[Funland] Tổng hợp tất cả sự việc thành viên tổ thư ký, tài xế chủ tịch Hà Nội và Khởi tố, bắt tạm giam chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Trạng thái
Thớt đang đóng

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,418
Động cơ
1,917,675 Mã lực
quan trọng nhất là cái tâm và cái tầm của người đứng đầu
nếu năng lực trình độ chưa giỏi thì biết dùng người thì có đội ngũ nó support
giống như LQD ở Sing chẳng hạn
mặc dù là người rất quyết liệt đến mức quân phiệt
dẫu rằng ban hành hàng trăm quyết sách ko thể tránh những cái thiếu sót sai lầm
nhưng làm vì 1 cái tâm ko vụ lợi, cái tầm nhìn xa trông rộng
nên đồng nghiệp và cấp dưới ko thể ko tôn trọng phục tùng
người dân ko thể ko tôn trọng
còn đằng này thì.... chỉ nhăm nhe, ẩn chứa đâu đó là lợi ích của cá nhân và đồng bọn
Vâng, nếu cụ đã nói thế, em ủng hộ là làm chính khách thì gần như phải trong sạch hoàn toàn. Vấn đề không chỉ là việc để cho oai, oách hay thanh thản, mà như vậy thì tâm trí mới tập trung, không nhọc xác ngồi đối phó hoặc chơi cờ, để làm các việc vốn dĩ đã rất khó của nó. Cái này mà rất nhiều cụ đang cho là làm ít, ăn ít; làm nhiều ăn nhiều cũng được rồi. Nếu chắc thế, vẫn phải quay lại chuyện cải cách tiền lương cho lãnh đạo nhà nước, lương thưởng thật tốt hoặc nếu không, ai đó phải giắt túi 10 tỷ khi bước chân vào chính trường cho đỡ lung lạc, hehe.

Vế sau cũng đúng là hạn chế của CT bây giờ. Hồi mới lên, anh tập trung một team tư vấn riêng, có thể cho việc nó nhanh, song không chuyển sang các sở, ban ngành và quận, phường khác để phối hợp làm là cái rất dở. Về cả chuyên môn và nguồn lực mà không tận dụng và phối hợp như thế thì sao ra được việc lớn. Bao nhiêu công chức, viên chức Hà Nội giỏi, như các vụ môi trường đâu cần anh ý lên phát biểu dài dòng đâu, mà phải để cho nhà chuyên môn họ đánh giá thực thi thì sẽ chuẩn hơn. Như vụ Covid mà anh ý gọi điện trực tiếp cho ca nghi thì ngoài việc dân túy ra, anh ý không thấy đấy là việc lãng phí thời gian của lãnh đạo.

Còn làm ở vị trí nào thì sẽ cần trình độ tương ứng vị trí. Như anh Chung đi từ ngành công an không vấn đề gì, xứng đáng được trao trách nhiệm thị trưởng. Cũng như làm thị trưởng thì việc trở thành nhà lãnh đạo lớn hơn cũng hoàn toàn có thể ổn. Em có ngó lại, như Jacques Chirac, Boris Johnson hay Lee Myung Bak cũng đi lên như vậy. Quan trọng là đúng cơ chế tiến cử và thể hiện được mình thì không vấn đề gì cả.
 

hoagvc3

Xe tăng
Biển số
OF-301508
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
1,838
Động cơ
322,183 Mã lực
Chắc chưa đâu cụ, lên đường cũng phải xem ngày đã.

Giờ chắc anh ý đang ngồi nhà một mình ngắm mưa rơi, vợ con, huynh đệ chả có ai bên cạnh để mà chia sẻ. Không biết anh ý đã thấm thía danh ngôn của anh Qua chưa? Tiền nhiều để mà làm cái ccc giề?
Hay anh ấy được ban lụa trắng rồi cụ nhỉ?
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,259
Động cơ
496,839 Mã lực
Các mảng khác em không biết nên không bàn, nhưng với mảng xây dựng công trình giao thông thì sự quyết liệt thời của anh C em đánh giá là một điểm cộng các cụ ạ.

Riêng món GPMB là một bước đột phá, 2 dự án đường vành đai 3 dưới thấp, vành đai 2 em không nghĩ là GPMB nhanh đến thế. Mở rộng đường vành đai 2 các cụ đừng nghĩ là công lao GPMB là của V.in hết nhé, công sức của bộ máy thành phố nhiều lắm đấy. Dự án đấy đích thân 1 PCT thành phố điều hành giải quyết vấn đề GPMB, tháng họp 1-2 lần. Cái nút cổ chai chỗ Nguyễn Văn Huyên tồn tại bao nhiêu năm rồi, giờ cũng đã được bế đi hết để làm cái cầu vượt qua Hoàng Quốc Việt. Em thấy cơ chế chính sách về đất đai không có gì thay đổi lớn, chứng tỏ trước kia cán bộ cấp dưới ngại khó, ngại khổ đồng thời cũng chả có mầu mỡ gì nên không làm.

