[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

doctor103

Xe container
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
5,152
Động cơ
220,539 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Gia An 16

Xe đạp
Biển số
OF-608643
Ngày cấp bằng
10/1/19
Số km
16
Động cơ
121,369 Mã lực
Nơi ở
HUE
Vnexpress đã đưa tin cả 2 đều thông xe vào dịp 02/09 rồi.
 

Goyave

Xe buýt
Biển số
OF-475457
Ngày cấp bằng
6/12/16
Số km
912
Động cơ
221,120 Mã lực
Đoạn QL45- Nghi Sơn còn một đoạn Dốc Bò Đá ở xã Phú Lâm, thị xã Nghi Sơn còn chưa xong nền đường.
Cập nhật 29/7/2023 như ảnh dưới (clip của Đức Thắng TV). Đoạn này dài tầm 600m-700m.
View attachment 7995463

Nhưng CĐT quyết tâm xong dịp 2/9/2023. Cách đây vài hôm, Bộ trưởng Bộ GTVT có đi khảo sát thực tế.
Nếu không xong, em cho rằng họ sẽ thông xe đến nút giao Vạn Thiện (điểm cuối của đoạn Mai Sơn - QL45). Từ đó, các bác sẽ rẽ ra đường Sao Vàng - Nghi Sơn và lại nhập trở lại đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu tại nút giao xã Tân Trường (điểm đầu của Nghi Sơn - Diễn Châu).
Nhìn thế này thì 2.9 khó xong lắm. Hôm đọc báo thấy bảo đang còn khoảng 1km đang xử lý nền đất yếu và còn một đoạn khá dài 12 km chưa rải thảm thì cứ xác định là đoạn QL45 - Nghi Sơn phài sang tháng 11 may ra mới thông được cụ ạ.
"Tại gói thầu XL1, có hơn 1 lkm nằm trong phạm vi nền đất yếu. Để đảm bảo tiến độ đề ra (trước ngày 5/8), Ban quản lý dự án 2 yêu cầu Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn bố trí thêm máy đào để thi công kịp thời đối với các đoạn đã đủ điều kiện dỡ tải".
"Đối với gói thầu XL3, khối lượng còn lại rất lớn, trong khi phạm vi thi công dài gần 12km, Ban cũng đã chỉ đạo nhà thầu huy động thêm ba mũi thi công nền, móng đường; có kế hoạch tập kết đủ vật liệu thi công móng cấp phối đá dăm và thảm bê tông nhựa theo hình thức thi công cuốn chiếu các lớp liên tục".
Screenshot_20230802-075915.png

Bộ trưởng chốt cứng 2.9 phải xong rồi các cụ mà trông vẫn còn ngổn ngang lắm, như cái cầu vượt cắt qua tuyến này còn chưa có đường dẫn, 1 tháng nữa không biết có kịp không.
Ảnh em mới chộp hôm qua.
PXL_20230801_070620344.MP.jpg
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,721
Động cơ
233,724 Mã lực
Tuổi
46
Screenshot_20230802-075915.png

Bộ trưởng chốt cứng 2.9 phải xong rồi các cụ mà trông vẫn còn ngổn ngang lắm, như cái cầu vượt cắt qua tuyến này còn chưa có đường dẫn, 1 tháng nữa không biết có kịp không.
Ảnh em mới chộp hôm qua.
PXL_20230801_070620344.MP.jpg
E nhìn ảnh hiện trường và chỉ đạo của Bộ trưởng thấy bán tín bán nghi lắm. Hy vong là kịp hoàn thành vào dịp 2.9 cho a e 37, 38 hoan hỷ tí. Chứ giờ nghĩ cái cảnh qua Diễn Châu là e sợ lắm rồi.
 

