[Funland] Tổng hợp thông tin về đất nước Triều Tiên

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,168
Động cơ
323,401 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Nếu họ tự chủ sx được xe thì cũng hơn khối quốc gia, sản lượng ít là do nhu cầu chưa cao, giá xăng đắt và hiếm vvv, như hồi bao cấp nhà mình ấy, nhưng hồi đó ta có sx được xe kg mới là điều đáng nói.
Những vấn đề khác như tài nguyên đang nhiều , hay môi trường chưa độc hại thì tốt hơn nhiều lần so mình, em chỉ nghĩ đơn giản vậy.
Xăng ở Triều Tiên bị QT cấm vận,nhà nước còn chả đủ dùng.
 

Jack Bauer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147253
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
3,835
Động cơ
392,027 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh mấy khu nhà thổ!
Giá vậy thôi nhưng có mua cũng chỉ để ngắm bên đó xăng dầu làm éo gì có cp vẫn vác rá đi xin từng thùng dầu.có đc ít xăng dầu nào đều cất đi để dành cho quân đội, xăng dầu mua bán vẫn dùng tem phiếu.1 thằng 1 năm muốn về thăm quê 1 lần cách 100km chắc góp 1 năm đủ mua xăng cho 1 chiều .
 

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
3,521
Động cơ
536,029 Mã lực
Chưa đúng cụ ơi, Trung hoa là chnd Trung hoa, Triều tiên là chdcnd Triều tiên, Việt nam là chxhcn Việt nam. Liên xô là Liên bang chxncn Xô viết. Do vậy chỉ có VN là tuyệt đối theo con đg xhcn
Theo em biết có 1 quốc gia có tên xhcn là Sờ ri Lan ca, cụ chếch lại xem :)
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,127
Động cơ
450,419 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Theo em biết có 1 quốc gia có tên xhcn là Sờ ri Lan ca, cụ chếch lại xem :)
Vâng, có thể còn nhiều nước khác như vậy. Nhưng cụ trên đang nói về Lx, Tq, Vn và chủ đề đang là về Tt, mà chỉ có Lx và Vn là xác định đường lối giống nhau, còn Tq và Tt thì đi theo những đường lối khác, chính vì vậy nên đã có nhiều mâu thuẫn nội bộ ngay trong khối xhcn, trước còn có bài vè " anh Lx, chị Tq..."
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
3,010
Động cơ
372,110 Mã lực
Không biết cụ là người Việt Nam hay người Bắc Triều Tiên. Cụ chém gió như thần...
Em có ông chú trước làm ở Liên doanh ô tô Mekong, ông chú nói chả liên quan gì đến Bắc Triều Tiên cả. Công ty Liên doanh Mekong Auto là liên doanh thành lập năm 1991, giữa các đối tác Việt Nam và 2 công ty: Nhật Bản ( chiếm 51%) và Hàn Quốc ( chiếm 19%).

THÀNH LẬP
1. Giấy phép đầu tư số: 208/GP ngày 22/6/1991
2. Tổng vốn đầu tư: 35.995.000 USD
3. Vốn pháp định: 20.000.000 USD
4. Các bên liên doanh và tỷ lệ góp vốn:


  • Saeilo Machinery Japan Inc. (Nhật): 51%
  • Sae Young International Inc. (Hàn quốc):19%
  • Veam (Việt Nam): 18%
  • Sakyno (Việt Nam): 12%
5. Lao động: 250 người

Hợp đồng hợp tác kỹ thuật là thành tựu lớn lao của Mekong Auto trong việc đóng góp vào ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam. Cụ thể:

  • Năm 1992: Mekong Auto ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh với IVECO, là một thành viên của Tập đoàn FIAT, chuyên sản xuất xe thương mại và có hệ thống phân phối trên phạm vi toàn cầu.
  • Năm 1995: Mekong Auto ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh với FIAT SPA (Ý), nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới và đã được thành lập hơn 100 năm.
  • Năm 1997: Mekong Auto ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh với SSANGYONG MOTOR (Hàn quốc), một công ty có trên 40 năm trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất xe hai cầu.


