[Funland] Tổng hợp thông tin tuyến đường sắt Văn Cao - Hòa Lạc

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
852
Động cơ
51,884 Mã lực
Tuổi
35
Sáng nay cúng ông gà rồi các bác.

Trả lời phỏng vấn xì xồ tiếng tàu nhá. Chắc mọi việc nhanh thôi.

View attachment 9438103
Khoan khảo sát địa chất. Đến tận 30/4/26 mới xong hạng mục khoan khảo sát địa chất, sau đó mới phê duyệt bản vẽ thiết kế thi công toàn tuyến. Nhanh thì cũng tầm giữa năm sau bắt đầu thi công phần nhà ga. 30/4/2030 vận hành thương mại toàn tuyến là nhanh rồi. Phần trên mặt đất hi vọng vận hành vào cuối 2028.
 

2XD3

Xe hơi
Biển số
OF-839002
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
155
Động cơ
12,131 Mã lực
Phối cảnh nhà ga tuyến số 5 Văn Cao - Hòa Lạc. Nhà ga không có cửa chắn ke ga và ga trên cao thiết kế mái hở.
1766236470800.png
1766236477007.png
1766236482151.png
1766236487957.png
1766236495049.png
1766236500676.png
1766236506045.png
1766236513690.png
1766236519526.png
 

.Bo My

Xe cút kít
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
15,019
Động cơ
349,422 Mã lực
Đường này rất quan trọng vì nó làm mẫu cho đường metro nội địa khác, và cũng xây dựng sớm nhất
 

Muon_biet

Xe ba gác
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
20,243
Động cơ
587,071 Mã lực
Nơi ở
Ô Chợ Dừa, Hà Nội
Đã động thổ, em nghĩ sẽ hoàn thành sớm vì VN đang trên đà vươn mình.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,875
Động cơ
669,099 Mã lực
Tuổi
23
Tưởng ai, vẫn lại anh MRB quản lý dự án, nhìn cái tuyến Nhổn làm hết 15 năm chưa hoàn thiện thì đã thấy chán rồi.
Tôi thấy các cậu MRB làm tốt mà.
Chậm tiến độ mỗi 10 năm.
Đội vốn cũng vừa phải.

Nên điều mấy cậu này biệt phái sang chỗ Xờ Pịt, để các cậu ấy tiếp tục cống hiến, bác ạ.
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
3,414
Động cơ
567,743 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Thông tin trước nay là tuyến này sẽ có 2 ga depot:
+ depot 1 ở Sơn Đồng, phải làm thêm nhánh đi ra ở quãng Song Phương - An Khánh,
+ depot 2 là quanh ga cuối, trước ga cuối Yên Bài thì depot ở Yên Bài, nay ga cuối Thạch Bình thì depot có thể ở Yên Bài hoặc quanh Thạch Bình, nhưng như báo đăng thuộc xã Hòa Lạc thì chắc quanh Thạch Bình thôi.
Em tìm hiểu thì ga cuối là ga Thạch Bình, nó sẽ nằm ở đây nhé ạ
1766396370112.png


Không còn ga Yên Bài nữa đâu
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,817
Động cơ
404,531 Mã lực
NHÀ THẦU TRUNG QUỐC THAM GIA DỰ ÁN METRO SỐ 5 🇻🇳🤝🇨🇳

📌 Tại Hà Nội, sáng ngày 19/12/2025, Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng đường sắt đô thị thành phố Hà Nội, Tuyến số 5, Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc chính thức diễn ra.

📌 Dự án được tổ chức triển khai theo 2 dự án thành phần, gồm thành phần 1: bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, thu hồi đất, di chuyển công trình hạ tầng kỹ thuật và san nền Depot Sơn Đồng. Dự án thành phần 2: Đầu tư xây dựng đường sắt đô thị số 5, Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc.

🚈 Chiều dài: khoảng 39,58 km
🚈 Quy mô: đường đôi, khổ 1.435 mm, điện khí hóa 1500V trên cao
🚈 Nhà ga: 20 nhà ga (6 ga ngầm, 13 ga mặt đất, 1 ga trên cao), 2 khu Depot (Depot 1 tại Xã Sơn Đồng và Xã Dương Hòa, Depot 2 tại Xã Hòa Lạc)
🚈 Đoàn tàu: loại 6 toa, Type B được thiết kế với tốc độ tối đa 120 km/h, sử dụng công nghệ tín hiệu CBTC, vận hành tự động không người lái (GoA4)

