[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,679
Động cơ
416,795 Mã lực
Em đề xuất tất cả các đường từ cấp II trở lên là thu phí hết, xong bỏ cái phí đường bộ đi. Xe đi nhiều thu nhiều, xe đi ít thu ít.
 

Driverto

Xe tải
Biển số
OF-777926
Ngày cấp bằng
20/5/21
Số km
264
Động cơ
40,666 Mã lực
Lấy xèng của chúng ta đóng xây đường xong lại thu tiền của chúng ta để hoàn vốn? Về lý nó sai sai không các cụ?
Em thấy rất sai, trong khi lại tốn 1 mớ tiền đầu tư thiết bị, nhân lực phục vụ thu phí...
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
3,533
Động cơ
146,142 Mã lực
Lấy xèng của chúng ta đóng xây đường xong lại thu tiền của chúng ta để hoàn vốn? Về lý nó sai sai không các cụ?
không sai tí nào, xèng lấy xây đường là của toàn dân, hoàn vốn là thu của mấy ông sử dụng đường, vốn đó để sửa chữa nâng cấp xây tiếp đường mới em thấy hợp con bà lý, cơ mà thế éo nào em đóng phí nảo trì đường rồi giờ lại thu tiếp là sao?
 

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,318
Động cơ
258,841 Mã lực
Phí đường bộ đóng theo thời gian, ông đi hay không đi đều phải đóng.
Nếu chính sách này được thông qua, thì PHÍ chồng PHÍ.
Kể ra bây giờ TÍCH HỢP kiểm định theo KM với thu phí đường bộ theo KM, đóng theo kỳ kiểm định thì công bằng hơn. Đi nhiều, đóng nhiều.
thu phí là chuẩn mà cụ, cơ mà đừng bắt em đóng thêm cái phí bảo trì đb nữa là đc, mie xe vứt nhà cả mây tháng vẫn mẫn phí đường, vãi hồn con chồn.
Lấy xèng của chúng ta đóng xây đường xong lại thu tiền của chúng ta để hoàn vốn? Về lý nó sai sai không các cụ?
Vậy phí đường bộ để làm gì nhỉ, rõ mục đích để làm đường của nhà nước
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
37,325
Động cơ
1,846,221 Mã lực
nó là phí bảo trì đường bộ cụ ơi.
trước có tay lđ bảo là tiền đấy còn chả đủ lấp ổ gà các tuyền đường ý khi người dân phàn nàn đường xuống cấp.
cụ nghe cái mồm chúng nó, số tiền thu đc từ đầu xe này cực ổn định và tăng đều đặn
chính vì thế nên Bộ tc đã có lần tranh đòi bãi bỏ quỹ ĐB, thế là các cụ dân cư nhiều cụ khấp khởi mừng tưởng thoát 1 loại phí. Hỡi ơi, nó đòi bỏ quỹ, chứ ko phải nó bỏ phí, bỏ quỹ, tức là chỉ giải tán 1 đơn vị hành chính quản lí cái tiền thu đc, chứ ko phải nó ko thu nữa đâu mà mừng. Bộ tc nó muốn dành quyền quyết để nhập thẳng cái nguồn thu đầu xe thuê bao năm này về hòa chung luôn vô vốn ns, éo cho bộ GT quản nữa, tức là nó thu về rồi có chi cho đường xá cầu cống hay ko thì éo biết, và dồi đến năm 2020, quỹ này đã bị bỏ, và xe vẫn đóng chả bớt xu éo nào=))
và giờ đang định tiến thêm bước nữa, là thuê bao tháng đóng vẫn đóng mà đi đâu thì trả vé lẻ riêng, cái nài thì gọi là phí chồng phí. LÀm đc thì vài năm nữa khéo nó tiến tới bán vé vào cao tốc 1 lượt, vé ra cao tốc 1 lượt nữa cũng nên=))
 
Chỉnh sửa cuối:

--Lamborghini--

Tháo bánh
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,379
Động cơ
1,084,067 Mã lực
cụ nghe cái mồm chúng nó, số tiền thu đc từ đầu xe này cực ổn định và tăng đều đặn
chính vì thế nên Bộ tc đã có lần tranh đòi bãi bỏ quỹ ĐB, thế là các cụ dân cư nhiều cụ khấp khởi mừng tưởng thoát 1 loại phí. Hỡi ơi, nó đòi bỏ quỹ, chứ ko phải nó bỏ phí, bỏ quỹ, tức là chỉ giải tán 1 đơn vị hành chính quản lí cái tiền thu đc, chứ ko phải nó ko thu nữa đâu mà mừng. Bộ tc nó muốn dành quyền quyết để nhập thẳng cái nguồn thu đầu xe thuê bao năm này về hòa chung luôn vô vốn ns, éo cho bộ GT quản nữa, tức là nó thu về rồi có chi cho đường xá cầu cống hay ko thì éo biết=))
Thế mới bảo, cái phí này cực kỳ ổn định đều đặn tính ra được ngay.
Nhưng thu chi thế nào thì đ éo biết được, tiền cứ thun thút hết chả hiểu làm gì.
Nói cái phiếu này lại muốn chửi thằng nhạc sỹ.
Đầu tiên nó sinh ra để bỏ cái vụ thu phí qua trạm, vi diệu thật khi sau đó phí BOT vẫn mất và vẫn phải đóng cái phí kia.
 

