[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,712
Động cơ
115,537 Mã lực
Chạy lên Móng Cái còn tiếc tiền nữa, mà cảnh vật, chỗ chơi nó cũng chán nữa. Tuyến này em đánh giá phí tiền nhất, sau tới HN-Lào Cai. Chạy tý mà vặt 3 lít 1 chiều, đường thì k ra cao tốc
Đoạn Móng Cái phục vụ hàng hóa mà bác.
Trên nớ, ngoài cái cửa khẩu, có cái gì đâu.
Và, với giá cao tốc ấy thì tôi nghĩ là không đắt đâu, với 1 xe tải 20 tấn chẳng hạn.
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,107
Động cơ
284,314 Mã lực
Hôm qua em vừa đi cao tốc mới đoạn Diễn Châu Bãi Vọt, mịa trần đời éo ai chỉ đường và làm đường như VN mình. Cả cái Tỉnh nghệ an bao chỗ Thị xã như Hoàng Mai, Diễn châu, Cầu Giát... thì có điểm xuống mà Thành phố Vinh là thủ phủ Nghệ An thì éo có điểm xuống riêng, lại xuống chung với điểm xuống TX Cửa Lò. Mà đã xuống chung thì ở trên Cao tốc cũng k có biển ghi là đi Vinh. Làm em qua điểm xuống Cửa lò cứ chắc mẩm có điểm xuống Vinh sau đó, ai ngờ tuột xuống Hồng Lĩnh, cay vãi luôn í ạ...
Cụ bỏ lỡ thôi, chắc lại ko để ý mải chuyện.
Có điểm nhé nhưng ở trước 1 chút.
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,482
Động cơ
26,573 Mã lực
Tuổi
37
Đoạn Móng Cái phục vụ hàng hóa mà bác.
Trên nớ, ngoài cái cửa khẩu, có cái gì đâu.
Và, với giá cao tốc ấy thì tôi nghĩ là không đắt đâu, với 1 xe tải 20 tấn chẳng hạn.
Đúng rồi bác. Phục vụ vận tải hàng hoá rồi quốc phòng an ninh nữa chứ đâu chỉ mỗi hành khách! Tuyến Quảng Ninh- Hà Nội khách chỉ đông mỗi đoạn Hạ Long- Hà Nội thôi (giờ đỡ đông do có sân bay Vân Đồn gánh).
Và thực sự không đắt nếu lồng cái chi phí vô hình vào (chi phí cơ hội) do tiết kiệm thời gian. Chứ chỉ tính chi phí hữu hình (xăng dầu + lệ phí cầu đường + sửa chữa bảo dưỡng) thì đi quốc lộ rẻ hơn nhiều so với cao tốc.
 

het_tien

Xe tải
Biển số
OF-449496
Ngày cấp bằng
30/8/16
Số km
240
Động cơ
209,986 Mã lực
Hôm qua em vừa đi cao tốc mới đoạn Diễn Châu Bãi Vọt, mịa trần đời éo ai chỉ đường và làm đường như VN mình. Cả cái Tỉnh nghệ an bao chỗ Thị xã như Hoàng Mai, Diễn châu, Cầu Giát... thì có điểm xuống mà Thành phố Vinh là thủ phủ Nghệ An thì éo có điểm xuống riêng, lại xuống chung với điểm xuống TX Cửa Lò. Mà đã xuống chung thì ở trên Cao tốc cũng k có biển ghi là đi Vinh. Làm em qua điểm xuống Cửa lò cứ chắc mẩm có điểm xuống Vinh sau đó, ai ngờ tuột xuống Hồng Lĩnh, cay vãi luôn í ạ...
Có nút giao Hưng Tây đấy thây cụ, em ko quê ở đấy mà còn biết.
 

