[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

cadan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,363
Động cơ
484,890 Mã lực
cụ quăng ra đây mà k đọc ư? dòng cuối đó, NHNN cần sự bảo lãnh của chính phủ, thì nếu A9 lên thuyền cùng a V thì mọi thứ đc thông qua thôi. Phép thử của nghị quyết tạo điều kiện tối đa cho kinh tế tư nhân, không hình sự hóa... nói chung, em k muốn nói thêm, cụ tự hiểu.
Em đọc thì thấy NHNN tung ra hết những điểm yếu tài chính của một DN “hoạt động dựa trên vốn vay”

dựa trên vốn vay mà có những ngg tin là anh ấy lắm tiền thịt sẵn sàng gop

anh ấy còn nợ đầm đìa kìa

còn dòng cuối bản chất là gì cụ hiểu không

NHNN không chịu trách nhiệm

chúng tôi trung thực chỉ ra tổ hợp cty mẹ và cả trăm cty con này đang nợ rất nhiều, vượt xa vốn chủ SH

mời Quốc Hội quyết ạ
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,429
Động cơ
451,285 Mã lực
còn thực giá trị thế nào thì cũng chưa biết ạ

ví dụ như trong clip này

Biết về kinh tế tài chính hãy chém. Công ty mẹ nó chỉ chịu trách nhiệm tương ứng với phần vốn nó góp không phải trách nhiệm vô hạn. Không như cụ nếu sx hộ gia đình hay doanh nghiệp tư nhân sẽ phải chịu trách nhiệm vô hạn toàn bộ tài sản của mình. VF có thể thua lỗ có thể phá sản nhưng Vingroup không chết theo.
 

cadan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,363
Động cơ
484,890 Mã lực
Biết về kinh tế tài chính hãy chém. Công ty mẹ nó chỉ chịu trách nhiệm tương ứng với phần vốn nó góp không phải trách nhiệm vô hạn. Không như cụ nếu sx hộ gia đình hay doanh nghiệp tư nhân sẽ phải chịu trách nhiệm vô hạn toàn bộ tài sản của mình. VF có thể thua lỗ có thể phá sản nhưng Vingroup không chết theo.
cụ xem kỹ các đoạn “tài trợ vốn” được thực hiện như thế nào

trong clip nói lên nhiều câu hỏi thú vị đấy

có là fan thì cứ tỉnh táo bình tĩnh, có ai bảo cụ chậm hiểu đâu

 

cadan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,363
Động cơ
484,890 Mã lực
Hoặc cccm xem clip này thì biết vì sao nhiều tư vấn chứng khoán không mua VIC

Cái ngta ngại là các đoạn đá đưa giữa các cty TNHH cùng chủ với nhau đấy ạ

Biết về kinh tế tài chính hãy chém. Công ty mẹ nó chỉ chịu trách nhiệm tương ứng với phần vốn nó góp không phải trách nhiệm vô hạn. Không như cụ nếu sx hộ gia đình hay doanh nghiệp tư nhân sẽ phải chịu trách nhiệm vô hạn toàn bộ tài sản của mình. VF có thể thua lỗ có thể phá sản nhưng Vingroup không chết theo.
 
Chỉnh sửa cuối:

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,848
Động cơ
597,365 Mã lực
còn thực giá trị thế nào thì cũng chưa biết ạ

ví dụ như trong clip này

Thì cũng giống Nissan của Nhật, 1 tập đoàn có tuổi đời chắc cũng bằng tuổi ông bà tôi và cụ....cũng đang lỗ ròng hơn 5 tỷ USD thôi. :))

Và trong lịch sử thì Nissan lỗ rồi lãi, rồi lại lỗ, rồi lại lãi....cứ lên xuống dập rình thôi....Kinh doanh có lỗ, có lãi chứ....cũng không có gì quá đặc biệt.
Một Cty ô tô non trẻ như VinFast mà không lỗ mới là lạ. Phải lỗ vài năm đầu...sau mới có lãi được. :))
 

