- Biển số
- OF-728706
- Ngày cấp bằng
- 11/5/20
- Số km
- 756
- Động cơ
- 80,483 Mã lực
Về đêm thì Hà Nội sáng rực như này:
Thế nên mới có tiêu đề của threader này là như vậy.Liên doanh ô tô Mê Kong là liên doanh giữa Nhà máy ô tô Hoà Bình và đối tác Nhật và Hàn Quốc, thành lập năm 1991, chả liên quan gì đến Bắc TT cả :
Mekong | Giới thiệu | Lịch sử hình thành và phát triển
Motor, o to, oto, motorcycle, automobile, mekong, me kong , mekongauto,fiat, pmc automekongauto.com.vn
Mr. Sang Kwon Park - Chairman
THÀNH LẬP
1. Giấy phép đầu tư số: 208/GP ngày 22/6/1991
2. Tổng vốn đầu tư: 35.995.000 USD
3. Vốn pháp định: 20.000.000 USD
4. Các bên liên doanh và tỷ lệ góp vốn:
Saeilo Machinery Japan Inc. (Nhật): 51%
Sae Young International Inc. (Hàn quốc):19%
Veam (Việt Nam): 18%
Sakyno (Việt Nam): 12%
5. Lao động: 250 người
Cụ thật sự nguy hiểm !Đầy ông VN đi du lịch qua Triều Tiên rồi, mới lần đầu đi cũng nghe mấy điều như cụ nói, hoá ra méo phải. Quay phim chụp hình thoải mái , trừ những khu vực quân sự thì méo được (Ơ VN cũng vậy thôi).
Mà TT thì đất nước về mặt lý thuyết đang trong trạng thái chiến tranh nên khu vực quân sự nó nhiều.
Mấy ông cứ soi mói vào mấy chỗ nó cấm rồi kêu nó cấm toàn bộ là sao??
Mấy cái Youtube của bọn Tây quay về TT mà có hơi hướng ca ngợi TT 1 thời gian đều bị bọn Google nó xoá( méo hiểu vì sao luôn).
Mong cho 2 miền Bắc - Nam TT sớm thống nhất.Thế nên mới có tiêu đề của threader này là như vậy.
Cha đẻ của ngành cn ô tô bắc Triều Tiên lại là 1 tập đoàn của Nam TT và đại diện lại là 1 người Nam TT hợp tác với 1 người bắc Triều Tiên là ông Kim Nhật Thành.
Bí ẩn vẫn mãi là bí ẩn bởi 1/2 sự thật chưa phải là sự thật.
có lẽ vì thế mà anh Ủn sang tham quan mô hình nhà máy Vinfast![]()
Triều Tiên nó đã sx được ô tô như này rồi mà giờ lại sang VN thăm cái nhà máy đang xây dựng làm gì nhỉ?
Ngày xưa, ở VN mình, giá chiếc xe đạp Phượng hoàng (tỷ lệ có /đầu dân ít hơn ô tô bây giờ) cũng chỉ vài đồng, nếu bán tự do ai cũng mua được nhưng rất tiếc, nó chỉ được phân phối cho cán bộ từ trung cấp!Thương hiệu ô tô tại đây khá phong phú gồm Sungri, Pyeonghwa, Seongyang, Neanara (của quân đội), nhưng được biết đến nhiều nhất là Sungri và Pyeonghwa.
"Giá ô tô là điều gây bất ngờ nhất",
Tại đây, chính sách giá ô tô ở Triều Tiên vẫn còn sự phân biệt giữa người trong nước và ngoài nước.
Theo đó, chiếc ô tô nội địa Triều Tiên có mức giá chỉ khoảng 1 - 3 triệu Won Triều Tiên (KPW) và chỉ tương đương 120 - 360 USD. Đây là mức giá dành riêng cho người dân Triều Tiên với tỷ giá 1 USD đổi được 8.300 KPW.
Còn quy đổi trực tiếp từ tiền KPW ra tiền Việt, một chiếc ô tô Triều Tiên dành cho người Triều Tiên chỉ tương đương 21-70 triệu đồng Việt Nam.
Tuy nhiên, nếu những chiếc ô tô trên được bán cho người nước ngoài thì sẽ đắt gấp tới 83 lần, giao động từ 10.000- 30.000 USD, tương đương 230-695 triệu đồng.
![]()
Một chiếc xe Van có giá 630.000 KPW (khoảng 15,75 triệu VND)
![]()
Chiếc Pyonghwa "Koku" 1516 có giá 1,09 triệu won (tương đương 22 triệu đồng) dành cho người Triều Tiên, nhưng người nước ngoài sẽ phải mua với giá hơn 10.000 USD- 230 triệu đồng. (ảnh: Vũ Nam Phương)
![]()
Chiếc sedan có tản nhiệt hơi giống xe Volkswagen này có giá 1,79 triệu won (khoảng 215 USD với người Triều Tiên và 17.900 USD với người nước ngoài) (ảnh: Vũ Nam Phương)
https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/o-to-trieu-tien-thoi-ong-kim-jongun-sieu-re-chi-21-trieu-20190227151110493.htm
Cái này em xác nhận.Ngày đó, đi chụp ảnh phải thông báo, sẽ có người theo kèm. Có bị khám máy ảnh hay ko thì em ko rõ. Những bức ảnh do tây lông chụp hồi đó, giờ vẫn đang up lại trên diễn đàn.
