[Funland] Tổng hợp thông tin về Covid 19 - Phần 6

Covid làm các cụ thiệt hại kinh tế bao nhiêu?

  • 200 triệu

    Lượt chọn: 24 11.7%
  • 500 triệu

    Lượt chọn: 25 12.1%
  • 1 tỉ

    Lượt chọn: 24 11.7%
  • 2 tỉ

    Lượt chọn: 19 9.2%
  • Lớn hơn 3 tỉ

    Lượt chọn: 45 21.8%
  • Tăng thêm

    Lượt chọn: 69 33.5%

  • Tổng bình chọn
    206

chiquynhvn90

Xe tải
Biển số
OF-753933
Ngày cấp bằng
22/12/20
Số km
242
Động cơ
53,367 Mã lực
Thách thức đối với Công ty này cũng là cơ hội đối với Công ty khác cụ ạ,
Tập đoàn em nhờ Covid mà năm nay lần đầu ghi nhận lãi 1000 tỷ, nguyên nhân thì có nhiều, chủ yếu do nhờ Covid mà Tàu bị ảnh hưởng, thị trường gần như là của bên em, cộng thêm giá nguyên vật liệu giảm sâu.
Năm nay Công ty cơ bản vui hơn mọi năm, bà nấu ăn hôm qua bắn tiền thưởng còn được 30 củ, Công nhân thì từ 35 - 45 tùy từng trường hợp.
Nói ko phải cổ súy cho việc xấu, nhưng họp cấp quản lý hôm trước, sếp Tổng nói ước gì covid diễn ra lâu hơn, và yêu cầu các đơn vị sản xuất bọn em cần chủ động hơn để chạy cao tải dài ngày trong năm 2021.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
24,506
Động cơ
438,902 Mã lực
Thách thức đối với Công ty này cũng là cơ hội đối với Công ty khác cụ ạ,
Tập đoàn em nhờ Covid mà năm nay lần đầu ghi nhận lãi 1000 tỷ, nguyên nhân thì có nhiều, chủ yếu do nhờ Covid mà Tàu bị ảnh hưởng, thị trường gần như là của bên em, cộng thêm giá nguyên vật liệu giảm sâu.
Năm nay Công ty cơ bản vui hơn mọi năm, bà nấu ăn hôm qua bắn tiền thưởng còn được 30 củ, Công nhân thì từ 35 - 45 tùy từng trường hợp.
Nói ko phải cổ súy cho việc xấu, nhưng họp cấp quản lý hôm trước, sếp Tổng nói ước gì covid diễn ra lâu hơn, và yêu cầu các đơn vị sản xuất bọn em cần chủ động hơn để chạy cao tải dài ngày trong năm 2021.
Công ty cụ có vị trí nào không, cho cháu xin cho gấu nhà cháu với ạ
 

lum..zzz

Xe điện
Biển số
OF-49224
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
4,010
Động cơ
491,977 Mã lực
Vậy là sau đúng gần 1 năm, doanh thu giảm 25 % so với năm ngoái. Chính phủ sắp sửa cắt hỗ trợ. Tuy nhiên bigboss vẫn muốn duy trì hoạt động mà không muốn bán cho chủ mới. Hôm nay có 08 đồng chí ra đi tìm đường diệt covid.
Em ngồi ngay gần phòng họp, nhìn các đồng nghiệp lần lượt đi vào nhận phong bì rồi đi thẳng ra cửa mà thấy lòng buồn rười rượi.
Covid này tìm việc mới rất là khó. Nhưng để duy trì công ty cũng rất là vất vả.
Chúc mọi người sớm tìm được việc mới.
Cty cụ ngành nghề gì thế
 

TamMao2612

Xe buýt
Biển số
OF-386712
Ngày cấp bằng
12/10/15
Số km
751
Động cơ
494,354 Mã lực
Ở nước ngoài, bị sa thải là chuyện thường tình như đi chợ . Vẫn được nhận tiền thất nghiệp từ chính phủ . Không có Covid-19 thì vẫn có tình trạng sa thải công nhân. Rồi mọi người tìm được việc khác thôi.

