[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,271
Động cơ
187,327 Mã lực
Dụ nhiều mà
bank hot vào tai khach suốt
cụ bị chào bán chưa? hay nghe bà hàng nước ngoài ngõ đồn? úp cái ảnh nhân viên ngân hàng chào bán trái phiếu VIC cho cụ lên cho em ngưỡng mộ
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,271
Động cơ
187,327 Mã lực
Các cụ phân biệt chính xác: Tuyến LC-HN là tàu 160km/h chứ không phải 250km/h.

Cái khác cơ bản là tàu 160 là tàu đầu kéo truyền thống, còn tàu 250 là động lực phân tán EMU. 2 kiểu tàu này khác hẳn nhau, và TQ hiện nay không hề có ý định chuyển giao công nghệ tàu EMU.

Trung quốc đang hợp tác với Thái lan làm đường 250. Thái lan có kế hoạch làm 1 mạng lưới đường 250 khắp nước và đã đề nghị nhiều lần chuyện chuyển giao công nghệ chế tạo tàu 250 với TQ, nhưng TQ từ chối thẳng thừng.

Cho nên không có hy vọng gì TQ chuyển giao sản xuất 250 cho VN đâu.
1748476296812.png


1748476523627.png

1748476617600.png


Lại đối tác truyền thống thôi, hehe, nhượng ít cổ phần và lợi ích cho Siemens là ok
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,271
Động cơ
187,327 Mã lực
1748476769233.png
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,429
Động cơ
451,285 Mã lực
E học tự động hoá BKHN ra trường hơn 20 năm thấy việc mình học được để mai sau làm được như làm cầu là rất khó.
Cụ khó không có nghĩa người khác không làm được. Cụ cứ nghĩ học IT ra là làm được GG hay FB chắc. Nên bỏ ngay ý định nói mình không làm được thì người khác cũng không.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,271
Động cơ
187,327 Mã lực
1748477204979.png
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,429
Động cơ
451,285 Mã lực
Thôi thì ta cứ làm phần đường, nền đường, cầu cống, cầu cạn, phần xây dựng nhà ga.
Ray làm được thì làm, còn không thì mua
Đoàn tàu thì mua kiểu "xây thô" còn đâu nội thất, điều hòa, thông gió mình lắp. Điều hòa khó quá thì mua mẫu mấy toa về mà học.
Soát vé mình làm được.
Thế là cũng để được một phần không nhỏ tiền đầu tư vẫn trong nước rồi.
Lúc mua, đòi được chuyển giao cái gì thì làm cái ấy. Ví dụ kiểu mầy mang hết đồ sang đây, dạy cho tau lắp ráp.
Liên doanh lắp ráp ô tô thôi mà VEAM còn thừa bao nhiêu tiền để phá dẫn đến hàng laotj sếp đi tòo kia. Mấy cụ đây scws nghĩ chuyển giao là làm được tất? Đến cái máy bay kể cả Su hay Boeing mình cũng bảo dưỡng đại tu được chẳng lẽ tàu mặt đất cao cấp hơn?
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,271
Động cơ
187,327 Mã lực
1748477478478.png


1748477666755.png


1748477773323.png


1748477866335.png
 
Chỉnh sửa cuối:

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,271
Động cơ
187,327 Mã lực
Khả năng cao Vinspeed sẽ trúng thầu và Siemens sẽ là nhà cung cấp công nghệ sản xuất đầu máy tàu điện cao tốc, toa xe và hệ thống điều khiển tín hiệu.

Người ta từng kỳ vọng vào Alstom (Pháp) có tốc độ cao hơn, tải trọng lớn hơn nhưng Alstom thua thiệt là khả năng mở (tích hợp hệ thống thứ 3 vào) là hạn chế so với Siemens so với nhu cầu nội địa hóa của Việt Nam

1748478081809.png
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,753
Động cơ
333,871 Mã lực
VS không có đề xuất vay ngân hàng nhé! :D
-------
1748478340475.png
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,848
Động cơ
597,365 Mã lực
Kết luận: Vinspeed sẽ trúng thầu và Siemens sẽ là nhà cung cấp công nghệ sản xuất đầu máy tàu điện cao tốc, toa xe và hệ thống điều khiển tín hiệu.