het_tien

Xe tải
Biển số
OF-449496
Ngày cấp bằng
30/8/16
Số km
240
Động cơ
209,986 Mã lực
Em mới được đi cao tốc Cam lộ - La Sơn - Túy Loan, cao tốc chán nhất trong câc loại cao tốc em đã từng đi, mỗi bên 1 làn, đèo dốc rồi đường uốn lượn quanh có nhiều quá, thỉnh thoảng gặp mấy con xe tải trở nặng nó bò lên dốc đi có 20Km/h chặn hết đường, lúc xuống dốc thì nó lại lao như con thú điên, xe nào đằng trước mà dừng đột ngột chắc nó không thể phanh được, có vài thằng xe tải mất dậy đến đoạn cho vượt nhiều làn thì chúng nó còn dàn hết ra chiếm làn ko cho các xe đi sau vượt.
 
Chỉnh sửa cuối:

Colexanh

Xe tải
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
213
Động cơ
2,279 Mã lực
Tuổi
38

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,633
Động cơ
224,969 Mã lực
Tuổi
45
Sao Cao Bồ Mai Sơn thì lại làm thật nhanh lên 3 làn còn Liêm Tuyền - Cao Bồ thì vẫn 2 làn từ rất lâu nhỉ :D
Vì Cao Bồ - Mai Sơn mới chỉ có hai làn, chưa có làn khẩn cấp, còn Cầu Giẽ - Ninh Bình đã có đầy đủ làn khẩn cấp rồi. Một yếu tố quan trọng nữa là CB-MS ngắn hơn, 15km so với 50km CG-NB, lại đã được giải phóng mặt bằng hết cả rồi, vì vậy tổng mức đầu tư sẽ ít hơn, thuận lợi hơn để thi công cụ ạ.
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,482
Động cơ
26,573 Mã lực
Tuổi
37
Có nút giao Hưng Tây đấy thây cụ, em ko quê ở đấy mà còn biết.
Hoặc xuống nút giao Nghi Đồng vào phía bắc thành phố Vinh cũng được. Hưng Tây thì vào phía nam thành phố.
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,482
Động cơ
26,573 Mã lực
Tuổi
37
Sao Cao Bồ Mai Sơn thì lại làm thật nhanh lên 3 làn còn Liêm Tuyền - Cao Bồ thì vẫn 2 làn từ rất lâu nhỉ :D
Đoạn Cầu Giẽ- Cao Bồ nó ưu tiên mở rộng đoạn ngắn Cầu Giẽ- Liêm Tuyền trước (hàng keo lấy bóng mát 2 bên đã đốn) vì các cụ Thái Bình, Nam Định học hành đỗ đạt làm ở Hà Nội...nhiều quá nên nút Liêm Tuyền giờ rất là quá tải rồi. Gần đây em đi Nam Định toàn xuống Vực Vòng để vào Phủ Lý và đi đường 21 cũ còn nhanh hơn đi Liêm Tuyền nếu là cuối tuần! Chứ Liêm Tuyền đi Cao Bồ mật độ nó lại không đông!
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,482
Động cơ
26,573 Mã lực
Tuổi
37
Vì Cao Bồ - Mai Sơn mới chỉ có hai làn, chưa có làn khẩn cấp, còn Cầu Giẽ - Ninh Bình đã có đầy đủ làn khẩn cấp rồi. Một yếu tố quan trọng nữa là CB-MS ngắn hơn, 15km so với 50km CG-NB, lại đã được giải phóng mặt bằng hết cả rồi, vì vậy tổng mức đầu tư sẽ ít hơn, thuận lợi hơn để thi công cụ ạ.
Em thì nghĩ 1 yếu tố nữa là tỉnh Ninh Buồn đang lắm tiền cộng với việc đà tăng trưởng của du lịch Ninh Bình lại tốt, hơn nữa lưu lượng trên đoạn đó em thấy cũng khá cao nên sẽ rất nguy hiểm nếu cứ duy trì cao tốc "phiên bản base" như này.
À, mà mở rộng xong thu phế em cũng sẽ đi cao tốc cho nó nhanh chứ đi quốc lộ 1A ở Ninh Buồn ức chế lắm- ko phải do bắn tốc độ mà mật độ đông chạy không đều ga đc. Giỏi lắm chạy đều ga 60 kmh thôi.
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,633
Động cơ
224,969 Mã lực
Tuổi
45
Em thì nghĩ 1 yếu tố nữa là tỉnh Ninh Buồn đang lắm tiền cộng với việc đà tăng trưởng của du lịch Ninh Bình lại tốt, hơn nữa lưu lượng trên đoạn đó em thấy cũng khá cao nên sẽ rất nguy hiểm nếu cứ duy trì cao tốc "phiên bản base" như này.
À, mà mở rộng xong thu phế em cũng sẽ đi cao tốc cho nó nhanh chứ đi quốc lộ 1A ở Ninh Buồn ức chế lắm- ko phải do bắn tốc độ mà mật độ đông chạy không đều ga đc. Giỏi lắm chạy đều ga 60 kmh thôi.
Vâng cụ, đi cao tốc quen rồi, giờ chạy xuống quốc lộ, tỉnh lộ bí bách lắm.
 

