[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
3,002
Động cơ
48,194 Mã lực
Tuổi
38
2 đoạn này là qua Hà Tĩnh đấy thôi cụ, 30/6 sang năm là thông xe :)
Báo nó viết đoạn Vũng Áng- Bùng- Vạn Ninh thì chủ yếu là ở đất 73. Chứ ko đề cập đến đoạn Bãi Vọt- Vũng Áng ạ.
 

bmw_diesel

Xe buýt
Biển số
OF-49162
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
733
Động cơ
467,354 Mã lực
Báo nó viết đoạn Vũng Áng- Bùng- Vạn Ninh thì chủ yếu là ở đất 73. Chứ ko đề cập đến đoạn Bãi Vọt- Vũng Áng ạ.
Năm sau có ĐH Đ.ảng các cấp nên chắc chắn là mấy tuyến này sẽ phải xong muộn nhất trc ĐH cấp tỉnh (tầm tháng 9, 10).
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,721
Động cơ
233,724 Mã lực
Tuổi
46
Cụ quê ở ĐT ạ ☺
Hôm 30/6 nhà em cũng vui vẻ tưng bừng. Đoạn này có yếu tố liên quan nho nhỏ đến người nhà nữa ạ. Em em tham gia thiết kế vẽ 1 đoạn, 1 đứa khác ở bên nhà thầu thi công.
Vài cái ảnh chúng nó khoe những ngày vất vả ☺☺
Nút giao này lâu rồi

01CD094D-90DF-48E5-986A-352F6FF0C2B4.jpeg


ảnh này là đứa bên nhà thầu thi công ngày đêm vất vả hàng tháng trời trên công trình kịp thông xe dịp 30/4 vừa rồi :D.

23B9744A-01F6-4EE5-8F1A-28A12810D655.jpeg


kết quả thật mỹ mãn ☺ .

B1F7CF4C-29BC-4B08-98AD-5F0CA1B786EE.jpeg
E quê Can Lộc. Vui lắm cụ ạ. Hôm vào đường dẫn cao tốc, e giơ tay chào mấy bạn công nhân đang hướng dẫn cho các xe mới lưu thông, con e hỏi: sao bố chào các chú ấy, e bảo: bố chào là để thay lời cảm ơn các chú ấy đã lao động vất vả để bố con mình có con đường ra HN nhanh hơn đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,961
Động cơ
776,981 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đoạn Vân Đồn- MC nhiều đoạn đặt cam bắn tốc độ rất bẫy. Toàn nhằm đoạn xe xuống dốc dài, k để ý toi ngay. Mà chạy max 100, đường vắng hoe nên dễ quá chân lắm.
CT VĐ - Móng Cái ít dốc, đường khá bằng và cho chạy 120km/h cụ ạ.

Đoạn cụ nói là Hạ Long - Vân Đồn, dốc nhiều, cho chạy 100. Cam đặt theo khoảng cách cố định hình như 1,5km chứ chẳng bẫy biếc gì hết. Cả tuyến HL - MC chỉ bắn ở Vân Đồn, đoạn không phải BOT thôi cụ ạ, đoạn này không có cái cam giám sát nào.
 

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
7,914
Động cơ
56,258 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
Tks cụ, đoạn cụ thả ghim ở Quảng bình là điểm lên lại cao tốc Cam lộ La Sơn để đi tiếp Huế Đà Nẵng đúng không ạ.
Em có anh bạn đi sau ngày 1.7.2024 thì lại đi từ Quảng Bình sang Quảng Trị vẫn theo QL1A cũ và đến Quảng Trị mới lên cao tốc.
Đoạn em ghim ở Quảng Bình là chỗ em book phòng nghỉ thôi ạ, nhưng ngay trên trục QL1A, nên vẫn đúng tuyến để có thể tới cao tốc tiếp theo.
 

