[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

cadan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,363
Động cơ
484,891 Mã lực
Sao cũng được. Miễn có để tạo động lực phát triển các vùng miền là tốt.
Còn gì nữa?
Để hoàn thành 2035, trừ khoảng 3 năm khả thi & gpmb còn 5-7 năm đầu tư. 50 tỷ tiền xây lắp / 5-7 năm lấy bình quân 6 năm = 8,3 tỷ đô / năm. Nếu tính theo S-curve thì lúc cao điểm có thể giải ngân 12 tỷ đô / năm = 312 nghìn tỷ đồng

Ai có thể giải ngân thành sản lượng công trình với tốc độ đó?
cụ ấy rất siêu trong cach dùng cách nguỵ biện đánh lái, nhưng công nhận cụ patuana76 tỉnh thật

IMG_6126.jpeg
IMG_6128.jpeg
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
4,173
Động cơ
267,535 Mã lực
Tuổi
49
Bàn luận nhiều là tốt, để tìm ra cách tốt nhất mà triển khai ... khi muốn nhận dự án ai cũng nói lời hay ý đẹp, nhưng khi triển khai nếu gặp trắc trở thì gần như chắc chắn sẽ nhả lại cho Nhà nước ôm..
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,213
Động cơ
85,308 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Để hoàn thành 2035, trừ khoảng 3 năm khả thi & gpmb còn 5-7 năm đầu tư. 50 tỷ tiền xây lắp / 5-7 năm lấy bình quân 6 năm = 8,3 tỷ đô / năm. Nếu tính theo S-curve thì lúc cao điểm có thể giải ngân 12 tỷ đô / năm = 312 nghìn tỷ đồng

Ai có thể giải ngân thành sản lượng công trình với tốc độ đó?
Nhà nước.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,829
Động cơ
36,321 Mã lực
Lol nhà nước 2024 giải ngân tất tần tật đầu tư công là 548.569,3 tỷ đồng mà đòi giải ngân 1 dự án 300k tỷ đồng / năm

Có tiền đó (về lý thuyết) mà còn tiêu ko được chứ đừng nói về khả năng kiếm tiền, hoàn vốn
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,213
Động cơ
85,308 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Lol nhà nước 2024 giải ngân tất tần tật đầu tư công là 548.569,3 tỷ đồng mà đòi giải ngân 1 dự án 300k tỷ đồng / năm

Có tiền đó (về lý thuyết) mà còn tiêu ko được chứ đừng nói về khả năng kiếm tiền, hoàn vốn
Nếu nhà nước không thể thì anh v đi vay chỗ khác mà làm đi. Oánh cv làm gì?
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,829
Động cơ
36,321 Mã lực
Nếu nhà nước không thể thì anh v đi vay chỗ khác mà làm đi. Oánh cv làm gì?
Không nói chuyện cụ nữa :) Cụ có thể nêu vấn đề nêu bóng chứ ko đập bóng được. Không phải là kiểu người giải quyết vấn đề, giải toán khó problem solving
 

cadan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,363
Động cơ
484,891 Mã lực

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,929
Động cơ
335,562 Mã lực
Còn ông Tha co, mặc dù đề xuất cũng có vấn đề, nhưng vẫn khá hơn là ông này tự đi vay lấy. Vốn đầu tư dự án, trừ phần GPMB thì toàn bộ là vốn tự có + vốn vay của Tha co. NN chỉ hỗ trợ lãi suất.
Nhà nước đi vay thì chỉ 3% 1 năm. Còn để cho ông Tha co tự đi vay thì ổng vay ls 30%-300% cũng phải chịu à. Thật ra cuối cùng ai làm cũng chỉ là 1 điều kiện giống nhau thôi, đừng tưởng đề nghị NN cái gì cũng được.

Riêng việc ông Tha co đề nghị cái điều kiện này rõ ràng là phá hoại, ổng biết thừa chả ai cho phép làm thế, muốn miễn lãi thì cứ hỏi xin NN đàng hoàng.

Nhưng cái vụ vay không lãi này thì có lẽ không phải chỉ vì làm đường sắt mà là vì hỗ trợ làm nhà máy đầu máy toa xe. Như ông làm nhà máy chip thì được 10.000 tỉ tiền mặt.
 
