Halinh07

Xe điện
Biển số
OF-421212
Ngày cấp bằng
8/5/16
Số km
2,240
Động cơ
251,811 Mã lực
HN và SG mở dần được rồi để khoảng 3 tháng là ổn định sx. Chắc hết tháng 12 là tiêm đủ 2 mũi cho SG và HN. Giờ mà không mở thì ngân sách sang năm lấy đâu mà chi
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
3,116
Động cơ
1,189,319 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
HN và SG mở dần được rồi để khoảng 3 tháng là ổn định sx. Chắc hết tháng 12 là tiêm đủ 2 mũi cho SG và HN. Giờ mà không mở thì ngân sách sang năm lấy đâu mà chi
'Hòn ngọc Viễn đông' SG với ~1/2 hộ gia đình có thân nhân ở nước ngoài (hàng năm gửi về nhiều tỷ$ kiều hối...) mà chỉ sau vài tháng CLXH đã khó khăn diện rộng đến mức khó tin: có quận tỷ lệ dân gặp khó phải xin trợ cấp tới gần 90%...#:-s

Phong tỏa kiểu này thì sẽ chết rất nhiều thứ khác mà hậu quả còn thê thảm kéo dài cả chục năm. chỉ nên giãn cách chứ không đc phong tỏa. Ai làm online thì ở nhà, công xưởng chia ca ra mà làm, cho dù sản lượng có thể xuy giảm 4..50% cũng còn hơn triệt tiêu toàn bộ. siêu thị khống chế số lượng khách hàng ra vào. quản lý chặt giá cả thị trường, cấm tụ tập thăm viếng...... quán xá chỉ bán mang về, ưu tiên tiêm cho người già và bệnh nền.... đấy là phương pháp của lũ giãy chết. Vn thì làm ngược lại..... Chẳng có biện pháp nào vẹn toàn cả Cụ ạ. Buộc phải chọn lựa sinh tồn sàng lọc tự nhiên thôi. Vì biện pháp VN thi hành như trc là con đường cụt không ánh sánh và lối thoát
Cái đấy mọi ng rõ lâu rồi. Phong tỏa để chắc ghế đã. Thiệt hại vì phong tỏa của mấy vị, đáng mấy đâu. 99.9% những người dân còn lại phải gánh tất thiệt hại di phong tỏa.
Mà ở đây tôi đang tập trung vào khu vực trọng điểm kinh tế đông nam bộ, tpHCM là trung tâm. Nơi đã tiêm phủ mũi 1 rất cao. Rất cần dỡ phong tỏa để họ quay lại sx kinh doanh.
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,903
Động cơ
595,153 Mã lực
'Hòn ngọc Viễn đông' SG với ~1/2 hộ gia đình có thân nhân ở nước ngoài (hàng năm gửi về nhiều tỷ$ kiều hối...) mà chỉ sau vài tháng CLXH đã khó khăn diện rộng đến mức khó tin: có quận tỷ lệ dân gặp khó phải xin trợ cấp tới gần 90%...#:-s
Giờ mới rõ nhé, kiều hối ko gửi về để ăn, nên đừng nói kiều hối gửi về nuôi dân VN. Kiều hối gửi về vì thấy cơ hội trong đầu tư, đầu tư làm ăn lợi nhuận tốt thì chuyển về, giờ covid làm ăn ko đc ng ta ko chuyển về nữa, thế thôi, ai gửi về nuôi ạ :)
 

Binhan.4ever

Xe buýt
Biển số
OF-576942
Ngày cấp bằng
2/7/18
Số km
730
Động cơ
154,990 Mã lực
Tuổi
45
Sao cụ lại đóng vào thời điểm này. Cụ đóng xong mà không áp dụng giãn cách cực đoan thêm lần nào nữa thì nhọ quá :)
Trong kinh doanh cần nhớ. Không sợ mất cơ hội, chỉ sợ mất tiền. Cơ hội này qua có cơ hội khác. Tiền hết là the end.

Mở xong rủi ro giãn cách tiếp là có, kể cả may mắn không giãn cách tiếp thì kinh tế kiệt quệ, sức mua giảm sâu, đầu ra bế tắc. Liệu có đáng đánh đổi để liều không. Thà nằm nhà bảo toàn vốn, 1, 2 năm nữa nó rõ ràng rồi ta làm gì tiếp cũng không muộn.