Điền Bá Quang

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-85799
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
1,704
Động cơ
422,291 Mã lực
Hôm qua em vừa đi cao tốc mới đoạn Diễn Châu Bãi Vọt, mịa trần đời éo ai chỉ đường và làm đường như VN mình. Cả cái Tỉnh nghệ an bao chỗ Thị xã như Hoàng Mai, Diễn châu, Cầu Giát... thì có điểm xuống mà Thành phố Vinh là thủ phủ Nghệ An thì éo có điểm xuống riêng, lại xuống chung với điểm xuống TX Cửa Lò. Mà đã xuống chung thì ở trên Cao tốc cũng k có biển ghi là đi Vinh. Làm em qua điểm xuống Cửa lò cứ chắc mẩm có điểm xuống Vinh sau đó, ai ngờ tuột xuống Hồng Lĩnh, cay vãi luôn í ạ...
 

successdt

Xe buýt
Biển số
OF-316252
Ngày cấp bằng
17/4/14
Số km
784
Động cơ
300,041 Mã lực
Hôm qua em vừa đi cao tốc mới đoạn Diễn Châu Bãi Vọt, mịa trần đời éo ai chỉ đường và làm đường như VN mình. Cả cái Tỉnh nghệ an bao chỗ Thị xã như Hoàng Mai, Diễn châu, Cầu Giát... thì có điểm xuống mà Thành phố Vinh là thủ phủ Nghệ An thì éo có điểm xuống riêng, lại xuống chung với điểm xuống TX Cửa Lò. Mà đã xuống chung thì ở trên Cao tốc cũng k có biển ghi là đi Vinh. Làm em qua điểm xuống Cửa lò cứ chắc mẩm có điểm xuống Vinh sau đó, ai ngờ tuột xuống Hồng Lĩnh, cay vãi luôn í ạ...
Thế thì ảo thật. Nhưng cụ đi đường lạ nên dùng google map để tránh mấy pha như này.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
19,079
Động cơ
541,615 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Hôm qua em vừa đi cao tốc mới đoạn Diễn Châu Bãi Vọt, mịa trần đời éo ai chỉ đường và làm đường như VN mình. Cả cái Tỉnh nghệ an bao chỗ Thị xã như Hoàng Mai, Diễn châu, Cầu Giát... thì có điểm xuống mà Thành phố Vinh là thủ phủ Nghệ An thì éo có điểm xuống riêng, lại xuống chung với điểm xuống TX Cửa Lò. Mà đã xuống chung thì ở trên Cao tốc cũng k có biển ghi là đi Vinh. Làm em qua điểm xuống Cửa lò cứ chắc mẩm có điểm xuống Vinh sau đó, ai ngờ tuột xuống Hồng Lĩnh, cay vãi luôn í ạ...
Hôm trước em đi qua nhớ là có ghi cả Vinh và Cửa Lò mà nhỉ (F1 nhà em nó có đọc).
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,638
Động cơ
3,743,182 Mã lực
Hôm qua em vừa đi cao tốc mới đoạn Diễn Châu Bãi Vọt, mịa trần đời éo ai chỉ đường và làm đường như VN mình. Cả cái Tỉnh nghệ an bao chỗ Thị xã như Hoàng Mai, Diễn châu, Cầu Giát... thì có điểm xuống mà Thành phố Vinh là thủ phủ Nghệ An thì éo có điểm xuống riêng, lại xuống chung với điểm xuống TX Cửa Lò. Mà đã xuống chung thì ở trên Cao tốc cũng k có biển ghi là đi Vinh. Làm em qua điểm xuống Cửa lò cứ chắc mẩm có điểm xuống Vinh sau đó, ai ngờ tuột xuống Hồng Lĩnh, cay vãi luôn í ạ...
Chào mừng cụ ghé thăm quê hương em trước khi ra TP. Vinh. :)
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,589
Động cơ
115,698 Mã lực
Chạy lên Móng Cái còn tiếc tiền nữa, mà cảnh vật, chỗ chơi nó cũng chán nữa. Tuyến này em đánh giá phí tiền nhất, sau tới HN-Lào Cai. Chạy tý mà vặt 3 lít 1 chiều, đường thì k ra cao tốc
Đoạn Móng Cái phục vụ hàng hóa mà bác.
Trên nớ, ngoài cái cửa khẩu, có cái gì đâu.
Và, với giá cao tốc ấy thì tôi nghĩ là không đắt đâu, với 1 xe tải 20 tấn chẳng hạn.
 