Goyave

Xe buýt
Biển số
OF-475457
Ngày cấp bằng
6/12/16
Số km
912
Động cơ
221,120 Mã lực
E nhìn ảnh hiện trường và chỉ đạo của Bộ trưởng thấy bán tín bán nghi lắm. Hy vong là kịp hoàn thành vào dịp 2.9 cho a e 37, 38 hoan hỷ tí. Chứ giờ nghĩ cái cảnh qua Diễn Châu là e sợ lắm rồi.
Vẫn phải đến QL7 rồi vòng ra ngã 4 Diễn Châu vào QL1 thôi cụ, đợt này đoạn QL1 Diễn Châu Vinh đang sửa nên biển 50 liên tọi nhưng thông được cao tốc đến DC thì cũng tiết kiệm được kha khá thời gian.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,803
Động cơ
464,757 Mã lực
Tuổi
45
2/9 vào đúng thứ 7, các cụ mà thông xe vào 1/9 thì cơ bản cũng ngon. Đừng như dịp 30/4, thông xe đúng ngày về 29/4 làm tắc đường cả đoạn dài. Hà nội Nghệ An chạy hết 9 tiếng.
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,721
Động cơ
233,724 Mã lực
Tuổi
46
Vẫn phải đến QL7 rồi vòng ra ngã 4 Diễn Châu vào QL1 thôi cụ, đợt này đoạn QL1 Diễn Châu Vinh đang sửa nên biển 50 liên tọi nhưng thông được cao tốc đến DC thì cũng tiết kiệm được kha khá thời gian.
Từ thị trấn Diễn Châu đi vào e thấy còn đỡ, còn trở ra đến Hoàng Mai e thấy mật độ đông đúc, biển tốc độ cắm nhiều quá, khi nào qua đây cũng chạy bí và khó chịu lắm cụ ạ.
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,721
Động cơ
233,724 Mã lực
Tuổi
46
2/9 vào đúng thứ 7, các cụ mà thông xe vào 1/9 thì cơ bản cũng ngon. Đừng như dịp 30/4, thông xe đúng ngày về 29/4 làm tắc đường cả đoạn dài. Hà nội Nghệ An chạy hết 9 tiếng.
Nhưng đợt nghỉ lễ 2.9 năm nay bắt đầu từ thứ sáu, ngày 1.9. Nếu thông được từ ngày 31.8 là đẹp cụ ạ.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,803
Động cơ
464,757 Mã lực
Tuổi
45
Nhưng đợt nghỉ lễ 2.9 năm nay bắt đầu từ thứ sáu, ngày 1.9. Nếu thông được từ ngày 31.8 là đẹp cụ ạ.
Em hi vọng là 2/9 đường sẽ ít đông hơn so với dịp 30/4 vừa rồi. Dịp 30/4 là dịp nghỉ đầu tiên nên mọi người đi biển nhiều chứ 2/9 nhìn chung mọi ng đi du lịch nhiều rồi chắc sẽ chuyển hướng đi núi nhiều hơn là đi biển.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
12,351
Động cơ
406,500 Mã lực
Nhìn nền đường thế kia thì chắc sẽ rất lâu để có tốc độ 100km/h và làn khẩn cấp
 

hungeverest

Xe điện
Biển số
OF-32800
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
2,989
Động cơ
2,319,388 Mã lực
Screenshot_20230802-075915.png

Bộ trưởng chốt cứng 2.9 phải xong rồi các cụ mà trông vẫn còn ngổn ngang lắm, như cái cầu vượt cắt qua tuyến này còn chưa có đường dẫn, 1 tháng nữa không biết có kịp không.
Ảnh em mới chộp hôm qua.
PXL_20230801_070620344.MP.jpg
Chắc vẫn thông bình thường đúng lịch thôi cụ, còn các phần việc như đường dẫn này nọ, lại tiếp tục thi công. E đi trên tuyến dầu giây- vĩnh hảo thấy cao tốc xe cứ chạy, còn các phần việc khác vẫn tiếp tục thi công,
 

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
4,026
Động cơ
313,191 Mã lực
Từ thị trấn Diễn Châu đi vào e thấy còn đỡ, còn trở ra đến Hoàng Mai e thấy mật độ đông đúc, biển tốc độ cắm nhiều quá, khi nào qua đây cũng chạy bí và khó chịu lắm cụ ạ.
Từ đường rẽ vào Cửa lò ra đến chỗ giao NA và TH là 1 nỗi kinh hoàng :( , đường xấu, biển chi chít tắc dã man luôn :(
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,721
Động cơ
233,724 Mã lực
Tuổi
46
Từ đường rẽ vào Cửa lò ra đến chỗ giao NA và TH là 1 nỗi kinh hoàng :( , đường xấu, biển chi chít tắc dã man luôn :(
Vâng ạ, chạy đoạn này chiếm mất nhiều thời gian nhất. Thoát được Tam Điệp, Bỉm Sơn, bây giờ lại đến Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Hoàng Mai, mật độ dân đây dày quá.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,401
Động cơ
533,850 Mã lực
Cái này cơ bản của ngành đường, khó có chuyện TK tính sai.
Có thể chưa đồng bộ hệ thống. Kiểu như hạ lưu thuộc thằng khác chưa chịu làm.
Em cũng cùng quan điểm với cụ. Em chuyên ngành cầu nên chưa xem đg đỏ thì k dám phán. Nhưng ít khi bên đường kẻ đỏ lại để trũng nhất ở vị trí nền đường đào. Và thường trong phạm vi nền đường đào thì chỉ thoát nước theo rãnh dọc và ít có cống ngang (vì chẳng có đường thoát nước cho hạ lưu, đỉnh cống phải thấp hơn mặt đg ít nhất 0.5m đối với đg thông thường, vì vậy cống D1.5m thôi cũng làm cho hạ lưu thấp hơn mặt đất tự nhiên ít nhất từ 2-3m. Vậy phải đào cải mương rất xa mới tìm đc chỗ cho nước chảy vào).
Là thiết kế nha

