Thực ra Việt Nam có tỷ lệ vay và đầu tư trung hạn thấp.Cụ thật lạc quan
Cụ nghĩ là thực sự ngân sách có rất nhiều tiền ạ
Đoạn chi tiết tôi thu hồi vì cũng xa chủ đề này.
Chỉnh sửa cuối:
Thực ra Việt Nam có tỷ lệ vay và đầu tư trung hạn thấp.Cụ thật lạc quan
Cụ nghĩ là thực sự ngân sách có rất nhiều tiền ạ
kiến thức gì? kinh no gì? Cụ cứ làm như cty khác ko có gìVT dù gì họ cũng có kiến thức và kinh nghiệm nên hiểu việc gì dễ việc gì khó chứ không quá mơ mộng là cái gì cũng có thể làm ngon.
Happy home cuối năm nay khởi công gần 45 tòa nhà ở xã hội ở khu OCP2 và OCP3, bên cạnh Vin quận 9 cũng sắp spam mấy chục tòa NOXH. Tổng quy mô 2 dự án sẽ cung cấp nhà ở cho khoảng 100.000 người dân thu nhập thấp và trung bình.cứ xây ở ga TOD là nhanh và đủ điều kiện:
------
Thủ tướng cho biết đã từng nghe ý kiến nói rằng "tỉnh tôi không có công nghiệp, không có công nhân, nên không cần phát triển nhà ở xã hội". Theo Thủ tướng, như thế là hiểu chưa hết chính sách, bởi chính sách nhà ở xã hội còn dành cho cả người nghèo, người khó khăn, người mới ra trường, giáo viên cắm bản, bộ đội biên phòng nơi biên giới…; tức là những người thu nhập thấp, khó khăn về nhà ở nói chung.
![]()
Thủ tướng: Nhà ở xã hội phải đầy đủ hạ tầng, không phải ở nơi 'khỉ ho cò gáy, đầu thừa đuôi thẹo'
Thủ tướng Chính phủ *************** nhấn mạnh, nhà ở xã hội không phải nằm ở nơi "khỉ ho cò gáy", đất "đầu thừa đuôi thẹo" mà phải đầy đủ hạ tầng giao thông, điện, nước, viễn thông, xã hội, y tế, văn hóa, giáo dục.tienphong.vn
Bác nhắc phảiNgười ta đã đổi hẳn cả avatar như thế kia mà cụ vẫn nhọc công còm nhỉ.
cụ gì khuyến hay khuyeenh hay nhận xét về người nói đạo lý thì ...
e thấy VN mình xuất khẩu nhiều , quốc gia sản xuất vì vậy cái tầu chở hàng rất quan trọng . Dân cư sống dọc bờ biển nhiều , du lịch phát triển nên hàng hóa và nhu cầu di chuyển thường từ biển đi vào , ra và chạy dọc bờ biển nên nhu cầu nhanh không phải quá cấp thiết mà là phải rẻ , an toàn . Nếu di chuyển từ bắc vào nam và ngược lại rẻ , an toàn trong khi vẫn đảm bảo được thời gian di chuyển chấp nhận được thì đó mới là phương án đúng vì nó bền vững . E đoán là làm điện hột vịt nên ta cứ lấy lý do đầu tư đsct phải có điện hột vịt , lý do làm đsct nó dễ .Thì tóm lại tàu nhanh (<200km/h) lợi cả đôi đàng: rẻ hơn hẳn ds cao tốc nhưng nhanh hơn hẳn đường bộ cao tốc, đồng thời lưỡng dụng thứ thiệt.
Giá cả chí lẫn mén chỉ hết 25 tỷ đô.
Điện HN rẻ hơn điện LNG 10%, còn mua LNG của Mỹ thì là 15-20%, LNG cũng không phải vô tận và bị phụ thuộc vì VN cũng không có nhiều khí.e thấy VN mình xuất khẩu nhiều , quốc gia sản xuất vì vậy cái tầu chở hàng rất quan trọng . Dân cư sống dọc bờ biển nhiều , du lịch phát triển nên hàng hóa và nhu cầu di chuyển thường từ biển đi vào , ra và chạy dọc bờ biển nên nhu cầu nhanh không phải quá cấp thiết mà là phải rẻ , an toàn . Nếu di chuyển từ bắc vào nam và ngược lại rẻ , an toàn trong khi vẫn đảm bảo được thời gian di chuyển chấp nhận được thì đó mới là phương án đúng vì nó bền vững . E đoán là làm điện hột vịt nên ta cứ lấy lý do đầu tư đsct phải có điện hột vịt , lý do làm đsct nó dễ .
