Miếng bánh đủ to sẽ có hết, nếu làm đoạn nhỏ như Quận 7 - Cần Giờ thì khó, chứ dự án 71 tỷ USD, cần tới 100 đoàn tàu (vận hành) chưa kể các năm sau bổ sung, bảo trì..., một con số khổng lồ để Siemens sẵn sàng hỗ trợ Vinspeed xây dựng nhà máy ngay lập tức như dự án Vinfast.
Bán đi lấy tiền nghiên cứu tàu 500km/h

không sợ bị cạnh tranh ngược ở các công nghệ mới nhất (380km/h không giúp Siemens cạnh tranh với các đối thủ từ TQ trong tương lai)
Đức xác định VN là số 1 ĐNA và là cửa ngõ để xuất khẩu công nghệ Đức vào thị trường 800 triệu dân trong tương lai rồi

Dự án này được ủng hộ từ chính trị tới lịch sử hợp tác giữa doanh nghiệp 2 bên