Cũng có nhiều người bỏ công ty nầy sang làm cho công ty khác , khi tìm được công việc khác tiền lương cao hơn.
Từ sáng giờ sau khi chạy ra chia tay trộm đồng nghiệp ở bãi đậu xe, rồi lại vào nghe sếp nói chuyện này kia. Em giờ mới vào đọc comment của các cụ được.
Em ở bên Úc ạ, công ty em là công ty IT và dịch vụ về IT. Công ty cũng khá chứ không bé tý nào cả :( Nhưng tình hình chung của cả thế giới rồi.
Từ tháng 3 năm ngoái, chính phủ hỗ trợ cứ công ty/ doanh nghiêp/ nhà hàng/ khách sạn... nào giảm từ 20% doanh thu trở lên thì có chương trình job keeper, theo đó chính phủ sẽ trả lương cơ bản cho toàn bộ nhân viên công ty mức lương tối thiếu là 750 AUD/ tuần. Còn mức lương của mọi người như nào thì công ty tự bù thêm để trả đúng như lương của mọi người vẫn nhận được. Còn nếu nhân viên nhận ít hơn 750 AUD thì giờ sẽ được 750 AUD (đoạn này rõ sướng). Đến cuối tháng 3 tới thì chương trình này sẽ chấm dứt, vừa rồi uỷ ban ngân sách quyết định không kéo dài thêm nữa. Do đó chắc 1-2 tháng tới tình trạng thất nghiệp sẽ tăng lên và những người mất việc sẽ khó khăn tìm việc đúng ý mình hơn.
Ở đây thì thất nghiệp cũng không lo chết đói vì 1. Khi thôi việc thì sẽ nhận tiền đền bù từ công ty tuỳ theo thời gian làm việc, cũng được nhiều phết đủ sống cũng phải nửa năm trở lên. 2 Khi hết tiền mà chưa có việc thì đăng kí nhận trợ cấp thất nghiệp cũng đủ sống, chính phủ cũng sẽ giới thiệu cho mình job để mình làm nhưng nó là job phổ thông chứ không phải job professional như mình đã làm nên cũng khó.
Đúng như cụ nói ở nước ngoài thì thôi việc nhảy việc là bình thường, nhưng tự thôi việc nó chủ động, còn bị cho thôi việc trong lúc khó khăn này thì khó mà vui lắm.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,682
Động cơ
131,689 Mã lực
Ý cụ là nếu các công ty VN có tiền thì nên qua đó mua lại những công ty nhỏ ở thời điểm này ạ? Em hỏi thật đấy ạ!
Vâng, các công ty siêu nhỏ của họ có nhiều thứ đáng để chúng ta học tập nếu định khởi nghiệp. Giá chỉ bằng cái biệt thự ở thành phố lớn.
Có cái đầu thằng chủ nhiều ý tưởng là cái có giá trị nhất nó đếu bán rồi thì còn cái ccc gì mà mờ mí chả a, giá mí chả trị. Cái quản lý thì nó đi là rã đám & tư duy dân da vàng nó khác kiểu tinh hoa của dân da trắng....phát minh nếu có thì bản quyền của nó đăng ký trước rồi

Bán cho bọn da vàng nó khác bán cho bọn da trắng, Tầu nó M&A bên Đức mí Ý đầy rẫy và giờ đang nhận quả đắng kia. ;))

Cái trò mờ a trước Tầu nó cho phép là cơ hội để tinh hoa Tầu nó mãnh liệt gom xèng lần cuối rồi phắn, sau nhận ra & dừng cũng đã mất cmn một mớ kha khá. =))

Mọi thứ ta cứ giống Tầu thôi, miễn sau mươi năm. =))
A Tàu mua các công ty to, mà công ty to thì nó vận hành ngon thì ko bán, đa phần xuống dốc nó mới bán. Vn nên chú ý tới các công ty siêu nhỏ.
 

