- Biển số
- OF-201593
- Ngày cấp bằng
- 11/7/13
- Số km
- 5,644
- Động cơ
- 330,612 Mã lực
Chuyển giao công nghệ chỉ ở mồm của mấy cụ offer thôi.Mấy lần tôi định nói nhưng 1 số cụ trong thớt này rất tự tin đến mức cực đoan. Cho rằng với 6 mấy tỉ đô, đường 350, không thằng này thì thằng khác sẽ chuyển giao công nghệ. VN chỉ cần đánh tiếng rồi rung đùi ngồi chờ.
Thực tế là các nước, sau thời gian mở cửa toàn cầu hóa những năm 1990-2016, hiện tại đang chủ trương quay xe, thu mình, giữ lợi thế bằng mọi giá. 1 trong những lợi thế lớn nhất là lợi thế công nghệ, nên sẽ không có chuyện chuyển giao những công nghệ tiên tiến như 350, kể cả xây dựng và chế tạo.
Còn Bộ GTVT họ đã công bố rồi: với công nghệ 350km/h VN chỉ làm duy nhất chặng này (do địa hình và diện tích dài và hẹp), nên ko có nhu cầu chuyển giao công nghệ lõi (sx động cơ chạy tàu). Còn chuyển giao công nghệ đường sắt 160-200km/h thì đối tác họ sẵn sàng rồi (cái này VN mới cần để làm các chặng khác, sau khi làm mấy chặng kết nối với TQ).
Riêng tuyến 350km/h, chỉ cần làm chủ đc khâu vận hành, bảo dưỡng, duy tu, bảo trì là đã tiết kiệm khối kinh phí rồi.
Còn sau này, từ công nghệ 200km/h, mà phát triển đc lên công nghệ 350km/h thì tốt quá, thời gian có thể là khá lâu,... ai mà biết đc.