[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,275
Động cơ
372,372 Mã lực
Tuổi
59
Cụ đổ xăng 10p xong chạy 1 mạch 800km ko cần nghỉ là giỏi rồi 🤣
Nên nghỉ oánh dấu cho hợp phong thủy cụ ợ. Nhiều khi không nên đánh mất những thứ tốt đẹp, ích lợi ông giời đã cài đặt ạ.
Em đặc biệt thích, được đặt chân lên vùng đất lạ, dù chỉ chục phút, ngắm nghía hít hà hương vị trời đất cảnh quan. Có gì đó khó tả bằng lời, à có thể gọi là...tiếp âm. :D
Vì thế, phố phường là vô vị với em, kể cả những nơi hoành tráng như Thượng Hải, Niu Óc.... (dù chưa đi). :D
 

isak

Xe điện
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
2,348
Động cơ
315,733 Mã lực
Không biết cụ bảo Huế là Huế this hay that, vì nếu từ Tp.Huế thì lại khác mà Huế trên cao tốc lại khác... :D
Giả định là Huế trên cao tốc thì:
- Từ Huế - Đà Nẵng chạy cao tốc qua Vườn quốc gia Bạch Mã thì không có cam, chỉ bắn nóng.
- Từ Tuý Loan - Hoà Liên thì đang làm toàn tuyến nên đi 50 còn khó chứ chưa nói vượt tốc độ.
- Đoạn cao tốc Đà Nẵng đến gần cuối cao tốc (Quảng Ngãi): quen, thuộc đường thì sẽ nhìn được cam nguội (khoảng 10 hay 20km thì sẽ có cam nguội) 2 chiều, biết và nhìn thấy thì trong vùng cam quét 120, qua rồi thì tuỳ. Đường này vắng, thẳng, chất lượng mặt đường tốt, em đi ban ngày có lần còn rít được trăm 6.
- Quảng Ngãi lên Măng Đen chắc chắn qua đèo Violet thì an tâm ko có cam nguội.
Em chạy cao tốc Cam Lộ rồi vào Đà Nẵng Quảng Ngãi, ra cao tốc thì theo đèo Violak lên thôi. Đúng là đoạn này em không ngại, ngại nhất hiện nay là các đoạn đi đường quốc lộ 1 rồi gặp khu dân cư, kiểu này hay gặp ở đoạn Quảng Bình Quảng Trị và Huế. Còn trong cao tốc đa phần ít khi bắn tốc độ, trừ đoạn hạ tốc vào trạm thu phí, em đi nhiều quen nên cũng không bị bao giờ. Đoạn ra em đi đèo Hải Vân rồi vào Lăng Cô rồi đi đường cầu Tư Hiền dọc biển lên Thuận An, đoạn này thì đến người còn chả có nữa là cam.
IMG_6627.jpeg
 

Duc012009

Xe tải
Biển số
OF-478612
Ngày cấp bằng
23/12/16
Số km
499
Động cơ
206,403 Mã lực
Tuổi
54
E vừa đi Hà Nội- Đồng Hới chạy hết 7h. Đúng là qua đất Hà Tĩnh chạy cao tốc nó quá thảnh thơi, trước đây đi QL1 quá căng thẳng
 

haidinhtuan

Xe tải
Biển số
OF-350823
Ngày cấp bằng
15/1/15
Số km
275
Động cơ
274,777 Mã lực
Để quảng bá cho tuyến đường này chúng ta có hẳn một MV ca nhạc:


Ý kiến riêng của em là ảo nhiều quá, nhìn giả trân. Phần nhìn chưa đã. Nhưng phần nghe khá ổn. Nhất đoạn 2:09 hiện ra nhà Bác thì khá khen cho ý tứ của đạo diễn :P
 

ngoc_phuong

Xe cút kít
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
15,122
Động cơ
403,382 Mã lực
Sao cụ lại chán yến sào nhỉ, lọa hỉ. :D
Có câu "kẻ thức thời là trang tuấn kiệt", mà nghèo thì chả ai gọi là trang tuấn kiệt mà là thằng kiết xác nhá. Chả ai "ke" tuấn kiệt từ đâu đâu.
Giàu đương nhiên là đúng là chuẩn mực. :))
1000003558.jpg
1000003557.jpg

