Bỏ từ "xin" đi, để từ này nhiều cụ nghĩ mình "giầu có" ở đây lại tự ái dân tộccai thì cai nhưng xin vẫn xin nhé, vẫn xin vay thế hệ mới ít ràng buộc!

Bây giờ gặp ai cũng "đề nghị" được vay ưu đãi thôi cụ

Bố mày "đề nghị" chứ có xin xỏ ai bao giờ

Bỏ từ "xin" đi, để từ này nhiều cụ nghĩ mình "giầu có" ở đây lại tự ái dân tộccai thì cai nhưng xin vẫn xin nhé, vẫn xin vay thế hệ mới ít ràng buộc!
Nó là vốn vay ưu đãi. Hai bên ưu đãi lẫn nhau nhưng có vẻ bên đi vay ưu đãi nhiều hơn bên cho vay.Có phải Nhật mang ODA cho mỗi mình VN đâu. Nhật mang ODA đi nhiều nước và các nước Asean cũng đã cai ODA Nhật rồi.
Từ viện trợ làm nhiều người hiểu nhầm kinh!
Cái sân bay Long Thành không có cái đặc thù đó nên việc xây thêm cái đường băng thứ 2 cũng phải lập hồ sơ xin xỏ mất cả năm và vẫn phải ra quốc hội để điều chỉnh. Mặc dù làm cái đường băng tốn có vài nghìn tỷ từ tiền tiết kiệm đấu thầu. Hay muốn lấy đất từ sân bay ra để làm đường cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu cũng không được mặc dù thủ t.ướng đã đồng ý vì vướng vào FS trình quốc hội.Chính vì chưa có FS nên con số dự phòng rất lớn đó cụ, còn những dự án về công nghệ này thì ko thể chạy FS ngay được mỗi loại thiết bị 1 khác. Mỗi loại công nghệ một thiết bị đi cùng.
Cái này cụ lếu đang bắt bẻ ở cái hồ sơ, trong khi nhiệm vụ của nó chỉ đơn giản là tổng mức đầu tư dự kiến như thế, doanh thu như thế, có quyết tâm làm hay không?
Vì là nghèo kinh tế, kỹ thuật và quản trị dự án kém nên đi vay ODA cho tiện. Có thể hiểu là win-win, nhưng cũng không sai nếu nói giá thầu đắt cắt cổ. Cũng không khác gì vay với lãi suất cao. Nó là sự thực sao phải cảm thấy động chạm nhỉ? Phải để mọi người hiểu nó đắt nên khi tự chủ đc rồi thì ngừng vay, không khối ông cứ hùa theo âm binh xin "viện trợ".[
Viện trợ phát triển chính thức hay hỗ trợ phát triển chính thức ODA chỉ dành cho nước nghèo, kém và đang phát triển.
ODA cũng không dành cho nước phát triển (nước giầu) nên nói cai ODA cũng không đúng. Ông là nước phát triển rồi thì người ta cũng tự động giảm và chấm dứt ODA, có muốn cũng không được.
Từ gì mà chẳng được. Anh nhà giàu thích oai thì cho từ "xin" đó.Bỏ từ "xin" đi, để từ này nhiều cụ nghĩ mình "giầu có" ở đây lại tự ái dân tộc.
Bây giờ gặp ai cũng "đề nghị" được vay ưu đãi thôi cụ.
Bố mày "đề nghị" chứ có xin xỏ ai bao giờ.
Cũng không hẳn là như thế đâu cụ. ODA của tất cả các nước hầu như có quy định giống nhau, rất ít ODA mà không có nhiều ràng buộc.Nó là vốn vay ưu đãi. Hai bên ưu đãi lẫn nhau nhưng có vẻ bên đi vay ưu đãi nhiều hơn bên cho vay.
Thực tế là nếu VN không giải quyết dứt điểm các dự án "tồn đọng" thì gần như chắc chắn không có ODA lớn mới đâu cụ. Tất cả chỉ là ngôn từ ngoại giao thôi.Thực tế VN vẫn còn những dự án ODA Nhật đắp chiếu và Nhật vẫn muốn cho vay ODA cho dự án đs cao tốc chứ ai nói Nhật không muốn cho vay?
Có lẽ VN cũng muốn dứt điểm bằng cách "cancel" luôn.Thực tế là nếu VN không giải quyết dứt điểm các dự án "tồn đọng" thì gần như chắc chắn không có ODA lớn mới đâu cụ. Tất cả chỉ là ngôn từ ngoại giao thôi.
Cũng nên như thế.Có lẽ VN cũng muốn dứt điểm bằng cách "cancel" luôn.
Hỏi thật. Cụ có chấm mút gì ở các dự án ODA của Nhật không mà bênh nó chằm chằm thế.Thực tế là nếu VN không giải quyết dứt điểm các dự án "tồn đọng" thì gần như chắc chắn không có ODA lớn mới đâu cụ. Tất cả chỉ là ngôn từ ngoại giao thôi.
