cái đó có tượng 4 ông TT xứ cờ hoa, còn 1 slot cụ Trump đang ngấp nghé rồi cụ ơi.Nếu xong 2030-2031 thì đúc tượng trên núi Rushmore xếp hàng siêu nhânthế giới bái phục

cái đó có tượng 4 ông TT xứ cờ hoa, còn 1 slot cụ Trump đang ngấp nghé rồi cụ ơi.Nếu xong 2030-2031 thì đúc tượng trên núi Rushmore xếp hàng siêu nhânthế giới bái phục
Sở hữu tài sản là quyền hiến định nhưng cụ lưu ý Việt nam có luật về trưng mua, trưng dụng nhéThế thì hợp đồng hay quyết định phê duyệt dự án đầu tư phải ghi như nào?
cụ liu ý chuyện này chưa từng có tiền lệ, và cũng vô cùng hiếm trên thế giới
sở hữu tài sản là một quyền hiến định nhé. Các nhà đầu tư khác từ trong nước lẫn nước ngoài đều nhìn vào đấy cụ ạ
có phải lúc nào cũng đặt AK lên bàn đàm phán đâu
Em hóng tiếp phần phân tích về tình hình tc của Thaco vì chủ đề này đang so sánh 2 ứng viên.
Cơ bả là Vinashin lập ra nhiều ngành để tiêu tiền không phải kiếm tiền cụ ạ.GE Mỹ làm đa ngành có gì đâu, nó bảo ngành của nó là lãnh đạo, ưu thế của nó là có nhiều lãnh đạo.
Cụ so sánh hơi lạ. Ceo cty sa thải nv thì đúng nhưng Ceo quốc gia sao lại coi nv là công dân? Nhân viên phải là cán bộ chứ. Và đúng ra phải có cơ chế sa thải nhanh gọn tương tự như khối tư nhân.Làm CEO dù là 1 siêu công ty anh có thể sa thải nhân viên khi họ dốt, không đủ điều kiện đáp ứng.
Làm CEO một quốc gia, liệu anh có sa thải công dân của anh nếu họ:
1. Trình độ kém.
2. Thái độ bất hợp tác (bất mãn chế độ).
3. Tật nguyền - tứ chứng nan y.
4. Từng tù tội (tiền án tiền sự).
5. Lạc hậu, hủ tục.
6. Lười biếng.
7. Cục bộ địa phương
8. Phân biệt tôn giáo - chia rẽ chính trị
9. Hàng tỷ thứ khác...
...
Với nhân sự như vậy mà làm cho đất nước giàu lên được, thì CEO đất nước đó giỏi hơn hay kém hơn CEO 1 siêu công ty?
Tóm lại bài toán rất đơn giản. Tàu có 700 chỗ, 1 chuyến HN-SG có 5000 khách, tàu full khách từ đầu đến cuối, giá vé tàu trung bình 1tr, giá vé tàu cao tốc luôn tỷ lệ thuận với số km di chuyển, có thể chênh lệch chặng đông và chặng vắng là có nhưng bù trừ cho nhau. Vậy giá vé toàn tuyến là bao nhiêu? Cụ tính điKhông ai tính giá vé như cụ đâu. Làm kinh tế chứ không phải làm excel, đem số tổng doanh thu / số ghế trên tàu = số tiền toàn chặng, giá cao ai đi, 7tr thì chuyến 100% khách đi toàn chuyến à.
Giá vé nó phụ thuộc cung cầu, khả năng tái sử dụng ghế trên toàn chuyến, độ hấp dẫn của chặng, đối thủ cùng bán trong chặng.. mục tiêu sao cho ít nhất không lỗ, còn ví dụ em đưa ra là bán 5.000 (chỗ hoặc ghế, lượt khách/khách - trong bán vé nó cùng nghĩa) / chuyến = 5 tỷ, đại lý ôm về bán sao thì bán, k bán đc hết vé thì tự chịu lỗ, giá tự quy định cho cạnh tranh.
Nếu tàu full khách từ đầu tới cuối, nhưng 1 ghế trên tàu tái sử dụng 7 lần trong chuyến thì giá vé là 1 triệu, nếu tái sử dụng được 6 lần thì vé tăng, 5 lần tăng nữa, đến mức nào đó không cạnh tranh được giá vé máy bay thì lỗ.Tóm lại bài toán rất đơn giản. Tàu có 700 chỗ, 1 chuyến HN-SG có 5000 khách, tàu full khách từ đầu đến cuối, giá vé tàu trung bình 1tr, giá vé tàu cao tốc luôn tỷ lệ thuận với số km di chuyển, có thể chênh lệch chặng đông và chặng vắng là có nhưng bù trừ cho nhau. Vậy giá vé toàn tuyến là bao nhiêu? Cụ tính đi![]()
Suy nghĩ của em khác. Làm chủ công nghệ hoàn toàn không có nghĩa là mình phải làm mọi thứ trong cái lĩnh vực đó. Theo em, làm chủ công nghệ nghĩa là mình hiểu rõ mọi thứ. Khi mình hiểu rõ rồi thì sẽ phân công lao động, cái nào mình tự làm, cái nào giao cho người khác làm.Cụ có thể không chọc bia giỏi được, nhưng cụ có thể vác gậy, lau đầu gậy, kê bàn, xếp bi được từ đó cụ có thể mở quán bi-a mà không cần biết đánh bi-a, chất lượng tương đương, thậm chí thái độ phục vụ còn tốt hơn các quán bi-a khác có chủ giỏi chọc gậy
Công nghệ tàu cao tốc có nhiều thứ, chứ không phải là chỉ có duy nhất 1 như 1 hành động chọc gây đúng không cụ.
