[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Ni No Kuni 2

Xe container
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
5,649
Động cơ
229,887 Mã lực
Vin có vẻ đói tiền nhỉ? Phải lập ra các loại công ty để tăng vốn. Ôm cả món thép vào nữa mục đích vẫn chỉ là để vay đc thêm tiền.
HPG lùi là đúng rồi, vì khi sp sx ra chỉ để phục vụ 1 khách hàng duy nhất mà khách hàng đó đang bật đèn xanh cho ông khác thì thôi mình lùi chứ tiến để ngồi không à? Quan hệ Vin mạnh thật.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,563
Động cơ
687,919 Mã lực
Tuổi
23
Vin có vẻ đói tiền nhỉ? Phải lập ra các loại công ty để tăng vốn. Ôm cả món thép vào nữa mục đích vẫn chỉ là để vay đc thêm tiền.
HPG lùi là đúng rồi, vì khi sp sx ra chỉ để phục vụ 1 khách hàng duy nhất mà khách hàng đó đang bật đèn xanh cho ông khác thì thôi mình lùi chứ tiến để ngồi không à? Quan hệ Vin mạnh thật.
Hàng mà chỉ dành cho 1 chú khách hàng thì khó phết đấy bác, chẳng thà ta học cậu Bách Khoa, qua bển mua đồ về dán tem lên, còn hơn tự đi sản xuất.
Vì khách hàng này hơi còi.
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,723
Động cơ
414,995 Mã lực
Vin có vẻ đói tiền nhỉ? Phải lập ra các loại công ty để tăng vốn. Ôm cả món thép vào nữa mục đích vẫn chỉ là để vay đc thêm tiền.
HPG lùi là đúng rồi, vì khi sp sx ra chỉ để phục vụ 1 khách hàng duy nhất mà khách hàng đó đang bật đèn xanh cho ông khác thì thôi mình lùi chứ tiến để ngồi không à? Quan hệ Vin mạnh thật.
Nhà nhiều giấy nhiều lắm, chứ tiền thì...
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,168
Động cơ
344,547 Mã lực
Hàng mà chỉ dành cho 1 chú khách hàng thì khó phết đấy bác, chẳng thà ta học cậu Bách Khoa, qua bển mua đồ về dán tem lên, còn hơn tự đi sản xuất.
Vì khách hàng này hơi còi.
gì mà 1 khách hàng, nơi nào làm ray cao tốc cũng làm ray metro, tất cả các thể loại ray.
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,807
Động cơ
284,585 Mã lực
Vin có vẻ đói tiền nhỉ? Phải lập ra các loại công ty để tăng vốn. Ôm cả món thép vào nữa mục đích vẫn chỉ là để vay đc thêm tiền.
HPG lùi là đúng rồi, vì khi sp sx ra chỉ để phục vụ 1 khách hàng duy nhất mà khách hàng đó đang bật đèn xanh cho ông khác thì thôi mình lùi chứ tiến để ngồi không à? Quan hệ Vin mạnh thật.

e thấy có vẻ mâu thuẫn trong bình luận của cụ .

1) Vin thiếu tiền : lập nhiều cty để vay vốn làm ra sản phẩm .

2) bán được ít : sản phẩm sản xuất ra chỉ bán được mỗi 1 khách hàng là đường sắt Bắc Nam .

Như vậy có nghĩa là chắc chắn bán được ít mà đầu tư nhiều tiền vậy không có lãi , không hiểu gì thêm ? , 1 dấu ? lớn ở cái thắc mắc của cụ .
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,168
Động cơ
344,547 Mã lực
Như vậy có nghĩa là chắc chắn bán được ít mà đầu tư nhiều tiền vậy không có lãi , không hiểu gì thêm ? , 1 dấu ? lớn ở cái thắc mắc của cụ .
Còn dấu hỏi to đùng là tại sao ngân hàng Tây ta nó dốt hơn Offer?!
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,400
Động cơ
190,769 Mã lực
Hiện tại Vinspeed mới tuyển ng bảo trì, vận hành 2 tuyến đsct họ đề xuất chứ chưa thấy kế hoạch xây nhà máy sx dù 4 tháng đã trôi qua.
Hiện tại dây chuyền và kỹ sư đóng tàu vẫn chỉ có tổng công ty đsvn là có.
Trong nghị quyết mới nhất cũng xác định tổng cty đsvn là 1 trong 5 cty trụ cột.
Nên đsct bắc nam sẽ vào tay Tổng công ty đsvn thôi.
Hạ tầng đsct Bắc Nam là hạ tầng chiến lược quốc gia, sẽ k rơi vào tay tư nhân đâu, nhất là trong bối cảnh Vin đang vay nợ nhiều, trong đó có các tổ chức tài chính nước ngoài.