Chỉnh sửa cuối:

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,305
Động cơ
187,732 Mã lực
Lol nhà nước 2024 giải ngân tất tần tật đầu tư công là 548.569,3 tỷ đồng mà đòi giải ngân 1 dự án 300k tỷ đồng / năm

Có tiền đó (về lý thuyết) mà còn tiêu ko được chứ đừng nói về khả năng kiếm tiền, hoàn vốn
băm thành 22 đoạn, chia cho 22 tổng thầu thì đáng bao nhiêu, trong 1 dự án này có hàng ngàn hạng mục khác nhau mà cụ, thêm 23 cái nhà ga, cung cấp & lắp đặt ray thép, hệ thống truyền tải điện, trạm biến áp...trên 1.500km.
Dự án phải cả trăm công ty tham gia cùng lúc
 
Chỉnh sửa cuối:

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,829
Động cơ
36,321 Mã lực
Có công cụ mô phỏng không? Hay chỉ là nhận định chủ quan?
Có quá nhiều nghiên cứu về quan hệ giữa luân chuyên khách và GDP rồi. Trên đã dẫn biểu đồ EU-28, gửi tiếp cụ biểu đồ Mỹ. Tất cả các nước đều có quy luật tương quan như vậy

Các số liệu này ít nói dối. Như số liệu tiêu thụ xăng dầu (khi chưa có xe điện) hay số liệu tiêu thụ điện (trừ ảnh hưởng nhiệt độ, điều hoà) là những chỉ số khá khách quan về tốc độ kinh tế, Gdp

Ghi chú: RPM là revenue passenger mile cũng là 1 cách viết khác của Luân chuyển khách. Viết theo hệ đơn vị Mỹ

IMG_5696.png
 
Chỉnh sửa cuối:

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,617
Động cơ
330,644 Mã lực
Vấn đề là Vin làm gì có tiền. Vin chỉ nộp được 20% tiền, còn lại là xin NN cho vay 0% lãi suất. NN cũng chả có tiền, thế là phải vay đâu đó để cho Vin vay lại, và phải gánh phần chênh lệch lãi suất.

Còn ông Thaco, mặc dù đề xuất cũng có vấn đề, nhưng vẫn khá hơn là ông này tự đi vay lấy. Vốn đầu tư dự án, trừ phần GPMB thì toàn bộ là vốn tự có + vốn vay của Thaco. NN chỉ hỗ trợ lãi suất.

Mà NN thiếu tiền thì mới cần tư nhân. Chứ thừa tiền để cho vay 0% lãi suất dài hạn thế thì đã tự đầu tư lấy. Chủ trương là lấy vốn NN làm mồi để kéo vốn tư nhân vào. Vốn tư nhân mới là chủ lực. Chứ đề xuất như Vin thì hóa ra vốn NN là chủ lực à?
Cụ đọc kỹ đề xuất của Thaco chưa? Ko khác gì của VS, có chăng là copy nên xào xáo lại tý cho có chút hấp dẫn hơn thôi.
Thaco đề nghị NN bảo lãnh vay 49 tỷ usd và hỗ trợ phần lãi suất này trong 30 năm. Vậy khác gì là vay ko lãi, và NN đứng ra lo vay giúp.
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,809
Động cơ
102,483 Mã lực
Nhà nước đi vay thì chỉ 3% 1 năm. Còn để cho ông Tha co tự đi vay thì ổng vay ls 30% cũng phải chịu à. Thật ra cuối cùng ai làm cũng chỉ là 1 điều kiện giống nhau thôi, đừng tưởng đề nghị NN cái gì cũng được.

Riêng việc ông Tha co đề nghị cái điều kiện này rõ ràng là phá hoại, ổng biết thừa chả ai cho phép làm thế, muốn miễn lãi thì cứ hỏi xin NN đàng hoàng.