Tôi ko bênh thằng nào, cái gì đúng thì thôi.Hỏi thật. Cụ có chấm mút gì ở các dự án ODA của Nhật không mà bênh nó chằm chằm thế.
Em thì đếch tin nó tốt như vậy đâu.
Tư nhân làm cảng cạn với đầy đủ trang thiết bị hiện đại cũng được mà cụ, sao lại đen trắng ở đây chứ ?.Bé lại bốc xếp thủ công cụ ạ, ít nhất phải xây cỡ chục Ha, có đủ nhà kho, xe nâng cẩu điện như dạng cảng pha sông biển thì chi phí mới rẻ được.
Hơn ai hết Viettel port, Vietport, Tân cảng là những DN nhà nước phải dẫn đầu ở cái này, mỗi tỉnh 1 làm 1 cái mới ngon được, chứ cho mấy ông tư nhân lại đen trắng lẫn lộn thì khó
đây là cảng mỗi tỉnh 1 cái thôi, nếu tư nhân vào thì lại tạo độc quyền thì sao.Tư nhân làm cảng cạn với đầy đủ trang thiết bị hiện đại cũng được mà cụ, sao lại đen trắng ở đây chứ ?.
Có đủ Kho bãi + Phương tiện + Giá phải cạnh tranh với đám Bãi dù, thì mới sống được, bác ạ.Bé lại bốc xếp thủ công cụ ạ, ít nhất phải xây cỡ chục Ha, có đủ nhà kho, xe nâng cẩu điện như dạng cảng pha sông biển thì chi phí mới rẻ được.
Hơn ai hết Viettel port, Vietport, Tân cảng là những DN nhà nước phải dẫn đầu ở cái này, mỗi tỉnh 1 làm 1 cái mới ngon được, chứ cho mấy ông tư nhân lại đen trắng lẫn lộn thì khó
Vậy là Nhật cần mình hơn ?.Nó là vốn vay ưu đãi. Hai bên ưu đãi lẫn nhau nhưng có vẻ bên đi vay ưu đãi nhiều hơn bên cho vay.
Nhật dính lỗi tùm lum. Uy tín về xây dựng ở ta mất hết rồi còn đâu.Tôi ko bênh thằng nào, cái gì đúng thì thôi.
Bản chất là 2 thằng lợi dụng lẫn nhau thôi cụ. Lợi ích quốc gia là trên hết.
vay ODA thế hệ mới, không ràng buộc, chỉ là cho vay lãi suất thấp thì ai cần ai hơn ạ. Tiền cho chính phủ Mỹ vay lãi cũng 5% rồi, cho VN vay có 2% thôi.Vậy là Nhật cần mình hơn ?.
Với nhưng dự án về công nghệ hay có dính tý công nghệ thì có FS không khác chỉ định thầu. Siement tức tưởi vì ko vào được sân bay long thành mặc dù là nhà cung cấp thiết bị sân bay lớn nhất thế giới. Tư nhân khác nhà nước cái là chọn thiết bị, đặt mua trước rồi căn cứ thiết kế cơ sở, tiêu chuẩn của thằng bán thiết bị mà mới thiết kế và mời thầu xây dựng. Chính thế nên họ làm nhanh và rẻ hơn các CT nhà nước.Cái sân bay Long Thành không có cái đặc thù đó nên việc xây thêm cái đường băng thứ 2 cũng phải lập hồ sơ xin xỏ mất cả năm và vẫn phải ra quốc hội để điều chỉnh. Mặc dù làm cái đường băng tốn có vài nghìn tỷ từ tiền tiết kiệm đấu thầu. Hay muốn lấy đất từ sân bay ra để làm đường cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu cũng không được mặc dù thủ t.ướng đã đồng ý vì vướng vào FS trình quốc hội.
Tư nhân làm cảng cạn với đầy đủ trang thiết bị hiện đại cũng được mà cụ, sao lại đen trắng ở đây chứ ?.
Cái gì khó quá, cần ưu tiên phát triển thì nhà nước lập công ty 100% vốn nhà nước xây dựng , sau đấy cổ phần hoá, hoặc bán đứt… Nhật bản trước đây, hay Thái lan gần đây đã có những công ty Đs vốn nhà nước, sau đấy cổ phần hoá, có thể nhà nước chỉ thu lại đc 15-30% vốn bỏ ra nhưng cái được là phát triển cả 1 vùng.Có đủ Kho bãi + Phương tiện + Giá phải cạnh tranh với đám Bãi dù, thì mới sống được, bác ạ.
Nếu để 1 tỉnh 1 cái, thì khó đòi hỏi phương tiện xịn xò lắm bác.
Tính theo Khu vực, độ 3 tỉnh, có lẽ khả thi hơn.
Với hàng XNK, Hà Nội có bãi ICD Gia Lâm, tôi thấy có vẻ sống được, nhưng bên tôi (trước kia) vẫn làm là kéo thẳng từ Hải Phòng về Hà Nội và các tỉnh, qua Gia Lâm chi phí có rẻ hơn, nhất là với những anh chuyển tải về lân cận Hà Nội, nhưng phí thủ tục XNK ở đây lại đắt.