[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,613
Động cơ
92,278 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Lol nhà nước 2024 giải ngân tất tần tật đầu tư công là 548.569,3 tỷ đồng mà đòi giải ngân 1 dự án 300k tỷ đồng / năm

Có tiền đó (về lý thuyết) mà còn tiêu ko được chứ đừng nói về khả năng kiếm tiền, hoàn vốn
Nếu nhà nước không thể thì anh v đi vay chỗ khác mà làm đi. Oánh cv làm gì?
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,052
Động cơ
47,186 Mã lực
Nếu nhà nước không thể thì anh v đi vay chỗ khác mà làm đi. Oánh cv làm gì?
Không nói chuyện cụ nữa :) Cụ có thể nêu vấn đề nêu bóng chứ ko đập bóng được. Không phải là kiểu người giải quyết vấn đề, giải toán khó problem solving
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,324
Động cơ
484,972 Mã lực

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,315
Động cơ
345,210 Mã lực
Còn ông Tha co, mặc dù đề xuất cũng có vấn đề, nhưng vẫn khá hơn là ông này tự đi vay lấy. Vốn đầu tư dự án, trừ phần GPMB thì toàn bộ là vốn tự có + vốn vay của Tha co. NN chỉ hỗ trợ lãi suất.
Nhà nước đi vay thì chỉ 3% 1 năm. Còn để cho ông Tha co tự đi vay thì ổng vay ls 30%-300% cũng phải chịu à. Thật ra cuối cùng ai làm cũng chỉ là 1 điều kiện giống nhau thôi, đừng tưởng đề nghị NN cái gì cũng được.

Riêng việc ông Tha co đề nghị cái điều kiện này rõ ràng là phá hoại, ổng biết thừa chả ai cho phép làm thế, muốn miễn lãi thì cứ hỏi xin NN đàng hoàng.

Nhưng cái vụ vay không lãi này thì có lẽ không phải chỉ vì làm đường sắt mà là vì hỗ trợ làm nhà máy đầu máy toa xe. Như ông làm nhà máy chip thì được 10.000 tỉ tiền mặt.
 
Chỉnh sửa cuối:

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,408
Động cơ
190,898 Mã lực
Lol nhà nước 2024 giải ngân tất tần tật đầu tư công là 548.569,3 tỷ đồng mà đòi giải ngân 1 dự án 300k tỷ đồng / năm

Có tiền đó (về lý thuyết) mà còn tiêu ko được chứ đừng nói về khả năng kiếm tiền, hoàn vốn
băm thành 22 đoạn, chia cho 22 tổng thầu thì đáng bao nhiêu, trong 1 dự án này có hàng ngàn hạng mục khác nhau mà cụ, thêm 23 cái nhà ga, cung cấp & lắp đặt ray thép, hệ thống truyền tải điện, trạm biến áp...trên 1.500km.
Dự án phải cả trăm công ty tham gia cùng lúc
 
Chỉnh sửa cuối:

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,052
Động cơ
47,186 Mã lực
Có công cụ mô phỏng không? Hay chỉ là nhận định chủ quan?
Có quá nhiều nghiên cứu về quan hệ giữa luân chuyên khách và GDP rồi. Trên đã dẫn biểu đồ EU-28, gửi tiếp cụ biểu đồ Mỹ. Tất cả các nước đều có quy luật tương quan như vậy

Các số liệu này ít nói dối. Như số liệu tiêu thụ xăng dầu (khi chưa có xe điện) hay số liệu tiêu thụ điện (trừ ảnh hưởng nhiệt độ, điều hoà) là những chỉ số khá khách quan về tốc độ kinh tế, Gdp

Ghi chú: RPM là revenue passenger mile cũng là 1 cách viết khác của Luân chuyển khách. Viết theo hệ đơn vị Mỹ

IMG_5696.png
 
Chỉnh sửa cuối:

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,053
Động cơ
330,101 Mã lực
Vấn đề là Vin làm gì có tiền. Vin chỉ nộp được 20% tiền, còn lại là xin NN cho vay 0% lãi suất. NN cũng chả có tiền, thế là phải vay đâu đó để cho Vin vay lại, và phải gánh phần chênh lệch lãi suất.

Còn ông Thaco, mặc dù đề xuất cũng có vấn đề, nhưng vẫn khá hơn là ông này tự đi vay lấy. Vốn đầu tư dự án, trừ phần GPMB thì toàn bộ là vốn tự có + vốn vay của Thaco. NN chỉ hỗ trợ lãi suất.

