So về gánh nặng tài chính:
Tha gánh HAGL Agri muốn đủ mệt rồi cụ, Vin thì đang phải gánh VF, nhưng có 2 điểm.
HAGL Agri chưa thấy lối thoát, trong khi VF liên tục mở rộng và doanh số ngày càng tăng.
So về nguồn thu:
mà nguồn thu chủ yếu là ráp xe K & Madza và bán xe tải, xe khách.
Xe khách thì chiếm 50% thị phần nhưng một năm chỉ có vài ngàn chiếc thôi.
Xe tải thì chỉ có dòng tải nhỏ là Tha tower và Tha van là bán chạy.
Doanh số xe du lịch là K và Madza mất hút trên bảng xe bán chạy.
Trong khi Vingr có Vinhs và chính bản thân Vin rất thành công trong xây dựng nhà ở và bán nhà. Nguồn thu còn rất lớn, Vinhs đóng góp mỗi năm 2 tỷ usd tiền lãi, Vingr bán dự án cho Vinhs và các cty khác cũng kiếm bộn, ví dụ Vinhs Cổ Loa, mặc dù mang thương hiệu Vinhs nhưng lại của Vingr

Nên đợt vừa rồi, có cổ đông ý kiến tại sao nhiều dự án bđs mang tên Vinhs nhưng không phải của Vinhs
Tha bán bao nhiêu xe mới lại khoản thu tính riêng của Vinhs thôi, khó quá khó