[Funland] Tổng hợp thông tin về Covid 19 - Phần 6

Covid làm các cụ thiệt hại kinh tế bao nhiêu?

  • 200 triệu

    Lượt chọn: 24 11.7%
  • 500 triệu

    Lượt chọn: 25 12.1%
  • 1 tỉ

    Lượt chọn: 24 11.7%
  • 2 tỉ

    Lượt chọn: 19 9.2%
  • Lớn hơn 3 tỉ

    Lượt chọn: 45 21.8%
  • Tăng thêm

    Lượt chọn: 69 33.5%

  • Tổng bình chọn
    206

Halinh07

Xe điện
Biển số
OF-421212
Ngày cấp bằng
8/5/16
Số km
2,239
Động cơ
251,811 Mã lực
Sang giữa năm 2021 nếu SX phục hồi khi đó tiền sẽ đổ vào SX. Doanh nghiệp sẽ cần vay nhiều từ NH đến lúc đó lãi suất huy động đầu vào tăng. Em nghĩ bds sẽ chững lại
 

FC Juventus

Xe buýt
Biển số
OF-321203
Ngày cấp bằng
27/5/14
Số km
991
Động cơ
292,135 Mã lực
Thông tư 01 cho phép giãn, hoãn, giảm lãi, giữ nguyên xếp hạng nhóm nợ với quy định cho phép Ngân hàng thương mại gói 'kín' lại những cái 'khó', tích cực triển khai hỗ trợ thị trường với lãi suất thấp nên tài sản bước vào một đợt tăng giá (dù ít hay nhiều) mà cụ chủ.

Vấn đề: Khi nào rút ống thở. Thời hạn cho 01 cùng lắm đến hết tháng 03/2021.

Dự thảo sửa đổi Thông tư 01 đã lấy ý kiến ban hành từ đầu tháng 5/2020. Nhưng không giải quyết được vấn đề minh bạch các khoản thu/nợ xấu của ngân hàng. Có ý kiến là các ngân hàng thương mại chủ động xử lý nợ xấu hết rồi, ngon rồi. Vậy ngon thế thì NHNN sẽ copy nguyên đánh giá này của các NHTM, chuyển cho bộ TC xem, rồi thống nhất thông qua ngay thông tư 01 sửa đổi, chả cần phải mất công lăn tăm đến nửa năm :)) :)) :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Ô tô điên

Xe tăng
Biển số
OF-69141
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
1,856
Động cơ
480,772 Mã lực
Câu hỏi của cụ là cực khó trả lời.
1) Cầu thực có nhưng giá quá cao nên vẫn chỉ từ nhà đầu tư này sang nhà đầu tư khác.
2) Cầu thực không có, chỉ có giữa các nhà đầu tư với nhau.

Tình hình hiện tại em nghĩ trộn lẫn cả (1) và (2). Mấy năm qua kinh tế tăng trưởng rất tốt nên dân có tiền để mua nhà mua đất ở nhiều, vừa có nhu cầu đầu tư (không ở).
Một số khu vực xa xôi hẻo lánh như Hòa lạc, Ba vì, Long thành dầu giây...thì cả có cầu thực nào cả, toàn đầu tư.
Một số khu vực như quận mới, ngoại ô SG, HN thì cầu thực cao mà nhà đầu tư cũng nhiều.
Toàn đa số là đầu cơ bơm thổi, với thừa tiền mua để gia tăng tài sản sau cho thuê. chứ kì thực thu nhập cũng chỉ đủ để mua được 1 căn đủ sống, rồi lại tiếp tục cày kéo.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,330
Động cơ
485,035 Mã lực
dân gần 100 triệu

mỗi năm có cả triệu người tốt nghiệp và đi làm

mỗi năm có cả triệu gia đình trẻ cưới

mỗi năm có cả triệu đứa trẻ con sinh ra

thuần túy về nhu cầu thì chuyện mua nhà đất là bình thường

vấn đề ở chỗ, BĐS còn là kênh "đầu tư" của cả đội ngũ cán bộ và dân

giả sử tất cả các giao dịch đều qua ngân hàng và áp đúng số thuế trên giá trị bán nhà, hoặc áp dụng quy định thu thuế nhà đất không sử dụng...thì có lẽ sẽ khác nhiều

nhưng mấy ai muốn cái trật tự hiện nay sẽ khác đi?
 

nguyentoanland

Xe tăng
Biển số
OF-95283
Ngày cấp bằng
14/5/11
Số km
1,548
Động cơ
561,331 Mã lực
Nơi ở
Biển, nỗi nhớ và em!
Ở Vn có ít kênh đầu tư, ngoài đầu tư sản xuất, BĐS, vàng và chứng khoán là các kênh chính. Sản xuất thì phải theo lâu dài ko phải ai cũng làm được, chứng khoán thì ko dành cho số đông, vàng thì giá lên đã rất cao việc đầu tư sẽ tiềm ẩn rủi ro, do đó chỉ còn kênh BĐS là phù hợp trong thời điểm này. Ngoài ra, cộng hưởng cho việc BĐS hút đầu tư là ngân hàng đang huy động lãi xuất thấp, và tâm lý của đầu tư BĐS là chỉ có lãi ít khi lỗ nên giai đoạn này dân vẫn lao vào. Tuy nhiên giai đoạn này, đầu tư BĐS tỷ lệ thanh khoản khá thấp, khó lướt sóng nên nhà đầu tư nào mà dùng đòn bẩy tài chính thì sẽ có nhiều rủi ro.
 

