[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

Bút Thép VNN

Xe tải
Biển số
OF-491020
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
275
Động cơ
193,007 Mã lực
Tuổi
54
Tết này em định chạy tuyến Hà Nội Đà Nẵng. K biết cao tốc phía Bắc Trung bộ những đoạn nào xong rồi các cụ ơi?
 

Demchinhhang.net

Xe container
Người OF
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
7,715
Động cơ
556,607 Mã lực
Chiều tối hôm qua em về, sợ tắc em lượn vào Ninh Bình ăn uống đến tần 9h tối mới đi. Thế mà lên đường đông như kiến.
 

crazyboy66

Xe hơi
Biển số
OF-816986
Ngày cấp bằng
4/8/22
Số km
126
Động cơ
1,047 Mã lực
Tối muộn qua vẫn tắc như thường, e là e sợ luôn.
 

Demchinhhang.net

Xe container
Người OF
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
7,715
Động cơ
556,607 Mã lực
Tuyến Đà Nẵng - Quảng Trị đã thông toàn tuyến.
20230101_144224.jpg
20230101_144217.jpg
20230101_133153.jpg
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,533
Động cơ
472,783 Mã lực
Tết này em định chạy tuyến Hà Nội Đà Nẵng. K biết cao tốc phía Bắc Trung bộ những đoạn nào xong rồi các cụ ơi?
Em cũng đi nên sơ sơ có thể vạch ra.
Hà Nội - Cao Bồ - Mai Sơn, toàn tuyến cao tốc. Đường 1 qua Tam Điệp, tp Thanh Hóa đi tới hết đất vào Hoàng Mai. Qua Hoàng Mai Diễn Châu, xuống Cửa Lò ngay, chỗ đi cảng Nghi Thiết. Thẳng cầu cửa Hội sang Nghi Xuân 1 mạch đường ven biển tới Kỳ Anh, hầu như toàn Hà Tĩnh là đi ven biển.
ra đường 1 qua vào Đồng Hới, qua cầu Nhật Lệ 2 trốn trạm Quán Hàu, đi đường ven biển sang Quảng Trị. Đi tới Đông Hà lên đường 9, tìm giao cao tốc mới vào, chạy thẳng cao tốc sang Đà nẵng, nếu bỏ qua tp Huế.
 

Tommytep

Xe tăng
Biển số
OF-429917
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1,148
Động cơ
224,183 Mã lực
Hôm 30 em đang đóng 90-100 làn ngoài cùng sát làn khẩn cấp trên cao tốc PV_CG thì bị 1 ông ngáo ngơ chuyển làn ko xi nhan, ko nhìn gương.
Đường cao tốc NB-CG cũng quá tải rồi phải nâng cấp lên 6 làn thôi. Cho chạy 120 mà 2 ông xe tải bò hàng ngang là tắc cả tuyến.
cụ giật mình chứng tỏ chưa quan sát chuẩn hoặc giữ khoảng cách chưa tốt. Chạy cao tốc ở xứ mình phải hết sức tập trung, quan sát để phán đoán tình huống và xử lý sớm. nếu thấy thằng trước, ngang hoặc sau có biểu hiện lạ là tăng mức cảnh giác, bấm còi và tùy trường hợp dí ga ngay khi nó có ý định tạt té.
Quan điểm đi cao tốc của em:
- luôn phải tập trung quan sát: nghiêm cấm việc nghịch điện thoại, hay sử dụng các thiết bị khác trên xe mà mắt phải rời khỏi mặt đường. hạn chế nói chuyện, hoặc khi nói thì mắt vẫn phải bám đường. quan sát và phán đoán mọi tình huống trên đường để xử lý sớm và ko bị giật mình.
- sử dụng đúng & đầy đủ tất cả các cảnh báo trên xe: đèn, xi nhan khi cần phải bấm cả còi để cảnh báo.
- luôn ưu tiên làn thoáng, nhìn từ xa 3-400m, đảo sang làn thoáng từ sớm nếu có thể. Khi không có làn thoáng thì follow làn nào có tốc độ chạy nhanh nhất.
- không được để mất tầm nhìn quá lâu: nếu thấy bị xe to hơn chắn là phải tìm cách vượt hoặc sang làn khác thoáng hơn, có tầm nhìn.
- giữ khoảng cách phù hợp với tốc độ, nếu phải bám sát xe trước để vượt thì phải để ý cả luồng xe trước xe đó và sau xe mình để phán đoán xem liệu nó có tình huống phanh gấp nguy hiểm ở phía trc ko hoặc nếu mình phanh gấp thì thằng đằng sau có húc vào đít ko?
- ưu tiên đi với tốc độ cao nhất có thể và không được để mình ở tình huống block dòng chảy quá lâu (đi song song xe khác, đi lệch xe làn bên nhưng ko đủ khoảng cách cho xe khác vượt).