Người ta từng kỳ vọng vào Alstom (Pháp) có tốc độ cao hơn, tải trọng lớn hơn nhưng Alstom thua thiệt là khả năng mở (tích hợp hệ thống thứ 3 vào) là hạn chế so với Siemens so với nhu cầu nội địa hóa của Việt Nam

View attachment 9149065
Nếu Alstom bị Chính phủ Pháp "ép" phải chuyển giao công nghệ cho VinSpeed ( của VN ) thì sao ?

Anh phi công hôm nọ tuyên bố "Pháp sẵn sàng chuyển giao công nghệ ĐSCT cho VN" rồi mà ???
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,429
Động cơ
451,285 Mã lực
Nếu Alstom bị Chính phủ Pháp "ép" phải chuyển giao công nghệ cho VinSpeed ( của VN ) thì sao ?

Anh phi công hôm nọ tuyên bố "Pháp sẵn sàng chuyển giao công nghệ ĐSCT cho VN" rồi mà ???
Thằng mới chuẩn bị sao bằng thằng đã có nền tảng hợp tác? Nên openning dần cho mợi người biết đỡ sốc thôi chứ các cốp quyết rồi.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,271
Động cơ
187,327 Mã lực
Một số tổ chức tài chính Đức có tiềm năng lớn. KfW IPEX-Bank rất phù hợp vì họ tài trợ các dự án cơ sở hạ tầng và di động, đồng thời hỗ trợ các công ty xuất khẩu Đức như Siemens. Commerzbank cũng có kinh nghiệm trong tài chính dự án và có sự hiện diện ở châu Á. Đặc biệt, Euler Hermes, cơ quan tín dụng xuất khẩu của Đức, đã từng bảo lãnh cho khoản vay của VinFast, cho thấy mối quan hệ tài chính hiện có và khả năng hỗ trợ các dự án có sự tham gia của Siemens. Deutsche Bank cũng đã có lịch sử hợp tác tài chính với Vingroup.

Với sự tham gia của các ngân hàng Đức sẽ là nền tảng cung cấp tài chính cho dự án hợp tác giữa Vinspeed và Siemens
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,738
Động cơ
35,946 Mã lực
Các cụ phân biệt chính xác: Tuyến LC-HN là tàu 160km/h chứ không phải 250km/h.

Cái khác cơ bản là tàu 160 là tàu đầu kéo truyền thống, còn tàu 250 là động lực phân tán EMU. 2 kiểu tàu này khác hẳn nhau, và TQ hiện nay không hề có ý định chuyển giao công nghệ tàu EMU.

Trung quốc đang hợp tác với Thái lan làm đường 250. Thái lan có kế hoạch làm 1 mạng lưới đường 250 khắp nước và đã đề nghị nhiều lần chuyện chuyển giao công nghệ chế tạo tàu 250 với TQ, nhưng TQ từ chối thẳng thừng.

Cho nên không có hy vọng gì TQ chuyển giao sản xuất 250 cho VN đâu.
Có thể thế này:
- Tàu chậm - 160km/h VNR
- 250km/h Vinspeed
- 350km/h Vinspeed
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,848
Động cơ
597,365 Mã lực
Một số tổ chức tài chính Đức có tiềm năng lớn. KfW IPEX-Bank rất phù hợp vì họ tài trợ các dự án cơ sở hạ tầng và di động, đồng thời hỗ trợ các công ty xuất khẩu Đức như Siemens. Commerzbank cũng có kinh nghiệm trong tài chính dự án và có sự hiện diện ở châu Á. Đặc biệt, Euler Hermes, cơ quan tín dụng xuất khẩu của Đức, đã từng bảo lãnh cho khoản vay của VinFast, cho thấy mối quan hệ tài chính hiện có và khả năng hỗ trợ các dự án có sự tham gia của Siemens. Deutsche Bank cũng đã có lịch sử hợp tác tài chính với Vingroup.