📌 Gói thầu EPC (Thiết kế, cung cấp vật tư, thiết bị và xây lắp) được đảm nhiệm bởi Liên danh: Thành viên đứng đầu là Công ty TNHH Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương, Thành viên liên danh bao gồm: Công ty TNHH Tập đoàn Giao dịch Vật liệu Xây dựng Thâm Quyến, Công ty TNHH Viện Nghiên cứu và Thiết kế Đô thị Thâm Quyến, Công ty TNHH TV ĐTQT tàu điện ngầm Thâm Quyến, Tổng công ty xây dựng Trường Sơn và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

📌 Ông Yu Jiang - Giám đốc dự án, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Đầu tư Đường sắt Quốc tế, Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương - thành viên đứng đầu liên danh cam kết: “ Thứ nhất, nghiêm túc thực hiện đầy đủ trách nhiệm của Tổng thầu EPC; huy động đầy đủ nguồn lực, tổ chức bộ máy quản lý và đội ngũ chuyên gia, kỹ sư có kinh nghiệm, bảo đảm công tác tổ chức thực hiện đồng bộ, hiệu quả. Thứ hai, áp dụng các công nghệ cao, giải pháp kỹ thuật và biện pháp thi công tiên tiến, hiện đại, đã được kiểm chứng, phù hợp thực tiễn, nhằm tối ưu hóa quy trình, trên cơ sở tuân thủ đầy đủ các quy định và tiêu chuẩn hiện hành, bảo đảm chất lượng công trình ổn định, an toàn và bền vững trong suốt quá trình vận hành. Thứ ba, kể từ ngày 20 tháng 12 năm 2025, tức ngay sau Lễ khởi công, sẽ triển khai ngay công tác khoan khảo sát và các hạng mục chuẩn bị thi công, tạo nền tảng vững chắc cho các giai đoạn tiếp theo của dự án. Thứ tư, tập trung cao độ mọi nguồn lực, tổ chức thi công khoa học, phấn đấu rút ngắn thời gian thi công ở mức cao nhất, tối thiểu từ 6 tháng trở lên, bảo đảm hoàn thành toàn bộ công tác xây dựng của dự án vào năm 2029 và phối hợp chặt chẽ với Chủ đầu tư để phấn đấu đưa dự án vào vận hành, khai thác trong năm 2030. Chúng tôi tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo quyết liệt của Chính quyền Thành phố Hà Nội, với vai trò điều phối, tổ chức của Chủ đầu tư; cùng sự hỗ trợ tích cực của các cơ quan, đơn vị liên quan, Dự án tuyến đường sắt đô thị số 5 sẽ được triển khai thuận lợi, hoàn thành đúng mục tiêu đề ra, trở thành công trình chất lượng cao, công trình tiêu biểu, góp phần quan trọng vào quá trình hiện đại hóa đô thị Thủ đô Hà Nội.”

*Theo MRB*

#MRB #hanoimetro #banquanlyduongsatdothihanoi #giaothongnhanhchotuonglaixanh
 

KoolKool

Xe tải
Biển số
OF-473977
Ngày cấp bằng
30/11/16
Số km
338
Động cơ
210,002 Mã lực
NHÀ THẦU TRUNG QUỐC THAM GIA DỰ ÁN METRO SỐ 5 🇻🇳🤝🇨🇳

🚈 Chiều dài: khoảng 39,58 km
🚈 Quy mô: đường đôi, khổ 1.435 mm, điện khí hóa 1500V trên cao
🚈 Nhà ga: 20 nhà ga (6 ga ngầm, 13 ga mặt đất, 1 ga trên cao), 2 khu Depot (Depot 1 tại Xã Sơn Đồng và Xã Dương Hòa, Depot 2 tại Xã Hòa Lạc)
🚈 Đoàn tàu: loại 6 toa, Type B được thiết kế với tốc độ tối đa 120 km/h, sử dụng công nghệ tín hiệu CBTC, vận hành tự động không người lái (GoA4)
Cấu hình xịn nhỉ cụ, tiền mình mua đồ có khác
Hóng sau này cũng upgrade em CL HD như vậy, nhưng là bản ray 3
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,309
Động cơ
473,372 Mã lực
Tuổi
45
NHÀ THẦU TRUNG QUỐC THAM GIA DỰ ÁN METRO SỐ 5 🇻🇳🤝🇨🇳

📌 Tại Hà Nội, sáng ngày 19/12/2025, Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng đường sắt đô thị thành phố Hà Nội, Tuyến số 5, Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc chính thức diễn ra.

📌 Dự án được tổ chức triển khai theo 2 dự án thành phần, gồm thành phần 1: bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, thu hồi đất, di chuyển công trình hạ tầng kỹ thuật và san nền Depot Sơn Đồng. Dự án thành phần 2: Đầu tư xây dựng đường sắt đô thị số 5, Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc.

