40.000-44.000 tỷ đồng cho khoản nợ xấu 357.000 tỷ đồng giúp doanh nghiệp tiếp cận vốn. Như vậy, số tiền này sẽ trừ đi từ lợi nhuận của hệ thống ngân hàng, nên các ngân hàng sẽ không còn mức lãi khủng mà tối đa chỉ có thể lãi 15%", TS Cấn Văn Lực nói.”

Toàn tiến sĩ cấn, tiến sĩ thiên,....🥶🥶🥶🥶
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,719
Động cơ
227,200 Mã lực
Bộ KH-ĐT: Hàng không đang bên bờ vực phá sản

Theo Bộ KH-ĐT, dự kiến số lỗ trong quý 1/2021 của Vietnam Airlines sẽ ở mức 4.800 tỉ đồng, 6 tháng đầu năm có thể lên đến 10.000 tỉ đồng. Hiện tại số nợ phải trả quá hạn lên tới 6.240 tỷ đồng và đang rơi vào trạng thái cực kỳ khó khăn, bên bờ vực phá sản. Trong khi các ngân hàng thương mại chưa nhìn thấy gói giải cứu 12.000 tỉ đồng của Chính phủ nên không cho Vietnam Airlines giải ngân tiếp hoặc không gia hạn, hoặc cấp tiếp hạn mức tín dụng.
Vietnam Airlines hiện đang đối mặt với rủi ro kiện tụng pháp lý với số nợ quá hạn quá cao và rủi ro trong việc không cân đối trả các khoản vay ngắn hạn đến hạn tại các ngân hàng.

 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,592
Động cơ
96,207 Mã lực
Lâu lắm mới thấy con số bất động sản đang cầm cố ở ngân hàng. Số má toàn cứ triệu tỷ, vãi thiệc. Bất động sản mà xì là chắc chắn toi.
Quy đổi: 1 triệu tỷ ~ 40 tỷ USD.

CA94E288-1997-4974-B356-A358804C9323.jpeg


 

bopbi2011

Xe máy
Biển số
OF-761610
Ngày cấp bằng
2/3/21
Số km
93
Động cơ
43,886 Mã lực
Tuổi
42
Chỉ còn 1 tháng nữa là hết năm 2020. Năm nay dịch bệnh gây thiệt hại quá lớn tới công việc làm ăn các cụ các mợ ạ. Chưa biết năm tới tình hình có khá nên không. Nản quá rồi!

Trong 11 tháng 2020 cả nước có gần 93,5 nghìn doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể và hoàn tất thủ tục giải thể, tăng 15,6% so với cùng kỳ năm trước, bao gồm: 44,4 nghìn DN tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, tăng 59,7%; 33,6 nghìn DN ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể, giảm 11,7%; hơn 15,4 nghìn DN hoàn tất thủ tục giải thể, tăng 3,1%. Trung bình mỗi tháng có 8,5 nghìn DN rút lui khỏi thị trường.

View attachment 5689330
Sắp ra đề rồi cụ ạ
 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
42,118
Động cơ
5,269,818 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,098
Động cơ
1,475,794 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
42,118
Động cơ
5,269,818 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kinh doanh cắt tóc, gội đầu và massage chính thức bị đánh thuế 7%
Một loạt loại hình kinh doanh nhỏ lẻ như cắt tóc, gội đầu, may đo hay bi-a, internet và trò chơi trực tuyến.. chính thức bị áp thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập doanh nghiệp với tổng mức 7%.

Theo Thông tư 40/2021/TT-BTC về hướng dẫn thuế giá trị gia tăng (VAT), thuế thu nhập cá nhân và quản lý thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh, Bộ Tài chính chính thức áp đặt thu thuế VAT và thuế thu nhập cá nhân đối với người kinh doanh cắt tóc, gội đầu và massage.

Cụ thể, người kinh doanh các loại hình như dịch vụ tắm hơi, massage, karaoke, vũ trường, bi-a, internet, game, may đo, giặt là; cắt tóc, làm đầu, gội đầu sẽ bị đánh thuế 5% thuế VAT và 2% thuế thu nhập cá nhân, mức chịu thuế tổng cộng là 7%.

Ngoài ra, các dịch vụ khác như sửa chữa máy vi tính và các đồ dùng gia đình, dịch vụ tư vấn, thiết kế, giám sát thi công xây dựng cơ bản cũng được áp dụng mức thuế 7% tương tự đối với cắt tóc, gội đầu.

Các dịch vụ như bốc xếp hàng hóa và hoạt động dịch vụ hỗ trợ khác liên quan đến vận tải như kinh doanh bến bãi, bán vé, trông giữ phương tiện; dịch vụ bưu chính, chuyển phát thư tín và bưu kiện cũng chịu mức thuế 7%.

