huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
3,279
Động cơ
513,661 Mã lực
Việt Nam có 3 vắc xin Made in Vietnam.

1. Nanocovac: nội địa 100% (Học viện quân y), chưa thử nghiệm xong. Học theo công nghệ Tàu (Sinofarm)

2. Covivax: nội địa 50% (Viện y sinh Nha Trang + Mĩ), chưa thử nghiệm xong. Học theo công nghệ AstraeZeneca và Sputnik.

3. Vắc xin ARCT: Vingroup mua bản quyền Mĩ, (giống kiểu Vinfast), đang đi vào sản xuất. Công nghệ kiểu Pfizer.

Trong 3 loại vắc xin này thì hàng anh Vượng sáng cửa nhất. Mua bản quyền về làm luôn, chắc đầu năm sau ra lò.

Còn Nanocovac thì đi theo công nghệ Tàu nên nếu có ra sản phẩm thì cũng sẽ kiểu ra lò vắc xin Vero Cell nên em ko thích lắm. Dù báo chí tung hô rất kinh, được ưu ái vì là vắc xin nội 100%, lại có yếu tố chín.h trị (bên quân đội mà lị).

Covivax của Viện Nha Trang thì không được truyền thông đoái hoài. Có lẽ là con nuôi (liên doanh).

PA: Chờ xem cuộc đua của con đẻ Nanocovac vs con nuôi Covivax, ai sẽ về đích trước.
Cụ chém dài lê thê mà sai hết cả thế? Google lại đi ạ!
 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
42,062
Động cơ
5,268,802 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ tương lai là sẽ giảm nhiệt điện chứ nhỉ (đốt than, dầu...)?

Bộ Công Thương vừa đưa ra bản dự thảo Quy hoạch điện VIII để lấy ý kiến sau khi đã thực hiện rà soát lại theo yêu cầu tại kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ.

Cụ thể, tại phương án phát triển nguồn điện sau khi rà soát, nhiệt điện than dự kiến đến năm 2030 công suất đặt vào khoảng 40.649 MW, tăng hơn 3.070 MW so với tờ trình trước. Đến giai đoạn năm 2045, nhiệt điện than dự kiến đạt 50.699 MW.

Trong khi đó, năng lượng điện gió chỉ còn 11.820 MW, giảm 4.190 MW; riêng điện gió ngoài khơi giảm 2.000 MW.

Riêng điện mặt trời giai đoạn đến năm 2030 thì giữ nguyên với mức 18.640 MW song đến giai đoạn 2045 sẽ giảm từ 55.090 MW xuống còn 51.540 MW.

 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
42,062
Động cơ
5,268,802 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mong chờ từng giây hiệu lệnh bỏ giãn cách 😀
1631686089496.png
 

ttvnol.com

Xe điện
Biển số
OF-323241
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
2,004
Động cơ
326,780 Mã lực
Em tưởng món này vẫn trụ được?

Hơn 80% sàn giao dịch bất động sản không có doanh thu hoặc doanh thu rất thấp, 78% phải thực hiện cắt giảm nhân sự; 28% có nguy cơ giải thể, không còn tiền để trả cho nhân viên; 45% lao động trong các sàn thực hiện cắt giảm không còn thu nhập… Các doanh nghiệp môi giới bất động sản đang có nguy cơ phá sản hàng loạt...
Em toàn thấy dân bđs buôn nước bọt , còn doanh nghiệp lớn đầu tư dự án thì toàn xài tiền vay , tiền ngân hàng bảo lãnh . Cái món này có chết bớt cũng chẳng ảnh hưởng nhiều đến xã hội .
Làm ra giá trị thật thì ít mà chém thì kinh hồn . Suốt ngày bơm thổi .
 

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
2,838
Động cơ
961,735 Mã lực

gà_mờ_quá

Xe tải
Biển số
OF-561090
Ngày cấp bằng
27/3/18
Số km
281
Động cơ
152,807 Mã lực
Hn đang kiểm soát đc dịch bệnh, không phát sinh ổ dịch mới. Dự đoán sau ngày 15/9, các cụ trong nội thành Hn sẽ được ăn phở, bún riêu
Cụ lạc quan thế, 4h chiều rồi vẫn thấy các cơ quan im lìm không có chỉ thị mới. Em chỉ hy vọng hết ngày 21.9 HN xuống chỉ thị 15 để được đi làm là vui rồi ah.
 
