[Funland] Tổng hợp thông tin về Covid 19 - Phần 6

Covid làm các cụ thiệt hại kinh tế bao nhiêu?

  • 200 triệu

    Lượt chọn: 24 11.7%
  • 500 triệu

    Lượt chọn: 25 12.1%
  • 1 tỉ

    Lượt chọn: 24 11.7%
  • 2 tỉ

    Lượt chọn: 19 9.2%
  • Lớn hơn 3 tỉ

    Lượt chọn: 45 21.8%
  • Tăng thêm

    Lượt chọn: 69 33.5%

  • Tổng bình chọn
    206

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,408
Động cơ
291,729 Mã lực
Mới chê tý đã lệch mặt rồi mà đem ra cụ bơm thì em nghĩ cụ đội mũ bảo hiểm, liên hệ với khoa chấn thương chỉnh hình và khoa nào chữa não đi là vừa =)) =))=))
Tại lão dùng nhẹ nhàng quá nên thế....cứ phũ vào xem nào...
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
7,716
Động cơ
556,896 Mã lực
Cái dãn chậm còn tốt, cơ mà khi thay người ta hay thay cả đôi cho đỡ hại lốp.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
17,799
Động cơ
479,198 Mã lực

mmxhung

Xe container
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
5,071
Động cơ
310,591 Mã lực
Giãn tốc độ thế kia thì hỏng cả hai
 

TKK

Xe điện
Biển số
OF-414031
Ngày cấp bằng
1/4/16
Số km
2,020
Động cơ
244,403 Mã lực
Em thấy để giảm chấn thì kê gối hay hơn.
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,489
Động cơ
678,707 Mã lực

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,408
Động cơ
291,729 Mã lực
Bụt chùa nhà ko thiêng, cụ đưa e với cụ này ấn cho e đảm bảo bật tanh tách ngay.
Nhường bác!
Em thích tự nguyện,và em không bon chen,dịch đầy ra kinh bỏ mẹ...
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,489
Động cơ
678,707 Mã lực

77665508

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-160815
Ngày cấp bằng
15/10/12
Số km
2,431
Động cơ
364,498 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có nhiều cụ >80 đến tuổi lại dính con covid thì tèo thôi mà. 560 em thấy quá bình thường, không khéo k có covid thì 500/560 cụ đấy vẫn tèo.
 

Masha123

Xe tăng
Biển số
OF-501628
Ngày cấp bằng
30/3/17
Số km
1,019
Động cơ
191,095 Mã lực
Vợ chồng em gái e ở Đức. Công ty cho ở nhà làm việc online 3 tuần rồi nên các em ấy ở nhà thôi k tiếp xúc bên ngoài, trừ việc không ra ngoài vào lúc thời tiết đang đẹp thì cuộc sống bình thường. Nó bảo tụi nó đóng thuế nhiều nên trang bị y tế cũng tốt. Nghe nó bảo công ty chỗ chồng nó , cty Bosch, thứ 2 rồi bắt đầu sx test kit 15ph.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,931
Động cơ
501,796 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tôi đã viết ở post sau là ở Đức có taxi BMW nhưng vô cùng ít và đều là taxi tư nhân, đời cũ.

Trích một câu trong Taxi Forum của Đức cho cụ tham khảo: "In Berlin gibt es ca. 7400 Taxi's und vermutlich 10 BMW's , da bist du mit einem Dacia besser beraten.......
:mrgreen:
"(Ở Berlin có khoảng 7.400 xe taxi nhưng trong đó hình như chí khoảng 10 BMW...) https://www.taxiforum.de/forum/viewtopic.php?t=8804


Trước 2015 thì BMW không bán xe mới để làm taxi (nên taxi BMW đều là xe tư nhân cải tạo lại), sau 2015 thì cấm luôn (Đức ra quy định xe tư nhân muốn đổi thành taxi phải có đồng ý của hãng xe, BMW bảo "tao không đồng ý").
 