alceste

Xe container
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
5,044
Động cơ
325,718 Mã lực
Hôm qua em vừa đi cao tốc mới đoạn Diễn Châu Bãi Vọt, mịa trần đời éo ai chỉ đường và làm đường như VN mình. Cả cái Tỉnh nghệ an bao chỗ Thị xã như Hoàng Mai, Diễn châu, Cầu Giát... thì có điểm xuống mà Thành phố Vinh là thủ phủ Nghệ An thì éo có điểm xuống riêng, lại xuống chung với điểm xuống TX Cửa Lò. Mà đã xuống chung thì ở trên Cao tốc cũng k có biển ghi là đi Vinh. Làm em qua điểm xuống Cửa lò cứ chắc mẩm có điểm xuống Vinh sau đó, ai ngờ tuột xuống Hồng Lĩnh, cay vãi luôn í ạ...
Cụ bỏ lỡ thôi, chắc lại ko để ý mải chuyện.
Có điểm nhé nhưng ở trước 1 chút.
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
3,002
Động cơ
48,194 Mã lực
Tuổi
38
Đoạn Móng Cái phục vụ hàng hóa mà bác.
Trên nớ, ngoài cái cửa khẩu, có cái gì đâu.
Và, với giá cao tốc ấy thì tôi nghĩ là không đắt đâu, với 1 xe tải 20 tấn chẳng hạn.
Đúng rồi bác. Phục vụ vận tải hàng hoá rồi quốc phòng an ninh nữa chứ đâu chỉ mỗi hành khách! Tuyến Quảng Ninh- Hà Nội khách chỉ đông mỗi đoạn Hạ Long- Hà Nội thôi (giờ đỡ đông do có sân bay Vân Đồn gánh).
Và thực sự không đắt nếu lồng cái chi phí vô hình vào (chi phí cơ hội) do tiết kiệm thời gian. Chứ chỉ tính chi phí hữu hình (xăng dầu + lệ phí cầu đường + sửa chữa bảo dưỡng) thì đi quốc lộ rẻ hơn nhiều so với cao tốc.
 

het_tien

Xe tải
Biển số
OF-449496
Ngày cấp bằng
30/8/16
Số km
357
Động cơ
228,127 Mã lực
Hôm qua em vừa đi cao tốc mới đoạn Diễn Châu Bãi Vọt, mịa trần đời éo ai chỉ đường và làm đường như VN mình. Cả cái Tỉnh nghệ an bao chỗ Thị xã như Hoàng Mai, Diễn châu, Cầu Giát... thì có điểm xuống mà Thành phố Vinh là thủ phủ Nghệ An thì éo có điểm xuống riêng, lại xuống chung với điểm xuống TX Cửa Lò. Mà đã xuống chung thì ở trên Cao tốc cũng k có biển ghi là đi Vinh. Làm em qua điểm xuống Cửa lò cứ chắc mẩm có điểm xuống Vinh sau đó, ai ngờ tuột xuống Hồng Lĩnh, cay vãi luôn í ạ...
Có nút giao Hưng Tây đấy thây cụ, em ko quê ở đấy mà còn biết.
 

het_tien

Xe tải
Biển số
OF-449496
Ngày cấp bằng
30/8/16
Số km
357
Động cơ
228,127 Mã lực
Em mới được đi cao tốc Cam lộ - La Sơn - Túy Loan, cao tốc chán nhất trong câc loại cao tốc em đã từng đi, mỗi bên 1 làn, đèo dốc rồi đường uốn lượn quanh có nhiều quá, thỉnh thoảng gặp mấy con xe tải trở nặng nó bò lên dốc đi có 20Km/h chặn hết đường, lúc xuống dốc thì nó lại lao như con thú điên, xe nào đằng trước mà dừng đột ngột chắc nó không thể phanh được, có vài thằng xe tải mất dậy đến đoạn cho vượt nhiều làn thì chúng nó còn dàn hết ra chiếm làn ko cho các xe đi sau vượt.
 
