Em vừa đọc thông tin này :
VinSpeed và Simens Mobility GmbH hợp tác chuyển giao công nghệ, hợp tác sâu rộng trong lĩnh vực đường sắt tốc độ cao tại Việt Nam.
cafef.vn
"Theo thỏa thuận, Công ty Siemens Mobility GmbH sẽ thiết kế, cung cấp và tích hợp đoàn tàu cùng các hệ thống đường sắt then chốt, bao gồm hệ thống tín hiệu, thông tin và cấp điện. Siemens Mobility cũng sẽ nghiên cứu việc phối hợp thực hiện bảo trì cho đoàn tàu và hệ thống mà Siemens cung cấp và chuyển giao công nghệ cho các dự án của VinSpeed, hướng tới mục tiêu nội địa hóa cao nhất cho các dự án của VinSpeed.
Đồng thời VinSpeed và Siemens Mobility cũng ký kết thỏa thuận cung cấp tàu và các hệ thống liên quan cho Dự án đường sắt cao tốc tuyến Hà Nội – Quảng Ninh và tuyến Bến Thành – Cần Giờ."
Như vậy là VinSpeed sẽ dùng công nghệ của Siemens Mobility và công nghệ tàu Velaro Novo. Ít nhất là 2 tuyến ĐSCT Bến Thành - Cần Giờ và Hà Nội - Quảng Ninh.
Còn tuyến ĐSCT Bắc - Nam chưa thấy nói, có cơ hội nào cho công nghệ ĐSCT Trung Quốc "len" vào các tuyến 350km/h ở VN không các cụ ?
P/S : Công nghệ ĐSCT Nhật lùn thì thôi, bỏ qua đi, các cụ nhỉ. Nhật lùn nó khôn quá, và lại bảo thủ và cố chấp nữa, cho chúng nó "ôm" khư khư cái công nghệ Shinkansen đó cất vào kho đi nhể.