 

doctor103

Xe container
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
5,152
Động cơ
220,539 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Với tiến độ như trong Clip thì 2/9 chắc thông xe kỹ thuật đến Vạn Thiện. Còn để xe lưu thông được thì phải hoàn thiện đến Vạn Thiện, mà chắc mất thêm 1,2 tháng nữa
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,485
Động cơ
127,528 Mã lực
Đoạn QL45- Nghi Sơn còn một đoạn Dốc Bò Đá ở xã Phú Lâm, thị xã Nghi Sơn còn chưa xong nền đường.
Cập nhật 29/7/2023 như ảnh dưới (clip của Đức Thắng TV). Đoạn này dài tầm 600m-700m.
View attachment 7995463

Nhưng CĐT quyết tâm xong dịp 2/9/2023. Cách đây vài hôm, Bộ trưởng Bộ GTVT có đi khảo sát thực tế.
Nếu không xong, em cho rằng họ sẽ thông xe đến nút giao Vạn Thiện (điểm cuối của đoạn Mai Sơn - QL45). Từ đó, các bác sẽ rẽ ra đường Sao Vàng - Nghi Sơn và lại nhập trở lại đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu tại nút giao xã Tân Trường (điểm đầu của Nghi Sơn - Diễn Châu).
Nhìn thế này thì 2.9 khó xong lắm. Hôm đọc báo thấy bảo đang còn khoảng 1km đang xử lý nền đất yếu và còn một đoạn khá dài 12 km chưa rải thảm thì cứ xác định là đoạn QL45 - Nghi Sơn phài sang tháng 11 may ra mới thông được cụ ạ.
"Tại gói thầu XL1, có hơn 1 lkm nằm trong phạm vi nền đất yếu. Để đảm bảo tiến độ đề ra (trước ngày 5/8), Ban quản lý dự án 2 yêu cầu Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn bố trí thêm máy đào để thi công kịp thời đối với các đoạn đã đủ điều kiện dỡ tải".
"Đối với gói thầu XL3, khối lượng còn lại rất lớn, trong khi phạm vi thi công dài gần 12km, Ban cũng đã chỉ đạo nhà thầu huy động thêm ba mũi thi công nền, móng đường; có kế hoạch tập kết đủ vật liệu thi công móng cấp phối đá dăm và thảm bê tông nhựa theo hình thức thi công cuốn chiếu các lớp liên tục".

Với tiến độ như trong Clip thì 2/9 chắc thông xe kỹ thuật đến Vạn Thiện. Còn để xe lưu thông được thì phải hoàn thiện đến Vạn Thiện, mà chắc mất thêm 1,2 tháng nữa
Dự án này phần thảm và base ko lỗ như cái Mai sơn-QL 45, nên mấy ô nhà thầu thảm chậm CĐT điều tiết ông khác sang thảm ngay. Mùng 2/9 chắc thông kỹ thuật được, có thể có vài đoạn ngắn chưa chạy max tốc độ do phần an toàn giao thông ko kịp thôi, chứ nền mặt đường có thể chạy được.
Các phần đường gom thì 30/4 sang năm mới xong. Nhiều khi hạng mục nhỏ này giao cho thầu phụ địa phương họ làm tốt hơn, vì máy móc nhỏ, nhân công sẵn. Nhưng luật ko cho giao thầu phụ nên lấy dao mổ trâu đi giết gà.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
12,351
Động cơ
406,500 Mã lực
Cá nhân em oánh giá hè sang năm đi cửa lò thiên cầm mới ngon, từ giờ đến cuối năm lệnh nọ,chào mừng kia cũng chỉ là chắp vá cho gọi là có.
Nhưng phải công nhận thông tin của bác sỹ 103 rất trực quan...không cần lói nhiều
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,785
Động cơ
253,401 Mã lực
Là thiết kế nha

Hôm nay anh ấy nói lại rồi.
Cái câu "lỗi một phần do" là cái câu "mất dại" nhất khi các đoàn thanh tra vào.
Móa, làm cái gì chả có lỗi, ít hay nhiều. Nhưng phải xác định cái nào gây hậu quả.
 

hoami_tonnu

Xe tải
Biển số
OF-838328
Ngày cấp bằng
8/8/23
Số km
240
Động cơ
3,023 Mã lực
Tuổi
37
Tuyến Bến Lức Long Thành thế nào rùi mấy cụ...thấy chết lâm sàng từ 2018 đến nay.:(:(:(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top