Mà NN thiếu tiền thì mới cần tư nhân. Chứ thừa tiền để cho vay 0% lãi suất dài hạn thế thì đã tự đầu tư lấy. Chủ trương là lấy vốn NN làm mồi để kéo vốn tư nhân vào. Vốn tư nhân mới là chủ lực. Chứ đề xuất như Vin thì hóa ra vốn NN là chủ lực à?
Cụ đọc kỹ đề xuất của Thaco chưa? Ko khác gì của VS, có chăng là copy nên xào xáo lại tý cho có chút hấp dẫn hơn thôi.
Thaco đề nghị NN bảo lãnh vay 49 tỷ usd và hỗ trợ phần lãi suất này trong 30 năm. Vậy khác gì là vay ko lãi, và NN đứng ra lo vay giúp.
 

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,105
Động cơ
103,297 Mã lực
Nhà nước đi vay thì chỉ 3% 1 năm. Còn để cho ông Tha co tự đi vay thì ổng vay ls 30% cũng phải chịu à. Thật ra cuối cùng ai làm cũng chỉ là 1 điều kiện giống nhau thôi, đừng tưởng đề nghị NN cái gì cũng được.

Riêng việc ông Tha co đề nghị cái điều kiện này rõ ràng là phá hoại, ổng biết thừa chả ai cho phép làm thế, muốn miễn lãi thì cứ hỏi xin NN đàng hoàng.

Nhưng cái vụ vay không lãi này thì có lẽ không phải chỉ vì làm đường sắt mà là vì hỗ trợ làm nhà máy đầu máy toa xe. Như ông làm nhà máy chip thì được 10.000 tỉ tiền mặt.
Riêng về việc huy động 20% DA, e thấy a THA ko uy tín bằng Vin roài. Ảnh đưa PA tăng, thoái vốn Cty cũ đc 51% của 12$ tỷ. Còn 49% a sẽ đi tìm thêm mối khác là cty TN hay nhà nc nào đó để phân chia lợi ích trách nhiệm theo tỷ lệ đóng rồi sau này có thể sẽ cãi nhau như mổ bò. Đằng này VS bảo 1 mìn tau chấp tất,..:))
 

porsche gt

Xe điện
Biển số
OF-32110
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
4,232
Động cơ
590,348 Mã lực
Nơi ở
HN
Cứ khi nào có tâm thư là phải cảnh giác
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,408
Động cơ
190,898 Mã lực
Cứ khi nào có tâm thư là phải cảnh giác
So về gánh nặng tài chính:
Tha gánh HAGL Agri muốn đủ mệt rồi cụ, Vin thì đang phải gánh VF, nhưng có 2 điểm.
HAGL Agri chưa thấy lối thoát, trong khi VF liên tục mở rộng và doanh số ngày càng tăng.

So về nguồn thu:
mà nguồn thu chủ yếu là ráp xe K & Madza và bán xe tải, xe khách.
Xe khách thì chiếm 50% thị phần nhưng một năm chỉ có vài ngàn chiếc thôi.
Xe tải thì chỉ có dòng tải nhỏ là Tha tower và Tha van là bán chạy.
Doanh số xe du lịch là K và Madza mất hút trên bảng xe bán chạy.

Trong khi Vingr có Vinhs và chính bản thân Vin rất thành công trong xây dựng nhà ở và bán nhà. Nguồn thu còn rất lớn, Vinhs đóng góp mỗi năm 2 tỷ usd tiền lãi, Vingr bán dự án cho Vinhs và các cty khác cũng kiếm bộn, ví dụ Vinhs Cổ Loa, mặc dù mang thương hiệu Vinhs nhưng lại của Vingr =))
Nên đợt vừa rồi, có cổ đông ý kiến tại sao nhiều dự án bđs mang tên Vinhs nhưng không phải của Vinhs :))

Tha bán bao nhiêu xe mới lại khoản thu tính riêng của Vinhs thôi, khó quá khó
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,324
Động cơ
484,972 Mã lực
So về gánh nặng tài chính:
Tha gánh HAGL Agri muốn đủ mệt rồi cụ, Vin thì đang phải gánh VF, nhưng có 2 điểm.
HAGL Agri chưa thấy lối thoát, trong khi VF liên tục mở rộng và doanh số ngày càng tăng.

So về nguồn thu:
mà nguồn thu chủ yếu là ráp xe K & Madza và bán xe tải, xe khách.
Xe khách thì chiếm 50% thị phần nhưng một năm chỉ có vài ngàn chiếc thôi.
Xe tải thì chỉ có dòng tải nhỏ là Tha tower và Tha van là bán chạy.
Doanh số xe du lịch là K và Madza mất hút trên bảng xe bán chạy.

