Làm chủ CN như VF mà các cụ vẫn chê lắp hàng Tàu đấy. Mua phụ tùng rời lắp lên thành cái xe chạy được và bán được chứ không có nghĩa chế tạo ra toàn bộ.Cụ hiểu thế nào là làm chủ CN, lái xe giỏi là kỹ năng thôi cụ ạ![]()
Làm chủ CN như VF mà các cụ vẫn chê lắp hàng Tàu đấy. Mua phụ tùng rời lắp lên thành cái xe chạy được và bán được chứ không có nghĩa chế tạo ra toàn bộ.Cụ hiểu thế nào là làm chủ CN, lái xe giỏi là kỹ năng thôi cụ ạ![]()
Quan điểm cá nhân của e làm chủ CN như trên, thêm là nếu ko thằng nào làm thi tao cũng có thể tự làm, tất nhiên là chi phí ko tối ưuLàm chủ CN như VF mà các cụ vẫn chê lắp hàng Tàu đấy. Mua phụ tùng rời lắp lên thành cái xe chạy được và bán được chứ không có nghĩa chế tạo ra toàn bộ.
Cụ copy & paste lên đây cho cccm thẩm đi ạÔng Trần Bá Dương mới cho đăng công khai thư của ông ấy về vụ đsct này lên web của công ty. Có lẽ là lần hiếm hoi ông ấy phải nói với dư luận về một việc của công ty.
Em hỏi ChatGPT là Vinfast tự đẻ mẫu xe có được gọi là chủ công nghệ chưa, nó bảo thế này. Biết bò mới biết đi, rồi mới biết chạy, họ cố gắng thì mình cổ vũ, vì rốt cuộc em cũng chưa đóng góp đc gì vào cái gọi là "chủ công nghệ" theo ý của cụQuan điểm cá nhân của e làm chủ CN như trên, thêm là nếu ko thằng nào làm thi tao cũng có thể tự làm, tất nhiên là chi phí ko tối ưu
Nó giống như an ninh lương thực đó, mình có thể mua gạo thằng khác giá rẻ, nhưng vẫn phải tự sx dc
Còn như VF thì ko thể nói la làm chủ CN dc, nói là làm chủ cả chuổi cung ứng or thương hiệu thì đúng hơn![]()
Kèo thơmđợi a V phản hồi![]()
Đợt này cuộc đưa ĐSCT hốt thật. Có vẻ Vin sẽ nhiều lợi thế hơn vì đã trải nghiệm về quá nhiều lĩnh vực. Đặc biệt là về hạ tầng, khai thác kết nối. Bác nào mà giành đc DA này dù thắng, hòa hay lỗ tí vẫn có thể sẽ là DNTN leader của VN nhiều năm sau này,...đợi a V phản hồi![]()
Nhiều chuyên gia kinh tế nêu quan điểm, với một siêu dự án có ý nghĩa thế kỷ như đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, phương án tối ưu khi chọn doanh nghiệp tư nhân làm nhà đầu tư đó là chọn một đầu mối duy nhất - một nhạc trưởng đủ tầm, chịu trách nhiệm cao nhất và duy nhất. Vì điều này sẽ khiến doanh nghiệp có thể quyết sách nhanh hơn, dưới sự giám sát chặt chẽ của Nhà nước.Đợt này cuộc đưa ĐSCT hốt thật. Có vẻ Vin sẽ nhiều lợi thế hơn vì đã trải nghiệm về quá nhiều lĩnh vực. Đặc biệt là về hạ tầng, khai thác kết nối. Bác nào mà giành đc DA này dù thắng, hòa hay lỗ tí vẫn có thể sẽ là DNTN leader của VN nhiều năm sau này,...
Vâng, về phần anti, thì tập đoàn đó có nhiều cty mới lập ra không duy trì được quá 5 năm lớn nhất so với các tập đoàn khác ạ; nên cháu thấy cái gì cũng cần thực tế một chút, đừng nghe mãnh liệt với tiên phong nhiều quá ạĐợt này cuộc đưa ĐSCT hốt thật. Có vẻ Vin sẽ nhiều lợi thế hơn vì đã trải nghiệm về quá nhiều lĩnh vực. Đặc biệt là về hạ tầng, khai thác kết nối. Bác nào mà giành đc DA này dù thắng, hòa hay lỗ tí vẫn có thể sẽ là DNTN leader của VN nhiều năm sau này,...
Để cty này là Nhà nước hay Tư nhân bản chất không quá nhiều rủi ro cho an ninh quốc gia. Nhiều người cứ sợ nếu tư nhân sở hữu thì 1 ngày nào đó ông bán mất cho ngoại bang thì nguy to. Nhưng thực tế những tình huống này ko thể xảy ra. Các hợp đồng mua bán cổ phần này đều phải được nhà nước phê duyệt. Quan trọng nhất là lúc ban đầu hình thành dự án, không có tí vốn nước ngoài nào trong đó 1 cách trực tiếp.Đợt này cuộc đưa ĐSCT hốt thật. Có vẻ Vin sẽ nhiều lợi thế hơn vì đã trải nghiệm về quá nhiều lĩnh vực. Đặc biệt là về hạ tầng, khai thác kết nối. Bác nào mà giành đc DA này dù thắng, hòa hay lỗ tí vẫn có thể sẽ là DNTN leader của VN nhiều năm sau này,...