Biển số
OF-789027
Ngày cấp bằng
2/9/21
Số km
1,386
Động cơ
74,949 Mã lực
Tuổi
44
Không phải ta ngủ quên trên chiến thắng đâu cụ, đen cho dân ta là dịch nó đến vào đúng thời kỳ chuyển giao quyền lực nên bằng mọi cách phải thực hiện xong vụ chuyển giao, còn dịch giã tính sau. Đó mới là gốc rễ của sự tàn phá đợt dịch lần thứ 4 này.
Sài gòn dính vụ thi tốt nghiệp cấp 3 đợt 1 đầu tháng 7. Vụ này khả năng là tác nhân gây đột biến
 

Booong

Xe tăng
Biển số
OF-194986
Ngày cấp bằng
21/5/13
Số km
1,268
Động cơ
419,706 Mã lực
Chiều nay HN mới có CV 3084 để thực hiện từ ngày mai, nhưng mới chỉ 1 số cửa hàng sách, mỹ phẩm, sửa xe... được mở, hàng ăn được bán mang về và phải đóng trước 21h, mà mới chỉ được ở vùng xanh thôi. Chắc còn phải đợi dài dài.
 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
42,062
Động cơ
5,268,802 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Như vậy Hà Nội mới hé mở một chút thôi! Hy vọng sẽ mở hơn sau 1 tuần nữa?
C0DA54C0-EF7D-4EEF-8A2D-6DAC99933FE8.jpeg
 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
42,062
Động cơ
5,268,802 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà nước đã quá ưu ái với ngành đường sắt.
Ngành này không làm ăn được thì cũng không nên kêu than gì nữa!


Tổng công ty Đường sắt được phép lỗ không quá 700 tỉ đồng

Ủy ban Quản lý vốn nhà nước (CMSC) đã phê duyệt kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển năm 2021 của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN). Theo đó, lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp của công ty mẹ là lỗ 700 tỉ đồng và không được đầu tư quá 20 tỉ đồng trong năm tài chính.

Dịch bệnh Covid 19 từ năm 2020 và diễn biến phức tạp trong quí 2-2021 làm cho Tổng công ty ĐSVN đã khốn khó càng lâm vào tình trạng kiệt quệ hơn.

Năm 2020, ĐSVN đã lỗ 1.300 tỉ đồng, tương đương với việc mất đi 42,2% vốn điều lệ. Qua năm 2021, đợt dịch thứ 4 bùng phát khiến từ tháng 5 đến nay, doanh nghiệp chỉ chở hàng trên các tuyến nội địa và quốc tế, hoàn toàn không vận chuyển hành khách (trừ một vài chuyến hồi hương của các tỉnh thành).

Doanh thu từ ngành nghề chính của ĐSVN 6 tháng đầu năm nay tiếp tục giảm sâu. 6 tháng đầu năm nay, ĐSVN đã lỗ 942 tỉ đồng và cả năm dự kiến lỗ 2.000 tỉ. Trao đổi với Kinh tế Sài Gòn Online hôm 1-7, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty ĐSVN Vũ Anh Minh nói: “Với tình hình hiện nay, doanh nghiệp đã thua lỗ và dự kiến mất 2.000/3.250 tỉ đồng vốn chủ sở hữu (âm vốn chủ sở hữu khoảng 61%) nhưng hiện chưa tìm được lối ra”.

Với tình hình giãn cách xã hội, nguồn thu duy nhất là vận tải hàng hóa (có cả vận tải liên vận quốc tế), cả năm tổng doanh thu khoảng 500-600 tỉ đồng, giảm bớt thua lỗ cho doanh nghiệp trong năm nay.

Hôm 8-9, CMSC đã phê duyệt chỉ tiêu sản xuất kinh doanh điều chỉnh cho ĐSVN. Theo đó, doanh thu của công ty mẹ năm nay phải hoàn thành 1.600 tỉ đồng (doanh thu này đã loại trừ yếu tố khách quan, bao gồm ảnh hưởng của đại dịch Covid 19, ảnh hưởng của chất lượng, năng lực kết cấu hạ tầng đường sắt và việc triển khai thực hiện các dự án cải tạo, nâng cấp các công trình thiết yếu đường sắt tuyến Hà Nội- TPHCM; ảnh hưởng của các cơ chế, chính sách quản lý nhà nước trong lĩnh vực đường sắt). Với mức doanh thu này, lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ dự kiến sẽ lỗ 700 tỉ đồng và tỷ suất sinh lời sau thuế trên vốn chủ sở hữu của công ty mẹ là 0%.

