- Biển số
- OF-795404
- Ngày cấp bằng
- 1/11/21
- Số km
- 12,939
- Động cơ
- 335,533 Mã lực
Tây nó chọn Cần Giờ đấy chứ, lợi thế là VN có sẵn 1 lượng hàng, không phải chờ đi trung chuyển ở đâu cả. Sin có mấy hàng nội địa đâu. Mà giờ kinh tế cả vùng đều lên, thì thêm 1 trung tâm mới cách 1.300 ngàn cây số là bình thường.Đem Cần Giờ cạnh tranh với anh Singapore thì ít cơ hội lắm bác.
Thằng ấy làm trung chuyển thành thần rồi, và vị trí nó tốt hơn.
Dường như anh Long Thành nhà ta cũng nhắm mục đích tương tự thì phải.
Cần Giờ thì tốt rồi, trước hết, tôi nghĩ là để ôm hàng cho Việt Nam nói riêng, thêm Lào + Cambodia nữa, là những cái có tiềm năng, để tụi tây có thể chạy thẳng tàu lớn đến Việt Nam, thay vì chạy chủ yếu Feeder như hiện tại.
Sau đó hãy tính đến việc, cấu bớt 1 mẩu bánh nhỏ của Singapore.
Còn cạnh tranh với cảng Singapore, cũng dễ thôi, nên mời đồng chí Lee Hsien Loong sang làm Tổng giám đốc điều hành thì được.
1 khi hãng Tây kia nó vào thì tự nhiên nó chuyển hết trung chuyển của nó gần nhất sang đây, chứ tội gì phải duy trì trung chuyển cả 2 cảng và đóng phí cao cho Sin.