Wurth

Xe tải
Biển số
OF-545385
Ngày cấp bằng
12/12/17
Số km
257
Động cơ
163,197 Mã lực
Liên quan đến vận hành, giải pháp tự động hóa thì làm với SM thôi cụ , ngoài ra conf nhiều đối Đức khác như : SAP, Durr, Kuka, SCHULER, Eisenmann ,...E-motor giải pháp của Tàu :)
Eisenmann phá sản lâu rồi cụ.
E-motor thì dây chuyền của tàu thôi. Dây chuyền của ai ko quan trọng lắm
Ơ e nhớ e-motor xe bus là của Siemens mà nhỉ? Còn các xe kia là của tàu, pin LFP cũng công nghệ tàu chắc là mình chỉ packing thôi còn LFP cell chắc mua tàu 100%?
Cell trước mua của samsung sdi, sau dùng của gotion (tàu). Một số xe mua nguyên pack của tàu
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
5,301
Động cơ
773,036 Mã lực
Một số tổ chức tài chính Đức có tiềm năng lớn. KfW IPEX-Bank rất phù hợp vì họ tài trợ các dự án cơ sở hạ tầng và di động, đồng thời hỗ trợ các công ty xuất khẩu Đức như Siemens. Commerzbank cũng có kinh nghiệm trong tài chính dự án và có sự hiện diện ở châu Á. Đặc biệt, Euler Hermes, cơ quan tín dụng xuất khẩu của Đức, đã từng bảo lãnh cho khoản vay của VinFast, cho thấy mối quan hệ tài chính hiện có và khả năng hỗ trợ các dự án có sự tham gia của Siemens. Deutsche Bank cũng đã có lịch sử hợp tác tài chính với Vingroup.

Với sự tham gia của các ngân hàng Đức sẽ là nền tảng cung cấp tài chính cho dự án hợp tác giữa Vinspeed và Siemens
VS làm thì Đức là đối tác cả về vốn và công nghệ là chắc chắn rồi.
Triệu hồi cụ Huệ tái xuất.
 

cadan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,363
Động cơ
484,890 Mã lực
Thì cũng giống Nissan của Nhật, 1 tập đoàn có tuổi đời chắc cũng bằng tuổi ông bà tôi và cụ....cũng đang lỗ ròng hơn 5 tỷ USD thôi. :))

Và trong lịch sử thì Nissan lỗ rồi lãi, rồi lại lỗ, rồi lại lãi....cứ lên xuống dập rình thôi....Kinh doanh có lỗ, có lãi chứ....cũng không có gì quá đặc biệt.
Một Cty ô tô non trẻ như VinFast mà không lỗ mới là lạ. Phải lỗ vài năm đầu...sau mới có lãi được. :))
Em có nói gì chuyện lỗ lãi không phải là điều bất bình thường đâu

mà là nên mình bạch hoá thông tjn

ca ngợi mà quá lố nó phản tác dụng

Ng ko cần phải quá hiểu biết cũng nên bình tĩnh để có rủi ro cũng phải giám sát cho đàng hoàng ạ

IMG_6020.jpeg
IMG_6021.jpeg
IMG_6024.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
5,301
Động cơ
773,036 Mã lực
Câu hỏi đặt ra: Liệu đây là cú " tất tay" khi 1 công ty gia đình góp vốn thành lập " thần tốc" ( đưa tên cả 2 ông con trai vào ĐKKD ) đề xuất phương án kinh doanh đàu tư làm ĐSCT chưa từng có trong lịch sử với sứ mệnh chính là " cống hiến" có khả năng cao sẽ trở thành "cú đấm thép" hay " quả bom nợ gần 70 tỷ $", không?
Rẻ hơn NN tự làm. Nên nếu cụ lo cho VS thì nên lo gấp 3 ần nếu NN tự làm.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,607
Động cơ
330,408 Mã lực
Các cụ phân biệt chính xác: Tuyến LC-HN là tàu 160km/h chứ không phải 250km/h.