Mấy bài báo bơm tin rác nên hạn chế đọc rồi phán đoán lun tung.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,400
Động cơ
190,769 Mã lực
Trong cuộc họp mới nhất ngày 16/10, Tổng cty đsvn gần như chủ trì trong việc phát triển hệ thống đg sắt ở VN, giồm các tuyến metro, đsct, đshh.
Các doanh nghiệp tư nhân sẽ tham gia cung ứng linh kiện, tham gia chuỗi sản xuất toa xe, đầu máy, để quyết tâm xây dựng ngành công nghiệp đg sắt, nơi mà 1,2 doanh nghiệp không thể tự làm chủ hết đc.
Nhà nước cũng k ngu chi một đống tiền xây metro, để cho tư nhân mỗi ông một đoạn rồi nhập hết từ nước ngoài về, xây xong hết hạ tầng, ngành cn đường sắt vẫn bằng 0.
Nói thẳng, tuyến đs cần giờ nhập toàn bộ thôi
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,168
Động cơ
344,547 Mã lực
Nên đsct bắc nam sẽ vào tay Tổng công ty đsvn thôi.
Ở TQ ông đóng tàu đâu có làm đường ạ.

Tổng cty đsvn có thể làm tàu thường hay metro, ngoài tàu cao tốc. Hiện tại chưa giao tư nhân thì dĩ nhiên Tổng cty đsvn phải chủ trì.

Mấy năm trôi qua ông Tổng dsvn vẫn chưa có kế hoạch xây nhà máy toa cao tốc... :D

Chưa giao mà đòi tư nhân xây nhà máy toa tàu cơ à!
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,135
Động cơ
526,143 Mã lực
Trong cuộc họp mới nhất ngày 16/10, Tổng cty đsvn gần như chủ trì trong việc phát triển hệ thống đg sắt ở VN, giồm các tuyến metro, đsct, đshh.
Các doanh nghiệp tư nhân sẽ tham gia cung ứng linh kiện, tham gia chuỗi sản xuất toa xe, đầu máy, để quyết tâm xây dựng ngành công nghiệp đg sắt, nơi mà 1,2 doanh nghiệp không thể tự làm chủ hết đc.
Nhà nước cũng k ngu chi một đống tiền xây metro, để cho tư nhân mỗi ông một đoạn rồi nhập hết từ nước ngoài về, xây xong hết hạ tầng, ngành cn đường sắt vẫn bằng 0.
Nói thẳng, tuyến đs cần giờ nhập toàn bộ thôi
Vây thì cứ từ từ cụ nhỉ, 10 năm mà đc đoạn đsct ĐN- Nha Trang là may mắn lắm rồi
 

Nthanhtung

Xe máy
Biển số
OF-701254
Ngày cấp bằng
22/9/19
Số km
93
Động cơ
96,995 Mã lực
Hàng mà chỉ dành cho 1 chú khách hàng thì khó phết đấy bác, chẳng thà ta học cậu Bách Khoa, qua bển mua đồ về dán tem lên, còn hơn tự đi sản xuất.
Vì khách hàng này hơi còi.
Vụ này thì hơi quê cụ nhỉ kkkk. Cháu không xem chi tiết quá vụ này nhưng sao các cụ ấy k chữa cháy là xóa chương trình đi rồi chỉ tận dụng lại phần cứng xong các Giảng viên, Sv bên BK đã viết lại chương trình (cải tiến thêm tính năng a, bớt tính năng b để làm nền tảng phát triển... theo cách của riêng mình ( kiểu mua nó về để làm tài liệu học tập, nghiên cứu) thì nó còn đỡ quê.
Vì làm những sản phẩm này nó đòi hỏi phải có lộ trình và từng bước chứ không phát 1được
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,400
Động cơ
190,769 Mã lực
Vây thì cứ từ từ cụ nhỉ, 10 năm mà đc đoạn đsct ĐN- Nha Trang là may mắn lắm rồi
Câu này cũng giống lúc ACV triển khai dự án sân bay Long Thành, 2023, một loạt lên tiếng đòi cho tư nhân làm sân bay Long Thành.
Cái khó của DN nhà nước là các quy định ngặt nghèo về quản lý và sử dụng vốn. Còn bung ra cho các DN nhà nước làm như tư nhân thì không quá khó.

