[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,781
Động cơ
966,764 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
E thấy có 2 anh doanh nghiệp cam kết ứng từ 10 đến 20% rồi bây giờ chọn thêm 3 4 đồng chí nữa là cũng có 6 70% rồi số còn lại nn bỏ ra là xong thế là ổn nhỉ
 

Payroll

Xe điện
Biển số
OF-51431
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
3,287
Động cơ
439,750 Mã lực
Nơi ở
Hắc mộc nhai
Thế thì hợp đồng hay quyết định phê duyệt dự án đầu tư phải ghi như nào?

cụ liu ý chuyện này chưa từng có tiền lệ, và cũng vô cùng hiếm trên thế giới

sở hữu tài sản là một quyền hiến định nhé. Các nhà đầu tư khác từ trong nước lẫn nước ngoài đều nhìn vào đấy cụ ạ

có phải lúc nào cũng đặt AK lên bàn đàm phán đâu
Sở hữu tài sản là quyền hiến định nhưng cụ lưu ý Việt nam có luật về trưng mua, trưng dụng nhé
 

Haiau69

Xe buýt
Biển số
OF-593147
Ngày cấp bằng
3/10/18
Số km
958
Động cơ
182,878 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ đợi các bộ ban ngành đánh giá nhé vì TH không thuộc diện công bố thông tin ra công chúng.

Về nguyên tắc thì anh nào làm thì nhà nước cũng phải thẩm định tương tự như ngân hàng thẩm định cho vay chứ không phải như nhiều cụ chém là quyết hết rồi cứ giao thôi.

Ở góc độ diễn đàn thì có thông tin đến đâu bàn đến đó. Nếu cụ có thông tin thì cụ đưa lên để mọi người bàn.

Em hóng tiếp phần phân tích về tình hình tc của Thaco vì chủ đề này đang so sánh 2 ứng viên.
 

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
4,090
Động cơ
439,341 Mã lực
Làm CEO dù là 1 siêu công ty anh có thể sa thải nhân viên khi họ dốt, không đủ điều kiện đáp ứng.
Làm CEO một quốc gia, liệu anh có sa thải công dân của anh nếu họ:
1. Trình độ kém.
2. Thái độ bất hợp tác (bất mãn chế độ).
3. Tật nguyền - tứ chứng nan y.
4. Từng tù tội (tiền án tiền sự).
5. Lạc hậu, hủ tục.
6. Lười biếng.
7. Cục bộ địa phương
8. Phân biệt tôn giáo - chia rẽ chính trị
9. Hàng tỷ thứ khác...
...
Với nhân sự như vậy mà làm cho đất nước giàu lên được, thì CEO đất nước đó giỏi hơn hay kém hơn CEO 1 siêu công ty?
Cụ so sánh hơi lạ. Ceo cty sa thải nv thì đúng nhưng Ceo quốc gia sao lại coi nv là công dân? Nhân viên phải là cán bộ chứ. Và đúng ra phải có cơ chế sa thải nhanh gọn tương tự như khối tư nhân.
 