Người nước ngoài luôn được an ninh chìm nổi đi theo. Đến chơi nhà Vn nào thì ngay sau khi đối tượng rời đi, sẽ có người vào nhà Vn hỏi quan hệ thế nào, nói chuyện gì, dự định gì, trao tặng gì. Đối với những quốc gia hữu hảo như Cu ba hay Thụy điển thì em ko rõ
Ông chú tôi năm 1980 được mua chiếc xe máy của Đức, rẻ như cho,ông ko có nhu cầu nên bảo anh tôi mua mà cuối cùng ko ai mua cả vì...ko thể kiếm được xăng mà chạy!1. sản lượng xe vài trăm cái/năm -> xếp hàng chờ mua, hoặc được phê duyệt
2. mua đc xe đi nữa, mà xăng mua theo tem phiếu với hạn mức ít thì xe cũng chỉ để ở nhà ngắm cho đẹp
em đoán là dân buôn TT đánh hàng TQ về lắm tiền sẽ bỏ tiền ra mua xuất mua xe và gom tem phiếu từ các nhà ko có nhu cầu hoặc cần quy đổi ra thức ăn.
==
Mỗi một ô tô dân sự chỉ được mua 15kg nhiên liệu một tháng (bằng khoảng 21 lít), quản lý bằng phiếu cấp ở sở giao thông, và có để nhận qua đường bưu chính, mỗi lần nhận 12 tháng. Như vậy, kể cả có ô tô, việc đi lại cũng không dễ dàng do chính sách quản lý nhiên liệt ngặt nghèo.
Bên Triều đến giờ vẫn cấm tiệt việc tiếp xúc với người nước ngoài, trừ những khu dành riêng phục vụ khách quốc tế. Trẻ con nhìn thấy người NN tự động tản ra hết, ko có chuyện xúm lại xem như xem xiếc như ta thời trc đâuCái này em xác nhận.
Bố em trước làm kho Kho vật tư đường sắt Hải Phòng. Hồi phong tỏa có làm việc chung với một số chuyên gia và thủy thủ Nga (nói tiếng Pháp với nhau, cụ em không biết tiếng Nga hehe). Sau năm 82, một chuyên gia Nga quay lại Việt Nam làm việc, gặp lại cụ nhà em, đến nhà chơi và cho bọn em mấy phong socola. Chơi có chút buổi sáng thôi mà đến tối, có người vào nhà hỏi ngay quan hệ thế nào, tặng quà gì... Cụ nhà em có đưa mấy phong socola ra thì bảo thôi gia đình cứ giữ lấy cho trẻ con, nếu có gì băn khoăn thì cứ báo công an. Ẹ.
Có điều cũng không cấm chuyên gia nước ngoài đi loanh quanh. Có người dẫn đi nhưng họ muốn chui vào xó xỉnh quê nghèo vẫn ok chứ không cấm. Thế nên các cụ mới thấy các bức ảnh trẻ con Việt Nam nghèo, áo rách, chăn trâu cắt cỏ.
Bọn em hồi bé cứ thấy Tây là chạy theo cả đoàn xem như xem xiếc ấy chứ.
Công nhận ngày xưa hồi bé, em với các cụ thấy Tây là xô đến đi theo nhằng nhẵng, xem như xem xiếc. Cả bọn mấy chục đứa chạy theo chỉ trỏ, chú Tây nào quay lại nói chuyện là òa lên, chạy túa đi như bầy vịt cụ nhỉ.Bên Triều đến giờ vẫn cấm tiệt việc tiếp xúc với người nước ngoài, trừ những khu dành riêng phục vụ khách quốc tế. Trẻ con nhìn thấy người NN tự động tản ra hết, ko có chuyện xúm lại xem như xem xiếc như ta thời trc đâu![]()
Do nhà mình sắp xếp màTriều Tiên nó đã sx được ô tô như này rồi mà giờ lại sang VN thăm cái nhà máy đang xây dựng làm gì nhỉ?
Dạo em ở bển rất thích mua đồ bánh kẹo gặp trẻ con thì cho nhưng tuyệt đối nó ko dám lấy, mới đầu ko biết mình là người nước ngoài thì nó còn ở gần chứ chỉ cần nói cái nó biết nước ngoài là té hết. Tiếp xúc với người NN là trọng tội luôn nên từ trẻ con đã được dạy dỗ rồiCông nhận ngày xưa hồi bé, em với các cụ thấy Tây là xô đến đi theo nhằng nhẵng, xem như xem xiếc. Cả bọn mấy chục đứa chạy theo chỉ trỏ, chú Tây nào quay lại nói chuyện là òa lên, chạy túa đi như bầy vịt cụ nhỉ.
Em xem ảnh Triều Tiên thấy trẻ con lịch sự vãi, gặp người nước ngoài mà không hề thay đổi vẻ mặt luôn. Toàn bảo sao chúng nó giáo dục tốt thế, không tò mò như bọn em hồi xưa. Nên thực ra trông ảnh của Bắc hàn nó cứ giả giả, mang tính tuyên truyền. Các cụ xem ảnh tây chụp Việt Nam hồi xưa thấy khổ, nghèo, rách rưới, bẩn thỉu nhưng bức ảnh nó thật, sống động. Điều đặc biệt là người Việt hay cười, khổ sở thế mà cứ nhìn vào máy hình là cười, trẻ con người lớn, lắm ông bà vêu vao ăn đu đủ không cần thìa cũng nhe răng ra.
Nhiều người nước ngoài cũng nhận xét, người Việt sống trong nghèo khổ, vất vả nhưng thực sự rất lạc quan, hay cười hay nói. Cũng là một nét độc đáo của người Việt chúng mình hầy.