CMSC yêu cầu ĐSVN không có nợ quá hạn phải trả, khả năng thanh toán nợ đến hạn lớn hơn một. Kế hoạch vốn đầu tư tối đa không quá 20 tỉ đồng trong năm nay.

CMSC cũng yêu cầu Hội đồng thành viên doanh nghiệp phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tài chính tổng công ty và các doanh nghiệp thành viên có kết quả sản xuất kinh doanh thua lỗ, các đơn vị có dấu hiệu mất an toàn về tài chính; xây dựng đề xuất giải pháp tái cơ cấu các đơn vị không đảm bảo hiệu quả hoạt động theo hướng tinh gọn lại.
 

botbeo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-48237
Ngày cấp bằng
8/10/09
Số km
335
Động cơ
461,220 Mã lực
Em toàn thấy dân bđs buôn nước bọt , còn doanh nghiệp lớn đầu tư dự án thì toàn xài tiền vay , tiền ngân hàng bảo lãnh . Cái món này có chết bớt cũng chẳng ảnh hưởng nhiều đến xã hội .
Làm ra giá trị thật thì ít mà chém thì kinh hồn . Suốt ngày bơm thổi .
Bọn cò đấy tầm này đang gáy trong vô vọng cmnr cụ ạ
khổ nhất ô nào đu đỉnh đợt vừa rồi
 

dinhduc2711

Xe hơi
Biển số
OF-544690
Ngày cấp bằng
7/12/17
Số km
104
Động cơ
161,208 Mã lực
Công ty vợ e nợ lương 2 tháng nay rồi. Ko có việc mà làm, không biết là sắp tới có trụ qua nổi đợt dịch này ko
 

Mouser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-200226
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
1,715
Động cơ
338,650 Mã lực
Website
www.facebook.com
Cụ lạc quan thế, 4h chiều rồi vẫn thấy các cơ quan im lìm không có chỉ thị mới. Em chỉ hy vọng hết ngày 21.9 HN xuống chỉ thị 15 để được đi làm là vui rồi ah.
Cụ đúng nick Gà Mờ Quá. Có công văn + hướng dẫn rồi đới
 

ttvnol.com

Xe điện
Biển số
OF-323241
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
2,004
Động cơ
326,780 Mã lực
Bọn cò đấy tầm này đang gáy trong vô vọng cmnr cụ ạ
khổ nhất ô nào đu đỉnh đợt vừa rồi
Đầu tư cái khác em ko biết chứ thi thoảng gặp mấy bác chuyên buôn bán nhà cửa đất đai là em kính nể . Ngồi phòng xông hơi mà các cụ ấy nói kiếm vài tỷ nhẹ như lông hồng kiểu : thích thì anh để cho miếng này , căn kia , chỉ việc sang tay là đã ....
Kiếm tiền dễ như vậy cơ mà . GIờ chỉ việc lấy vài tỷ trong câu nói đó ra để ăn thôi thì sao mà chết đc nhỉ .
 

ttvnol.com

Xe điện
Biển số
OF-323241
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
2,004
Động cơ
326,780 Mã lực
Công ty vợ e nợ lương 2 tháng nay rồi. Ko có việc mà làm, không biết là sắp tới có trụ qua nổi đợt dịch này ko
Cụ cứ xác định tinh thần , vì dù có mở cửa lại cũng có kinh doanh đc bình thường đâu .
Sau dịch còn rất ít ngành làm ăn trở lại bình thường đc . Và điều quan trọng là cầm cự ko phải chỉ đến hết giãn cách mà còn đến ít nhất khi phủ đủ vaccine đến tháng 3-4 năm sau .
Chuẩn bị mở cửa đón khách du lịch vì đói thì rõ rồi , nhưng nếu có biến chủng mới thì lại lên tinh thần lock tiếp .
Cụ lên kế hoạch dần đi là vừa.
 

Jue

Xe tải
Biển số
OF-518211
Ngày cấp bằng
25/6/17
Số km
325
Động cơ
181,891 Mã lực
Tây

1631724996282.png


12h, trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, sau khi tặng phần ăn trưa, nước uống, tình nguyện viên hỏi thăm cuộc sống và xin số điện thoại của một người ngoại quốc lần đầu gặp để tiện hỗ trợ lần sau.

