Các cụ vui thật, tôi tưởng chờ sau Tết thì topic mới ấm áp trở lại
QH phê duyệt vì các đbqh cũng chỉ là những con người, họ đọc tờ trình của CP, tin vào báo cáo của bộ gtvt & giải trình của CP, thì họ bấm nút thôi. Những phần quan trọng như mục tiêu đầu tư đã được đưa vào Nghị quyết của QH. Vậy các cụ cứ chờ xem bộ gtvt sẽ giải quyết thế nào với những tồn tại về mặt kỹ thuật, được cho là sẽ tiếp thu và điều chỉnh trong bc nckt.
Theo góc nhìn của tôi, đây vẫn là giấc mơ 18 năm của người Nhật để đưa cái đsct 350 chỉ chở người kèm nâng cấp đs cũ giữ nguyên khổ 1m đường đơn - bản sao của đs nước Nhật. Nhiều cụ nói tốc độ 350 là để loại Nhật là chưa nhìn tổng thể chiêu "cáo gửi chân chuồng gà".
+ Bước đầu là phê duyệt chủ trương đsct chỉ chở khách - rất quan trọng vì tàu Shinkansen không khai thác chạy lẫn được, là nút thắt mà họ cố gắng đẩy qua từ trước đến giờ.
+ Bước tiếp theo sẽ là lựa chọn tốc độ vận hành lớn nhất 320/ 300 km/h để tiết kiệm năng lượng vận hành, đa dạng cạnh tranh, tối ưu tốc độ khai thác.
+ Bước tiếp nữa là gói cho vay lãi suất thấp và tín dụng xuất khẩu cho phần đầu máy toa xe & thông tin tín hiệu - vì đây là phần nhập khẩu, phải thanh toán bằng ngoại tệ.
(Tôi là người học kiểu cũ, các cụ đừng bắt lỗi chính tả nhé

)