Đoạn Cổ Mã. Giờ Vẫn còn đào mương thoát nước.
Mới làm lớp đá mi gia cố xi măng.
Vãi thật.
Mà bọn nó quay ko thấy công nhân máy móc.
Đoạn này của Li gì gì ấy
 
Chỉnh sửa cuối:

ngoc_phuong

Xe cút kít
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
15,122
Động cơ
403,382 Mã lực
Cao tốc qua bình định cũ e theo dõi hoàn thành rất nhanh. Nhiều đoạn đã hoàn thành rồi.
Nếu Hầm số 3 mà thi công tốt..khả năng cuối năm nay thông xe doan tuyến này
 

ngoc_phuong

Xe cút kít
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
15,122
Động cơ
403,382 Mã lực
1000003559.jpg

Hoà Liên Túy Loan.
Các chú đang chổng mông ra chạy deadline.
Khả năng thông xe kỹ thuật 2/9.
Nếu hoàn thành toàn bộ phải chắc cuối năm

Nhiều hạng mục, cầu cống đường gom dân Sinh chưa đâu.
Tuy nhiên các a vẫn chạy trên tuyến này được.
Vì nó nối với Túy Loan la sơn.
Kiểu như độc đạo.
Nên yêm tâm là sẽ chạy..
 

clicklacp

Xe tăng
Biển số
OF-482855
Ngày cấp bằng
8/1/17
Số km
1,026
Động cơ
209,395 Mã lực
EM vừa đi xuyên Việt, có mấy nhận xét thế này:
- Cao tốc thì đoạn tệ nhất là Vinh vì đường bồng bềnh, xấu. Những đoạn tốt đều có liên quan đến Sơn Hải và một số nhà thầu mà em không nhớ tên.
- Trả tiền đường nhiều nhất là khúc ruột miền Trung và đó cũng là đoạn đường QL xấu nhất.
- Em nói cái này chắc là nhắc lại, nhưng không thể hiểu nổi tại sao cả đoạn dài đằng đẵng như vậy mà không hề có quy hoạch, chứ em không nói là xây, một trạm dừng nghỉ nào. Chỉ sau khi dân tình kêu ca mới làm vội các trạm dừng nghỉ. Thực sự em thấy đó là một lý do giải thích Việt Nam tiến chậm lên CNXH. Mà tại sao mấy ông học GTVT toàn thông minh sáng láng lại không nghĩ được điều đơn giản đó?
 