NDT78

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-83720
Ngày cấp bằng
25/1/11
Số km
997
Động cơ
420,802 Mã lực
Em vẫn tin Đức, Mỹ có lý của họ: chỉ làm chậm số người bị mắc để có đủ nguồn lực chữa bệnh, còn tổng số người mắc bệnh sẽ không đổi,
VN mình muốn tránh bệnh, VN cũng có lý của mình
Hiệu quả thì phải tính bằng năm mới thấy được
Cụ noi đúng rồi đấy. Hậu quả của bọn Đức mỹ tính bằng ngày ( số người chết )
 

Reinhard

Xe buýt
Biển số
OF-412894
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
924
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
38
Em vẫn tin Đức, Mỹ có lý của họ: chỉ làm chậm số người bị mắc để có đủ nguồn lực chữa bệnh, còn tổng số người mắc bệnh sẽ không đổi,
VN mình muốn tránh bệnh, VN cũng có lý của mình
Hiệu quả thì phải tính bằng năm mới thấy được
Cụ ơi, không có Đức Mỹ nào "chỉ làm chậm số người bị mắc để có đủ nguồn lực chữa bệnh" cả cụ ạ. Họ phải chấp nhận số người nhiễm bệnh và chết nhiều vì họ không thể tránh được điều đó nữa do bệnh đã lây lan quá xa (chứ không phải họ chọn hướng này). Mỹ với Đức cũng đang rất cố để cách ly bệnh dịch đây, chứ không chỉ làm chậm đâu.

Cụ xem bài viết của bạn này từ thời điểm cách đây 2 tuần, khi Anh còn đang kêu "herd immunity!" về vấn đề flatten the curve, có nhiều ý rất hợp lý. Ý chung của bạn ấy là: nếu hạn chế số người bệnh ở mức với nguồn lực chữa bệnh thì sẽ cần một thời gian rất rất dài - gần 5,000 ngày hay >10 năm (với năng lực y tế của Anh, Đức và Mỹ có thể tốt hơn, nhưng không phải tốt hơn gấp chục lần) mới hết dịch. Vì thời gian cần thiết dài như vậy, nên chỉ làm chậm và giảm thiểu rủi ro là phương án rất tệ (vì phải áp dụng các phương pháp đối phó trong thời gian quá dài, tốn nhiều nhân / vật lực, nếu lỡ tay thì sẽ bung bét ngay). Biện pháp tốt nhất để flatten the curve chỉ là containment (cách ly bệnh trong những khu vực nhất định và từ từ dập hẳn hoặc làm suy yếu nhiều nếu không thể dập được dịch) - đây là những gì Vietnam, Mỹ và cả Đức, cùng với đa số các nước trên thế giới đang làm. Tất nhiên phương pháp và kết quả cuối cùng có thể khác nhau vì nhiều yếu tố (thời gian, cơ sở hạ tầng, chính trị, ý thức, v.v...) - vd như VN bắt tay vào nghiêm túc trước Mỹ nhiều, nên tình hình tốt hơn do ngăn chặn được hầu hết các trường hợp có thể lây cộng đồng, nhưng VN cơ sở hạ tầng cũng yếu hơn Mỹ / Đức nhiều nên cơ hội để sửa sai - nếu mình phạm sai lầm để dịch lây lan - sẽ là nhỏ hơn các bạn ấy.

Tóm lại là các nước đều đang cố gắng tìm các biện pháp containment, ngoại trừ 1-2 quốc gia đặc biệt thì không ai bỏ qua bước này nữa. Các phương pháp VN, Đức, Mỹ hay rất nhiều nước khác, về bản chất là không khác nhau đâu cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

lamhs2001

Xe tải
Biển số
OF-12856
Ngày cấp bằng
25/1/08
Số km
254
Động cơ
523,060 Mã lực
Theo dõi hàng ngày, thấy Đức vẫn là nước có tỷ lệ tử vong thấp nhất.
Một hệ thống y tế tiên tiến bậc nhất. Bình thường đã có 43,000 máy thở/ khoảng hơn 40 tr dân
trong khi HN có 260 máy thở/ 8 triệu dân????
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top