Bút bi Thiên Long vẫn sản xuất cả tỷ chiếc bút, phục vụ trong nước và xuất khẩu, nhưng họ lại không sản xuất thứ quan trọng nhất của chiếc bút là cái đầu biNếu giữ suy nghĩ chỉ làm nếu sản xuất được đầu bi thì không có doanh nghiệp Thiên Long mang về ngàn tỷ mỗi năm
Tái sử dụng bao nhiêu lần quan trọng gì. Một ghế luôn chỉ có 1 người ngồi tại 1 thời điểm, người đó xuống tàu thì người khác lên ngồi, em tính cho cụ đẹp nhất là tàu luôn full rồi còn gì. Hay cụ định cho ngồi lên đùi nhauNếu tàu full khách từ đầu tới cuối, nhưng 1 ghế trên tàu tái sử dụng 7 lần trong chuyến thì giá vé là 1 triệu, nếu tái sử dụng được 6 lần thì vé tăng, 5 lần tăng nữa, đến mức nào đó không cạnh tranh được giá vé máy bay thì lỗ.
Cụ nghi ngờ thì là quyền của cụ thôiSuy nghĩ của em khác. Làm chủ công nghệ hoàn toàn không có nghĩa là mình phải làm mọi thứ trong cái lĩnh vực đó. Theo em, làm chủ công nghệ nghĩa là mình hiểu rõ mọi thứ. Khi mình hiểu rõ rồi thì sẽ phân công lao động, cái nào mình tự làm, cái nào giao cho người khác làm.
Thiên Long họ không làm mọi thứ, nhưng họ hiểu khá rõ mọi thứ, từ kỹ thuật làm bút cho tới chuỗi phụ trợ, chuỗi cung ứng, chuỗi phân phối, khi làm việc với bên đó em thấy vậy.
Quay lại đsct, em rất nghi ngờ cái sự hiểu rõ mọi thứ của nhà ta, ngay cả khi bên chuyển giao tận tình chỉ dạy.
Nhà ta không phải ở mức chưa hiểu rõ cụ ạ, nhà ta đang ở mức ZERO về đsct.Cụ nghi ngờ thì là quyền của cụ thôiChưa hiểu rõ mới cần chuyển giao công nghệ, còn hiểu rõ rồi thì không còn gọi là chuyển giao nữa, đi mua về tự ráp lại là ra đoàn tàu.
Làm chủ công nghệ có nghĩa là biết thuê thằng nào, ko thuê thằng nào, có QA, nói tóm lại phải giỏi hơn thằng minh thuê 1 cái đầuSuy nghĩ của em khác. Làm chủ công nghệ hoàn toàn không có nghĩa là mình phải làm mọi thứ trong cái lĩnh vực đó. Theo em, làm chủ công nghệ nghĩa là mình hiểu rõ mọi thứ. Khi mình hiểu rõ rồi thì sẽ phân công lao động, cái nào mình tự làm, cái nào giao cho người khác làm.
Thiên Long họ không làm mọi thứ, nhưng họ hiểu khá rõ mọi thứ, từ kỹ thuật làm bút cho tới chuỗi phụ trợ, chuỗi cung ứng, chuỗi phân phối, khi làm việc với bên đó em thấy vậy.
Quay lại đsct, em rất nghi ngờ cái sự hiểu rõ mọi thứ của nhà ta, ngay cả khi bên chuyển giao tận tình chỉ dạy.