Chi tiết mời cụ xem ở đây : http://mekongauto.com.vn/modules.php?name=Whoweare&op=page_category&catid=21


Anyway, nếu cụ là người Bắc Triều Tiên, cho em gửi lời chúc nhân dân Bắc Triều Tiên và Nam Triều Tiên sớm thống nhất đất nước.
Mekong auto bán xe của triều tiên là chuẩn rồi cụ. Lều báo dùng từ liên doanh chắc với ý nghĩa kết hợp bán hàng chứ không phải là góp vốn. Mỗi tội xe lởm quá bán đếch ai mua. Nhiều cụ tự nhục ở đây lấy khái niệm triều tiên tự sản xuất được ô tô để bỉ bôi công nghiệp nước nhà. Mà quên mất việc đóng được cái thùng tôn rồi gọi nó là ô tô không có ý nghĩa đếch gì cả.
Điểm mặt những mẫu ô tô "made in Triều Tiên" xuất hiện tại Việt Nam
6 phiên bản của 2 mẫu ô tô mang tên Premio và Pronto do Triều Tiên sản xuất đã được Công ty Mekong Auto giới thiệu tại Việt Nam.
Triều Tiên là một quốc gia khá bí ẩn với tuyệt đại đa số mọi người. Bởi có rất ít những thông đến hoạt động của quốc gia này được phổ biến rộng rãi trên báo giới và các phương tiện thông tin đại chúng trên toàn thế giới.
Một số thông tin ít ỏi từ báo chí Hàn Quốc cũng như một số nhà báo đã tới Triều Tiên cho biết, các nhà máy tại Triều Tiên có thể tự sản xuất ô tô và xe tải, xe buýt, xe đẩy và cả xe điện.
Được biết, các mẫu xe này được phát triển từ các dòng xe Liên Xô cũ như xe tải GAZ-51, GAZ 69 hoặc dòng xe khách GAZ-M20.
Và đặc biệt, có những mẫu ô tô của thương hiệu ô tô nổi tiếng Triều Tiên là Pyeonghwa Motors do Triều Tiên sản xuất đã được nhập khẩu vào Việt Nam thông qua kênh phân phối là Mekong Auto. Trong số đó phải kể đến mẫu ô tô Premio và Pronto.
Tại Việt Nam, các mẫu ô tô của Triều Tiên lần đầu tiên được giới thiệu tại Triễn lãm Ôtô Hoàng Văn Thụ hồi tháng 9/2004. Công ty Mekong Auto giới thiệu chiếc xe bán tải Premio - một biểu tượng xe thương mại của Mekong Auto muốn giới thiệu trong phân khúc thị trường xe thương mại.
Điểm mặt những mẫu ô tô made in Triều Tiên xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh 1.

Xe bán tải mới Premio DX - sử dụng động cơ dầu thay vì động cơ xăng - xác lập sự đa dạng sản phẩm của Công ty Mekong Auto trong việc giới thiệu xe bán tải Premio ra thị trường xe thương mại.
"Bán tải Premio DX là giải pháp tiết kiệm cho khách hàng những người muốn có một chiếc một chiếc xe sử dụng trong kinh doanh hàng ngày lại muốn có thể lái một chiếc xe tiện dụng như xe con", một bài viết trên trang Mekongauto.com nói về mẫu ô tô có nguồn gốc từ Triều Tiên này.
Điểm mặt những mẫu ô tô made in Triều Tiên xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh 2.

1 năm sau đó, tại triển lãm AutoPetro Việt Nam 2005, chiếc PMC Pronto xuất hiện với "kiểu dáng dũng mãnh, khoang xe và nội thất rộng rãi, các tiện ích và đồ dùng phục vụ tối đa các nhu cầu cá nhân hay gia đình". Đây là chiếc xe thể thao đa dụng SUV lần đầu tiên Mekong đưa vào tham gia thị trường xe hơi Việt Nam.
"Với mong muốn là duy trì vị thế dòng xe thể thao đa dụng Pronto với thương hiện PMC luôn có mặt trên thị trường ô tô, cũng như không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, Mekong Auto liên tục giới thiệu những sản phẩm mới ưu việt hơn, cao cấp hơn đến khách hàng", Mekong Auto nhấn mạnh.
Từ khi xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam đến nay, có 6 phiên bản của 2 mẫu ô tô trên đã được đưa ra thị trường.
Điểm mặt những mẫu ô tô made in Triều Tiên xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh 3.