wind_nol0v3

Xe điện
Biển số
OF-99467
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
2,968
Động cơ
457,545 Mã lực
Sang năm nếu cụ thủ k còn làm nữa k biết công trình giao thông có đôn đốc làm mạnh làm nhanh nữa k hay lại ỳ ờ như giai đoạn trước
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,888
Động cơ
497,269 Mã lực
Cụ đổ xăng 10p xong chạy 1 mạch 800km ko cần nghỉ là giỏi rồi 🤣
Sức em thì chịu, vẫn phải nghỉ Kỳ Anh vừa đổ xăng vừa Mường Tè. Rồi tới Cam Lộ phải dừng chén miliket kết hợp Mường Tè phát nữa trước khi vào cao tốc. Phải cái đi cao tốc là em bị buồn ngủ hơn QL1, mà chắc rất nhiều cụ bị tình trạng này.
Tới 2/9 này đi chuyến nữa đã thông thêm 140-150Km cao tốc thì chắc Hanoi-Danang sẽ tròn 11 tiếng. Em đi Fadil ạ
1 phát 800km thì cụ ấy khỏe đấy. Em ăn trưa HN, 2 vợ chồng đóng 1 mạch vào hết Kỳ Anh đầu Quảng Bình thì vào trạm dừng nghỉ xả. Cũng khoảng 15 phút thôi, canh thời gian cho bữa tối nên lại lên đường, dừng ăn tối tại đầu cao tốc khu vực Đông Hà rồi phi thẳng Đà Nẵng ngủ. Em hay lên lộ trình và thời gian trc và chạy theo kế hoạch thì thường đến sớm khoảng 30 đến 45 phút. Và thường vòng vào em hay ăn gian tốc độ còn vòng ra thì chạy chuẩn chỉ.
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,811
Động cơ
97,017 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Ah như vậy là cụ cũng nghỉ thành 2 đêm chiều đi. Đợt trước em đã chạy mấy lần đến Đồng Hới nghỉ rồi nên lần này đang định ngày đầu chạy thẳng vào Huế nếu đường ngon. Như vậy là em có thể chạy từ HN vào Kỳ Anh bằng cao tốc, xong từ Kỳ Anh thì ra QL1A để chạy vào Huế cụ nhỉ? Em hỏi hơi ngu nhưng từ Kỳ Anh vào Huế chưa chạy được cao tốc hả cụ?
Chạy thằng vào Huế hoàn toàn dễ dàng ạ, nhà em dừng lại vì hầu như tháng 7 nào nhà em cũng đi vào Nghĩa trang Trường Sơn để dâng hương. Nghe nói hết tháng 8 này là thông tiếp cao tốc rồi, cụ sẽ qua Quảng Bình rồi lại lên cao tốc đi thẳng Huế. Nói chung là cứ chỉ cần xăng đầy, đi đúng tốc độ, 200km dừng lại nghỉ 15 phút là ok. Có lần em còn chạy QL1A xuyên đêm đến thẳng Đồng Hới cơ :D
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,811
Động cơ
97,017 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Đi chơi, tự lái, không phụ thuộc bất cứ gì là tuyệt nhất. Cụ đá đểu xe điên em buồn cười quá, nhưng đúng, đi chơi xa ai thì ôm cái của nợ ấy làm gì. Đi chợ, loanh quanh thì được.
Em không hề đá đểu gì ạ. Cụ tưởng tượng giữa trời nắng gắt của miền Trung, trên con đường cao tốc chưa có các trạm dừng nghỉ, khi kim xăng chỉ còn 1/3 vạch thì mình còn run nói gì đến các cụ đi xe điện. Đấy là chưa kể nếu có trạm sạc thì trời ngoài đường nóng 50 độ, cả nhà cụ phải ngồi chờ ở trạm dừng nghỉ cả 1-2h thì cũng oải lắm. Gấu nhà em sau chuyến vừa rồi chỉ đạo là chuyến tới chạy thẳng vào đến Phan Rang - "tranh thủ trước khi Hà Nội cấm xe xăng thì vợ chồng mình vi vu, sau khi cấm thì mình đi đsct hoặc máy bay" - Gấu said.
 