Thêm cái dự án thay đê đất bằng đê bê tông Yên Phụ, liên quan đến đê cấp đặc biệt đảm bảo an toàn phòng chống lũ cho các cơ quan đầu não của cả nước nhưng Hà Nội chạy thủ tục rất nhanh, giờ dự án hạ đê đất thay bằng đê bê tông đã được kéo dài đến tận cầu Nhật Tân. Rất nhiều nhà được đổi đời ra mặt đường, bộ mặt tuyến đường từ sân bay NB về Trung Tâm được thay đổi.

Sắp tới Hà Nội có hơn chục cái cầu vượt cho người đi bộ sẽ được xây dựng, ngoài ra còn khoảng 3 chục cái nữa đang trên giấy chờ phê duyệt. Rồi các cầu lớn qua sông Hồng như Trần Hưng Đạo, Vĩnh Tuy 2, Mễ Sở cũng đang làm thủ tục triển khai dự án.

Theo quan điểm của em, anh C là cán bộ trẻ hoài bão cao, mục tiêu lấy HN làm bàn đạp để lên bộ ít người nên thuộc dạng vừa làm vừa ăn để còn lấy CV đẹp. Khác hẳn đời Cỏ và Hách vừa đớp vừa phá. Mấy vụ NC hay cây xanh, hóa chất em nghĩ là quá bé so với tầm của chủ tịch thủ đô, chẳng qua bác sáng lớn ra đi nên diều đứt dây thôi.
Mọi người nên đọc bài này nhé!
Sự tôn trọng không tự nhiên mà có!
 
Chỉnh sửa cuối:

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
12,906
Động cơ
418,260 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi

Mycar222

Xe điện
Biển số
OF-129065
Ngày cấp bằng
1/2/12
Số km
4,848
Động cơ
409,247 Mã lực
Nơi ở
Chỗ ấy, ở giữa ngã.....

1234abcd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147762
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
4,602
Động cơ
356,973 Mã lực
Chủ tịch thủ đô mà bị tạm đình chỉ thì chắc là có "dấu hiệu" gì nghiêm trọng rồi. Chắc phải được bật đèn xanh, thánh chỉ ở trên xuống chứ "xích" được chủ tịch thủ đô đâu phải đơn giản, chưa có tiền lệ từ trước đến nay ????
 

DMAM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-739000
Ngày cấp bằng
11/8/20
Số km
465
Động cơ
68,000 Mã lực
Tuổi
43
Đa số chỉ là E nghe, E thấy...
Chứ có ai trong cuộc đâu ạ.
Còn em là người chứng kiến khá nhiều thì E tin vào CTHN.
Vậy là 3 vụ đang bị điều tra a ấy chỉ “liên quan” tí ti thôi? Thế thì coi như được nghỉ dưỡng 90 ngày, cho nhân dân thấy thiếu anh thì HN loạn như thế nào rồi trở lại hoành tá tràng luôn.
 

DMAM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-739000
Ngày cấp bằng
11/8/20
Số km
465
Động cơ
68,000 Mã lực
Tuổi
43
Không liên quan nhưng anh # chưa tới năm mới mà sắp được tặng lịch rồi đấy. Hồi làm Bọ chửng anh ấy cũng được tung hô lắm mà.
 

Kµ.Çòi

Xe buýt
Biển số
OF-85517
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
684
Động cơ
413,030 Mã lực
Vậy là 3 vụ đang bị điều tra a ấy chỉ “liên quan” tí ti thôi? Thế thì coi như được nghỉ dưỡng 90 ngày, cho nhân dân thấy thiếu anh thì HN loạn như thế nào rồi trở lại hoành tá tràng luôn.
Cũng như Cụ nói, thôi thì đợt kết luận của CQĐT ạ
Còn E và 1 số cụ/mợ trên này vẫn đặt niềm tin vào CTHN Cụ ạ.
 

protradervn

Xe máy
Biển số
OF-105508
Ngày cấp bằng
12/7/11
Số km
53
Động cơ
395,590 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Mọi người nên đọc bài này nhé!
Sự tôn trọng không tự nhiên mà có!
người ta làm đều có lý do mục đích cả

chẳng ai đôn đốc làm việc tốt, đốc thúc làm việc nhanh mà lại không có lợi ích gì trong đấy

sự nghiệp ai cũng thế cả thôi, lúc lên thì tung hô, thần thành hóa, lúc xuống thì "lên thế nào, xuống thế ý"

còn công - tội thì để pháp luật xử lý. ai cũng có công, có tội cả.

những trường hợp như thế này tội > công nhiều lần nhé.
 