techallinone

Xe buýt
Biển số
OF-441434
Ngày cấp bằng
30/7/16
Số km
991
Động cơ
220,457 Mã lực
Công ty em thì tuyển mãi chả được, toàn đòi lương cao ngất nên chưa chốt đc và vẫn đang thiếu nhân sự
 

1234abcd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147762
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
4,605
Động cơ
356,973 Mã lực
Bên em làm công nghiệp nặng cụ ạ, chỉ tuyển nam cao to khỏe mạnh, biết vận hành xẻng là được
Công nghiệp nặng cụ thể là ngành gì vậy cụ ?. Sao lại là vận hàng xẻng ạ ??. Em cảm ơn cụ !
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,627
Động cơ
97,259 Mã lực
Thách thức đối với Công ty này cũng là cơ hội đối với Công ty khác cụ ạ,
Tập đoàn em nhờ Covid mà năm nay lần đầu ghi nhận lãi 1000 tỷ, nguyên nhân thì có nhiều, chủ yếu do nhờ Covid mà Tàu bị ảnh hưởng, thị trường gần như là của bên em, cộng thêm giá nguyên vật liệu giảm sâu.
Năm nay Công ty cơ bản vui hơn mọi năm, bà nấu ăn hôm qua bắn tiền thưởng còn được 30 củ, Công nhân thì từ 35 - 45 tùy từng trường hợp.
Nói ko phải cổ súy cho việc xấu, nhưng họp cấp quản lý hôm trước, sếp Tổng nói ước gì covid diễn ra lâu hơn, và yêu cầu các đơn vị sản xuất bọn em cần chủ động hơn để chạy cao tải dài ngày trong năm 2021.
Mưa đến đâu mát mặt đến đấy. Nhưng về lâu dài thì bọn Âu, Mỹ, Tàu sẽ hồi phục trước VN và chúng nó sẽ lấy lại hết thị phần của bên cụ. Mà giá nguyên liệu các loại trên thế giới cũng đang đà tăng rồi. Doanh nghiệp VN nhất là những doanh nghiệp xuất khẩu sẽ đối mặt với việc giá vốn tăng cao mà thị trường thu hẹp do cạnh tranh hơn.
Chỉ riêng chuyện bọn Tây nó nghĩ ra các món hộ chiếu vaccine cho người đã là căng rồi, nếu nó còn áp dụng cho hàng hoá nữa là vỡ thớt. Em nghĩ năm nay mới là năm khốn nạn cho doanh nghiệp VN.
 

zaiwaz123

Xe container
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
5,555
Động cơ
904,945 Mã lực
Vậy là sau đúng gần 1 năm, doanh thu giảm 25 % so với năm ngoái. Chính phủ sắp sửa cắt hỗ trợ. Tuy nhiên bigboss vẫn muốn duy trì hoạt động mà không muốn bán cho chủ mới. Hôm nay có 08 đồng chí ra đi tìm đường diệt covid.
Em ngồi ngay gần phòng họp, nhìn các đồng nghiệp lần lượt đi vào nhận phong bì rồi đi thẳng ra cửa mà thấy lòng buồn rười rượi.
Covid này tìm việc mới rất là khó. Nhưng để duy trì công ty cũng rất là vất vả.
Chúc mọi người sớm tìm được việc mới.
Chia sẽ cùng cụ chủ, cuộc sống nhiều khi không giống những gì mình muốn, một cá nhân cũng khó thay đổi được cục diện của cả doanh nghiệp...Vì cuộc sống thì có thể tìm giải pháp ngắn hạn để cứu mình và gia đình trước đã.
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
16,951
Động cơ
505,560 Mã lực
Ở nước ngoài, bị sa thải là chuyện thường tình như đi chợ . Vẫn được nhận tiền thất nghiệp từ chính phủ . Không có Covid-19 thì vẫn có tình trạng sa thải công nhân. Rồi mọi người tìm được việc khác thôi.