Theo quy định, bắt đầu từ ngày 1/8, người kinh doanh các loại hình dịch vụ nói trên phải tuân thủ đúng các quy định về nghĩa vụ nộp thuế với cơ quan thuế Nhà nước.

Thực tế, với các dịch vụ kinh doanh nói trên, thắc mắc của người dân vẫn là cơ chế tính thuế dựa trên doanh thu hay khoán, bởi hiện nay đa số người kinh doanh cắt tóc, gội đầu đều nộp thuế khoán.

Thông tư 40/2021 của Bộ Tài chính, đối với cá nhân kinh doanh nộp thuế theo từng lần phát sinh không bắt buộc phải thực hiện chế độ kế toán, nhưng phải thực hiện việc lưu trữ hóa đơn, chứng từ, hợp đồng, hồ sơ chứng minh hàng hóa, dịch vụ hợp pháp và xuất trình kèm theo hồ sơ khai thuế theo từng lần phát sinh.

Phương pháp khoán được áp dụng đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh không thuộc trường hợp nộp thuế theo phương pháp kê khai và không thuộc trường hợp nộp thuế theo từng lần phát sinh.

Đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp khoán (hộ khoán) không phải thực hiện chế độ kế toán. Hộ khoán sử dụng hóa đơn lẻ phải lưu trữ và xuất trình cho cơ quan thuế các hóa đơn, chứng từ, hợp đồng, hồ sơ chứng minh hàng hóa, dịch vụ hợp pháp khi đề nghị cấp, bán lẻ hóa đơn theo từng lần phát sinh.

Riêng trường hợp hộ khoán kinh doanh tại chợ biên giới, chợ cửa khẩu, chợ trong khu kinh tế cửa khẩu trên lãnh thổ Việt Nam phải thực hiện việc lưu trữ hóa đơn, chứng từ, hợp đồng, hồ sơ chứng minh hàng hóa hợp pháp và xuất trình khi cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền yêu cầu.
 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
42,118
Động cơ
5,269,818 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,098
Động cơ
1,475,794 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
42,118
Động cơ
5,269,818 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hàng không Việt trước nguy cơ phá sản, bị kiện vì nợ đầm đìa

Vietnam Airlines đang rơi vào trạng thái cực kỳ khó khăn, bên bờ vực phá sản khi tiếp tục thua lỗ nặng nề. Các hãng hàng không tư nhân như Vietjet Air, Bamboo Airways thì cạn dần nguồn lực về tài chính - Bộ KH-ĐT nhận định.

Cạn tiền, mất khả năng thanh toán


Góp ý dự thảo báo cáo Thủ tướng về tình hình phát triển doanh nghiệp năm 2020 và 5 tháng đầu năm 2021, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) cho rằng, dịch Covid-19 khiến thị trường vận tải hàng không sụt giảm nghiêm trọng nhất. Nhu cầu vận tải hàng không giảm mạnh đến 34,5-65,9% so với năm 2019. Doanh thu từ vận tải hàng không năm 2020 sụt giảm trung bình trên 61% so với năm 2019.

Nguy hiểm hơn, đợt dịch Covid-19 lần thứ ba trong giai đoạn cao điểm sát Tết Nguyên đán 2021 khiến doanh thu hàng không giảm 80% so với cùng kỳ. Khả năng thanh toán của các doanh nghiệp suy giảm và tiến tới sát giới hạn mất khả năng thanh toán.

Bộ KH-ĐT nhận định, với diễn biến dịch bệnh phức tạp như hiện nay, tâm lý khách hàng thay đổi, dự báo hoạt động hàng không năm 2021 vẫn hết sức khó khăn và hy vọng đến 2024 mới phục hồi trở lại như trước khi chưa có dịch.

Việc thông tin chưa chính xác về thời điểm dịch bùng phát trở lại cũng khiến khách hàng ồ ạt hủy vé, gây thiệt hại lớn cho hàng không, khiến các DN càng khó khăn về dòng tiền.

Báo cáo của Bộ KH-ĐT cho thấy, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) lỗ quý II/2021 dự kiến là 4.800 tỷ đồng, 6 tháng đầu năm có thể lỗ tới 10.000 tỷ đồng.

Đáng lưu ý, số nợ phải trả quá hạn của hãng lên tới 6.240 tỷ đồng. Vietnam Airlines đang rơi vào trạng thái cực kỳ khó khăn, đứng bên bờ vực phá sản, theo Bộ KH-ĐT. Trong khi đó, các ngân hàng thương mại chưa nhìn thấy gói giải cứu 12.000 tỷ đồng của Chính phủ nên không cho hãng giải ngân tiếp hoặc không gia hạn hoặc cấp tiếp hạn tín dụng. Vì thế, hãng này đang đối mặt với rủi ro kiện tụng pháp lý với số nợ quá cao và rủi ro trong việc không cân đối các khoản nợ vay ngắn hạn đến hạn tại các ngân hàng.

