[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,803
Động cơ
464,706 Mã lực
Tuổi
45
Gì căng vậy cụ, mua gói bảo hiểm PVI 4tr/năm vào Vinmec khám bệnh thoải mái, trả viện phí nằm giường luôn. Quan trọng là đóng họ hàng năm cho PVI.
Còn Vinschool giá vẫn tốt hơn trường qte, lương gv cũng tốt, giá cũng thua TH School rất nhiều (TH school của tập đoàn TH giá gấp 4 vinschool) và nhiều school tư nhân trong nc khác
Mấy đồng nghiệp em dùng full services của Vingroup luôn, dù chỉ là nhân viên thường, tổng lương 2vc khoảng 80tr, chồng làm kỹ sư viettel. Em thì chỉ dùng dv công lập thôi cho rẻ ;))
Vinschool giá chấp nhận được. Nhà em chỉ chịu đc cái gọi là dịch vụ này của Vin. Mềm hơn so với các trưởng kiểu Marie Curie, mềm hơn nhiều so với Wellspring cao hơn chút xíu so với Archemes, còn so với trường quốc té kiểu BIS Concordia... thì rẻ hơn rất nhiều. Tất nhiên là cao hơn so với trường công.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,829
Động cơ
36,321 Mã lực
Bonus các cụ pro phương án nhà nước (đầu tư công) về tỷ lệ giải ngân đến 28/5:

Hết ngày 28/5, thành phố mới chỉ giải ngân 8.710 tỷ đồng trong tổng vốn 85.517 tỷ đồng được phân bổ, đạt tỷ lệ 10,2%, thấp hơn mức 15% của cả nước, theo Chi cục Thống kê TP HCM, thua xa tỷ lệ 40-50% của một số tỉnh.

 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,936
Động cơ
335,533 Mã lực
k làm dự án Bắc Nam thì vẫn làm Cần Giờ, Hạ Long mà cụ, 300km vận tốc 250km/h, chưa kể các dự án tiềm năng khác có thể triển khai ở Ấn Độ, Indonesia.
mấy đoạn đấy là căn cứ vào có nhận chuyển giao công nghệ, sản xuất đầu máy toa xe thì mới làm. Nếu thay đổi thì sẽ hơi kỳ kỳ.
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
5,688
Động cơ
528,810 Mã lực
Bonus các cụ pro phương án nhà nước (đầu tư công) về tỷ lệ giải ngân đến 28/5:

Hết ngày 28/5, thành phố mới chỉ giải ngân 8.710 tỷ đồng trong tổng vốn 85.517 tỷ đồng được phân bổ, đạt tỷ lệ 10,2%, thấp hơn mức 15% của cả nước, theo Chi cục Thống kê TP HCM, thua xa tỷ lệ 40-50% của một số tỉnh.

Theo e biết là do thủ tục giải ngân, ko đầy tớ nào dám vượt rào vì sợ vào lò :)

Cũ nghĩ nếu giao tư nhân họ cũng sợ vượt rào còn hơn đầy tớ, nên riêng cái cơ chế thủ tục giải ngân ĐẶC BIỆT cho đsct cũng là cái đáng bàn, dễ quá thì có thể bị lạm dụng, khó quá thì .... :(
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,803
Động cơ
464,706 Mã lực
Tuổi
45
Bonus các cụ pro phương án nhà nước (đầu tư công) về tỷ lệ giải ngân đến 28/5:

Hết ngày 28/5, thành phố mới chỉ giải ngân 8.710 tỷ đồng trong tổng vốn 85.517 tỷ đồng được phân bổ, đạt tỷ lệ 10,2%, thấp hơn mức 15% của cả nước, theo Chi cục Thống kê TP HCM, thua xa tỷ lệ 40-50% của một số tỉnh.

Dự án ĐSCT BN mà để DNNN làm dễ sẽ rơi vào tình trạng ntn đấy. Có tiền ko tiêu được hoặc thủ tục lằng nhằng. Chứ để DN tư nhân lead thì mới nhanh được.
 

