[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
2,847
Động cơ
479,131 Mã lực
Cụ lại đi so sánh mình với Mỹ. Họ là cường quốc cả hơn trăm năm nay rồi.
Mình không có tiền mới phải phân kỳ đầu tư.
Nếu làm hoàn thiện thì chỉ được 100km. Phân kỳ ra thì được 200km. Làm để kết nối để phát triển kinh tế đã.
Còn nói tư duy tầm nhìn của Mỹ tốt thì đường sắt cao tốc của họ cũng đội vốn, cũng chậm tiến độ đó thôi. Mặc dù họ tự làm được 100%
Tất nhiên e biết, nên e chỉ đưa quan điểm về tư duy và tầm nhìn, ko nói về vốn. Còn so sánh thì TQ họ cũng làm cao tốc từ 20 30 năm trc rồi.

Cái phân kỳ thì lý do là như cụ nói, nhưng CT nào cũng phân kỳ thì lại thành ra lạm dụng, chạy theo thành tích.

Giờ cứ CT là phân kỳ, CT mà 1 200km ko có trạm dung nghỉ, ko tính đến lưu lượng xe nên vừa làm xong đã tắc :(

Cuối cũng vẫn là hạ tầng chạy theo nhu cầu, làm CT xong lại chạy theo mở rộng CT sẵn có, giống HN suốt ngày mở đường ở khu dân cư
 
Chỉnh sửa cuối:

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
8,524
Động cơ
230,203 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Tất nhiên e biết, nên e chỉ đưa quan điểm về tư duy và tầm nhìn, ko nói về vốn. Còn so sánh thì TQ họ cũng làm cao tốc từ 20 30 năm trc rồi.

Cái phân kỳ thì lý do là như cụ nói, nhưng CT nào cũng phân kỳ thì lại thành ra lạm dụng, chạy theo thành tích.

Giờ cứ CT là phân kỳ, CT mà 1 200km ko có trạm dung nghỉ, ko tính đến lưu lượng xe nên vừa làm xong đã tắc :(
Vấn đề vẫn là tiền. Không có tiền mới phải làm vậy thôi.
Những tuyến có lưu lượng cao thì BOT làm rồi. Những tuyến lưu lượng thấp thì phải đầu tư công.
Còn trạm dừng nghỉ mà ngon thì tự nhân họ nhảy vào ngay.
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
2,847
Động cơ
479,131 Mã lực
Vấn đề vẫn là tiền. Không có tiền mới phải làm vậy thôi.
Những tuyến có lưu lượng cao thì BOT làm rồi. Những tuyến lưu lượng thấp thì phải đầu tư công.
Còn trạm dừng nghỉ mà ngon thì tự nhân họ nhảy vào ngay.
E nghĩ tuy phân kỳ cũng phải có tiêu chuẩn, ko dễ dãi được, ví dụ:
Q
1. 50-100km Phải có trạm dừng nghỉ
2. Phải có giải phân cách cứng
3...

Tuýt còi ông ra tiêu chuẩn lom rom

 
Chỉnh sửa cuối:

Gameplay

Xe máy
Biển số
OF-845614
Ngày cấp bằng
25/12/23
Số km
61
Động cơ
1,088 Mã lực
Tuổi
30
Tất nhiên e biết, nên e chỉ đưa quan điểm về tư duy và tầm nhìn, ko nói về vốn. Còn so sánh thì TQ họ cũng làm cao tốc từ 20 30 năm trc rồi.

Cái phân kỳ thì lý do là như cụ nói, nhưng CT nào cũng phân kỳ thì lại thành ra lạm dụng, chạy theo thành tích.

Giờ cứ CT là phân kỳ, CT mà 1 200km ko có trạm dung nghỉ, ko tính đến lưu lượng xe nên vừa làm xong đã tắc :(

Cuối cũng vẫn là hạ tầng chạy theo nhu cầu, làm CT xong lại chạy theo mở rộng CT sẵn có, giống HN suốt ngày mở đường ở khu dân cư
Đèo mịa, cái đống cao tốc 2 làn quái thai đấy là tác phẩm của nhiệm kì trước đó. Không rõ là tác phẩm của cụ Nghiêng hay cụ 3X?