kingsman1102

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-743939
Ngày cấp bằng
23/9/20
Số km
171
Động cơ
60,775 Mã lực
Toàn đa số là đầu cơ bơm thổi, với thừa tiền mua để gia tăng tài sản sau cho thuê. chứ kì thực thu nhập cũng chỉ đủ để mua được 1 căn đủ sống, rồi lại tiếp tục cày kéo.
Mỗi năm hàng triệu sinh viên ra trường tại HN và SG. Đến 90% muốn bám trụ lại mua nhà ở. Trong khi tổng lượng căn hộ cung ra thị trường 1 năm ví dụ ở Hà nội có 40.000 căn hộ thôi. Thành ra nhu cầu nó vẫn gấp mấy chục lần cung. BDS ko tăng làm sao nổi.
 

Hanh Ha

Xe điện
Biển số
OF-603321
Ngày cấp bằng
15/12/18
Số km
2,230
Động cơ
977,060 Mã lực
Tuổi
41
Mấy ông bạn e vừa chốt được quả chứng khoán, ông nào ít cũng được 500tr, nhiều thì được 3-5 tỷ. cũng đang rục rịch đi mua đất với nhà.
Tiền này nó ở đâu ra cụ nhỉ? Nó cũng chảy từ túi ông này sang túi ông khác thôi. Nhưng cái dc ở đây là có nhiều người đào tiền tích kiệm từ két ra để tập chung vào một mối để tăng nguồn lực cho xã hội.
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,263
Động cơ
850,288 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Trong năm 2020.
Lượng cung căn hộ ra thị trường có giảm.
Nguyên nhân do tác động Covid, triển vọng thị trường xấu, các DN BĐS ngưng ra các sản phẩm mới, tập trung bán các sản phẩm cũ.
Lượng hàng giảm cũng là yếu tố duy trì giá cả trong điều kiện cầu giảm.
 

Khanhnho

Xe tăng
Biển số
OF-198976
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
1,173
Động cơ
337,152 Mã lực
Chuẩn là bđs thổ cư tăng rất kinh. Lúc đầu em cũng ngạc nhiên nhưng nghĩ kĩ lại do đầu tư kinh doanh không được, lãi ngân hàng thì thấp nên dòng tiền đổ vào bđs.
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,437
Động cơ
293,403 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Tp.HCM
Giao dịch đất nền ở khu vực Củ Chi tăng đột biến, phòng công chứng đầy nghịt lun ạ.
Lãi ngân hàng thấp quá nên họ bắt đầu chuyển sang dạng tài sản khác rồi.
 

biển xanh06

Xe điện
Biển số
OF-40825
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,522
Động cơ
495,553 Mã lực
Em kinh doanh sơn trang trí, sơn epoxy các loại. Năm nay em giảm doanh thu kha khá, đang là dịp thời tiết đẹp cuối năm mà vẫn túc tắc. Mọi năm dịp này em làm không kịp thở.
Các công ty sản xuất sơn gần như phải thả, không ép số đại lý như các năm ( số giảm nhiều)

Có cty Hàn Quốc là bạn hàng của em, dự án mới 2021 chưa ký được, 2020 đang làm nốt cái cũ.

Thế nhưng cậu cộng tác với em thì tháng vừa rồi mua 4 mảnh đất Đông Anh, giá từ 600-1 tỷ/ miếng. Mua cho bản thân, em trai , tư vấn cho mẹ và em họ rút tiết kiệm ra mua, do lãi suất tiết kiệm giảm

Có thể lãi tiết kiệm giảm nên bà con đã có tích lũy trước đó rút ra mua coi như dạng đầu tư.

Và cảm giác của em là không an khi tình hình covid trên thế giới vẫn rất căng, Việt Nam mình lẽ nào ko ảnh hưởng gì.

Không dám liều và không có miếng nào nên em chỉ chém bằng bàn phím với các cụ đây:D:D
 
Biển số
OF-744259
Ngày cấp bằng
26/9/20
Số km
147
Động cơ
60,180 Mã lực
Tuổi
20
Lạ thật, một số cụ giải thích việc tăng giá BDS là do lãi xuất tiền gửi giảm!
Em thấy giảm kỳ ngắn hạn thôi, còn gửi từ 6 tháng giảm mấy đâu nhỉ?
 

Trần Gia

Xe tăng
Biển số
OF-377426
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
1,361
Động cơ
247,054 Mã lực
E thì nghĩ thế này. Nhà nước nắm được số liệu vĩ mô nên điều tiết bằng các công cụ , mà quan trọng nhất vẫn thông qua ngân hàng. Giờ thị trường Ck vs Bds tăng là do Nn hết . Chứ cứ để dân bo bo giữ tiền thì kinh tế đi ngay. E chỉ chưa nghĩ thông, là tình trạng này sẽ diễn ra theo xu hướng thế nào, khi mà của cải vật chất ko tăng do sx đình trệ, nhưng đất đai, vốn hóa của thị trường tăng ầm ầm, sang năm khi Covid hết thì kịch bản nào xuất hiện . Cụ nào thông tỏ cho e đc không ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top