[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

BinhminhSG

Xe buýt
Biển số
OF-794941
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
649
Động cơ
112,096 Mã lực

Vietex

Xe điện
Biển số
OF-749904
Ngày cấp bằng
14/11/20
Số km
2,013
Động cơ
71,623 Mã lực
Chỉ sợ thông xe kỹ thuật xong rồi rào lại làm tiếp.
Khánh thành đưa vào sử dụng rồi, kh phải là thông xe kĩ thuật. 2 tuyến thông xe kĩ thuật là Dầu Giây - Phan Thiết và Vĩnh Hảo - Dầu Giây.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bút Thép VNN

Xe tải
Biển số
OF-491020
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
276
Động cơ
193,007 Mã lực
Tuổi
54
Em cũng đi nên sơ sơ có thể vạch ra.
Hà Nội - Cao Bồ - Mai Sơn, toàn tuyến cao tốc. Đường 1 qua Tam Điệp, tp Thanh Hóa đi tới hết đất vào Hoàng Mai. Qua Hoàng Mai Diễn Châu, xuống Cửa Lò ngay, chỗ đi cảng Nghi Thiết. Thẳng cầu cửa Hội sang Nghi Xuân 1 mạch đường ven biển tới Kỳ Anh, hầu như toàn Hà Tĩnh là đi ven biển.
ra đường 1 qua vào Đồng Hới, qua cầu Nhật Lệ 2 trốn trạm Quán Hàu, đi đường ven biển sang Quảng Trị. Đi tới Đông Hà lên đường 9, tìm giao cao tốc mới vào, chạy thẳng cao tốc sang Đà nẵng, nếu bỏ qua tp Huế.
Cám ơn cụ
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,530
Động cơ
201,582 Mã lực
Khánh thành đưa vào sử dụng rồi, có phải là thông xe kĩ thuật. 2 tuyến thông xe kĩ thuật là Dầu Giây - Phan Thiết và Vĩnh Hảo - Dầu Giây.
Nghe bí cháo bẩu chỉ được chạy 60 km/h có đúng không cụ? Hình như tuyến này thiết kế 80 km/h chứ nhỉ?
 

piano

Xe điện
Biển số
OF-140664
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
2,801
Động cơ
423,019 Mã lực
Nơi ở
HCM
Khánh thành đưa vào sử dụng rồi, có phải là thông xe kĩ thuật. 2 tuyến thông xe kĩ thuật là Dầu Giây - Phan Thiết và Vĩnh Hảo - Dầu Giây.
Thực sự thì Viet Nam rất nhỏ, nếu hệ thống giao thông đường bộ làm tốt thì sân bay căng đấy, vì đi máy bay rất tốn thời ( check in check out rồi delay...)
Cao tốc xong, từ SG phi ra Đà Lạt 3 tiếng ra Nha Trang 4 tiếng thì các hãng bay thất thu nặng.
Tình hình sẽ có nhiều thay đổi trong vòng vài năm tới
 

Vietex

Xe điện
Biển số
OF-749904
Ngày cấp bằng
14/11/20
Số km
2,013
Động cơ
71,623 Mã lực
Thực sự thì Viet Nam rất nhỏ, nếu hệ thống giao thông đường bộ làm tốt thì sân bay căng đấy, vì đi máy bay rất tốn thời ( check in check out rồi delay...)
Cao tốc xong, từ SG phi ra Đà Lạt 3 tiếng ra Nha Trang 4 tiếng thì các hãng bay thất thu nặng.
Tình hình sẽ có nhiều thay đổi trong vòng vài năm tới
Có cạnh tranh thế cho nhanh phát triển cụ nhỉ. Bên hàng không phải biết mà thay đổi thôi. Miếng bánh to thì mỗi người một phần. Còn đường sắt cao tốc, đường cao tốc phía tây, đường ven biển. Thực sự tiền vé máy bay cũng rẻ bèo, còn đâu là tiền phụ phí đấy chứ.
 

piano

Xe điện
Biển số
OF-140664
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
2,801
Động cơ
423,019 Mã lực
Nơi ở
HCM
Có cạnh tranh thế cho nhanh phát triển cụ nhỉ. Bên hàng không phải biết mà thay đổi thôi. Miếng bánh to thì mỗi người một phần. Còn đường sắt cao tốc, đường cao tốc phía tây, đường ven biển. Thực sự tiền vé máy bay cũng rẻ bèo, còn đâu là tiền phụ phí đấy chứ.
Vé máy bay cũng bt, vấn đề là tổng thời gian đi lại ko ngắn chút nào.
Từ nhà ra sân bay trước cả tiếng, sau đó check in, xoát xét an ninh, hồi hộp xem có delay ko, rồi lại xuống xe bus hoặc nhà lồng ra máy bay...từ sân bay về tới trung tâm cũng xa ( toàn 35km ). E thấy mỗi lần em đi từ SG ra Nha Trang hoặc Đà Lạt, tính từ lúc e rời nhà em đến khi vào khách sạn, nhanh nhất cũng 5h30 đấy cụ, delay thì khỏi tính. Ô tô mà còn 3h30 với 4h, đường lại êm thì chắc ko đi mb nữa rổi
 

