[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
8,540
Động cơ
-115,246 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
E thấy V công bố 60% made in Việt Nam. Cụ lại bảo có dây điện với nhựa nội thất và thêm cụ kia bảo có acquy nữa. Thế còn những cái khác là gì vậy cụ?
Pin China. Nhưng có mở nhà máy ở Hà Tĩnh
Khung gầm China, vừa bị Mỹ kiện vi phạm bản quyền công nghệ thép với công ty China cung cấp khung vỏ đó, khỏi ai vào chối là làm ở Cát Hải
Động cơ China nốt
Software Việt Hóa và viết thêm vài tùy biến thì là VN
 
Chỉnh sửa cuối:

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,437
Động cơ
1,053,984 Mã lực
Tuổi
41
E thấy V công bố 60% made in Việt Nam. Cụ lại bảo có dây điện với nhựa nội thất và thêm cụ kia bảo có acquy nữa. Thế còn những cái khác là gì vậy cụ?
Mấy món này do công ty của Việt Nam sản xuất. Nhưng không phải của Vin. Còn khung, vỏ xe, động cơ, pin hệ thống điện, thiết bị điện thì do Vinfast sản xuất. Riêng hệ thống treo ( trừ vf3) cũng được sản xuất ở Việt Nam Nhưng do ZF sản xuất trong tổ hợp Vinfast Hải Phòng.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,173
Động cơ
511,410 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Pin China. Nhưng có mở nhà máy ở Hà Tĩnh
Khung gầm China, vừa bị Mỹ kiện vi phạm bản quyền công nghệ thép với công ty China cung cấp khung vỏ đó, khỏi ai vào chối là làm ở Cát Hải
Động cơ China nốt
Software Việt Hóa và viết thêm vài tùy biến thì là VN
Vụ này không phải Mỹ kiện mà là Acelor Mittal (Ấn độ) kiện Vinfast ở tòa án Mỹ, về chuyện Vinfast dùng hợp kim nhôm thép trong các xe VF8 nhập vào Mỹ.

Có điều, đây là 1 lịch sử lớn hơn rất nhiều, liên quan đến cả Acelor Mittal, Nippon Steel (Nhật), Baosteel (Trung quốc), cả Toyota, Honda và Nissan. Vinfast bị kéo vào vu kiện này, chỉ với tư cách là con muỗi.

Cấu trúc nhôm-thép như nói ở trên vốn là sáng chế của liên doanh Acelor Mittal-Nippon Steel, có đăng ký bản quyền ở Mỹ và 1 số nước khác. Sau 1 thời gian thì Baosteel đã tìm cách chế tạo được kiểu thép này (chủ yếu dùng cho khung gầm xe hơi) và bán cả cho Toyota, Honda và Nissan. Vì thế mà Nippon Steel đã kiện cả 3 hãng xe hơi này ra tòa ở Tokyo. Có điều sau đó Nippon Steel đã rút đơn kiện các hãng xe Nhật, chỉ chuyên chú vào kiện Baosteel.

Vinfast mua thép Baosteel để làm khung gầm xe điện nên khi VF xuất xe VF8 sang Mỹ thì bị Acelor Mittal kiện. Về tính chất thì vụ này giống y như Nippon Steel kiện Toyota, Honda và Nissan (cùng mua thép Baosteel), chứ không phải là Vinfast mua khung gầm từ Trung quốc.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,178
Động cơ
344,641 Mã lực
2 phương án cho đường sắt HN-Hạ Long. Viết dài quá. Đang làm quy hoạch đường sắt.

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top