[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,168
Động cơ
344,573 Mã lực
Nói TQ làm gì cũng rẻ hơn là không đúng, giá nhân công TQ đang cao hẳn lên rồi.
Thêm nữa là VN có thể ăn lãi mỏng thôi.

ở Vn thì sản phẩm đường sắt dùng của VN có gì lạ mà phải sợ TQ.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,169
Động cơ
511,215 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhà nước thì không suy nghĩ phải làm từ số 0 như cụ, nên mới mất 30 năm. Giai đoạn đầu có thể nhập & chuyển giao công nghệ, đặt hàng các dn trong nước chế tạo theo quy chuẩn do Tập đoàn ĐSVN yêu cầu. Từ đó, các dn nhỏ khác trong nước mới đc tham gia chuỗi cung ứng
Nghị quyết QH đã thông qua là 2035 phải cơ bản hoàn thành ĐSCT Bắc-Nam cụ ợ. Mà cái đó thì ĐSVN không làm được.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,400
Động cơ
190,769 Mã lực

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,400
Động cơ
190,769 Mã lực
Dự thảo nghị định triển khai dự án ĐSCT Bắc Nam sẽ trình lên Quốc hội kỳ họp tới, cuộc họp vào sáng 16/10/2025

Có sự tham gia của bộ Xây Dựng, bộ Tài Chính, phó thủ tướng Trần Hồng Hà và Tổng công ty ĐSVN

 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,168
Động cơ
344,573 Mã lực
Giờ báo đăng thôi chứ mấy cái này trước đây hiểu đúng mà, NN đặt hàng, sau đó Nhà nước ra quy định metro/đsct... chỉ được dùng ray, sp nội địa hóa đã đạt chuẩn nếu có.

Không có gì thay đổi cả.

Ông nào muốn làm thì cần NN đặt hàng, nếu không lại đụng với ông NN đặt hàng.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,168
Động cơ
344,573 Mã lực
Có vẻ chữ "doanh nghiệp nhỏ có thể nhận đặt hàng" làm nhiều cụ nghĩ đến HP hả. HP không có nhỏ đâu.

Chữ nhỏ này có lẽ là doanh nghiệp mới thành lập vài tháng hay tuần trước. :D
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,536
Động cơ
201,104 Mã lực
Vinashin là DN mạnh, có điều buông lỏng quản lý dẫn tới đục khoét, đầu tư dàn trải mà vỡ nợ, còn kỹ thuật đóng tàu của Vinashin không thua kém các nước trong khu vực.
Chỉ nhìn vào Vinashin, sao không nhìn sang Viettel, Petro VN vậy cụ?
Nhìn vào ĐSVN đầu ga này nhận thép giao để đóng toa xe đầu kia CN cắt nhỏ ra để bán sắt vụn được chưa cụ? Cái gì thua lỗ mà chẳng phải buông lỏng lỏng quản lý. ĐSVN bao năm nay chưa phải trả 1đ bảo dưỡng phát triền đường mà đã lãi đồng nào chưa?
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,536
Động cơ
201,104 Mã lực
Nhà nước thì không suy nghĩ phải làm từ số 0 như cụ, nên mới mất 30 năm. Giai đoạn đầu có thể nhập & chuyển giao công nghệ, đặt hàng các dn trong nước chế tạo theo quy chuẩn do Tập đoàn ĐSVN yêu cầu. Từ đó, các dn nhỏ khác trong nước mới đc tham gia chuỗi cung ứng
Nhập kiểu toa tàu cũ của Nhật xong hoán cải? May là Nhà nước không đồng ý chứ không vài năm thanh lý được đống sắt vụn. Thành công nhất vụ nhà nước bảo lãnh vay làm ăn có lãi và hoàn trả vốn đầy đủ là VNPT nhé. VT đầu tư bằng vốn quốc phòng không phải vốn vay cụ nhé.
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,137
Động cơ
526,143 Mã lực
Nhập kiểu toa tàu cũ của Nhật xong hoán cải? May là Nhà nước không đồng ý chứ không vài năm thanh lý được đống sắt vụn. Thành công nhất vụ nhà nước bảo lãnh vay làm ăn có lãi và hoàn trả vốn đầy đủ là VNPT nhé. VT đầu tư bằng vốn quốc phòng không phải vốn vay cụ nhé.
Nói chung cũng đúng lúc ngành bưu chính viễn thông bùng nổ, khi mà các điều kiện KTXH chín muồi

Chứ mấy ngành khó nhằn như đóng tàu, nông nghiệp .. dù có tâm huyết & là đúng quy định thì vẫn khó có lãi lắm :(
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,025
Động cơ
330,163 Mã lực
Nghe gì nữa cụ ơi. HP bắn tiếng làm ray. Mãi không nhận đơn hàng chính thức nào.
Trong khi Vin nếu làm thì bao tiêu luôn.
Bàn nhau cùng làm thì giờ này năm sau còn thò thụt chán.
Kết quả như vậy thôi.
Cứ Vin đi thành đường, các doanh nghiệp khác sẽ theo vệt mà tránh gió.
Em nghĩ Vin nhảy vào mảng luyện kim chủ yếu phục vụ chuỗi sx của Vingroup thôi, còn về giá thành sản xuất thì ko cạnh tranh lại với HPG được.
Sx ray tàu thì ông HPG muốn ăn chắc, đòi NN phải cam kết bao tiêu sp mới sản xuất, ko có chính phủ nào đặt hàng như vậy.
Vin họ nhảy vào sản xuất luôn thì HPG coi như ra rìa, họ dù sao cũng có một số dự án đang thực hiện, còn HPG ko dám thì coi như bỏ qua cơ hội.
Còn mảnh thép xây dựng, ko bao giờ giá thành sx của Vin thấp hơn HPG đc.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,025
Động cơ
330,163 Mã lực
Vin có vẻ đói tiền nhỉ? Phải lập ra các loại công ty để tăng vốn. Ôm cả món thép vào nữa mục đích vẫn chỉ là để vay đc thêm tiền.
HPG lùi là đúng rồi, vì khi sp sx ra chỉ để phục vụ 1 khách hàng duy nhất mà khách hàng đó đang bật đèn xanh cho ông khác thì thôi mình lùi chứ tiến để ngồi không à? Quan hệ Vin mạnh thật.
Thị trường ray tàu của VN tương đối lớn đấy, ngoài các dự án đsct, còn đường sắt đô thị, liên vùng,…. Ko sản xuất thì thôi, có cđt khác xung phong làm.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,025
Động cơ
330,163 Mã lực
Trong cuộc họp mới nhất ngày 16/10, Tổng cty đsvn gần như chủ trì trong việc phát triển hệ thống đg sắt ở VN, giồm các tuyến metro, đsct, đshh.
Các doanh nghiệp tư nhân sẽ tham gia cung ứng linh kiện, tham gia chuỗi sản xuất toa xe, đầu máy, để quyết tâm xây dựng ngành công nghiệp đg sắt, nơi mà 1,2 doanh nghiệp không thể tự làm chủ hết đc.
Nhà nước cũng k ngu chi một đống tiền xây metro, để cho tư nhân mỗi ông một đoạn rồi nhập hết từ nước ngoài về, xây xong hết hạ tầng, ngành cn đường sắt vẫn bằng 0.
Nói thẳng, tuyến đs cần giờ nhập toàn bộ thôi
Cuộc họp do ai chủ trì? Ai kết luận?
Còn lại ko tin được đâu? Dự án đsct thì ko bao giờ giao cho đsvn được. Đs đô thị thì càng ko, vì các thành phố họ có cty riêng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top