Với sự tham gia của các ngân hàng Đức sẽ là nền tảng cung cấp tài chính cho dự án hợp tác giữa Vinspeed và Siemens
Thế có tý nào của TQ không cụ ?
Ý tôi là có thành phần ( % hợp tác ) nào đó với công nghệ TQ không ?

Có khả năng nào : Tàu Alstom (công nghệ Pháp, SX ở VN), hệ điều khiển Siemens (công nghệ Đức, SX ở VN), hệ ray (công nghệ TQ, SX ở VN) không các cụ ?
 
Chỉnh sửa cuối:

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,848
Động cơ
597,365 Mã lực
Thằng mới chuẩn bị sao bằng thằng đã có nền tảng hợp tác? Nên openning dần cho mợi người biết đỡ sốc thôi chứ các cốp quyết rồi.
Tôi nghĩ mua tàu Alstom và dùng hệ điều khiển Siemens được chứ sao ?
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,429
Động cơ
451,285 Mã lực
Tôi nghĩ mua tàu Alstom và dùng hệ điều khiển Siemens được chứ sao ?
Cụ lại tư tưởng như một số cụ trên này rồi. Một loại không hơn lại thích năm cha ba mẹ. Đường cầu hầm thì VN hoá còn tàu, thông tin tín hiệu về một mối xin gia công được phần nào thì xin. VD như VNPT hay Viettel nhận thầu phần cung cấp cáp quang, giá đỡ cột kèo cho hệ thống tín hiệu.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,738
Động cơ
35,946 Mã lực
Thế có tý nào của TQ không cụ ?
Ý tôi là có thành phần ( % hợp tác ) nào đó với công nghệ TQ không ?

Có khả năng nào : Tàu Alstom (công nghệ Pháp, SX ở VN), hệ điều khiển Siemens (công nghệ Đức, SX ở VN), hệ ray (công nghệ TQ, SX ở VN) không các cụ ?
Em nghe đồn thế này: vẫn ưu tiên Trung quốc, nhưng Tq lại ko chịu chuyển giao. Nên nghiên cứu nhiều phương án
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,530
Động cơ
1,005,743 Mã lực
Sẽ chẳng có Siemens hay Alstom nào đâu.
Nhưng như truyền thống sẽ có mấy ông kỹ sư đức đến cầm cái búa đinh gõ gõ vào mấy cục đá rải đường được quay phim, chụp ảnh để đưa lên mạng.
Tiền vay được từ đâu, thì ở đấy sẽ ra người làm. Điều quan trong bây giờ là cân nhắc xem đã cần vay tiền để sắm cái thứ đồ trang sức này chưa.
Nếu vẫn phải mua thì người tầu khả năng cao nhất sẽ cho vay. Chỉ có hình thức người tầu vào, công khai hay núp bóng thôi!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,271
Động cơ
187,327 Mã lực
Thế có tý nào của TQ không cụ ?
Ý tôi là có thành phần ( % hợp tác ) nào đó với công nghệ TQ không ?
Primetals Technologies (có trụ sở tại Anh) là được thành lập bởi liên doanh Siemens AG (49% cổ phần) và Mitsubishi-Hitachi metals machinery đang cung cấp công nghệ và hợp tác với Hòa Phát sản xuất đường ray đường sắt tốc độ cao

Muốn làm nhanh và an toàn em nghĩ chắc sẽ không chọn phương án 5 cha 3 mẹ :D à, đối tác từ Trung Quốc được giao tư vấn cho Vinspeed cụ ạ (văn bản của cụ A9 đã leak trên mạng)

 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top