Mở kdsx lại tầm này chỉ vỗ nuôi béo ông khác thôi, bỏ tiền nhập hàng, trả lương, chi phí cố định, v.v.. toàn tiền thịt mà chắc gì đã thu lại được.
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
3,116
Động cơ
1,189,319 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Giờ mới rõ nhé, kiều hối ko gửi về để ăn, nên đừng nói kiều hối gửi về nuôi dân VN. Kiều hối gửi về vì thấy cơ hội trong đầu tư, đầu tư làm ăn lợi nhuận tốt thì chuyển về, giờ covid làm ăn ko đc ng ta ko chuyển về nữa, thế thôi, ai gửi về nuôi ạ :)
Năm Covid thứ nhất (2020) SG vẫn nhận (theo số liệu thống kê chính thức) ~6,1 tỷUSD kiều hối (kỷ lục) và nếu phần lớn khoản tiền này (~viện trợ k0 hoàn lại) được sử dụng (đầu tư, tiêu dùng...) thì cũng là nguồn tài lực lớn tham gia lưu thông ==trực+gián tiếp hỗ trợ KT cho tpHCM...🤔
 

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
6,398
Động cơ
1,083,683 Mã lực
Cháu sắp đầu hàng rồi CCCM ơi.
Nguyên liệu tăng.
Chi phí thuê đất của nha nước tăng.
Chi phí vận tải tăng.
Nợ của khách tăng.
Chi phí khác tăng…
….
Doanh thu giảm.
Đã cố cầm cự được hơn 1 năm nhưng kiệt sức rồi :(
Đời buồn quá!
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,934
Động cơ
374,436 Mã lực
Cháu sắp đầu hàng rồi CCCM ơi.
Nguyên liệu tăng.
Chi phí thuê đất của nha nước tăng.
Chi phí vận tải tăng.
Nợ của khách tăng.
Chi phí khác tăng…
….
Doanh thu giảm.
Đã cố cầm cự được hơn 1 năm nhưng kiệt sức rồi :(
Đời buồn quá!
cụ ở HN thì khả năng còn phải chịu đựng khó khăn thêm 3-6 tháng nữa
 

sakai_yo

Xe cút kít
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
15,146
Động cơ
1,633,561 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Cũng phải trả giá lắm đó anh
Nói thật về nguồn hàng bán online, không đơn giản, người Việt Nam mình rất thông minh, và bản chất bán onlai là cạnh tranh toàn quốc và cạnh tranh với cả anh tàu nữa, nên mức độ cạnh tranh là khủng khiếp. Tôi hay ví, mình bán onlai giống như mang thuyền thúng mà ra đại dương vậy
Trên shopee cc còn phải cạnh tranh với các gian hàng nn nữa chứ. Mà e công nhận mua trên shopee rẻ thật- e mua 2 cái ốp gập cho ip12 mà có độ 150K. Trong khi đó nếu em vào các shop phụ kiện điện thoại trên phố thì 2 cái đó cứ 600K ăn chặt. Hàng hoá y như nhau vì cùng lò nhé, e nói luôn chứ không lại có cụ vào bảo tiền nào của nấy. Nên giờ em tìm mua trên pee em hay tìm các shop vận chuyển từ nn về - cũng chỉ lâu hơn trong nước vài ngày thôi, k đáng kể.
 