Opel Astra

Tháo bánh
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,755
Động cơ
77,196 Mã lực
Tuổi
24
Gì căng vậy cụ, mua gói bảo hiểm PVI 4tr/năm vào Vinmec khám bệnh thoải mái, trả viện phí nằm giường luôn. Quan trọng là đóng họ hàng năm cho PVI.
Còn Vinschool giá vẫn tốt hơn trường qte, lương gv cũng tốt, giá cũng thua TH School rất nhiều (TH school của tập đoàn TH giá gấp 4 vinschool) và nhiều school tư nhân trong nc khác
Mấy đồng nghiệp em dùng full services của Vingroup luôn, dù chỉ là nhân viên thường, tổng lương 2vc khoảng 80tr, chồng làm kỹ sư viettel. Em thì chỉ dùng dv công lập thôi cho rẻ ;))
Cái PVI care có ổn không bác?
Tôi vừa xem, gói Chương trình 3, thấy cũng được.
Với Nội trú tối đa là 230 triệu/năm; Mổ xẻ cắt gọt tối đa 100 củ.
Khám ngoại trú 2 triệu/lần và tối đa 10 triệu/năm.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
14,251
Động cơ
864,077 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cái PVI care có ổn không bác?
Tôi vừa xem, gói Chương trình 3, thấy cũng được.
Với Nội trú tối đa là 230 triệu/năm; Mổ xẻ cắt gọt tối đa 100 củ.
Khám ngoại trú 2 triệu/lần và tối đa 10 triệu/năm.
PVI ổn đấy cụ ạ. Thủ tục rất nhanh gọn. Cái này là mình sợ nhất.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,305
Động cơ
187,732 Mã lực
mấy đoạn đấy là căn cứ vào có nhận chuyển giao công nghệ, sản xuất đầu máy toa xe thì mới làm. Nếu thay đổi thì sẽ hơi kỳ kỳ.
mấy đoạn đó chắc k có chuyển giao đâu, nhưng có thể tự chế ;)) nói vui thôi,xây xong vẫn cần nhân sự bảo dưỡng, nên Vinspeed vẫn tuyển nhân sự cho ngành đsct của họ thôi. Còn đoạn phía Tây qua Tây Nguyên, đoạn xuyên Á,...nữa mà, có trượt bắc nam thì vẫn còn cơ hội
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,305
Động cơ
187,732 Mã lực
Đang khoan thăm dò địa chất để xây cầu cạn vươn tới Cần Giờ, một dự án đường sắt 250km/h

1748939921757.png
 

Noname_2015

Xe điện
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
2,140
Động cơ
328,539 Mã lực
Bonus các cụ pro phương án nhà nước (đầu tư công) về tỷ lệ giải ngân đến 28/5:

Hết ngày 28/5, thành phố mới chỉ giải ngân 8.710 tỷ đồng trong tổng vốn 85.517 tỷ đồng được phân bổ, đạt tỷ lệ 10,2%, thấp hơn mức 15% của cả nước, theo Chi cục Thống kê TP HCM, thua xa tỷ lệ 40-50% của một số tỉnh.

Vài bữa nữa xong sắp xếp, đến quả KPI công chức 1 năm không hoàn thành nhiệm vụ thì cho nghỉ thì đẹp mặt!

 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,829
Động cơ
36,321 Mã lực
Vài bữa nữa xong sắp xếp, đến quả KPI công chức 1 năm không hoàn thành nhiệm vụ thì cho nghỉ thì đẹp mặt!

Theo cụ giải pháp này có Ok không có tăng tốc thực hiện dự án nhà nước ko? Lâu nay em cũng không rành nhiều về QLDA nhà nước nên chỉ thấy kết quả chứ ít để ý nội tình bên trong
 

hiep1750

Xe buýt
Biển số
OF-100173
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
787
Động cơ
397,214 Mã lực

langtoilangtoi

Xe container
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
5,002
Động cơ
108,627 Mã lực
Tuổi
49
Không biết bài này có mở đường cho 1 tỷ phú VN lên nắm quyền giống tỷ phú Trump không các cụ
Trường hợp của ông Trump khác mà cụ
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,214
Động cơ
85,300 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Không biết bài này có mở đường cho 1 tỷ phú VN lên nắm quyền giống tỷ phú Trump không các cụ
Có khi chỉ mở đường để làm như anh Elon ở cái bộ DOGE thôi.
 

vcn77

Xe hơi
Biển số
OF-879790
Ngày cấp bằng
22/4/25
Số km
138
Động cơ
4,185 Mã lực
Nhân đọc còm 1 số cụ về GDP đầu người....
Tôi hồi tưởng lại thế hệ tôi tầm những năm 199x nhìn bọn Nhật như kiểu trên bầu trời vậy... Hồi đó tôi cũng làm cho Nhật 1 time...lương bọn chuyên gia Nhật sang VN cao gấp khoảng 50 lần lương 1 vị trí người VN tương đương.
Bọn Nhật hồi đó đúng kiểu Big Boss của dân VN mình.

Đến nay, thấm thoắt....tuy VN mình vẫn còn nghèo...nhưng trong các Cty Nhật, thu nhập của chuyên gia Nhật chỉ cao hơn chuyên gia VN cùng vị trí cỡ 5 hoặc 6 lần thôi.