TUCSON9389

Xe điện
Biển số
OF-109318
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
4,661
Động cơ
460,077 Mã lực

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
12,546
Động cơ
410,503 Mã lực
Tuy em chưa đồng ý câu trả lời, câu đặt vấn đề của cụ rất quan trọng, tức là hiểu scope của thị trưởng là gì thì mới đánh giá được tốt xấu như thế nào.

Em thử bình theo ý em ntn:

Cốt lõi nhất, là lo được chất lượng đời sống dân cư, bao gồm thu nhập, nhà ở, giáo dục, khám chữa bệnh, môi trường trong lành, sạch đẹp.. Việc này nó giống như kết hợp của Chairman và CEO, vừa là kế hoạch chiến lược, vừa là thực thi thực tế, nên mới có xu hướng lãnh đạo làm đủ dài và nên là người địa phương thì có vẻ tốt hơn. Cái này các cụ GG thêm để xem ví dụ. Người ta phân tích cũng có lý, ví dụ muốn cải tạo sông Tô Lịch hay làm gọn gàng phố cổ, nếu là người sinh ra và lớn lên ở Thủ đô, có thể là cái mong muốn và sốt sắng nó phải khác với cái mong muốn của một nhà kỹ trị khoa học mà không xuất thân từ Thủ đô.

Làm tỉnh trưởng thì phối hợp tốt với TW, để những lựa chọn hạ tầng và phân bổ nguồn lực của quốc gia khớp với địa phương.

Làm tỉnh trưởng thì phối hợp tốt với các thế hệ trước, bởi những dự án cốt lõi như hạ tầng có thể kéo dài hơn cả nhiệm kỳ để làm.

&&

Tuy vậy, giá trị hơn cả nên là những đầu tư và phát triển vào con người, như cộng đồng doanh nghiệp, ý thức, trong sạch hay kết nối... sẽ vượt qua được giới hạn về nguồn lực vật lý, tạo ra những tiềm năng vô tận và làm được rất nhiều điều mới mẻ.Em tin là nếu thị trưởng nào hoạch đinh như vậy mà đủ trình làm được, thì TW quá ủng hộ luôn. Chỉ sợ không dám nghĩ tới và làm không được thôi.

Giống Mayor Bloomberg, lúc ông ý lên, toàn chơi kiểu cứ có giấc mơ đủ lớn và nghiêm túc thì đến đây, để chất chứa N.Y thành thủ đô của thế giới.
Dù cho đánh giá của bác chỉ là cá nhân mang nặng tính chủ quan. Tuy nhiên, đã xuất hiện thiếu sót lớn trong đánh giá nhìn nhận rồi. Tại sao thế?
Đó là; Khi bác còn là cử tri tâm huyết thì bác có lý lẽ như vậy. Khi bác chuyển từ vai trò cử tri sang vai trò đắc cử (....) thì lại phải có lý lẽ mới phục vụ tình hình mới ạ......
Em có đọc ở đâu đó một lời nói, em thích nên em nhớ, cũng chỉ là cá nhân thôi...câu nói đó là " ...với chính khách, yêu nước là một khái niệm xa sỉ...."
 

Joker Tiger

Xe tăng
Biển số
OF-709566
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
1,995
Động cơ
22,852 Mã lực
Mọi người nên đọc bài này nhé!
Sự tôn trọng không tự nhiên mà có!
Anh # lúc mới vào Sài thành, bà con và các cụ trên này cũng thần tượng lắm mà. Đã làm chính trị là phải biết giữ mình. Đã để vk con, người thân nhúng chàm, vụ lợi thì đừng trách đời bạc bẽo.
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,902
Động cơ
428,150 Mã lực
Đa số chỉ là E nghe, E thấy...
Chứ có ai trong cuộc đâu ạ.
Còn em là người chứng kiến khá nhiều thì E tin vào CTHN.
Bộ CT với Th.t cũng chỉ “Em nghe, Em thấy” mà đã vội vàng xử lý nặng ghê cụ nhỉ?
Chả hỏi ý kiến cụ gì cả? :D
 

Kµ.Çòi

Xe buýt
Biển số
OF-85517
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
684
Động cơ
413,030 Mã lực
Bộ CT với Th.t cũng chỉ “Em nghe, Em thấy” mà đã vội vàng xử lý nặng ghê cụ nhỉ? :D
Cụ lại trêu em, E đang nói các Cụ/Mợ trên này nhìn nhận và đánh giá.
Chứ liên quan đến các Bộ Ban Ngành thì chắc chắn là phải có sai phạm và chứng cứ cụ thể rồi mà Cụ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top