Đơn giản nhất là tăng vốn điều lệ với các DN nhà nước trước 2023 rất khó. Các dn tư nhân thoải mái chia giấy tăng vốn từ lợi nhuận chưa phân phối, còn DN nhà nước sở hữu trên 50% hoàn toàn bị cấm.
Việc phát hành thêm cổ phiếu DN cũng rất dễ bị đi tù nên không ai dám.
 
Chỉnh sửa cuối:

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,135
Động cơ
526,143 Mã lực
Câu này cũng giống lúc ACV triển khai dự án sân bay Long Thành, 2023, một loạt lên tiếng đòi cho tư nhân làm sân bay Long Thành.
Cái khó của DN nhà nước là các quy định ngặt nghèo về quản lý và sử dụng vốn. Còn bung ra cho các DN nhà nước làm như tư nhân thì không quá khó.
Để làm chủ công nghệ làm CT, VN cũng cần tới 30 năm, làm đsct thì cũng cần thời gian, dục tốc bất đạt
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
8,539
Động cơ
-115,279 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Kinh tế thời gian qua có vài thành tựu, thành ra nhiều người VN bị lâm trạng thái nhìn cái gì cũng là chuyện nhỏ. Đó là tình trạng nguy hiểm vì nó sẽ làm cho anh mất tỉnh táo khi nhìn nhận và ra quyết định.
Thành tựu là do TBT và TT bơm tiền cho bộ 3 Vin, Sun, Masterise spam dự án bđs khắp nơi có báo cáo đẹp để tranh cử tháng 1 năm tới
Toàn ngồi đếm tiền đất cát nghĩ mình giàu
 
Chỉnh sửa cuối:

wulingmininev

Xe đạp
Biển số
OF-895077
Ngày cấp bằng
14/10/25
Số km
48
Động cơ
966 Mã lực
Nhiều cụ quay xe nhỉ.
Kiểu này thì TỐC ĐỘ 'đi vao lòng đất' rồi
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,400
Động cơ
190,769 Mã lực
Để làm chủ công nghệ làm CT, VN cũng cần tới 30 năm, làm đsct thì cũng cần thời gian, dục tốc bất đạt



Tổng công ty ĐSVN sẽ trở thành Tập đoàn


Nếu đọc hết hướng đi của dự án ĐSCT và ngành CN ĐS VN sẽ đi theo hướng nào, em nghĩ sẽ do Tập đoàn đường sắt VN (sau đổi tên) chủ trì.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,552
Động cơ
91,691 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Hiện tại Vinspeed mới tuyển ng bảo trì, vận hành 2 tuyến đsct họ đề xuất chứ chưa thấy kế hoạch xây nhà máy sx dù 4 tháng đã trôi qua.
Hiện tại dây chuyền và kỹ sư đóng tàu vẫn chỉ có tổng công ty đsvn là có.
Trong nghị quyết mới nhất cũng xác định tổng cty đsvn là 1 trong 5 cty trụ cột.
Nên đsct bắc nam sẽ vào tay Tổng công ty đsvn thôi.
Hạ tầng đsct Bắc Nam là hạ tầng chiến lược quốc gia, sẽ k rơi vào tay tư nhân đâu, nhất là trong bối cảnh Vin đang vay nợ nhiều, trong đó có các tổ chức tài chính nước ngoài.

Mấy bài báo bơm tin rác nên hạn chế đọc rồi phán đoán lun tung.
Có vẻ như bác đã có sự thay đổi về nhận thức so với các còm hồi Vs mới ra cv đề nghị làm đsct.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top