Ý cụ là NN?cụ gì khuyến hay khuyeenh hay nhận xét về người nói đạo lý thì ...
cụ đâu rồi ạ
Di chuyển rẻ và an toàn thì không có cafe uống bác ạ.e thấy VN mình xuất khẩu nhiều , quốc gia sản xuất vì vậy cái tầu chở hàng rất quan trọng . Dân cư sống dọc bờ biển nhiều , du lịch phát triển nên hàng hóa và nhu cầu di chuyển thường từ biển đi vào , ra và chạy dọc bờ biển nên nhu cầu nhanh không phải quá cấp thiết mà là phải rẻ , an toàn . Nếu di chuyển từ bắc vào nam và ngược lại rẻ , an toàn trong khi vẫn đảm bảo được thời gian di chuyển chấp nhận được thì đó mới là phương án đúng vì nó bền vững . E đoán là làm điện hột vịt nên ta cứ lấy lý do đầu tư đsct phải có điện hột vịt , lý do làm đsct nó dễ .
làm điện HN ngay từ giờ mới kịp ( theo cá nhân e tính ) .Điện HN rẻ hơn điện LNG 10%, còn mua LNG của Mỹ thì là 15-20%, LNG cũng không phải vô tận và bị phụ thuộc vì VN cũng không có nhiều khí.
Nếu VN phát triển công nghệ tự chủ nguyên liệu hạt nhân thì VN k cần lo năng lượng trong 200 năm.
Tiềm năng thủy điện đã cạn, điện gió và điện MT không ổn định hệ thống nếu không có hệ thống nền dự phòng.
Vậy có nên làm điện HN ngay từ bây giờ? khi mà mỗi năm nhu cầu tăng hơn 10%, sản lượng điện VN mới bằng 1/5 Nhật Bản, với dân số và tham vọng phải tới 4/5 Nhật mới ổn, có nghĩa tăng lên 4 lần công suất điện hiện tại.
Như vậy khả năng cao VN sẽ gần chạm ngưỡng thu nhập cao năm 2040 (còn vượt được ngưỡng hay ko lại là chuyện khác)Góp ý 10k là hơi thấp. Cụ đọc bài này: https://vneconomy.vn/phan-nhom-quoc-gia-theo-thu-nhap-va-xac-dinh-muc-tieu-tang-truong-kinh-te-viet-nam.htm
Bài này dùng phương pháp dự phóng toán học thuần túy trên số liệu WB 2003-2023 để dự đoán cho 2024-2044 (2 kỳ 21 năm), số liệu đăng trên tạp chí chuyên ngành, của tiến sĩ kinh tế của HVTC nên tôi tạm gọi đáng tin.
Tôi tóm tắt:
Câu hỏi 1: Đến FY2046, WB sẽ công bố ngưỡng thu nhập cao là bao nhiêu? Để trả lời câu hỏi này, ta có thể dự báo tới trường hợp rất khó khăn (để kinh tế Việt Nam vượt qua ngưỡng thu nhập cao đó) là WB công bố ngưỡng thu nhập cao FY2046 với tăng trưởng MA21 năm 2044 ở mức cao nhất của tăng trưởng MA21 trong giai đoạn 2010-2023 (tức là 1,0347). Khi đó, ngưỡng thu nhập cao do WB công bố cho FY2046 sẽ là: 14.006 USD x 1,034721 = 28.651,5 USD. Như vậy, để đến năm 2045 Việt Nam trở thành quốc gia có thu nhập cao thì GNI/người của Việt Nam năm 2044 phải vượt qua mức 28.652 USD.
Câu hỏi 2: Để GNI/người của Việt Nam năm 2044 vượt qua mức 28.652 USD thì tăng trưởng GDP của Việt Nam giai đoạn 2024-2044 phải đạt mức trung bình là bao nhiêu? Để trả lời câu hỏi này, ta có thể tính toán như sau:
Phương án 1 (phương án cơ sở - dễ xảy ra nhất): Tăng trưởng GDP và GNI/người của Việt Nam (ở mức bền vững) sẽ lần lượt là 1,06 và 1,11. Khi đó, GNI/người của Việt Nam năm 2044 sẽ là 4.110 USD x 1,1121 = 36.871,1 USD, vượt ngưỡng thu nhập cao FY2046 do WB công bố (ngay từ năm 2041, GNI/người của Việt Nam đã vượt ngưỡng thu nhập cao do WB công bố cho FY2043 – nghĩa là Việt Nam trở thành quốc gia có thu nhập cao từ cuối năm 2042 nếu tăng trưởng GDP trung bình từ 2024-2041 đạt 6,0%/năm).
Phương án 2: Tăng trưởng GDP của Việt Nam ở mức 1,07; GNI/người là: (1,07 x 1,1186)/1,0663 = 1,1225 (được tính dựa trên tỷ lệ trung bình tăng trưởng MA21 của 2 chỉ tiêu này giai đoạn 2010-2023). Khi đó, GNI/người của Việt Nam năm 2044 sẽ là 4.110 USD x 1,122521 = 46.516,2 USD, vượt ngưỡng thu nhập cao FY2046 do WB công bố rất nhiều (ngay từ năm 2039, GNI/người của Việt Nam đã vượt ngưỡng thu nhập cao do WB công bố cho FY2041 – nghĩa là Việt Nam trở thành quốc gia có thu nhập cao từ cuối năm 2040 nếu tăng trưởng GDP trung bình từ 2024-2039 đạt 7,0%/năm).