kimma

Xe điện
Biển số
OF-303895
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
3,458
Động cơ
331,179 Mã lực
Vào thớt này có nhiều cụ kinh doanh, đầu óc kinh doanh nên nhận thức tốt. Thớt tổng hợp các vấn đề covid vào đọc tức ói máu :))
Bởi những người biết kiếm và biết tiêu tiền thì có cái nhìn có thể xa hơn chút thôi Cụ ạ. Đồng tiền kiếm ra đc là cả bằng khối óc suy nghĩ ngày đêm và vắt kiệt sức ra làm mới có đc. Nay nó cứ đội nón ra đi từng ngày ai mà không xót cho được. Kéo theo nó là hậu quả của toàn XH đói mốc mép. tuy là làm ăn nhỏ lẻ, nhưng nền KT này nó phát triển song song cùng với những doanh nghiệp lớn. Lớn dặt dẹo thì nhỏ tiêu tùng, nhỏ tiêu tùng thì XH cũng xác định tiêu đời.
Tôi cũng có chút may mắn trong mùa dịch do nhìn xa tối đa tầm của mình cho phép. Sống khỏe , kiếm chút đỉnh gọi là , nhưng so với những người Tôi biết thì còn kém nhiều lắm Cụ ạ. Nên họa của người này là cơ hội của người khác. Nói thì hơi ác, nhưng XH từ ngàn xưa nó vốn vậy.
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,934
Động cơ
374,436 Mã lực
QN kiểm soát tốt mà du lịch nội tỉnh vẫn đóng hả cụ?
Du lịch nội tỉnh mở đến hết tháng 8 lại đóng do có ca phát sinh, tuần tới lại mở cụ ah. Sắp tới sẽ thí điểm mở cho khách ngoại tỉnh và quốc tế ở Hạ Long (mở hạn chế)
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,934
Động cơ
374,436 Mã lực
Bởi những người biết kiếm và biết tiêu tiền thì có cái nhìn có thể xa hơn chút thôi Cụ ạ. Đồng tiền kiếm ra đc là cả bằng khối óc suy nghĩ ngày đêm và vắt kiệt sức ra làm mới có đc. Nay nó cứ đội nón ra đi từng ngày ai mà không xót cho được. Kéo theo nó là hậu quả của toàn XH đói mốc mép. tuy là làm ăn nhỏ lẻ, nhưng nền KT này nó phát triển song song cùng với những doanh nghiệp lớn. Lớn dặt dẹo thì nhỏ tiêu tùng, nhỏ tiêu tùng thì XH cũng xác định tiêu đời.
Tôi cũng có chút may mắn trong mùa dịch do nhìn xa tối đa tầm của mình cho phép. Sống khỏe , kiếm chút đỉnh gọi là , nhưng so với những người Tôi biết thì còn kém nhiều lắm Cụ ạ. Nên họa của người này là cơ hội của người khác. Nói thì hơi ác, nhưng XH từ ngàn xưa nó vốn vậy.
LĐ cấp cao họ phải cân đối cả về kinh tế + chính trị + văn hóa ... chứ ko như người dân đa phần chỉ lo kinh tế thôi. Do vậy thì phận ko làm được LĐ cấp cao thì phải chấp nhận thực hiện tốt chủ trương của LĐ thôi
 

Cao_Xanh

Xe tăng
Biển số
OF-622886
Ngày cấp bằng
12/3/19
Số km
1,798
Động cơ
935,863 Mã lực
Nơi ở
Heaven
Du lịch nội tỉnh mở đến hết tháng 8 lại đóng do có ca phát sinh, tuần tới lại mở cụ ah. Sắp tới sẽ thí điểm mở cho khách ngoại tỉnh và quốc tế ở Hạ Long (mở hạnluchj chế)
Di sản thiên nhiên TG=vịnh Hạ Long đã chấp nhận đón tàu vận tải container (=ảnh hưởng môi trường...) thì có còn thu hút khách du lịch nữa không nhỉ?:-/
Hãng tàu chở container lớn nhất thế giới thí điểm đưa hàng vào Hạ Long | Tin tức mới nhất 24h - Đọc Báo Lao Động online - Laodong.vn
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,934
Động cơ
374,436 Mã lực

KeVoDanh007

Xe máy
Biển số
OF-782094
Ngày cấp bằng
30/6/21
Số km
52
Động cơ
31,786 Mã lực
Sao cụ lại đóng vào thời điểm này. Cụ đóng xong mà không áp dụng giãn cách cực đoan thêm lần nào nữa thì nhọ quá :)
Ko phải là đóng cty đâu cụ, mà là em tiết giảm chi phí, chuyển cty về nhà làm duy trì.
Nếu ko giãn cách nữa, làm ăn khởi sắc thì lại bung ra, thuê vp, tuyển người trong vài nốt nhạc thôi cụ. Cơ bản là phải còn tiền.

Cơ mà em dự là dịch ko thể kết thúc trong ngày 1 ngày 2 đc. Kể cả ko giãn cách nhưng mọi thứ nó đều sẽ ảnh hưởng, tốt nhất là cứ nằm im thở khẽ, đợi ánh bình minh thôi cụ.
 

Mợ_Toét_2710

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-742518
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
4,975
Động cơ
125,502 Mã lực
Tuổi
44
Cháu sắp đầu hàng rồi CCCM ơi.
Nguyên liệu tăng.
Chi phí thuê đất của nha nước tăng.
Chi phí vận tải tăng.
Nợ của khách tăng.
Chi phí khác tăng…
….
Doanh thu giảm.
Đã cố cầm cự được hơn 1 năm nhưng kiệt sức rồi :(
Đời buồn quá!
Cố lên cụ ơi, dự đoán k ổn là phải cắt lỗ ngay
 

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
6,398
Động cơ
1,083,683 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top