[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,178
Động cơ
344,641 Mã lực
Nhiều cụ quay xe nhỉ.
Kiểu này thì TỐC ĐỘ 'đi vao lòng đất' rồi
Tốc độ là tiền, tiền rất lớn, không bao giờ không cần. Có bao nhiêu dự án cứ đưa cho cỗ máy tốc độ để chuyển đổi thành sản phẩm hết.

Tỉ lệ tăng trưởng GDP cũng là nói về tốc độ đấy.

Cụ kia chắc mới phát hiện ra Siemens không phải là tốc độ.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,400
Động cơ
190,863 Mã lực
Có vẻ như bác đã có sự thay đổi về nhận thức so với các còm hồi Vs mới ra cv đề nghị làm đsct.
em theo dòng sự kiện thôi cụ, nhưng bài báo em trích dẫn nó đều từ tháng 9 tới giờ, bức tranh đã rõ ràng hơn rồi.
Tư nhân lên tiếng, chính phủ chỉ hoan nghênh thôi. Phải theo dõi bước đi của nhà nước kia.
Hơn nữa rút ra từ việc nn luôn khẳng định hạ tầng chiến lược phải do nhà nước nắm giữ, nên không có chuyện cho tư nhân sở hữu.
Nhìn lại quá khứ sân bay Long Thành, thì em đoán Vin có tham gia cũng chỉ là một trong các bên cung ứng mà thôi
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,400
Động cơ
190,863 Mã lực
Có vẻ như bác đã có sự thay đổi về nhận thức so với các còm hồi Vs mới ra cv đề nghị làm đsct.
vấn đề các dn nhà nước trước giờ chỉ có Viettel được cởi trói trong việc đầu tư, chế độ phúc lợi cho nhân viên. Nghị định mới cho phép thêm 4 DN nữa thuộc Bộ tài chính được tham gia cơ chế đặc thù. Thì việc thu hút nhân tài, đảm bảo tiến độ sẽ dễ dàng hơn
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,172
Động cơ
511,243 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Trong cuộc họp mới nhất ngày 16/10, Tổng cty đsvn gần như chủ trì trong việc phát triển hệ thống đg sắt ở VN, giồm các tuyến metro, đsct, đshh.
Các doanh nghiệp tư nhân sẽ tham gia cung ứng linh kiện, tham gia chuỗi sản xuất toa xe, đầu máy, để quyết tâm xây dựng ngành công nghiệp đg sắt, nơi mà 1,2 doanh nghiệp không thể tự làm chủ hết đc.
Nhà nước cũng k ngu chi một đống tiền xây metro, để cho tư nhân mỗi ông một đoạn rồi nhập hết từ nước ngoài về, xây xong hết hạ tầng, ngành cn đường sắt vẫn bằng 0.
Nói thẳng, tuyến đs cần giờ nhập toàn bộ thôi
Nếu ĐSVN mà chủ trì ĐSCT thì chắc 30 năm nữa cũng chưa có đường để đi.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,400
Động cơ
190,863 Mã lực
Nhiều cụ quay xe nhỉ.
Kiểu này thì TỐC ĐỘ 'đi vao lòng đất' rồi
làm thì vẫn làm, chỉ có điều tranh cãi đầu tư công hay là đầu tư tư nhân.
Nếu đầu tư tư nhân thì có thể DN Việt ít đc tham gia, cơ hội phát triển do tư nhân họ phải tối ưu hoá chi phí, lợi nhuận. Như trong dự án Vinfast, mới chỉ có Pinaco bán đc một số bình acquy, còn casumina hay drc đang phải ngồi nhìn Sailun cung ứng cho Vinfast.
Nên là các dn nhỏ trong nước, trong đó có các dn nhà nước rất là tâm tư. Nhà nước cho vay cả đống chưa chắc Dn Việt được hưởng lợi nếu cho tư nhân làm chủ đầu tư
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,400
Động cơ
190,863 Mã lực

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,178
Động cơ
344,641 Mã lực
làm thì vẫn làm, chỉ có điều tranh cãi đầu tư công hay là đầu tư tư nhân.
Nếu đầu tư tư nhân thì có thể DN Việt ít đc tham gia, cơ hội phát triển do tư nhân họ phải tối ưu hoá chi phí, lợi nhuận. Như trong dự án Vinfast, mới chỉ có Pinaco bán đc một số bình acquy, còn casumina hay drc đang phải ngồi nhìn Sailun cung ứng cho Vinfast.
Nên là các dn nhỏ trong nước, trong đó có các dn nhà nước rất là tâm tư. Nhà nước cho vay cả đống chưa chắc Dn Việt được hưởng lợi nếu cho tư nhân làm chủ đầu tư
tư nhân làm thì cũng theo 1 số chỉ định của Nhà nước thôi.
Còn lốp xe thì phải hỏi nội đã có sản phẩm lốp xe điện chưa, nó cao cấp hơn lốp xe thường.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,435
Động cơ
1,054,271 Mã lực
Tuổi
41
làm thì vẫn làm, chỉ có điều tranh cãi đầu tư công hay là đầu tư tư nhân.
Nếu đầu tư tư nhân thì có thể DN Việt ít đc tham gia, cơ hội phát triển do tư nhân họ phải tối ưu hoá chi phí, lợi nhuận. Như trong dự án Vinfast, mới chỉ có Pinaco bán đc một số bình acquy, còn casumina hay drc đang phải ngồi nhìn Sailun cung ứng cho Vinfast.
Nên là các dn nhỏ trong nước, trong đó có các dn nhà nước rất là tâm tư. Nhà nước cho vay cả đống chưa chắc Dn Việt được hưởng lợi nếu cho tư nhân làm chủ đầu tư
Dây điện và nhựa nội thất là của Việt Nam đấy chứ.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,400
Động cơ
190,863 Mã lực
tư nhân làm thì cũng theo 1 số chỉ định của Nhà nước thôi.
Còn lốp xe thì phải hỏi nội đã có sản phẩm lốp xe điện chưa, nó cao cấp hơn lốp xe thường.
Có rồi mà cụ ;)) dòng lốp PRC DriveForce, em ôm một đống cp DRC, lỗ sấp ml vì dự án lốp xe điện k như kỳ vọng =))