Bắc Kinh Thượng Hải từ 2-5 triệu/vé rồi thì ko có giá 1 triệu cho HN - SG đâu cụTóm lại bài toán rất đơn giản. Tàu có 700 chỗ, 1 chuyến HN-SG có 5000 khách, tàu full khách từ đầu đến cuối, giá vé tàu trung bình 1tr, giá vé tàu cao tốc luôn tỷ lệ thuận với số km di chuyển, có thể chênh lệch chặng đông và chặng vắng là có nhưng bù trừ cho nhau. Vậy giá vé toàn tuyến là bao nhiêu? Cụ tính đi![]()
Công nhận nhiều cụ anti cố chấp thiệt. Hồi xưa mấy vụ lùm xùm e còn ghét Vin ấy chớ. Nhưng bj ảnh mà làm cái này e lại thấy hay.Vâng, về phần anti, thì tập đoàn đó có nhiều cty mới lập ra không duy trì được quá 5 năm lớn nhất so với các tập đoàn khác ạ; nên cháu thấy cái gì cũng cần thực tế một chút, đừng nghe mãnh liệt với tiên phong nhiều quá ạ
Đúng vậy. Đã là DA trọng điểm có tính ANQG thì ko đùa đc. Trả lẽ ngta làm gì cũng phải bá cáo mí cụ trên này cho thông,..Để cty này là Nhà nước hay Tư nhân bản chất không quá nhiều rủi ro cho an ninh quốc gia. Nhiều người cứ sợ nếu tư nhân sở hữu thì 1 ngày nào đó ông bán mất cho ngoại bang thì nguy to. Nhưng thực tế những tình huống này ko thể xảy ra. Các hợp đồng mua bán cổ phần này đều phải được nhà nước phê duyệt. Quan trọng nhất là lúc ban đầu hình thành dự án, không có tí vốn nước ngoài nào trong đó 1 cách trực tiếp.
Nói đâu xa, ở Mỹ ở Nhật nhiều hợp đồng chuyển nhượng cổ phần 1 số công ty tối quan trọng cũng bị chặn bởi chính phủ ko duyệt cho.
![]()
Chính phủ Nhật có thể ngăn Toshiba bán mảng chip cho Trung Quốc
Chính phủ Nhật Bản đang cân nhắc việc thuyết phục tập đoàn điện tử Toshiba Corp. không bán cổ phần của mình tại mảng kinh doanh chip cho một công ty Trung Quốc.www.vietnamplus.vn
![]()
Thương vụ lớn nhất ngành chip Arm - Nvidia thất bại
Nvidia Corp đã từ bỏ việc mua lại hãng thiết kế vi xử lý Arm từ tập đoàn SoftBank sau sự phản đối của các cơ quan quản lý.thanhnien.vn
Nói về độ tổng quản triển khai DA hạ tầng lớn thì khó ai qua Vin đc. Tất nhiên e nghĩ TH nhảy vào thì sẽ có thêm góc cạnh phản biện hay hơn chứ,.Nhiều chuyên gia kinh tế nêu quan điểm, với một siêu dự án có ý nghĩa thế kỷ như đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, phương án tối ưu khi chọn doanh nghiệp tư nhân làm nhà đầu tư đó là chọn một đầu mối duy nhất - một nhạc trưởng đủ tầm, chịu trách nhiệm cao nhất và duy nhất. Vì điều này sẽ khiến doanh nghiệp có thể quyết sách nhanh hơn, dưới sự giám sát chặt chẽ của Nhà nước.
Ngược lại, nếu bị xé lẻ, triển khai từng phân khúc thì dự án dễ có nguy cơ thiếu đồng bộ, chậm tiến độ, làm đội vốn và đánh mất cơ hội phát triển chiến lược của đất nước.
![]()
Đầu tư đường sắt cao tốc Bắc Nam: Ai đủ sức mạnh gánh vác?
Theo các chuyên gia, nếu muốn triển khai nhanh, tốc độ và chất lượng… dự án tầm cỡ như đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, bắt buộc phải chọn DN tư nhân lớn làm nhà đầu tư, chọn một đầu mối, một nhạc trưởng đủ tầm và duy nhất.vtcnews.vn
Bán trực tiếp thì không được, nhưng gián tiếp thì được đó cụ. Nhưng nó vẫn là tài sản trên đất VN, luật pháp là sở hữu của VN, chỉ sợ bị phá hoại kinh tế của mình qua dự án thôi.Để cty này là Nhà nước hay Tư nhân bản chất không quá nhiều rủi ro cho an ninh quốc gia. Nhiều người cứ sợ nếu tư nhân sở hữu thì 1 ngày nào đó ông bán mất cho ngoại bang thì nguy to. Nhưng thực tế những tình huống này ko thể xảy ra. Các hợp đồng mua bán cổ phần này đều phải được nhà nước phê duyệt. Quan trọng nhất là lúc ban đầu hình thành dự án, không có tí vốn nước ngoài nào trong đó 1 cách trực tiếp.
Nói đâu xa, ở Mỹ ở Nhật nhiều hợp đồng chuyển nhượng cổ phần 1 số công ty tối quan trọng cũng bị chặn bởi chính phủ ko duyệt cho.
![]()
Chính phủ Nhật có thể ngăn Toshiba bán mảng chip cho Trung Quốc
Chính phủ Nhật Bản đang cân nhắc việc thuyết phục tập đoàn điện tử Toshiba Corp. không bán cổ phần của mình tại mảng kinh doanh chip cho một công ty Trung Quốc.www.vietnamplus.vn
![]()
Thương vụ lớn nhất ngành chip Arm - Nvidia thất bại
Nvidia Corp đã từ bỏ việc mua lại hãng thiết kế vi xử lý Arm từ tập đoàn SoftBank sau sự phản đối của các cơ quan quản lý.thanhnien.vn