Các anh muốn xơi cả hay muốn chung sức! Thực sự nếu có sự chung sức, phản biện bổ trợ lẫn nhau thì quá tuyệt vời.E thấy có 2 anh doanh nghiệp cam kết ứng từ 10 đến 20% rồi bây giờ chọn thêm 3 4 đồng chí nữa là cũng có 6 70% rồi số còn lại nn bỏ ra là xong thế là ổn nhỉ
Em vừa đưa cho con em học tiểu học nó giải cho em như sau: toàn chuyến bán tối đa 5.000 ghế/chuyến, 1 chuyến có 22 chặng (23 nhà ga), lúc nào cũng full khách, nếu một khách chỉ đi 1 chặng 2 nhà ga liền kề, vậy 1 ghế tái sử dụng 22 lần trên toàn chuyến => 22 * 700 (ghế) = có thể bán 15.400 lượt khách (ghế/vé/chỗ), mua cả 5.000 ghế giá 1 triệu cho cả hành trình (chuyến HN - SG), vậy là bán đủ cả 5.000 ghế, còn thiếu để bán => có thể bán giá từ 1tr là không lỗTái sử dụng bao nhiêu lần quan trọng gì. Một ghế luôn chỉ có 1 người ngồi tại 1 thời điểm, người đó xuống tàu thì người khác lên ngồi, em tính cho cụ đẹp nhất là tàu luôn full rồi còn gì. Hay cụ định cho ngồi lên đùi nhau![]()
Là do các cụ kia cứ so sánh cán bộ NN với nhân sự tư nhân. Bảo rằng làm cb nn thì dễ, không cần giỏi.Cụ so sánh hơi lạ. Ceo cty sa thải nv thì đúng nhưng Ceo quốc gia sao lại coi nv là công dân? Nhân viên phải là cán bộ chứ. Và đúng ra phải có cơ chế sa thải nhanh gọn tương tự như khối tư nhân.
Thì không biết gì mới cần chuyển giao công nghệ (dạy) đóNhà ta không phải ở mức chưa hiểu rõ cụ ạ, nhà ta đang ở mức ZERO về đsct.
Sau khi cụ lươn lẹo chữa ngượng ghế thành vé thì em tạm chấp nhận, bán được 5000 vé ok rồi mà, em đâu có phản đối chuyện bán được 5000 vé. Nhưng mà một chuyến bán được 5000 vé, trung bình mỗi vé 1tr thì giá vé toàn chuyến HN-SG là bao nhiêu, biết rằng tàu có 700 ghế và giá vé tỷ lệ thuận với số km di chuyển?Em vừa đưa cho con em học tiểu học nó giải cho em như sau: toàn chuyến bán tối đa 5.000 ghế/chuyến, 1 chuyến có 22 chặng (23 nhà ga), lúc nào cũng full khách, nếu một khách chỉ đi 1 chặng 2 nhà ga liền kề, vậy 1 ghế tái sử dụng 22 lần trên toàn chuyến => 22 * 700 (ghế) = có thể bán 15.400 lượt khách (ghế/vé/chỗ), mua cả 5.000 ghế giá 1 triệu cho cả hành trình (chuyến HN - SG), vậy là bán đủ cả 5.000 ghế, còn thiếu để bán => có thể bán giá từ 1tr là không lỗ
E thấy trình độ cán bộ mình giỏi đấy chẳng qua trách nhiệm của họ ko cao. Cái này nguyên nhân chính là từ thu nhập ko tương xứng. Rất mong NN đẩy mạnh việc cải cách thu nhập mới là cái gốc rễ tăng hiệu quả công việc, tinh giản con người hay cơ cấu bộ máy ko phải gốc rễ. Vì khi bộ máy hiệu quả lên, tức khắc nó sẽ có sự đào thải tự nhiên với các vị trí việc làm ko đáp ứng yêu cầu.Là do các cụ kia cứ so sánh cán bộ NN với nhân sự tư nhân. Bảo rằng làm cb nn thì dễ, không cần giỏi.
Tôi thấy khập khiễng quá bèn bưng lên bàn cho các cụ thẩm.
Nội dân vận thôi đã mệt. Đi làm cho tư nhân cụ có việc đó không?
Bản chất của NN là tổ chức xh, qg để tất cả cùng phát triển đồng bộ. Để làm đc vậy, trình độ tổ chức của cán bộ phải cao.
Ông LQD là minh chứng: dân Sing rất bình thường, nhờ tài lãnh đạo của NN Sing mà mỗi người Sing đều hóa rồng.
Cho nên người hiền tài loại 1, phải (cần) ở trong khu vực nhà nước. Muốn thế đãi ngộ công khai minh bạch phải từ cao hơn đến cao hơn nhiều kv tư nhân.
Vì VN làm ngược nên rút cuộc trong kv nn toàn sâu bọ. Dẫn đến định kiến của các cụ rằng cb nn = sâu bọ.
Hy vọng đã giúp cụ ít nhiều làm rõ tình hình.
E nghĩ nếu chỉ cái mảng đsct thì chả anh nào thèm cả vì làm lỗ chỉ có nn mới có ngân sách làm mà thôiCác anh muốn xơi cả hay muốn chung sức! Thực sự nếu có sự chung sức, phản biện bổ trợ lẫn nhau thì quá tuyệt vời.
Nhưng các hổ và rồng chưa chắc đã nghĩ vậy!