🚈 Chiều dài: khoảng 39,58 km
🚈 Quy mô: đường đôi, khổ 1.435 mm, điện khí hóa 1500V trên cao
🚈 Nhà ga: 20 nhà ga (6 ga ngầm, 13 ga mặt đất, 1 ga trên cao), 2 khu Depot (Depot 1 tại Xã Sơn Đồng và Xã Dương Hòa, Depot 2 tại Xã Hòa Lạc)
🚈 Đoàn tàu: loại 6 toa, Type B được thiết kế với tốc độ tối đa 120 km/h, sử dụng công nghệ tín hiệu CBTC, vận hành tự động không người lái (GoA4)

📌 Gói thầu EPC (Thiết kế, cung cấp vật tư, thiết bị và xây lắp) được đảm nhiệm bởi Liên danh: Thành viên đứng đầu là Công ty TNHH Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương, Thành viên liên danh bao gồm: Công ty TNHH Tập đoàn Giao dịch Vật liệu Xây dựng Thâm Quyến, Công ty TNHH Viện Nghiên cứu và Thiết kế Đô thị Thâm Quyến, Công ty TNHH TV ĐTQT tàu điện ngầm Thâm Quyến, Tổng công ty xây dựng Trường Sơn và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

📌 Ông Yu Jiang - Giám đốc dự án, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Đầu tư Đường sắt Quốc tế, Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương - thành viên đứng đầu liên danh cam kết: “ Thứ nhất, nghiêm túc thực hiện đầy đủ trách nhiệm của Tổng thầu EPC; huy động đầy đủ nguồn lực, tổ chức bộ máy quản lý và đội ngũ chuyên gia, kỹ sư có kinh nghiệm, bảo đảm công tác tổ chức thực hiện đồng bộ, hiệu quả. Thứ hai, áp dụng các công nghệ cao, giải pháp kỹ thuật và biện pháp thi công tiên tiến, hiện đại, đã được kiểm chứng, phù hợp thực tiễn, nhằm tối ưu hóa quy trình, trên cơ sở tuân thủ đầy đủ các quy định và tiêu chuẩn hiện hành, bảo đảm chất lượng công trình ổn định, an toàn và bền vững trong suốt quá trình vận hành. Thứ ba, kể từ ngày 20 tháng 12 năm 2025, tức ngay sau Lễ khởi công, sẽ triển khai ngay công tác khoan khảo sát và các hạng mục chuẩn bị thi công, tạo nền tảng vững chắc cho các giai đoạn tiếp theo của dự án. Thứ tư, tập trung cao độ mọi nguồn lực, tổ chức thi công khoa học, phấn đấu rút ngắn thời gian thi công ở mức cao nhất, tối thiểu từ 6 tháng trở lên, bảo đảm hoàn thành toàn bộ công tác xây dựng của dự án vào năm 2029 và phối hợp chặt chẽ với Chủ đầu tư để phấn đấu đưa dự án vào vận hành, khai thác trong năm 2030. Chúng tôi tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo quyết liệt của Chính quyền Thành phố Hà Nội, với vai trò điều phối, tổ chức của Chủ đầu tư; cùng sự hỗ trợ tích cực của các cơ quan, đơn vị liên quan, Dự án tuyến đường sắt đô thị số 5 sẽ được triển khai thuận lợi, hoàn thành đúng mục tiêu đề ra, trở thành công trình chất lượng cao, công trình tiêu biểu, góp phần quan trọng vào quá trình hiện đại hóa đô thị Thủ đô Hà Nội.”

*Theo MRB*

#MRB #hanoimetro #banquanlyduongsatdothihanoi #giaothongnhanhchotuonglaixanh
Mấy thành phần chửi Tàu khen Nhật ko thấy xuất hiện nhỉ. Rầm rộ đợt CL-HĐ chuẩn bị khánh thành trong khi BT-ST thì còn chưa hẹn ngày hoàn thành. Lên tận Táo Quân. Giờ lại metro tuyến mới vẫn là TQ xây dựng.
 

2XD3

Xe hơi
Biển số
OF-839002
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
155
Động cơ
12,131 Mã lực
NHÀ THẦU TRUNG QUỐC THAM GIA DỰ ÁN METRO SỐ 5 🇻🇳🤝🇨🇳

📌 Tại Hà Nội, sáng ngày 19/12/2025, Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng đường sắt đô thị thành phố Hà Nội, Tuyến số 5, Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc chính thức diễn ra.