Cái khác cơ bản là tàu 160 là tàu đầu kéo truyền thống, còn tàu 250 là động lực phân tán EMU. 2 kiểu tàu này khác hẳn nhau, và TQ hiện nay không hề có ý định chuyển giao công nghệ tàu EMU.

Trung quốc đang hợp tác với Thái lan làm đường 250. Thái lan có kế hoạch làm 1 mạng lưới đường 250 khắp nước và đã đề nghị nhiều lần chuyện chuyển giao công nghệ chế tạo tàu 250 với TQ, nhưng TQ từ chối thẳng thừng.

Cho nên không có hy vọng gì TQ chuyển giao sản xuất 250 cho VN đâu.
Mình cần chuyển giao công nghệ làm đường sắt tốc độ dưới 250km/h, chứ chạy 160km/h thì thế giới họ mời chào đầy, thiếu gì.
Công nghệ chạy cỡ 200-250km/h mới cần thiết, vì sau các tuyến kết nối nội vùng đều xây dựng theo công nghệ này.
 

cadan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,363
Động cơ
484,890 Mã lực
Rẻ hơn NN tự làm. Nên nếu cụ lo cho VS thì nên lo gấp 3 ần nếu NN tự làm.
Ý này cụ nên dùng từ là Tư nhân làm (so với NN) thì khách quan hơn

cái thiếu của các lý lẽ ngay cả của “chiên za” là đã phò ai là phò bằng được, nói lấy được, khẳng định là duy nhất, toàn dân hãy tin tưởng vô lo, đừng đặt câu hỏi🥸
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,607
Động cơ
330,408 Mã lực
Khả năng cao Vinspeed sẽ trúng thầu và Siemens sẽ là nhà cung cấp công nghệ sản xuất đầu máy tàu điện cao tốc, toa xe và hệ thống điều khiển tín hiệu.

Người ta từng kỳ vọng vào Alstom (Pháp) có tốc độ cao hơn, tải trọng lớn hơn nhưng Alstom thua thiệt là khả năng mở (tích hợp hệ thống thứ 3 vào) là hạn chế so với Siemens so với nhu cầu nội địa hóa của Việt Nam

View attachment 9149065
Dự án này cứ hợp tác với TQ xây dựng cầu, đường. Hợp tác với châu âu làm tàu, tín hiệu. HPG cung cấp ray, thế là tất cả đều có phần.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,848
Động cơ
597,365 Mã lực
Ý này cụ nên dùng từ là Tư nhân làm (so với NN) thì khách quan hơn

cái thiếu của các lý lẽ ngay cả của “chiên za” là đã phò ai là phò bằng được, nói lấy được, khẳng định là duy nhất, toàn dân hãy tin tưởng vô lo, đừng đặt câu hỏi🥸
Thì nếu Trường Hải làm thì VN được dùng tàu Alstom công nghệ Pháp.
Nhưng "phân lô bán nền" thì vẫn như VinSpeed làm thôi, còn mạnh mẽ hơn, khi Trường Hải đề xuất NN giao hẳn quỹ đất dọc tuyến để Trường Hải làm Khu Đô Thị TOD kìa. Kiểu cắt đất luôn và ngay. :))
Vậy các cụ chửi "phân lô bán nền" lại chửi tiếp đi. :))
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,607
Động cơ
330,408 Mã lực
Tàu Valero E đang vận hành ở TBN có tốc độ thiết kế 400km/h, tốc độ vận hành 350km/h mà cụ . :D
Thế lại hợp lý quá, dù sao VFS cũng đang có hợp tác chuyển giao công nghệ với đội châu Âu rồi. Nên chắc thương thảo sẽ nhanh, họ cũng muốn đặt cơ sở ở châu Á mà
 