Các tình huống bị tai nạn thông nhau trên cao tốc đều do đi láo, ngu hoặc quá non. Nhưng nếu mình cứng thì sẽ tránh được nhiều rủi ro gây ra từ 3 nhóm tài trên.
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,541
Động cơ
416,763 Mã lực
Để tránh các bác lái mới, các bác max rảnh không có gì ngoài thời gian bò ra ở làn sát giải phân cách giữa: làn dành cho vượt, chạy tốc độ tốc độ cao và không dành cho các bác đỡ phải quan sát cả hai bên :D
Chuẩn xác cụ.
Đi cao tốc em cực kì ức chế với các loại xe tải, xe công và cả xe con nữa mà chỉ chạy 60-70 cây ở làn trong cùng chỗ dành cho xe tốc độ cao nhất.
Thậm chí có bố xe con còn cứ vừa đi vừa nhắn tin điện thoại nhưng k chịu vào làn ngoài để cho xe đi nhanh người ta đi.
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
2,968
Động cơ
534,517 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Tết dương lịch đã tắc thế này thì mùng 5 tết âm lịch cụ nào về HN mà đi Pháp Vân thì phải tính đi về từ mùng 4 chứ không còn tắc hơn
 

cuongdiv

Xe container
Biển số
OF-361296
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
8,011
Động cơ
361,567 Mã lực
Chuẩn xác cụ.
Đi cao tốc em cực kì ức chế với các loại xe tải, xe công và cả xe con nữa mà chỉ chạy 60-70 cây ở làn trong cùng chỗ dành cho xe tốc độ cao nhất.
Thậm chí có bố xe con còn cứ vừa đi vừa nhắn tin điện thoại nhưng k chịu vào làn ngoài để cho xe đi nhanh người ta đi.
Có phải đội xe tải, xe cont chạy thế để tiết kiệm nhiên liệu không cụ nhỉ
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,541
Động cơ
416,763 Mã lực
Có phải đội xe tải, xe cont chạy thế để tiết kiệm nhiên liệu không cụ nhỉ
Thực ra cũng có thể nó tải nặng quá k chạy được nhanh. Mà nó cũng k chạy 100km được đâu. Phanh xe thế thì nó chết
 

DTV

Xe tăng
Biển số
OF-24413
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
1,123
Động cơ
497,159 Mã lực
Em hôm qua cũng bị lùa ra đường 1 cũ, tắc vãi chưởng.
Mà có vẻ như CSGT Hà Nam xử lý chậm nhỉ. Ngày lễ xe đi dễ xảy ra va chạm thì phải có phươngán thường trực xử lý hiện trường cho nhanh nhanh chứ, toàn thấy cứ tai nạn là mãi không thấy giải phóng hiện trường tắc cứng cao tốc. Chậm phút nào làm khổ bao người phút đó.
 

born2go

Xe điện
Biển số
OF-359322
Ngày cấp bằng
21/3/15
Số km
2,191
Động cơ
283,285 Mã lực
Có phải đội xe tải, xe cont chạy thế để tiết kiệm nhiên liệu không cụ nhỉ
Bọn nó chạy thế vì ở phía giữa đường chất lượng tốt hơn, ít lún hơn, cộng thêm việc đỡ phải phanh vì xe khác ngáo ngơ muốn ra ngoài lề để dừng lại.
 