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
2,960
Động cơ
190,362 Mã lực
Không ai tính giá vé như cụ đâu. Làm kinh tế chứ không phải làm excel, đem số tổng doanh thu / số ghế trên tàu = số tiền toàn chặng, giá cao ai đi, 7tr thì chuyến 100% khách đi toàn chuyến à.
Giá vé nó phụ thuộc cung cầu, khả năng tái sử dụng ghế trên toàn chuyến, độ hấp dẫn của chặng, đối thủ cùng bán trong chặng.. mục tiêu sao cho ít nhất không lỗ, còn ví dụ em đưa ra là bán 5.000 (chỗ hoặc ghế, lượt khách/khách - trong bán vé nó cùng nghĩa) / chuyến = 5 tỷ, đại lý ôm về bán sao thì bán, k bán đc hết vé thì tự chịu lỗ, giá tự quy định cho cạnh tranh.
Tóm lại bài toán rất đơn giản. Tàu có 700 chỗ, 1 chuyến HN-SG có 5000 khách, tàu full khách từ đầu đến cuối, giá vé tàu trung bình 1tr, giá vé tàu cao tốc luôn tỷ lệ thuận với số km di chuyển, có thể chênh lệch chặng đông và chặng vắng là có nhưng bù trừ cho nhau. Vậy giá vé toàn tuyến là bao nhiêu? Cụ tính đi ;;)
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,305
Động cơ
187,732 Mã lực
Tóm lại bài toán rất đơn giản. Tàu có 700 chỗ, 1 chuyến HN-SG có 5000 khách, tàu full khách từ đầu đến cuối, giá vé tàu trung bình 1tr, giá vé tàu cao tốc luôn tỷ lệ thuận với số km di chuyển, có thể chênh lệch chặng đông và chặng vắng là có nhưng bù trừ cho nhau. Vậy giá vé toàn tuyến là bao nhiêu? Cụ tính đi ;;)
Nếu tàu full khách từ đầu tới cuối, nhưng 1 ghế trên tàu tái sử dụng 7 lần trong chuyến thì giá vé là 1 triệu, nếu tái sử dụng được 6 lần thì vé tăng, 5 lần tăng nữa, đến mức nào đó không cạnh tranh được giá vé máy bay thì lỗ.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
8,686
Động cơ
284,496 Mã lực
Tuổi
51
Cụ có thể không chọc bia giỏi được, nhưng cụ có thể vác gậy, lau đầu gậy, kê bàn, xếp bi được từ đó cụ có thể mở quán bi-a mà không cần biết đánh bi-a, chất lượng tương đương, thậm chí thái độ phục vụ còn tốt hơn các quán bi-a khác có chủ giỏi chọc gậy <:-P
Công nghệ tàu cao tốc có nhiều thứ, chứ không phải là chỉ có duy nhất 1 như 1 hành động chọc gây đúng không cụ.

Bút bi Thiên Long vẫn sản xuất cả tỷ chiếc bút, phục vụ trong nước và xuất khẩu, nhưng họ lại không sản xuất thứ quan trọng nhất của chiếc bút là cái đầu bi :D Nếu giữ suy nghĩ chỉ làm nếu sản xuất được đầu bi thì không có doanh nghiệp Thiên Long mang về ngàn tỷ mỗi năm
Suy nghĩ của em khác. Làm chủ công nghệ hoàn toàn không có nghĩa là mình phải làm mọi thứ trong cái lĩnh vực đó. Theo em, làm chủ công nghệ nghĩa là mình hiểu rõ mọi thứ. Khi mình hiểu rõ rồi thì sẽ phân công lao động, cái nào mình tự làm, cái nào giao cho người khác làm.

Thiên Long họ không làm mọi thứ, nhưng họ hiểu khá rõ mọi thứ, từ kỹ thuật làm bút cho tới chuỗi phụ trợ, chuỗi cung ứng, chuỗi phân phối, khi làm việc với bên đó em thấy vậy.

Quay lại đsct, em rất nghi ngờ cái sự hiểu rõ mọi thứ của nhà ta, ngay cả khi bên chuyển giao tận tình chỉ dạy.
 

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
2,960
Động cơ
190,362 Mã lực
Nếu tàu full khách từ đầu tới cuối, nhưng 1 ghế trên tàu tái sử dụng 7 lần trong chuyến thì giá vé là 1 triệu, nếu tái sử dụng được 6 lần thì vé tăng, 5 lần tăng nữa, đến mức nào đó không cạnh tranh được giá vé máy bay thì lỗ.
Tái sử dụng bao nhiêu lần quan trọng gì. Một ghế luôn chỉ có 1 người ngồi tại 1 thời điểm, người đó xuống tàu thì người khác lên ngồi, em tính cho cụ đẹp nhất là tàu luôn full rồi còn gì. Hay cụ định cho ngồi lên đùi nhau =))
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,305
Động cơ
187,732 Mã lực
Suy nghĩ của em khác. Làm chủ công nghệ hoàn toàn không có nghĩa là mình phải làm mọi thứ trong cái lĩnh vực đó. Theo em, làm chủ công nghệ nghĩa là mình hiểu rõ mọi thứ. Khi mình hiểu rõ rồi thì sẽ phân công lao động, cái nào mình tự làm, cái nào giao cho người khác làm.

Thiên Long họ không làm mọi thứ, nhưng họ hiểu khá rõ mọi thứ, từ kỹ thuật làm bút cho tới chuỗi phụ trợ, chuỗi cung ứng, chuỗi phân phối, khi làm việc với bên đó em thấy vậy.