Colexanh

Xe tải
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
213
Động cơ
2,279 Mã lực
Tuổi
38
Đoạn Cầu Giẽ- Cao Bồ nó ưu tiên mở rộng đoạn ngắn Cầu Giẽ- Liêm Tuyền trước (hàng keo lấy bóng mát 2 bên đã đốn) vì các cụ Thái Bình, Nam Định học hành đỗ đạt làm ở Hà Nội...nhiều quá nên nút Liêm Tuyền giờ rất là quá tải rồi. Gần đây em đi Nam Định toàn xuống Vực Vòng để vào Phủ Lý và đi đường 21 cũ còn nhanh hơn đi Liêm Tuyền nếu là cuối tuần! Chứ Liêm Tuyền đi Cao Bồ mật độ nó lại không đông!
Đoạn Liêm Tuyền Cao Bồ chưa đông là do nút giao Liêm Sơn nó chưa thông thôi, vành đai ngoài cùng của Hà Nam 2025 thông thì lại 1 nửa NĐ nó đi lối đó ấy chứ. Còn chưa kể việc thông tuyến Cao Bồ - ven biển + Khu kinh tế Ninh Cơ của Nam Định (đang vướng bởi cầu Đống Cao hoàn thành 6/2025) có khả năng sẽ làm tăng tải đột biến cho tuyến Liêm Tuyền - Cao Bồ thật. Còn trong dài hạn, nó là trục Bắc Nam mà không quan trọng thì còn đâu hơn (chỉ dài hơi hơn Cao Bồ - Mai Sơn 1 tí), không làm thì nút cổ chai đó toi ngay, Cao Bồ Mai Sơn mở trước có được gì? Chẳng qua là cdt đoạn Liêm Tuyền - Cao Bồ là VEC, nó bị sao đó thôi.


Cầu Đống Cao thuộc dự án Đầu tư xây dựng đường trục phát triển kết nối vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn 2) dự kiến hợp long vào tháng 6/2024.
 
Chỉnh sửa cuối:

wind_nol0v3

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-99467
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
2,477
Động cơ
442,007 Mã lực
thêm đoạn diễn châu bãi vọt này đi nhẹ cả người, hồi tết em đi vào nam phải xuống đoạn diễn châu với đoạn tránh đường tránh thành phố vinh nhìch từng mét xung quanh toàn xe to đi đến khổ. Hôm rồi em đi quảng bình khoẻ re đóng 1 mạch phát qua vinh đến tận hồng lĩnh. K biết tuyến bãi vọt hàm nghi bao giơg hoàn thành các cụ nhỉ
 