6 phiên bản của 2 chiếc ô tô Triều Tiên sản xuất được bán tại Việt Nam.
Những mẫu ô tô này có giá khá rẻ, chỉ khoảng trên 300 triệu đồng/chiếc, khá hợp với túi tiền của người Việt. Tuy nhiên, do có nhiều lỗi và không đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng Việt nên trong bảng xếp hạng những mẫu xe ế ẩm nhất trong năm, 2 mẫu ô tô này liên tục được xướng tên.
Đến năm 2017, Mekong đã ngừng bán cả 2 mẫu ô tô trên. Trước khi "biến mất hoàn toàn" tại thị trường Việt Nam năm 2017, Mekong Pronto chỉ bán được 25 xe trong vòng 3 tháng đầu năm 2017. Trong khi dó chiếc Premio cũng chỉ bán được 42 chiếc.
 

Sailor

Xe tăng
Biển số
OF-198790
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
1,385
Động cơ
343,061 Mã lực
Nói chốt lại một từ, nếu Triều giỏi Triều hay, thì hãy mở cửa thông tin khoe ra toàn thế giới được biết, mở cửa internet để dân Triều tự do thông tin như Việt Nam. Em xin hết ạ.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,451
Động cơ
540,413 Mã lực
Chọn cái its tồi nhất trong những cái tồi thôi cụ. Hôm nọ nghe anh cài win dạo nói với bọn xhđỏ là còn Oẳng là conf mình mà chán hẳn anh . Chuẩn bị bế bonj xhđỏ lên banf thờ giống thờĩa
Hơi nghi ngờ, tìm hiểu thì có thế thật:

 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
13,822
Động cơ
560,169 Mã lực
Triều Tiên là nước duy nhất họp trực tiếp, Chả nhẽ một đất nước lại lạc hậu trong thời đại 4.0 như thế này ?
 

Spencie

Xe tăng
Biển số
OF-733395
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
1,488
Động cơ
84,314 Mã lực
Hạ tầng internet có đâu mà đòi họp online.
Internet ở Bắc TT chắc đủ đọc báo điện tử và gửi nhận email, lại không phủ sóng cả nước thì ... à mà thôi...em ko muốn chê Bắc TT. :)
Mà sao AMM 52 lại có Bắc TT nhỉ?! Mọi lần trước có thấy Bắc TT đâu!? :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,317
Động cơ
585,484 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Thì nó có hoà mạng Internet choá đâu, nó xài mạng của riêng nó mà.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
13,822
Động cơ
560,169 Mã lực
Hạ tầng internet có đâu mà đòi họp online.
Internet ở Bắc TT chắc đủ đọc báo điện tử và gửi nhận email, lại không phủ sóng cả nước thì ... à mà thôi...em ko muốn chê Bắc TT. :)
Chắc cụ nghĩ cùng phe ta chứ gì?
 

sudichat2002

Xe container
Biển số
OF-48729
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
9,216
Động cơ
577,965 Mã lực
Hóng công nghệ mạng vệ tinh của a Mớt phủ sóng, Triều Tiên sẽ có internet...
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,317
Động cơ
585,484 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,489
Động cơ
678,707 Mã lực
Thế cho đỡ bị hack.
 

Acmin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-688333
Ngày cấp bằng
15/7/19
Số km
732
Động cơ
110,080 Mã lực
Tuổi
53
Theo các cụ, Triều Tiên là nước theo chủ nghĩa CS, hay XHCN hay theo 1 hình thức gì đó trong nhóm như VN, TQ, CB, Veneduela.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top