Quay lại đsct, em rất nghi ngờ cái sự hiểu rõ mọi thứ của nhà ta, ngay cả khi bên chuyển giao tận tình chỉ dạy.
Cụ nghi ngờ thì là quyền của cụ thôi :D Chưa hiểu rõ mới cần chuyển giao công nghệ, còn hiểu rõ rồi thì không còn gọi là chuyển giao nữa, đi mua về tự ráp lại là ra đoàn tàu.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
8,686
Động cơ
284,496 Mã lực
Tuổi
51
Cụ nghi ngờ thì là quyền của cụ thôi :D Chưa hiểu rõ mới cần chuyển giao công nghệ, còn hiểu rõ rồi thì không còn gọi là chuyển giao nữa, đi mua về tự ráp lại là ra đoàn tàu.
Nhà ta không phải ở mức chưa hiểu rõ cụ ạ, nhà ta đang ở mức ZERO về đsct.
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
5,687
Động cơ
528,857 Mã lực
Suy nghĩ của em khác. Làm chủ công nghệ hoàn toàn không có nghĩa là mình phải làm mọi thứ trong cái lĩnh vực đó. Theo em, làm chủ công nghệ nghĩa là mình hiểu rõ mọi thứ. Khi mình hiểu rõ rồi thì sẽ phân công lao động, cái nào mình tự làm, cái nào giao cho người khác làm.

Thiên Long họ không làm mọi thứ, nhưng họ hiểu khá rõ mọi thứ, từ kỹ thuật làm bút cho tới chuỗi phụ trợ, chuỗi cung ứng, chuỗi phân phối, khi làm việc với bên đó em thấy vậy.

Quay lại đsct, em rất nghi ngờ cái sự hiểu rõ mọi thứ của nhà ta, ngay cả khi bên chuyển giao tận tình chỉ dạy.
Làm chủ công nghệ có nghĩa là biết thuê thằng nào, ko thuê thằng nào, có QA, nói tóm lại phải giỏi hơn thằng minh thuê 1 cái đầu :)
 

vuvanphong

Xe điện
Biển số
OF-122036
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
4,600
Động cơ
647,317 Mã lực
E thấy có 2 anh doanh nghiệp cam kết ứng từ 10 đến 20% rồi bây giờ chọn thêm 3 4 đồng chí nữa là cũng có 6 70% rồi số còn lại nn bỏ ra là xong thế là ổn nhỉ
Các anh muốn xơi cả hay muốn chung sức! Thực sự nếu có sự chung sức, phản biện bổ trợ lẫn nhau thì quá tuyệt vời.

Nhưng các hổ và rồng chưa chắc đã nghĩ vậy!
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,305
Động cơ
187,732 Mã lực
Tái sử dụng bao nhiêu lần quan trọng gì. Một ghế luôn chỉ có 1 người ngồi tại 1 thời điểm, người đó xuống tàu thì người khác lên ngồi, em tính cho cụ đẹp nhất là tàu luôn full rồi còn gì. Hay cụ định cho ngồi lên đùi nhau =))
Em vừa đưa cho con em học tiểu học nó giải cho em như sau: toàn chuyến bán tối đa 5.000 ghế/chuyến, 1 chuyến có 22 chặng (23 nhà ga), lúc nào cũng full khách, nếu một khách chỉ đi 1 chặng 2 nhà ga liền kề, vậy 1 ghế tái sử dụng 22 lần trên toàn chuyến => 22 * 700 (ghế) = có thể bán 15.400 lượt khách (ghế/vé/chỗ), mua cả 5.000 ghế giá 1 triệu cho cả hành trình (chuyến HN - SG), vậy là bán đủ cả 5.000 ghế, còn thiếu để bán => có thể bán giá từ 1tr là không lỗ
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
5,376
Động cơ
769,821 Mã lực
Cụ so sánh hơi lạ. Ceo cty sa thải nv thì đúng nhưng Ceo quốc gia sao lại coi nv là công dân? Nhân viên phải là cán bộ chứ. Và đúng ra phải có cơ chế sa thải nhanh gọn tương tự như khối tư nhân.
Là do các cụ kia cứ so sánh cán bộ NN với nhân sự tư nhân. Bảo rằng làm cb nn thì dễ, không cần giỏi.
Tôi thấy khập khiễng quá bèn bưng lên bàn cho các cụ thẩm.
Nội dân vận thôi đã mệt. Đi làm cho tư nhân cụ có việc đó không?
Bản chất của NN là tổ chức xh, qg để tất cả cùng phát triển đồng bộ. Để làm đc vậy, trình độ tổ chức của cán bộ phải cao.
Ông LQD là minh chứng: dân Sing rất bình thường, nhờ tài lãnh đạo của NN Sing mà mỗi người Sing đều hóa rồng.
Cho nên người hiền tài loại 1, phải (cần) ở trong khu vực nhà nước. Muốn thế đãi ngộ công khai minh bạch phải từ cao hơn đến cao hơn nhiều kv tư nhân.
Vì VN làm ngược nên rút cuộc trong kv nn toàn sâu bọ. Dẫn đến định kiến của các cụ rằng cb nn = sâu bọ.
Hy vọng đã giúp cụ ít nhiều làm rõ tình hình.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,305
Động cơ
187,732 Mã lực