Ông Chính lên thủ tướng đã ra chỉ thị CẤM LÀM CAO TỐC 2 LÀN cách đây hơn 1 năm đây này.


 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
2,847
Động cơ
479,131 Mã lực
Đèo mịa, cái đống cao tốc 2 làn quái thai đấy là tác phẩm của nhiệm kì trước đó. Không rõ là tác phẩm của cụ Nghiêng hay cụ 3X?

Ông Chính lên thủ tướng đã ra chỉ thị CẤM LÀM CAO TỐC 2 LÀN cách đây hơn 1 năm đây này.


Xem clip thấy bọn xe khách nó vượt ảu mà ghê cả người, e thà đi chậm ở QL có lẫn xmay mà an toàn còn hơn đi CT ma như vậy :(
 

wildness

Xe điện
Biển số
OF-74392
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
3,930
Động cơ
-275,771 Mã lực
Em lang thang facebook xem video này thấy bảo đoạn cao tốc qua Diễn Châu. có đúng không các cụ?

Cho em hỏi ngu cái là, trong video nhiều đoạn cầu rất thấp, sao họ không làm luôn xuống đất, mà lại phải làm cầu cho nó tốn kém hơn nhiều. vì đi cao tốc Lào Cai em thấy cũng có nhiều đoạn dốc rất cao.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,533
Động cơ
472,783 Mã lực
Em lang thang facebook xem video này thấy bảo đoạn cao tốc qua Diễn Châu. có đúng không các cụ?

Cho em hỏi ngu cái là, trong video nhiều đoạn cầu rất thấp, sao họ không làm luôn xuống đất, mà lại phải làm cầu cho nó tốn kém hơn nhiều. vì đi cao tốc Lào Cai em thấy cũng có nhiều đoạn dốc rất cao.
Cụ đùa à, rất thấp là bao nhiêu, sao cụ cứ cảm tính thế :D người ta trắc toàn tuyến lên phương án có phải chơi đâu. Có những chỗ trông là là đất vậy nhưng mai lũ về nó lại vừa xinh, chứ giờ thì có thấy ít nước nào đâu. Chưa kể các tiêu chuẩn cao thấp với đoạn tiếp theo đồi bạt đi hợp lý hay không.
 

BMW X11

Xe tăng
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
1,585
Động cơ
135,543 Mã lực
Tuổi
22
Xem clip thấy bọn xe khách nó vượt ảu mà ghê cả người, e thà đi chậm ở QL có lẫn xmay mà an toàn còn hơn đi CT ma như vậy :(
Bác lại quá lời rồi.
Ta không bắt buộc phải kêu cái sự 2 làn kia là Cao tốc nữa, là được chứ gì?
Tạm kêu là Cao tốc thấp vậy, bác ạ.
Đường này không có xe máy, không có đèn đỏ, không giao cắt với đường khác đồng cấp, không chơi rẽ trái.
Thế là quá tốt hơn so với cái QL nào đó của bác.
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
2,847
Động cơ
479,131 Mã lực
Bác lại quá lời rồi.
Ta không bắt buộc phải kêu cái sự 2 làn kia là Cao tốc nữa, là được chứ gì?
Tạm kêu là Cao tốc thấp vậy, bác ạ.
Đường này không có xe máy, không có đèn đỏ, không giao cắt với đường khác đồng cấp, không chơi rẽ trái.
Thế là quá tốt hơn so với cái QL nào đó của bác.
Nếu mn tuân thủ thì đi chắc chắn nhanh hơn QL1 rồi, tuy tốc độ không thể đạt 70-80km như mong ước. Do lưu lượng xe nhiều