3077

Xe lăn
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
10,408
Động cơ
-354,634 Mã lực
Đường cao tốc xưa kế hoạch sẽ hoàn toàn là BOT chứ không phải ngân sách, xong sau này chắc khó khăn không ai nhẩy vào rồi thúc đẩy đầu tư công các thể loại mới chuyển sang vốn ngân sách.

Phí đường bộ thu 1 năm không đủ tiền làm 1 cái cầu mà các cụ làm như nó to lắm
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
37,325
Động cơ
1,846,221 Mã lực
Thế mới bảo, cái phí này cực kỳ ổn định đều đặn tính ra được ngay.
Nhưng thu chi thế nào thì đ éo biết được, tiền cứ thun thút hết chả hiểu làm gì.
Nói cái phiếu này lại muốn chửi thằng nhạc sỹ.
Đầu tiên nó sinh ra để bỏ cái vụ thu phí qua trạm, vi diệu thật khi sau đó phí BOT vẫn mất và vẫn phải đóng cái phí kia.
chẹp, kể ra chửi anh ý cũng hơi oan, anh ý bất quá thủ lĩnh đội thực hiện thôi, chứ anh ý chả đẻ ra cái pí đó đâu
hồi đó em đã dự dồi, bỏ trạm thu phí rồi sau đó nó sẽ tráng men mặt đường rồi thu lại hết với cái tên thánh mới là trạm BOT, y rằng. Thậm chí các anh ý còn định đặt tên thành trạm thu rá cho nó đỡ phải trình bẩm lằng nhằng qua các loại ub, hội đồng nhưn dưn, bộ TC, cục quản lí rá rổ vvv để lách luật thuế và pí để quyết cho nó nhanh nữa
 

--Lamborghini--

Tháo bánh
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,379
Động cơ
1,084,067 Mã lực
chẹp, kể ra chửi anh ý cũng hơi oan, anh ý bất quá thủ lĩnh đội thực hiện thôi, chứ anh ý chả đẻ ra cái pí đó đâu
hồi đó em đã dự dồi, bỏ trạm thu phí rồi sau đó nó sẽ tráng men mặt đường rồi thu lại hết với cái tên thánh mới là trạm BOT, y rằng. Thậm chí các anh ý còn định đặt tên thành trạm thu rá cho nó đỡ phải trình bẩm lằng nhằng qua các loại ub, hội đồng nhưn dưn, bộ TC, cục quản lí rá rổ vvv để lách luật thuế và pí để quyết cho nó nhanh nữa
Quan tâm đếch gì a ấy thay tên làm gì, dân chỉ quan tâm mục địch nó làm gì ?
Còn h rõ ràng tự nhiên phải đóng một khoản hàng năm mà em méo hiểu nó làm gì chi tiêu ra sao.
Tính số xe đk hàng năm thì cũng nhiều tiền phết đấy.
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,842
Động cơ
460,823 Mã lực
Thế giờ nó lad thu giá hay thu phí nhỉ
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
13,277
Động cơ
309,975 Mã lực
E thì ko biết cái nào nn cái nào tư nhân, nhưng chúng nó thu thì mình phải nộp thôi.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
13,227
Động cơ
555,423 Mã lực
thu phí là chuẩn mà cụ, cơ mà đừng bắt em đóng thêm cái phí bảo trì đb nữa là đc, mie xe vứt nhà cả mây tháng vẫn mẫn phí đường, vãi hồn con chồn.
Bỏ cả trong tiền mua xăng nữa chứ ạ
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,992
Động cơ
777,063 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lấy xèng của chúng ta đóng xây đường xong lại thu tiền của chúng ta để hoàn vốn? Về lý nó sai sai không các cụ?
Chưa đủ thì thu thôi chứ sao cụ, em thấy không sai về lý. Thu xong lại có tiền xây chỗ khác là tốt chứ sao? Thu nhiều mà làm nhiều thì em ủng hộ.
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
4,353
Động cơ
325,261 Mã lực
Nhìn giá cao tốc Phan Thiết cũng cóng phết. Nhà nước cứ thu rẻ 50% số đó là ổn.
Xã hội hóa hết cho nó dễ quản lý
 

uây tầu

Xe tải
Biển số
OF-344577
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
483
Động cơ
286,275 Mã lực
Thực ra thu phí cao tốc do nhà nước đầu tư cũng bình thường; xét trên quan điểm của người đi thì em không thích đóng một đồng nào dịch vụ hết cả, nhưng xét trên quan điểm đầu tư và số người hưởng lợi thì lại nên thu vì số người đi cao tốc chưa chắc đã là tất cả mọi người dân được đi!
Trường hợp những người dân không được đi lại chịu thêm một chi phí nữa do giá vận chuyển hàng hóa tăng thì sao cụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top