Đối với hàng không tư nhân như Vietjet Air hay Bamboo Airways, Bộ KH-ĐT đánh giá năm 2020 các hãng đã tối ưu hóa các mọi hoạt động khai thác và duy trì được sản xuất kinh doanh thông qua việc chuyển nhượng các tài sản và các dự án đầu tư tài chính đã được tích lũy trong giai đoạn trước.

Theo nhiên, theo Bộ này, dự báo các hãng bay tư nhân sẽ hoạt động khó khăn trong năm 2021 và đang cạn dần nguồn lực về tài chính để hỗ trợ cho hoạt động vận tải hàng không. Con số thiếu hụt ước tính lên tới hàng chục nghìn tỷ.

Cần bơm gấp tín dụng

Nhận định và dự báo trên của Bộ KH-ĐT không phải là không có cơ sở. Trên thực tế, giải trình với cổ đông về tình hình kinh doanh quý I/2021, Vietnam Airlines cho hay đại dịch Covid-19 khiến tổng doanh thu và thu nhập khác của công ty mẹ giảm 65,3% so với cùng kỳ 2020 (hơn 9.558 tỷ đồng) trong đó chủ yếu là doanh thu cung cấp dịch vụ giảm mạnh 63,7% so với cùng kỳ năm trước, tương đương 8.511 tỷ đồng.

Cụ thể, doanh thu nội địa của Vietnam Airlines giảm 25,8%, quốc tế giảm tới 97% và thuê chuyến giảm 83,5%. Tuy nhiên, do tốc độ giảm doanh thu cao hơn tốc độ giảm chi phí dẫn dẫn đến lợi nhuận sau thuế giảm trên 2.793 tỷ đồng.

Đầu tháng 4/2021, cổ phiếu của hãng (HVN) đã bị Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) đưa vào diện cảnh báo kể từ ngày 15/4.

Không có khách, hàng trăm tàu bay của các hãng hàng không phải nằm chờ la liệt. Số liệu từ Planespotters cho hay, tỷ lệ máy bay phải tạm dừng khai thác của cả 4 hãng hàng không lớn là 127 chiếc trong tổng số 218 chiếc.

Chính vì vậy, tại dự thảo báo cáo Thủ tướng về tình hình phát triển doanh nghiệp năm 2020 và 5 tháng đầu năm 2021, Bộ KH-ĐT kiến nghị, về tổng thể chung, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước sửa đổi ban hành Thông tư cho phép cơ cấu nợ vay, giãn nợ vay đối với các khoản nợ phát sinh trong năm 2020-2021 và không chuyển nhóm nợ đến hết 31/12/2021. Chỉ đạo các ngân hàng áp dụng hệ thống giả pháp về vốn cho DN, như giảm 3-5% lãi suất cho vay, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ, cho vay mới để DN bổ sung vốn lưu động khôi phục hoạt động sản xuất.

Bên cạnh đó, Bộ KH-ĐT đề xuất sửa đổi, bổ sung Nghị quyết 84 ngày 29/5/2020 theo hướng mở rộng đối tượng được giảm 2% lãi suất cho vay trực tiếp, cho vay gián tiếp không chỉ các DN nhỏ và vừa mà thêm cả các DN trong các ngành bị tác động nặng nề bởi dịch bệnh như du lịch, hàng không, khách sạn, vận tải.

Quan trọng hơn cả, Bộ KH-ĐT đề xuất Thủ tướng chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu trình Chính phủ cơ chế hỗ trợ lãi suất 4% cho khoản vay tín dụng trong năm 2021-2023 để giúp các hãng hàng không tư nhân giải quyết thanh khoản, duy trì nguồn lực và phát triển, tương tự như gói hỗ trợ cho Vietnam Airlines.

Ngoài ra, kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ GTVT cho phép kéo dài thời gian giảm 50% phí dịch vụ cất, hạ cánh máy bay và dịch vụ điều hành bay cùng với thời gian áp dụng mức giá tối thiểu 0 đồng đối với các dịch vụ chuyên ngành hàng không thuộc danh mục Nhà nước quy định khung giá cho đến hết năm 2021.

Bộ Tài chính nghiên cứu trình Chính phủ và UB Thường vụ Quốc hội sửa đổi Nghị quyết 1148 ngày 21/12/2020 về việc tiếp tục áp dụng mức thuế bảo vệ môi trường đối với nhiên liệu bay là 2.100 đồng/lít cho đến hết 31/12/2021theo hướng áp mức 1.000 đồng/lít.

Đồng thời, Bộ Tài chính (Ủy ban Chứng khoán Nhà nước) cần sửa đổi quyết định số 87 về điều kiện giao dịch ký quỹ cho phép các doanh nghiệp hàng không và các doanh nghiệp bị ảnh hưởng trực tiếp bởi Covid-19 không bị cắt margin (giao dịch ký quỹ) khi lợi nhuận âm hai quý liên tục.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top