cadan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,363
Động cơ
484,890 Mã lực
Thì nếu Trường Hải làm thì VN được dùng tàu Alstom công nghệ Pháp.
Nhưng "phân lô bán nền" thì vẫn như VinSpeed làm thôi, còn mạnh mẽ hơn, khi Trường Hải đề xuất NN giao hẳn quỹ đất dọc tuyến để Trường Hải làm Khu Đô Thị TOD kìa. Kiểu cắt đất luôn và ngay. :))
Vậy các cụ chửi "phân lô bán nền" lại chửi tiếp đi. :))
Luc đó hãy hay

giờ ai sống chut yếu bằng PLBN chịu khó để cho ngta đánh giá chứ ạ😛
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,271
Động cơ
187,327 Mã lực
Hoặc cccm xem clip này thì biết vì sao nhiều tư vấn chứng khoán không mua VIC

Cái ngta ngại là các đoạn đá đưa giữa các cty TNHH cùng chủ với nhau đấy ạ

Ai làm ngược lại thằng broker xàm này là giờ lãi 50% rồi =)) ngoo nhưng lại phô ra cho người ta chửi, cổ phiếu đang uptrend khuyên nhà đầu tư không mua, vãi.

Đợt Hòa Phát triển khai Dung Quất 1, nợ cũng gấp mấy lần vốn chủ sở hữu, xong chê ỏng chê eo. Cuối cùng dự án vào hoàn thành có lãi lại đua nhau múc, HPG giá 9 không múc, lên giá 55 mới múc, rồi đu đỉnh mấy năm chưa về bờ.
100 thằng broker thời Hòa Phát triển khai Dung Quất thì có 90 thằng chê, 8 thằng lưỡng lự và 2 thằng khuyên mua =))

Mà đó là công ty CP, không phải công ty TNHH đâu cụ, em k rảnh nghe mấy thằng này nó xàm, ngay trong cmt có người chỉ ra mâu thuẫn, cụ cố anti vin đi ạ, để nhỏ lẻ bớt đu bám, em cảm ơn trước <:-P

1748499141463.png
 
Chỉnh sửa cuối:

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,607
Động cơ
330,408 Mã lực
Siemens có lợi thế là có thể làm trọn gói tàu và điều khiển, thông tin tín hiệu tích hợp nên rất yên tâm. Đặt hàng dài hạn luôn, Siemens giảm giá còn khoảng 10 tỷ $ là đẹp. Còn 30 tỷ tiền xây dựng hạ tầng đến ray Vn tự lo.

Vậy là 40 tỷ tiền xây lắp, tiết kiệm được Tmđt gần chục tỷ ngon xoét :D Nên Vinspeed nhận trả 3% lãi suất đi quyết cho nhanh khỏi cò cưa mệt
Nếu tự chủ đc, thuê họ đến làm, chắc chắn sẽ rẻ hơn là đi mua nguyên đai nguyên kiện.
 

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
4,090
Động cơ
439,341 Mã lực
Tôi hình dung như này:
- Về phần xây dựng cơ bản hầm, cầu (cho ĐS): sẽ do các tập đoàn xd VN như Đèo Cả, Sơn Hải, Cienco, Vinaconex...đảm nhận ( thông qua đấu thầu )
- Về phần xây dựng các nhà ga ( 23 nhà ga ) dọc tuyến : Vingroup sẽ làm chủ đầu tư
- Về phần ray : Hòa Phát sẽ lo SX và cung cấp độc quyền cho dự án
- Về phần vỏ của toa tàu : Trường Hải sẽ lo SX và cung cấp độc quyền cho dự án
- VinSpeed sẽ xây nhà máy SX động cơ và tích hợp vào vỏ toa tàu (mà Trường Hải SX ) tinh chỉnh thành đoàn tùa hoàn chỉnh, tích hợp hệ thống điều khiển công nghệ Siemens...vv...

...Có lẽ thế các cụ nhỉ....:D
Chia bánh thế này hợp lý và phát huy nguồn lực của từng doanh nghiệp. Ông Thaco đừng có dại mà định nhảy vào làm gì cho nó bát nháo, chỉ cần ôm một mảng và đầu tư làm chủ công nghệ cũng ăn dc 5 tỷ mẽo rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top