Vietex

Xe điện
Biển số
OF-749904
Ngày cấp bằng
14/11/20
Số km
2,013
Động cơ
71,623 Mã lực
Vé máy bay cũng bt, vấn đề là tổng thời gian đi lại ko ngắn chút nào.
Từ nhà ra sân bay trước cả tiếng, sau đó check in, xoát xét an ninh, hồi hộp xem có delay ko, rồi lại xuống xe bus hoặc nhà lồng ra máy bay...từ sân bay về tới trung tâm cũng xa ( toàn 35km ). E thấy mỗi lần em đi từ SG ra Nha Trang hoặc Đà Lạt, tính từ lúc e rời nhà em đến khi vào khách sạn, nhanh nhất cũng 5h30 đấy cụ, delay thì khỏi tính. Ô tô mà còn 3h30 với 4h, đường lại êm thì chắc ko đi mb nữa rổi
Chặng ngắn nhất VN là từ HN đi Vinh và vẫn có người đi đó cụ. Có người đi từ Hàn về Vinh thì máy bay quá cảnh ở Nội Bài xong mới đi Vinh. Không tốn thời gian từ nhà tới sân bay, thời gian check in, thời gian lên máy bay.
 

piano

Xe điện
Biển số
OF-140664
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
2,801
Động cơ
423,019 Mã lực
Nơi ở
HCM
Chặng ngắn nhất VN là từ HN đi Vinh và vẫn có người đi đó cụ. Có người đi từ Hàn về Vinh thì máy bay quá cảnh ở Nội Bài xong mới đi Vinh. Không tốn thời gian từ nhà tới sân bay, thời gian check in, thời gian lên máy bay.
Hiện tại SG đi Đà Lạt chắc cũng ngang từ HN ra Vinh ( 6 tiếng ), 6 tiếng di chuyển ô tô thì đi máy bay cũng ok mà cụ. Nhưng có cao tốc rồi thì quãng đường chỉ còn hơn 3.5 tiếng thôi. Ví dụ hiện tại có ai bay từ HN lên Lào Cai không, nếu LC có sân bay?
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,528
Động cơ
471,490 Mã lực
Cuối tuần e vào Vinh, không biết đoạn Mai Sơn - Nông Cống đi được chưa các cụ?
 

VIKING_VN

Xe hơi
Biển số
OF-588784
Ngày cấp bằng
7/9/18
Số km
103
Động cơ
134,903 Mã lực
Tuổi
53
Khánh thành đưa vào sử dụng rồi, kh phải là thông xe kĩ thuật. 2 tuyến thông xe kĩ thuật là Dầu Giây - Phan Thiết và Vĩnh Hảo - Dầu Giây.
Cụ ơi, theo em hiểu là từ Cam Lộ (Quảng Trị) vào tới TP. Quảng Ngãi là có thể đi được hoàn toàn trên cao tốc?
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,381
Động cơ
181,449 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cuối tuần e vào Vinh, không biết đoạn Mai Sơn - Nông Cống đi được chưa các cụ?
Cập nhật tình hình cao tốc đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 47, clip này mới từ 1,2/1/2023

còn 1 số đoạn chưa xong và còn chưa thông xe kỹ thuật, chắc chờ dến 30/4 chắc mới đi được
 

MaTeo

Xe tăng
Biển số
OF-809535
Ngày cấp bằng
27/3/22
Số km
1,421
Động cơ
36,129 Mã lực
Tuổi
24
Cập nhật tình hình cao tốc đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 47, clip này mới từ 1,2/1/2023

còn 1 số đoạn chưa xong và còn chưa thông xe kỹ thuật, chắc chờ dến 30/4 chắc mới đi được
Thấy im ắng lắm. Thôi chịu khó bò qua tam điệp, bỉm Sơn thêm 4 tháng nữa
 

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
3,354
Động cơ
441,115 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cuối tuần e vào Vinh, không biết đoạn Mai Sơn - Nông Cống đi được chưa các cụ?
Hôm tết dương em thấy cầu vượt QL47 vẫn chưa xong, hầm chui qua QL47 (cũ) chỗ Đông Minh vẫn chưa làm thì còn lâu mới tới Nông Cống cụ ạ :D
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
22,962
Động cơ
629,282 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hè tới đây tuyến HN - Vinh đã ngon chưa cc ơi? Em có kế hoạch lx đưa gia đình đi chuyến xuyên Việt.
 

khachuy2705

Xe máy
Biển số
OF-621248
Ngày cấp bằng
6/3/19
Số km
69
Động cơ
115,910 Mã lực
mới ngó trên facebook. hình như mới thông 1 đoạn của Mai Sơn - QL45 rồi à các bác?
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
10,931
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tuyến này chưa xây xong nhưng mới nhìn sơ qua thì tương lai sẽ phải làm lại gần như toàn bộ. Cao tốc phải đi theo đường thẳng, chỗ nào cua thì sẽ cua với 1 gốc rất nhỏ, tất cả những chỗ lồi lỏm cần san phẳng, qua đồi thấp cần hớt hết để đfắp cho đoạn đường cao lên phòng lũ lụt. Khoảng đất quy hoạch cần dành ra để đủ mở rộng 30 làn trong tương lai.
Hầu hết tuyền này đều không đạt yêu cầu của 1 cao tốc để có thể đi 1 cách nhanh nhất xuyên suốt đất nước.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top