 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,400
Động cơ
190,863 Mã lực
Dây điện và nhựa nội thất là của Việt Nam đấy chứ.
nhiều thứ của VN mà cụ, nhưng nhiều thứ dn VN cũng k thể tham gia, nên việc được tham gia hay k thì không chắc chắn, trong khi vốn lại của nhà nước cho vay 80% lãi suất 0%
 

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,073
Động cơ
103,258 Mã lực
Nếu ĐSVN mà chủ trì ĐSCT thì chắc 30 năm nữa cũng chưa có đường để đi.
E nghĩ ĐSVN chắc chỉ là chủ trì điều phối. Chứ các a trực tiếp nhảy vào làm thì lại chia chác teo tóp có mà nội địa hóa bằng liềm tin,.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,400
Động cơ
190,863 Mã lực
Phải phân biệt "Xây dựng tuyến ĐSCT" và "Xây dựng công nghiệp ĐSCT". Tóm lại là ĐSVN định làm cái nào, hay cả 2?
Xây dựng công nghiệp ĐSCT từ Xây dựng tuyến ĐSCT, cụ cứ tìm đọc nhiều bài báo, nghị quyết là rõ mà ;))
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,178
Động cơ
344,641 Mã lực
Có rồi mà cụ ;)) dòng lốp PRC DriveForce, em ôm một đống cp DRC, lỗ sấp ml vì dự án lốp xe điện k như kỳ vọng =))

Tháng 5 mới có tin này. Nói chung hồi xưa VF có thể do Tây quản lý, ngay cả pin TQ còn không dùng. Sau này sáng mắt ra rồi. Hoặc có thể DRC chê VF nhỏ

 
Chỉnh sửa cuối:

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,573
Động cơ
687,739 Mã lực
Tuổi
23
Xây dựng công nghiệp ĐSCT từ Xây dựng tuyến ĐSCT, cụ cứ tìm đọc nhiều bài báo, nghị quyết là rõ mà ;))
Xây dựng thành công công nghiệp ĐSCT xong, rồi bán hàng cho ai cũng là câu hỏi to phết bác ạ.

Bán đi đâu thì cũng phải nhòm ngó thằng anh to béo nữa.
Gì chứ cái khoản Nhanh hơn Nhiều hơn Tốt hơn Rẻ hơn, thì thằng anh to béo nó sắp vượt qua mình dồi.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,400
Động cơ
190,863 Mã lực
Xây dựng thành công công nghiệp ĐSCT xong, rồi bán hàng cho ai cũng là câu hỏi to phết bác ạ.

Bán đi đâu thì cũng phải nhòm ngó thằng anh to béo nữa.
Gì chứ cái khoản Nhanh hơn Nhiều hơn Tốt hơn Rẻ hơn, thì thằng anh to béo nó sắp vượt qua mình dồi.
thế thì cần gì làm sản xuất nữa, kiểu gì TQ chẳng rẻ hơn, nhanh hơn, tốt hơn ;)) học tiếng TQ rồi đi làm công nhân cho TQ thôi
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,400
Động cơ
190,863 Mã lực
ĐSVN mà làm thì lại như Vinashin thôi. Trước NN cũng đặt mục tiêu có ngành CN đóng tàu và vận tải biển.
Vinashin là DN mạnh, có điều buông lỏng quản lý dẫn tới đục khoét, đầu tư dàn trải mà vỡ nợ, còn kỹ thuật đóng tàu của Vinashin không thua kém các nước trong khu vực.
Chỉ nhìn vào Vinashin, sao không nhìn sang Viettel, Petro VN vậy cụ?
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,400
Động cơ
190,863 Mã lực
Thế thì đúng như tôi viết. Nếu ĐSVN ôm cả làm đường và làm tàu thì 30 năm nữa cũng không có tàu đi.
Nhà nước thì không suy nghĩ phải làm từ số 0 như cụ, nên mới mất 30 năm. Giai đoạn đầu có thể nhập & chuyển giao công nghệ, đặt hàng các dn trong nước chế tạo theo quy chuẩn do Tập đoàn ĐSVN yêu cầu. Từ đó, các dn nhỏ khác trong nước mới đc tham gia chuỗi cung ứng
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top