Cái việc xe vượt ẩu là để nhanh cho bản thân, nhưng tiềm ẩn rủi ro tai nạn gt rất cao cụ ạ
 

BMW X11

Xe tăng
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
1,585
Động cơ
135,543 Mã lực
Tuổi
22
Nếu mn tuân thủ thì đi chắc chắn nhanh hơn QL1 rồi, tuy tốc độ không thể đạt 70-80km như mong ước. Do lưu lượng xe nhiều

Cái việc xe vượt ẩu là để nhanh cho bản thân, nhưng tiềm ẩn rủi ro tai nạn gt cụ ạ
OK bác.
Lưu lượng xe nhiều cũng dẫn đến hậu quả, họ sẽ phải nhanh chóng mở rộng thôi.
Khi nào có tiền, dù từ nguồn nào đi nữa.
 
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
1,888
Động cơ
22,132 Mã lực
Tuổi
36

Tứ Vô Lượng

Xe container
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,961
Động cơ
251,035 Mã lực
Em lang thang facebook xem video này thấy bảo đoạn cao tốc qua Diễn Châu. có đúng không các cụ?

Cho em hỏi ngu cái là, trong video nhiều đoạn cầu rất thấp, sao họ không làm luôn xuống đất, mà lại phải làm cầu cho nó tốn kém hơn nhiều. vì đi cao tốc Lào Cai em thấy cũng có nhiều đoạn dốc rất cao.
Cầu (hay cống) chủ yếu để thoát nước. Làm tẹt xuống dễ bị lũ phá đường. Còn độ dốc bao nhiêu còn tuỳ tiêu chuẩn mỗi đường (cấp đường)
 

Tứ Vô Lượng

Xe container
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,961
Động cơ
251,035 Mã lực
E nghĩ tuy phân kỳ cũng phải có tiêu chuẩn, ko dễ dãi được, ví dụ:
Q
1. 50-100km Phải có trạm dừng nghỉ
2. Phải có giải phân cách cứng
3...

Tuýt còi ông ra tiêu chuẩn lom rom

Đây là 1 dang lobby chính sách ko phù hợp văn hoá giao thông VN. Nhà đầu tư BOT cố bóp chi phí đầu tư xuống, 2 làn không phân cách cứng, hay chỗ dừng khẩn cấp lom dom, hay không có điểm dừng nghỉ cv
 

Tứ Vô Lượng

Xe container
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,961
Động cơ
251,035 Mã lực
Phân cách cứng làn cùng chiều nữa ạ. Cứng triệt để, chứ như cụ mới... hơi cứng thôi. :D
Tai nạn cao tốc Phan Thiết và Trung Lương gần đây chủ yếu do chuyển làn quá gấp hoặc phanh gấp khoảng cách xe quá gần. Nhưng chuyển làn không thể cắm phân cách cứng được vì khi có xe chạy chậm hoặc sự cố xe khác chuyển làn được. Nên chỉ có cách phạt nguội chuyển làn ẩu hoặc chạy dưới tốc độ tối thiểu thôi
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,039
Động cơ
324,958 Mã lực
Tuổi
57
Tai nạn cao tốc Phan Thiết và Trung Lương gần đây chủ yếu do chuyển làn quá gấp hoặc phanh gấp khoảng cách xe quá gần. Nhưng chuyển làn không thể cắm phân cách cứng được vì khi có xe chạy chậm hoặc sự cố xe khác chuyển làn được. Nên chỉ có cách phạt nguội chuyển làn ẩu hoặc chạy dưới tốc độ tối thiểu thôi
Cái rất vô lý là tai nạn thường xảy ra với xe cùng chiều.
Em thường đi rất thẳng, rất ít khi oánh võng, vậy mà vài lần xém hun má con bên cạnh do mình lơ đễnh. Đang đi sợ nhất khi thấy xe trước ló đầu ra từ đường nhánh hay từ lề đường bò ra nhập làn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top