Chỉnh sửa cuối:

Colexanh

Xe tăng
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
1,035
Động cơ
31,850 Mã lực
Tuổi
38

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,721
Động cơ
233,724 Mã lực
Tuổi
46
Sao Cao Bồ Mai Sơn thì lại làm thật nhanh lên 3 làn còn Liêm Tuyền - Cao Bồ thì vẫn 2 làn từ rất lâu nhỉ :D
Vì Cao Bồ - Mai Sơn mới chỉ có hai làn, chưa có làn khẩn cấp, còn Cầu Giẽ - Ninh Bình đã có đầy đủ làn khẩn cấp rồi. Một yếu tố quan trọng nữa là CB-MS ngắn hơn, 15km so với 50km CG-NB, lại đã được giải phóng mặt bằng hết cả rồi, vì vậy tổng mức đầu tư sẽ ít hơn, thuận lợi hơn để thi công cụ ạ.
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
3,002
Động cơ
48,194 Mã lực
Tuổi
38
Có nút giao Hưng Tây đấy thây cụ, em ko quê ở đấy mà còn biết.
Hoặc xuống nút giao Nghi Đồng vào phía bắc thành phố Vinh cũng được. Hưng Tây thì vào phía nam thành phố.
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
3,002
Động cơ
48,194 Mã lực
Tuổi
38
Sao Cao Bồ Mai Sơn thì lại làm thật nhanh lên 3 làn còn Liêm Tuyền - Cao Bồ thì vẫn 2 làn từ rất lâu nhỉ :D
Đoạn Cầu Giẽ- Cao Bồ nó ưu tiên mở rộng đoạn ngắn Cầu Giẽ- Liêm Tuyền trước (hàng keo lấy bóng mát 2 bên đã đốn) vì các cụ Thái Bình, Nam Định học hành đỗ đạt làm ở Hà Nội...nhiều quá nên nút Liêm Tuyền giờ rất là quá tải rồi. Gần đây em đi Nam Định toàn xuống Vực Vòng để vào Phủ Lý và đi đường 21 cũ còn nhanh hơn đi Liêm Tuyền nếu là cuối tuần! Chứ Liêm Tuyền đi Cao Bồ mật độ nó lại không đông!
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
3,002
Động cơ
48,194 Mã lực
Tuổi
38
Vì Cao Bồ - Mai Sơn mới chỉ có hai làn, chưa có làn khẩn cấp, còn Cầu Giẽ - Ninh Bình đã có đầy đủ làn khẩn cấp rồi. Một yếu tố quan trọng nữa là CB-MS ngắn hơn, 15km so với 50km CG-NB, lại đã được giải phóng mặt bằng hết cả rồi, vì vậy tổng mức đầu tư sẽ ít hơn, thuận lợi hơn để thi công cụ ạ.
Em thì nghĩ 1 yếu tố nữa là tỉnh Ninh Buồn đang lắm tiền cộng với việc đà tăng trưởng của du lịch Ninh Bình lại tốt, hơn nữa lưu lượng trên đoạn đó em thấy cũng khá cao nên sẽ rất nguy hiểm nếu cứ duy trì cao tốc "phiên bản base" như này.
À, mà mở rộng xong thu phế em cũng sẽ đi cao tốc cho nó nhanh chứ đi quốc lộ 1A ở Ninh Buồn ức chế lắm- ko phải do bắn tốc độ mà mật độ đông chạy không đều ga đc. Giỏi lắm chạy đều ga 60 kmh thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top