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
2,960
Động cơ
190,362 Mã lực
Em vừa đưa cho con em học tiểu học nó giải cho em như sau: toàn chuyến bán tối đa 5.000 ghế/chuyến, 1 chuyến có 22 chặng (23 nhà ga), lúc nào cũng full khách, nếu một khách chỉ đi 1 chặng 2 nhà ga liền kề, vậy 1 ghế tái sử dụng 22 lần trên toàn chuyến => 22 * 700 (ghế) = có thể bán 15.400 lượt khách (ghế/vé/chỗ), mua cả 5.000 ghế giá 1 triệu cho cả hành trình (chuyến HN - SG), vậy là bán đủ cả 5.000 ghế, còn thiếu để bán => có thể bán giá từ 1tr là không lỗ
Sau khi cụ lươn lẹo chữa ngượng ghế thành vé thì em tạm chấp nhận, bán được 5000 vé ok rồi mà, em đâu có phản đối chuyện bán được 5000 vé. Nhưng mà một chuyến bán được 5000 vé, trung bình mỗi vé 1tr thì giá vé toàn chuyến HN-SG là bao nhiêu, biết rằng tàu có 700 ghế và giá vé tỷ lệ thuận với số km di chuyển?
 

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
4,090
Động cơ
439,341 Mã lực
Là do các cụ kia cứ so sánh cán bộ NN với nhân sự tư nhân. Bảo rằng làm cb nn thì dễ, không cần giỏi.
Tôi thấy khập khiễng quá bèn bưng lên bàn cho các cụ thẩm.
Nội dân vận thôi đã mệt. Đi làm cho tư nhân cụ có việc đó không?
Bản chất của NN là tổ chức xh, qg để tất cả cùng phát triển đồng bộ. Để làm đc vậy, trình độ tổ chức của cán bộ phải cao.
Ông LQD là minh chứng: dân Sing rất bình thường, nhờ tài lãnh đạo của NN Sing mà mỗi người Sing đều hóa rồng.
Cho nên người hiền tài loại 1, phải (cần) ở trong khu vực nhà nước. Muốn thế đãi ngộ công khai minh bạch phải từ cao hơn đến cao hơn nhiều kv tư nhân.
Vì VN làm ngược nên rút cuộc trong kv nn toàn sâu bọ. Dẫn đến định kiến của các cụ rằng cb nn = sâu bọ.
Hy vọng đã giúp cụ ít nhiều làm rõ tình hình.
E thấy trình độ cán bộ mình giỏi đấy chẳng qua trách nhiệm của họ ko cao. Cái này nguyên nhân chính là từ thu nhập ko tương xứng. Rất mong NN đẩy mạnh việc cải cách thu nhập mới là cái gốc rễ tăng hiệu quả công việc, tinh giản con người hay cơ cấu bộ máy ko phải gốc rễ. Vì khi bộ máy hiệu quả lên, tức khắc nó sẽ có sự đào thải tự nhiên với các vị trí việc làm ko đáp ứng yêu cầu.
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,781
Động cơ
966,764 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Các anh muốn xơi cả hay muốn chung sức! Thực sự nếu có sự chung sức, phản biện bổ trợ lẫn nhau thì quá tuyệt vời.

Nhưng các hổ và rồng chưa chắc đã nghĩ vậy!
E nghĩ nếu chỉ cái mảng đsct thì chả anh nào thèm cả vì làm lỗ chỉ có nn mới có ngân sách làm mà thôi
cái ngon ở đây là mấy chục đô thị bám vào các nhà ga dọc đất nước kia kìa
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top