1631725024965.png


Để suất ăn trưa trên ghế chờ xe buýt ở phố đi bộ, ông David (quốc tịch Anh) cho biết, ngày nào cũng đi lang thang khu quận 1 rồi về đây ngồi ngủ. "Tôi ở Việt Nam 5 năm nay, làm giáo viên ngoại ngữ. Ba tháng qua tôi thất nghiệp, sống bằng tiền dành dụm. Hơn một tuần nay hết tiền, tôi phải ở trạm xe buýt, có lúc nhịn đến hai ngày. Bữa giờ được tặng đồ ăn tôi cảm kích lắm, cảm ơn người Việt Nam rất nhiều", người đàn ông 52 tuổi nói.

1631725064862.png


"Người này quốc tịch Estonia, bị kẹt ở Sài Gòn cả hơn năm nay, từ khi dịch bùng phát. Ông thường lang thang ở phố đi bộ nên lần nào đi phát quà mình cũng ngang qua đây tìm ông ấy", nữ tình nguyện viên nói.

1631725089869.png


Tại bến xe buýt trên đường Hàm Nghi, anh Kwon Chang Woo (quốc tịch Hàn Quốc) nhận bánh từ nhóm thiện nguyện. Cả tháng nay, những phần cơm từ các nhà hảo tâm giúp anh cầm cự trong đại dịch.

1631725115302.png


Trên đường Nguyễn Hữu Thọ (quận 7), người ngoại quốc này đề nghị giấu mặt. Anh cho biết, công việc chính là giáo viên và không muốn học trò của mình biết đang phải lang thang, sống cảnh vô gia cư.

Ta


Người đàn ông nhảy cẫng lên vì được nhận gạo từ thiện
 

TeslaBee

Xe buýt
Biển số
OF-729959
Ngày cấp bằng
21/5/20
Số km
593
Động cơ
87,596 Mã lực
Tuổi
45
Đúng là sợ nhất kiểu vừa lấy tâm thế quay lại thì đùng có ca F0 thế là lại sợ lại lock lại. Mà mất đà làm ăn thì khó lắm! Chưa nói đến việc dân làm ăn ai cũng đang bị nợ ngân hàng treo trên đầu. Căng thẳng.

Giờ đã vắc xin rồi, chỉ cần 5K cho chắc vào là đành tạm sống với virus. Chứ mà cứ có ca là xun vòi đóng hết lại thì chỉ có từ chết nhanh đến chết chậm hay thôi!
 

Đê lồ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787384
Ngày cấp bằng
13/8/21
Số km
434
Động cơ
33,226 Mã lực
Cụ cứ xác định tinh thần , vì dù có mở cửa lại cũng có kinh doanh đc bình thường đâu .
Sau dịch còn rất ít ngành làm ăn trở lại bình thường đc . Và điều quan trọng là cầm cự ko phải chỉ đến hết giãn cách mà còn đến ít nhất khi phủ đủ vaccine đến tháng 3-4 năm sau .
Chuẩn bị mở cửa đón khách du lịch vì đói thì rõ rồi , nhưng nếu có biến chủng mới thì lại lên tinh thần lock tiếp .
Cụ lên kế hoạch dần đi là vừa.
Em tưởng dư đội nâng bi đám bảo kê chợ bên U kà....nọ chai đòi đuổi hết cmn đầu tư nước ngoài đi để xây dựng nền công nghiệp và sản xuất tự chủ A~Z....rồi vươn ra thị trường quốc tế mà lấy thuế về đóng cho ns làm cơ sở hạ tầng với xây cao ốc + chỗ ăn chơi phục vụ thị trường trong nước rồi. :(

Thế hóa ra vẫn là cái loại bòn dân à? ;))
 

Bjergsen

Xe tải
Biển số
OF-449615
Ngày cấp bằng
31/8/16
Số km
217
Động cơ
208,956 Mã lực
Tuổi
41
Mọi người kêu covid mà em thây quán xá vẫn đông nghịt, trung tâm thương mại cuối tuần đông lắm.
Cụ ở vùng nào, chứ e thấy tp chỗ e cấm hàng quán lâu nay có ai kinh doanh được gì đâu
Đợt trước e có cmt là phải sống chung với dịch nhiều ông cứ khăng khăng là phải giãn cách, đến khi lãnh đạo bảo không thể giãn cách ngày hôm trước hôm sau báo đài quay ngoắt 180 độ kêu sống chung với dịch mới đúng đắn, dân mình định hướng thế nào biết thế đó, nói dân trí thấp lại tự ái

Sent from CPH2113 via OTOFUN
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top