Colexanh

Xe tải
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
213
Động cơ
2,279 Mã lực
Tuổi
38
thêm đoạn diễn châu bãi vọt này đi nhẹ cả người, hồi tết em đi vào nam phải xuống đoạn diễn châu với đoạn tránh đường tránh thành phố vinh nhìch từng mét xung quanh toàn xe to đi đến khổ. Hôm rồi em đi quảng bình khoẻ re đóng 1 mạch phát qua vinh đến tận hồng lĩnh. K biết tuyến bãi vọt hàm nghi bao giơg hoàn thành các cụ nhỉ
Cụ không biết đi chứ từ khi nút Diễn Châu thông ai đi vào Vinh nữa, rẽ hết vào kcn Nam Cấm chạy cầu Cửa Hội lâu rồi.
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,633
Động cơ
224,969 Mã lực
Tuổi
45
thêm đoạn diễn châu bãi vọt này đi nhẹ cả người, hồi tết em đi vào nam phải xuống đoạn diễn châu với đoạn tránh đường tránh thành phố vinh nhìch từng mét xung quanh toàn xe to đi đến khổ. Hôm rồi em đi quảng bình khoẻ re đóng 1 mạch phát qua vinh đến tận hồng lĩnh. K biết tuyến bãi vọt hàm nghi bao giơg hoàn thành các cụ nhỉ
Cứ yên tâm cuối năm 2025 là cụ phi thẳng một mạch từ HN vào HCM city bằng cao tốc nhé. Đoạn qua Hà Tĩnh có một số km đã rải thảm rồi cụ ạ : https://baohatinh.vn/quyet-tam-lap-ky-tich-tren-cong-truong-cao-toc-bac-nam-qua-ha-tinh-post269954.html
 

bmw123456

Xe hơi
Biển số
OF-452243
Ngày cấp bằng
10/9/16
Số km
185
Động cơ
205,352 Mã lực
Hôm trước em đi qua nhớ là có ghi cả Vinh và Cửa Lò mà nhỉ (F1 nhà em nó có đọc).
Kính cụ! Em nhớ là có điểm xuống Hưng Nguyên ấy cụ, cụ xuống điểm này rồi về vinh là gần nhất, nút xuống này là ra khu công nghiệp V-Ship hưng nguyên. Em công nhận là không có biển chỉ dẫn nút ra tp Vinh.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,395
Động cơ
81,021 Mã lực
Đoạn Liêm Tuyền Cao Bồ chưa đông là do nút giao Liêm Sơn nó chưa thông thôi, vành đai ngoài cùng của Hà Nam 2025 thông thì lại 1 nửa NĐ nó đi lối đó ấy chứ. Còn chưa kể việc thông tuyến Cao Bồ - ven biển + Khu kinh tế Ninh Cơ của Nam Định (đang vướng bởi cầu Đống Cao hoàn thành 6/2025) có khả năng sẽ làm tăng tải đột biến cho tuyến Liêm Tuyền - Cao Bồ thật. Còn trong dài hạn, nó là trục Bắc Nam mà không quan trọng thì còn đâu hơn (chỉ dài hơi hơn Cao Bồ - Mai Sơn 1 tí), không làm thì nút cổ chai đó toi ngay, Cao Bồ Mai Sơn mở trước có được gì? Chẳng qua là cdt đoạn Liêm Tuyền - Cao Bồ là VEC, nó bị sao đó thôi.


Cầu Đống Cao thuộc dự án Đầu tư xây dựng đường trục phát triển kết nối vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn 2) dự kiến hợp long vào tháng 6/2024.
Cầu ĐỐng Cao trước thì ông Xuân Trường nói dự kiến tháng 6/2024 hợp long nhưng giờ thời gian hợp long qua rồi mà chưa làm được. Chắc cũng phải cuối tháng 6/2025 mới xong mất!
 

xuanha_ng

Xe điện
Biển số
OF-93428
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
4,194
Động cơ
915,652 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top