Phương án 3: Tăng trưởng GDP của Việt Nam ở mức 1,08; GNI/người là: (1,08 x 1,1186)/1,0663 = 1,1330 (được tính dựa trên tỷ lệ trung bình tăng trưởng MA21 của 2 chỉ tiêu này giai đoạn 2010-2023). Khi đó, GNI/người của Việt Nam năm 2044 sẽ là 4.110 USD x 1,133021 = 56.551,5 USD, đạt gần gấp đôi ngưỡng thu nhập cao FY 2046 do WB công bố (ngay từ năm 2037, GNI/người của Việt Nam đã vượt ngưỡng thu nhập cao do WB công bố cho FY2039 – nghĩa là Việt Nam trở thành quốc gia có thu nhập cao từ cuối năm 2038 nếu tăng trưởng GDP trung bình từ 2024-2037 đạt 8,0%/năm).
Lưu ý: GDP tăng 1.06 tức 6%, nhưng GDP per cap lại là 11% là dựa trên tương quan số liệu 21 năm của chỉ số này. 2 cái này lệch do nhiều yếu tố như nhân khẩu vv.. tôi cũng không rõ nên không đi sâu, chỉ trích lại lý do nếu các cụ thắc mắc:
Xét về số liệu lịch sử, chúng tôi tính mức tăng trưởng trung bình động (MA) hàng năm của 21 năm gần nhất (MA21) trong giai đoạn 1990-2023 của một số chỉ tiêu được phản ánh trong biểu đồ 3.
Ví dụ: Tăng trưởng MA21 năm 2023 (tăng trưởng trung bình năm trong giai đoạn từ 2003-2023) của ngưỡng thu nhập cao do WB công bố chỉ là 1,0209 (tức là tăng trung bình 2,09%/năm), trong khi tăng trưởng GDP và GNI/người của Việt Nam lần lượt là 1,0625 và 1,1135. >> Tức tính 21 năm 2003 tới 2023, thì GDP tăng 6.25% nhưng GNI per cap tăng tới 11.35%.
Từ biểu đồ 2 cho thấy trong giai đoạn từ 1992-2023, tốc độ tăng trưởng hàng năm của Việt Nam về GNI/người thường cao hơn tăng trưởng GDP khá nhiều.
rachfan Đây cũng là bài dành cho bác, cháu nghĩ thế. Bác phản biện vụ số liệu này hơi khó à nha, haha.
Thu nhập như Mỹ, Úc mà tàu cũng chỉ 150km/h. Chả sao cả.Như vậy khả năng cao VN sẽ gần chạm ngưỡng thu nhập cao năm 2040 (còn vượt được ngưỡng hay ko lại là chuyện khác)
Tức là 5 năm sau khi đsct B-N đi vào vận hành. Vậy thì sao các cụ vẫn lăn tăn về việc đầu tư đsct, 250km/h vs 350km/h nhỉ?
Tất nhiên là với thu nhập đó phải chạy 350km/h rồi
Mỹ Úc làm đường sắt cao tốc quá trễ, kết hợp thủ tục quá rắc rối nên chi phí quá cao. Muốn làm lắm mà ko làm nổi thôi.Thu nhập như Mỹ, Úc mà tàu cũng chỉ 150km/h. Chả sao cả.
Úc dân ít, Kc các trung tâm xa, cỡ 70-100km mới có 1 town 1-10k người , làm Đsct lỗ sặc gạchGiang Lê hình như ở Úc, lấy Mỹ làm hình mẫu. Trong khi hạ tầng Mỹ ko còn là hình mẫu 30 năm nay rồi.
Mỹ cực kỳ sai lầm khi không thể phát triển đường sắt lên bậc cao trong khi là nước lục địa sâu. Trước đây Mỹ "hoá rồng" cũng nhờ đường sắt
Úc bây giờ cũng gặp tình huống tương tự. Úc là nước lục địa sâu, rộng lớn di chuyển nhiều mà ko phát triển nổi đường sắt.
Bác nghe đồng chí Chum làm gì.Mỹ: hạ tầng Mỹ bây giờ như nước thế giới thứ 3, thua xa Trung quốc
![]()
Trump compares US infrastructure to that of a ‘third-world country’ | CNN Politics
President Donald Trump compared the US’ crumbling infrastructure to that of a third-world country while speaking at Trump Tower in New York on Tuesday afternoon.amp.cnn.com
Ý ông này là muốn mọi người xa đà để mod ban nick!!!Ý cụ là NN?cụ gì khuyến hay khuyeenh hay nhận xét về người nói đạo lý thì ...deverlex nói:
cụ đâu rồi ạ