Trong khi Vingr có Vinhs và chính bản thân Vin rất thành công trong xây dựng nhà ở và bán nhà. Nguồn thu còn rất lớn, Vinhs đóng góp mỗi năm 2 tỷ usd tiền lãi, Vingr bán dự án cho Vinhs và các cty khác cũng kiếm bộn, ví dụ Vinhs Cổ Loa, mặc dù mang thương hiệu Vinhs nhưng lại của Vingr =))
Nên đợt vừa rồi, có cổ đông ý kiến tại sao nhiều dự án bđs mang tên Vinhs nhưng không phải của Vinhs :))

Tha bán bao nhiêu xe mới lại khoản thu tính riêng của Vinhs thôi, khó quá khó
IMG_6124.jpeg


Bên nào truyền thông tôt hơn nữa
Truyền thông cũng phải mạnh vì gạo bạo vì tiền ạ
Ngay cả cach so sánh khoản lỗ cũng cần minh bạch tránh loè con măt nhg người không thông thạo

ví dụ ví HAGL với VF thì là con chuột cạnh con trâu ạ
IMG_6132.jpeg
IMG_6133.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,741
Động cơ
264,376 Mã lực
Nhà nước đi vay thì chỉ 3% 1 năm. Còn để cho ông Tha co tự đi vay thì ổng vay ls 30%-300% cũng phải chịu à. Thật ra cuối cùng ai làm cũng chỉ là 1 điều kiện giống nhau thôi, đừng tưởng đề nghị NN cái gì cũng được.

Riêng việc ông Tha co đề nghị cái điều kiện này rõ ràng là phá hoại, ổng biết thừa chả ai cho phép làm thế, muốn miễn lãi thì cứ hỏi xin NN đàng hoàng.

Nhưng cái vụ vay không lãi này thì có lẽ không phải chỉ vì làm đường sắt mà là vì hỗ trợ làm nhà máy đầu máy toa xe. Như ông làm nhà máy chip thì được 10.000 tỉ tiền mặt.
Cụ đọc kỹ đề xuất của Thaco chưa? Ko khác gì của VS, có chăng là copy nên xào xáo lại tý cho có chút hấp dẫn hơn thôi.
Thaco đề nghị NN bảo lãnh vay 49 tỷ usd và hỗ trợ phần lãi suất này trong 30 năm. Vậy khác gì là vay ko lãi, và NN đứng ra lo vay giúp.
Thế thì loại cả 2, NN tự làm lấy. Ông 4 điểm thì giỏi hơn ông 2 điểm, nhưng cả 2 đều dưới 5, đều trượt.

Mịe, toàn tay không bắt giặc, không còn hơn cờ hó.
 

Thuy Hoang De

Xe hơi
Biển số
OF-875537
Ngày cấp bằng
10/2/25
Số km
148
Động cơ
10,686 Mã lực
Tuổi
37
Nhà nước gpmb xong thì đưa anh VS 48b, tiêu trong 4 năm hết, năm thứ 5 mới dùng đến tiền của vs, 4 năm đó đủ để san lấp và bán 1 phần các khu đất TOD. Ý cụ là như thế?
Đang nói đến phần 20% v bảo góp, thì trong văn bản ko thấy nêu tiền ở đâu ra, mà trong văn bản yêu cầu được cấp đất quanh ga để thu xếp phần 20% đó.
Nôm na là anh cho em góp 20%, anh cho em mảnh đất để em bán lấy tiền góp
Kiểu vậy
 

Thuy Hoang De

Xe hơi
Biển số
OF-875537
Ngày cấp bằng
10/2/25
Số km
148
Động cơ
10,686 Mã lực
Tuổi
37
Một cach lịch sự, cụ patuana76 vạch mặt chỉ tên rất chính xác phép nguỵ biện được sử dụng không dưới một lần trong thớt

khổ, trong phép nguỵ biện người ta gọi đó là đánh đồng khái niệm ạ

nịnh hay phù, thì khéo khéo chứ phô quá ai người ta ngửi đuọc ạ

IMG_6125.jpeg
Bài át dư luận của mấy ông nhõi đấy
Họ thường dùng các cách ngụy biện khiến những người không rành tranh luận bị át theo hướng của họ
Tôi ví dụ:
Còm : quả trứng này rất tệ

Xx sẽ lái dư luận : Quả trứng khác còn tệ hơn
Trứng này do một đồng chí gà mái ưu tú đẻ ra
Có trứng mà ăn là được rồi, đừng đòi hỏi
Động cơ chê trứng của anh là gì , muốn chống phá phải không ?
... còn nhiều nữa
Nhưng tuyệt nhiên họ sẽ lờ đi vấn đề quan trọng nhất cần chứng minh đó là quả trứng đó có tệ hay không
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top