kienbinh

Xe điện
Biển số
OF-40327
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
4,020
Động cơ
488,551 Mã lực
cụ giật mình chứng tỏ chưa quan sát chuẩn hoặc giữ khoảng cách chưa tốt. Chạy cao tốc ở xứ mình phải hết sức tập trung, quan sát để phán đoán tình huống và xử lý sớm. nếu thấy thằng trước, ngang hoặc sau có biểu hiện lạ là tăng mức cảnh giác, bấm còi và tùy trường hợp dí ga ngay khi nó có ý định tạt té.
Quan điểm đi cao tốc của em:
- luôn phải tập trung quan sát: nghiêm cấm việc nghịch điện thoại, hay sử dụng các thiết bị khác trên xe mà mắt phải rời khỏi mặt đường. hạn chế nói chuyện, hoặc khi nói thì mắt vẫn phải bám đường. quan sát và phán đoán mọi tình huống trên đường để xử lý sớm và ko bị giật mình.
- sử dụng đúng & đầy đủ tất cả các cảnh báo trên xe: đèn, xi nhan khi cần phải bấm cả còi để cảnh báo.
- luôn ưu tiên làn thoáng, nhìn từ xa 3-400m, đảo sang làn thoáng từ sớm nếu có thể. Khi không có làn thoáng thì follow làn nào có tốc độ chạy nhanh nhất.
- không được để mất tầm nhìn quá lâu: nếu thấy bị xe to hơn chắn là phải tìm cách vượt hoặc sang làn khác thoáng hơn, có tầm nhìn.
- giữ khoảng cách phù hợp với tốc độ, nếu phải bám sát xe trước để vượt thì phải để ý cả luồng xe trước xe đó và sau xe mình để phán đoán xem liệu nó có tình huống phanh gấp nguy hiểm ở phía trc ko hoặc nếu mình phanh gấp thì thằng đằng sau có húc vào đít ko?
- ưu tiên đi với tốc độ cao nhất có thể và không được để mình ở tình huống block dòng chảy quá lâu (đi song song xe khác, đi lệch xe làn bên nhưng ko đủ khoảng cách cho xe khác vượt).

Các tình huống bị tai nạn thông nhau trên cao tốc đều do đi láo, ngu hoặc quá non. Nhưng nếu mình cứng thì sẽ tránh được nhiều rủi ro gây ra từ 3 nhóm tài trên.
Xe em vượt đến ngang xe họ rồi thì họ đột ngột đổi làn thì theo cụ phải quan sát thế nào mới gọi là chuẩn.
 

Tommytep

Xe tăng
Biển số
OF-429917
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1,148
Động cơ
224,183 Mã lực
Xe em vượt đến ngang xe họ rồi thì họ đột ngột đổi làn thì theo cụ phải quan sát thế nào mới gọi là chuẩn.
Thế thì cụ phải xem lại tình huống vượt, đủ an toàn để vượt chưa? Nếu khoảng vượt hơi hẹp, đường đông thì phải còi cảnh báo trước.
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,444
Động cơ
512,634 Mã lực
Em hôm qua cũng bị lùa ra đường 1 cũ, tắc vãi chưởng.
Mà có vẻ như CSGT Hà Nam xử lý chậm nhỉ. Ngày lễ xe đi dễ xảy ra va chạm thì phải có phươngán thường trực xử lý hiện trường cho nhanh nhanh chứ, toàn thấy cứ tai nạn là mãi không thấy giải phóng hiện trường tắc cứng cao tốc. Chậm phút nào làm khổ bao người phút đó.
Theo cụ sao phải giải quyết nhanh, trong khi trạm thu phí cũng đông nghẹt?
Cụ chưa biết nhiều lúc trạm phải cho xe tải giả hỏng gây tắc để đỡ tắc trạm rồi :)
 

Sherk

Xe buýt
Biển số
OF-744896
Ngày cấp bằng
2/10/20
Số km
765
Động cơ
64,225 Mã lực
May quá-
Tối qua em dự là tắc cao tốc nên em đi đường HCM.
Ngon ơ, Chả làm sao cả.
Em xuất phát từ Hà tĩnh lúc 1h chiều. Vừa đi vừa nghỉ cho Vk mua ít trái cây, đến Thanh Xuân lúc 9h tối.
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
8,538
Động cơ
502,622 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Thỏ đề xuất dời Đô về lại Hoa Lư Ninh Bình cho đỡ tắc:D
Em xin cụ. Đất thì được 1 mẩu, dời đô về đó lấy đất đâu mà xây.
Em thấy rời đô lên Sơn Tây - Bà Vì là hợp lý.
 

DTV

Xe tăng
Biển số
OF-24413
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
1,123
Động cơ
497,159 Mã lực
Theo cụ sao phải giải quyết nhanh, trong khi trạm thu phí cũng đông nghẹt?
Cụ chưa biết nhiều lúc trạm phải cho xe tải giả hỏng gây tắc để đỡ tắc trạm rồi :)
Cái đó là thuyết âm mưu thôi, chưa có gì minh chứng được.
Hôm qua chặn đường thế xe không đi vào trạm thu phí cao tốc thì rõ là cao tốc thiệt rất nhiều!
 

kienbinh

Xe điện
Biển số
OF-40327
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
4,020
Động cơ
488,551 Mã lực
Thế thì cụ phải xem lại tình huống vượt, đủ an toàn để vượt chưa? Nếu khoảng vượt hơi hẹp, đường đông thì phải còi cảnh báo trước.
em chạy cao tốc PV-CG, em đi đúng làn. Khoảng vượt hơi hẹp thì thành ra người ta thiết kế đường cao tốc ko đủ chiều rộng à.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top