Cũng có nhiều người bỏ công ty nầy sang làm cho công ty khác , khi tìm được công việc khác tiền lương cao hơn.
Thời điểm này em ko cho là bỏ công ty này sang công ty khác có thể dễ dàng như thế ...
Tìm việc khác lương cao hơn thời điểm này vẫn có nhưng rủi ro của mọi cty là như nhau ...
Giờ ngành em cũng hồi hộp lắm, thị trường sập dã man và rủi ro là khủng khiếp, dù là ngành tiêu dùng thiết yếu...
 

Mợ toét 2710

Xe lừa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
36,546
Động cơ
363,446 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,849
Động cơ
443,810 Mã lực
Chả tìm thấy bài em nhận định năm ngoái, nhưng thôi em xin nhắc lại là năm nay mới là năm khó khăn, các cụ nào chưa chuẩn bị tinh thần thì tầm này vẫn kịp. Khả năng vẫn theo dự đoán thì từ quý 2 trở ra mới thực sự là thời điểm khó khăn của nhiều doanh nghiệp, tình hình trên thế giới cũng chẳng có gì khả quan mà nguy cơ xung đột vũ trang hay đảo chính ở nhiều nước là rất cao.

Với những bất ổn có thể thấy đơn giản như vậy để hiểu rằng chúng ta không nằm trong vùng an toàn mà nhiều cụ mong đợi cách đây 2 tháng.
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
9,553
Động cơ
502,737 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
thế giới đang covid nhiều thì VN vẫn phải phòng thủ , đừng tụ tập đông người , chủ quan quá covit nó sẽ quay lại ngay
 

windy1

Xe điện
Biển số
OF-735184
Ngày cấp bằng
7/7/20
Số km
2,481
Động cơ
97,415 Mã lực
Thời điểm này em ko cho là bỏ công ty này sang công ty khác có thể dễ dàng như thế ...
Tìm việc khác lương cao hơn thời điểm này vẫn có nhưng rủi ro của mọi cty là như nhau ...
Giờ ngành em cũng hồi hộp lắm, thị trường sập dã man và rủi ro là khủng khiếp, dù là ngành tiêu dùng thiết yếu...
Còm của em là nói về vấn đề sa thải có thể xảy ra bất cứ lúc nào, không phải chỉ xảy ra khi bị nạn dịch Covid-19 .

Vẫn có người nhảy sang công ty khác trong tình hình Covid-19 đó mợ . Lương cao hơn là điều chắc chắn , vì họ là những người rất giỏi trong ngành nghề của họ . Những người nầy không phải trong các ngành liên quan về du lịch, ks, ăn uống hay hàng không.
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
16,951
Động cơ
505,560 Mã lực
Mỗi e chả làm sao. Hôm qua cầm 250 củ về đưa vợ. Vợ lại thưởng cho hai phát. Rõ mệt.
Chắc cụ là cái bạn hôm qua ngồi cạnh em ở bank rồi, em thấy nộp 80tr rút tk ra 170tr đi gửi tk 250tr, hahaaa
 

TechNip2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-749391
Ngày cấp bằng
9/11/20
Số km
100
Động cơ
55,380 Mã lực
Chả tìm thấy bài em nhận định năm ngoái, nhưng thôi em xin nhắc lại là năm nay mới là năm khó khăn, các cụ nào chưa chuẩn bị tinh thần thì tầm này vẫn kịp. Khả năng vẫn theo dự đoán thì từ quý 2 trở ra mới thực sự là thời điểm khó khăn của nhiều doanh nghiệp, tình hình trên thế giới cũng chẳng có gì khả quan mà nguy cơ xung đột vũ trang hay đảo chính ở nhiều nước là rất cao.

Với những bất ổn có thể thấy đơn giản như vậy để hiểu rằng chúng ta không nằm trong vùng an toàn mà nhiều cụ mong đợi cách đây 2 tháng.
Em cũng dự, sắc xám nhiều hơn sắc đỏ.
Kể cả Việt nam mình an toàn với covid đi nữa, nhưng xung quanh kinh tế các nước tăng trưởng âm như vậy mốc tăng trưởng GDP 7% sợ không đạt được.
Mà cứ ì ạch 2 với 3% thì thất nghiệp và lạm phát khó mà kiểm soát.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top