successdt

Xe buýt
Biển số
OF-316252
Ngày cấp bằng
17/4/14
Số km
790
Động cơ
299,991 Mã lực
Em không hề đá đểu gì ạ. Cụ tưởng tượng giữa trời nắng gắt của miền Trung, trên con đường cao tốc chưa có các trạm dừng nghỉ, khi kim xăng chỉ còn 1/3 vạch thì mình còn run nói gì đến các cụ đi xe điện. Đấy là chưa kể nếu có trạm sạc thì trời ngoài đường nóng 50 độ, cả nhà cụ phải ngồi chờ ở trạm dừng nghỉ cả 1-2h thì cũng oải lắm. Gấu nhà em sau chuyến vừa rồi chỉ đạo là chuyến tới chạy thẳng vào đến Phan Rang - "tranh thủ trước khi Hà Nội cấm xe xăng thì vợ chồng mình vi vu, sau khi cấm thì mình đi đsct hoặc máy bay" - Gấu said.
Vậy chắc cụ ko dừng lại ăn uống? Người ta chờ sạc 1h thì kết hợp ăn trưa luôn thôi.
Đổi lại tiết kiệm được gần 2 củ tiền xăng nếu chạy từ HN vào DN
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,275
Động cơ
372,372 Mã lực
Tuổi
59
Em không hề đá đểu gì ạ. Cụ tưởng tượng giữa trời nắng gắt của miền Trung, trên con đường cao tốc chưa có các trạm dừng nghỉ, khi kim xăng chỉ còn 1/3 vạch thì mình còn run nói gì đến các cụ đi xe điện. Đấy là chưa kể nếu có trạm sạc thì trời ngoài đường nóng 50 độ, cả nhà cụ phải ngồi chờ ở trạm dừng nghỉ cả 1-2h thì cũng oải lắm. Gấu nhà em sau chuyến vừa rồi chỉ đạo là chuyến tới chạy thẳng vào đến Phan Rang - "tranh thủ trước khi Hà Nội cấm xe xăng thì vợ chồng mình vi vu, sau khi cấm thì mình đi đsct hoặc máy bay" - Gấu said.
Gấu xui cụ cưỡi mái bai ạ, thích thế. Em chỉ thích tự lái, bạ đâu chầu đấy thôi. :D
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,677
Động cơ
7,100 Mã lực
Em không hề đá đểu gì ạ. Cụ tưởng tượng giữa trời nắng gắt của miền Trung, trên con đường cao tốc chưa có các trạm dừng nghỉ, khi kim xăng chỉ còn 1/3 vạch thì mình còn run nói gì đến các cụ đi xe điện. Đấy là chưa kể nếu có trạm sạc thì trời ngoài đường nóng 50 độ, cả nhà cụ phải ngồi chờ ở trạm dừng nghỉ cả 1-2h thì cũng oải lắm. Gấu nhà em sau chuyến vừa rồi chỉ đạo là chuyến tới chạy thẳng vào đến Phan Rang - "tranh thủ trước khi Hà Nội cấm xe xăng thì vợ chồng mình vi vu, sau khi cấm thì mình đi đsct hoặc máy bay" - Gấu said.
Đúng là phải chờ 1-2 năm nữa hình thành xong các trạm nghỉ cao tốc từ Thanh Hoá - Kỳ Anh, ko thì các cụ mà ko quen chạy thông 3-4 tiếng liền là rất oải. Mấy cái trạm dừng tạm hiện giờ đúng chỉ kiểu tạm bợ chắp vá mang tính chữa cháy là chính cụ hầy, em vào chỉ 5' để Mường Tè và rửa mặt cho mát rồi đi ngay chứ ở lại đó dù chỉ 10-15' cũng ngang đánh đố :))
Nhiều cụ cõi này cũng chạy khoẻ lắm, lại đi fullsize khủng long thì càng dễ. nhóm em có 1 cụ U60 chạy Danang chỉ dừng đúng 1 lần đi VS và mua bánh mỳ + coffee rồi ăn trên xe luôn, thần kinh cực tốt, đi nhiều thành quen, và cũng kiểu tùy tính khí từng người, cụ ấy đi quá nhiều nên quen kiểu đó rồi, ai ko đu theo đc thì ngồi xe khác :))
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,811
Động cơ
97,017 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Đúng là phải chờ 1-2 năm nữa hình thành xong các trạm nghỉ cao tốc từ Thanh Hoá - Kỳ Anh, ko thì các cụ mà ko quen chạy thông 3-4 tiếng liền là rất oải. Mấy cái trạm dừng tạm hiện giờ đúng chỉ kiểu tạm bợ chắp vá mang tính chữa cháy là chính cụ hầy, em vào chỉ 5' để Mường Tè và rửa mặt cho mát rồi đi ngay chứ ở lại đó dù chỉ 10-15' cũng ngang đánh đố :))
Nhiều cụ cõi này cũng chạy khoẻ lắm, lại đi fullsize khủng long thì càng dễ. nhóm em có 1 cụ U60 chạy Danang chỉ dừng đúng 1 lần đi VS và mua bánh mỳ + coffee rồi ăn trên xe luôn, thần kinh cực tốt, đi nhiều thành quen, và cũng kiểu tùy tính khí từng người, cụ ấy đi quá nhiều nên quen kiểu đó rồi, ai ko đu theo đc thì ngồi xe khác :))
Em làm bình nước trà đặc để trên xe. Tỉnh táo từ đầu chặng đến cuối chặng.
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,811
Động cơ
97,017 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Vậy chắc cụ ko dừng lại ăn uống? Người ta chờ sạc 1h thì kết hợp ăn trưa luôn thôi.
Đổi lại tiết kiệm được gần 2 củ tiền xăng nếu chạy từ HN vào DN
Cụ chạy cao tốc hiện nay đi . Xem có chỗ dừng nghỉ để sạc xe và ăn uống không. Mà nếu có thì ăn uống ở trạm dừng nghỉ thì ko ngon, nhà em mà dừng nghỉ trưa dọc QL1A thì dừng ở các quán xe tải, ăn ngon và rẻ.
 

Cún em

Xe buýt
Biển số
OF-573979
Ngày cấp bằng
14/6/18
Số km
906
Động cơ
157,976 Mã lực
Tuổi
45
2/9 này không biết đoạn Vũng Áng- Bùng, Vạn Ninh- Cam Lộ và Hòa Liên- Túy Loan đã thông xe chưa các cụ nhỉ?
Cụ nào có thông tin cho em biết với. 2/9 này em kế hoạch xuyên tây nguyên.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top