- Biển số
- OF-730399
- Ngày cấp bằng
- 25/5/20
- Số km
- 1,593
- Động cơ
- 88,407 Mã lực
Không hẳn như cụ nghĩ đâu.Công nghệ gì thì cũng phải có chuẩn nhất định của nó, tôi hiểu vậy.
Và, càng ngày nó càng an toàn hơn nhiều so với trước.
Thế nên, tôi nghĩ ta cực cần Điện hạt nhân.
Nó là nguồn rẻ nhất hiện tại, và khá là "xanh".
Phần chất thải cũng đơn giản về Xử lý.
Đúng là cái gì nó cũng có chuẩn, như ngành hàng không ý, nó có "chuẩn hàng không"...nhưng Không phải Hãng SX máy bay nào cũng vận hành an toàn và ổn định như nhau, ngay cả 1 Hãng SX máy bay thì có những dòng máy bay rất an toàn và ổn định, cũng có dòng máy bay rất hay gặp sự cố.
Thực tế đã chứng minh điều đó.
Cho nên dù công nghệ hạt nhân nó có chuẩn của nó về an toàn do IAEA quy định, nhưng những lò phản ứng hạt nhân do các Hãng SX khác nhau ( các Quốc gia khác nhau ) thiết kế và chế tạo vẫn có các sự khác biệt.
Và bản thân các Nhà Thầu xây dựng nhà máy hạt nhân - Tổng thầu EPC họ cũng có những thiết kế của riêng họ khác với các Tổng thầu EPC khác. Các cty Tư vấn cũng có sự khác biệt so với nhau.
Thế nên, tốt nhất hãy hợp tác với Quốc gia nào mà họ đang vận hành nhiều Nhà máy điện hạt nhân nhất với sự cố ít nhất. Trong số này, em thấy Pháp là dẫn đầu.
NM Điện hạt nhân thì giá đầu tư ban đầu cao chỉ là 1 yếu tố nhỏ nếu xét đến các yếu tố an toàn, ổn định và chi phí hợp lý khi vận hành.
VN nên hợp tác hạt nhân dân dự với Pháp.