Nhưng cái vụ vay không lãi này thì có lẽ không phải chỉ vì làm đường sắt mà là vì hỗ trợ làm nhà máy đầu máy toa xe. Như ông làm nhà máy chip thì được 10.000 tỉ tiền mặt.
Riêng về việc huy động 20% DA, e thấy a THA ko uy tín bằng Vin roài. Ảnh đưa PA tăng, thoái vốn Cty cũ đc 51% của 12$ tỷ. Còn 49% a sẽ đi tìm thêm mối khác là cty TN hay nhà nc nào đó để phân chia lợi ích trách nhiệm theo tỷ lệ đóng rồi sau này có thể sẽ cãi nhau như mổ bò. Đằng này VS bảo 1 mìn tau chấp tất,..:))
 

porsche gt

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-32110
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
3,874
Động cơ
606,024 Mã lực
Nơi ở
HN
Cứ khi nào có tâm thư là phải cảnh giác
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,305
Động cơ
187,732 Mã lực
Cứ khi nào có tâm thư là phải cảnh giác
So về gánh nặng tài chính:
Tha gánh HAGL Agri muốn đủ mệt rồi cụ, Vin thì đang phải gánh VF, nhưng có 2 điểm.
HAGL Agri chưa thấy lối thoát, trong khi VF liên tục mở rộng và doanh số ngày càng tăng.

So về nguồn thu:
mà nguồn thu chủ yếu là ráp xe K & Madza và bán xe tải, xe khách.
Xe khách thì chiếm 50% thị phần nhưng một năm chỉ có vài ngàn chiếc thôi.
Xe tải thì chỉ có dòng tải nhỏ là Tha tower và Tha van là bán chạy.
Doanh số xe du lịch là K và Madza mất hút trên bảng xe bán chạy.

Trong khi Vingr có Vinhs và chính bản thân Vin rất thành công trong xây dựng nhà ở và bán nhà. Nguồn thu còn rất lớn, Vinhs đóng góp mỗi năm 2 tỷ usd tiền lãi, Vingr bán dự án cho Vinhs và các cty khác cũng kiếm bộn, ví dụ Vinhs Cổ Loa, mặc dù mang thương hiệu Vinhs nhưng lại của Vingr =))
Nên đợt vừa rồi, có cổ đông ý kiến tại sao nhiều dự án bđs mang tên Vinhs nhưng không phải của Vinhs :))

Tha bán bao nhiêu xe mới lại khoản thu tính riêng của Vinhs thôi, khó quá khó
 

cadan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,363
Động cơ
484,891 Mã lực
So về gánh nặng tài chính:
Tha gánh HAGL Agri muốn đủ mệt rồi cụ, Vin thì đang phải gánh VF, nhưng có 2 điểm.
HAGL Agri chưa thấy lối thoát, trong khi VF liên tục mở rộng và doanh số ngày càng tăng.

So về nguồn thu:
mà nguồn thu chủ yếu là ráp xe K & Madza và bán xe tải, xe khách.
Xe khách thì chiếm 50% thị phần nhưng một năm chỉ có vài ngàn chiếc thôi.
Xe tải thì chỉ có dòng tải nhỏ là Tha tower và Tha van là bán chạy.
Doanh số xe du lịch là K và Madza mất hút trên bảng xe bán chạy.

Trong khi Vingr có Vinhs và chính bản thân Vin rất thành công trong xây dựng nhà ở và bán nhà. Nguồn thu còn rất lớn, Vinhs đóng góp mỗi năm 2 tỷ usd tiền lãi, Vingr bán dự án cho Vinhs và các cty khác cũng kiếm bộn, ví dụ Vinhs Cổ Loa, mặc dù mang thương hiệu Vinhs nhưng lại của Vingr =))
Nên đợt vừa rồi, có cổ đông ý kiến tại sao nhiều dự án bđs mang tên Vinhs nhưng không phải của Vinhs :))

Tha bán bao nhiêu xe mới lại khoản thu tính riêng của Vinhs thôi, khó quá khó
IMG_6124.jpeg


Bên nào truyền thông tôt hơn nữa
Truyền thông cũng phải mạnh vì gạo bạo vì tiền ạ
Ngay cả cach so sánh khoản lỗ cũng cần minh bạch tránh loè con măt nhg người không thông thạo

ví dụ ví HAGL với VF thì là con chuột cạnh con trâu ạ
IMG_6132.jpeg
IMG_6133.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top