📌 Dự án được tổ chức triển khai theo 2 dự án thành phần, gồm thành phần 1: bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, thu hồi đất, di chuyển công trình hạ tầng kỹ thuật và san nền Depot Sơn Đồng. Dự án thành phần 2: Đầu tư xây dựng đường sắt đô thị số 5, Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc.

🚈 Chiều dài: khoảng 39,58 km
🚈 Quy mô: đường đôi, khổ 1.435 mm, điện khí hóa 1500V trên cao
🚈 Nhà ga: 20 nhà ga (6 ga ngầm, 13 ga mặt đất, 1 ga trên cao), 2 khu Depot (Depot 1 tại Xã Sơn Đồng và Xã Dương Hòa, Depot 2 tại Xã Hòa Lạc)
🚈 Đoàn tàu: loại 6 toa, Type B được thiết kế với tốc độ tối đa 120 km/h, sử dụng công nghệ tín hiệu CBTC, vận hành tự động không người lái (GoA4)

📌 Gói thầu EPC (Thiết kế, cung cấp vật tư, thiết bị và xây lắp) được đảm nhiệm bởi Liên danh: Thành viên đứng đầu là Công ty TNHH Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương, Thành viên liên danh bao gồm: Công ty TNHH Tập đoàn Giao dịch Vật liệu Xây dựng Thâm Quyến, Công ty TNHH Viện Nghiên cứu và Thiết kế Đô thị Thâm Quyến, Công ty TNHH TV ĐTQT tàu điện ngầm Thâm Quyến, Tổng công ty xây dựng Trường Sơn và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

📌 Ông Yu Jiang - Giám đốc dự án, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Đầu tư Đường sắt Quốc tế, Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương - thành viên đứng đầu liên danh cam kết: “ Thứ nhất, nghiêm túc thực hiện đầy đủ trách nhiệm của Tổng thầu EPC; huy động đầy đủ nguồn lực, tổ chức bộ máy quản lý và đội ngũ chuyên gia, kỹ sư có kinh nghiệm, bảo đảm công tác tổ chức thực hiện đồng bộ, hiệu quả. Thứ hai, áp dụng các công nghệ cao, giải pháp kỹ thuật và biện pháp thi công tiên tiến, hiện đại, đã được kiểm chứng, phù hợp thực tiễn, nhằm tối ưu hóa quy trình, trên cơ sở tuân thủ đầy đủ các quy định và tiêu chuẩn hiện hành, bảo đảm chất lượng công trình ổn định, an toàn và bền vững trong suốt quá trình vận hành. Thứ ba, kể từ ngày 20 tháng 12 năm 2025, tức ngay sau Lễ khởi công, sẽ triển khai ngay công tác khoan khảo sát và các hạng mục chuẩn bị thi công, tạo nền tảng vững chắc cho các giai đoạn tiếp theo của dự án. Thứ tư, tập trung cao độ mọi nguồn lực, tổ chức thi công khoa học, phấn đấu rút ngắn thời gian thi công ở mức cao nhất, tối thiểu từ 6 tháng trở lên, bảo đảm hoàn thành toàn bộ công tác xây dựng của dự án vào năm 2029 và phối hợp chặt chẽ với Chủ đầu tư để phấn đấu đưa dự án vào vận hành, khai thác trong năm 2030. Chúng tôi tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo quyết liệt của Chính quyền Thành phố Hà Nội, với vai trò điều phối, tổ chức của Chủ đầu tư; cùng sự hỗ trợ tích cực của các cơ quan, đơn vị liên quan, Dự án tuyến đường sắt đô thị số 5 sẽ được triển khai thuận lợi, hoàn thành đúng mục tiêu đề ra, trở thành công trình chất lượng cao, công trình tiêu biểu, góp phần quan trọng vào quá trình hiện đại hóa đô thị Thủ đô Hà Nội.”

*Theo MRB*

#MRB #hanoimetro #banquanlyduongsatdothihanoi #giaothongnhanhchotuonglaixanh
Tàu loại B là cấu hình giống với tuyến CL - HĐ khác ở chỗ cấp điện trên cao.
Tuyến này sản xuất tàu là CRRC Đại Liên.
Tham khảo tàu metro Đại Liên tuyến số 13.
1766580199303.png

1766580208284.png
 

TrungGia

Xe buýt
Biển số
OF-61512
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
641
Động cơ
1,426,114 Mã lực
Hôm qua thấy trên đường TRần Duy Hưng (ngay chỗ giao Hoàng Đạo Thúy) đang khoan địa chất công trình.... ầm ầm.

Nhưng tuyến này, đoạn từ Hòa Lạc lên cuối tuyến, dự án mở rộng đường cao tốc đang ỳ ạch vậy, thì mặt bằng làm sao nhỉ??
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top