Xét GDP bình quân đầu người hiện nay : VN tầm 5k và Nhật tầm 30k , chỉ gấp 6 lần... Đó cũng là 1 thứ rất đáng suy ngẫm.
Biết đâu đến 2045, biết đâu đấy....Nhật sang VN không còn là cái thứ gì quá kinh khủng nữa...:))
Thu nhập là một phần thôi ạ. Trên 17-18.000 USD hiện tại với 30-34k nó không nhiều khác biệt (Trước đã có nghiên cứu rồi).
Quan trọng là giả như đến đó được (cháu thì như nói là người dreamers, nên tin là làm được), thì xã hội này sẽ thế nào:
- Liệu có như Nhật có thế hệ tự nhốt mình ở nhà? Như Hàn là ăn bám gia đình, không đi làm? Hay như Trung là đi làm nhưng không còn chút hi vọng, đủ ăn là được? Hay như Đài, dù người trẻ cũng phải bỏ Đài mà đi các nước khác (chi nhánh công ty mẹ) để làm nhưng XH vẫn ok?
- Liệu người giàu và kẻ nghèo có phân biệt nhau, giàu ở khu riêng có bảo vệ chốt cổng, vì sợ người nghèo lao vào đập phá nhà xưởng, bắt cóc? Hay được như Đài, đến cả Jensen Huang (Hoàng Nhân Huân) cũng ra chợ đêm ăn suốt - ông ấy rất thích ngồi chợ đêm ở Đài, chả cần bảo vệ gì? Việt Nam hiện tại, chuyện gặp lãnh đạo cấp rất cao hay chủ tịch tập đoàn tư nhân đi xem hòa nhạc cổ điển là không khó. Vẫn rất an bình.
- Liệu người trẻ có căm ghét người già, như cách người Anh trẻ ghét người Anh già vì bỏ phiếu Brexit?
- Dân số già hóa, chúng ta chấp nhận người già sống với nhau, hay chấp nhận người nhập cư, kể cả cho họ hưởng những quyền lợi lớn (sau một vài năm đóng thuế) như đi cái đường sắt này nếu có?
- Ý thức dân ta có cải thiện không? Hay vẫn xả rác, đái bậy, bán hàng không đóng thuế?

Được từng đó thứ thì hoàn hảo, không ước được. Nhưng được gần hết thì mới so sánh được với xã hội Nhật được. Còn cháu chỉ ước mình được như Đài Loan (vì cháu thấy họ giống mình, phát triển rồi mà xã hội vẫn ngập xe máy, chấp nhận những cái nơi khác coi là kém hiện đại như vậy,nhưng lại là nhân văn với những người yếu thế, hướng tới cái bình dân thực dụng). Mừng là hôm nay đã ra cái đề xuất mới không nghe lời "một nhúm người" như coolpix8700 để ép lên xe điện, vừa dời thêm 1 vài năm, vừa hạ hết tiêu chuẩn khí thải với các xe date quá cũ (2006) và chia 4 mức cho 4 loại xe theo date để ai nghèo không có tiền đổi xe vẫn đi vào Hà Nội tìm cơ hội mưu sinh được.

Lạm bàn ngoài topic thế,giờ trả lại tiếp DSCT thôi ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

nhutwk

Xe buýt
Biển số
OF-862755
Ngày cấp bằng
3/7/24
Số km
578
Động cơ
38,055 Mã lực
Tuổi
23
Không biết bài này có mở đường cho 1 tỷ phú VN lên nắm quyền giống tỷ phú Trump không các cụ
khác nha cụ giống ai kia dọa suốt ngày dọn đường lên tt nk sau đó thôi chứ ở mình k có cửa đâu khác hoàn toàn
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
8,686
Động cơ
284,496 Mã lực
Tuổi
51
Đường bộ có vai trò cao hơn nếu trong nước hình thành chuỗi sản xuất nội địa cụ ạ, các vùng giao lưu kinh tế với nhau. Hiện tại thì đào lên/trồng ra đóng gói xuất khẩu, hay nhập về rồi đóng gói xong xuất đi luôn, nên nhu cầu vận tải liên vùng không quá cao, vẫn dùng đg sắt cũ đc, nên đg sắt cũ còn tồn tại với đg sắt cao tốc cũng còn lâu
Đường sắt có giá cước hàng hóa rẻ bằng phân nửa hoặc 1/3 đường bộ, khối lượng chuyên chở lớn hơn rất nhiều lần xe tải.

Nên em vẫn giữ quan điểm, nhà ta lẽ ra phải tính tới việc xây tuyến đường sắt mới từ những năm 1975 cơ !
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,936
Động cơ
335,533 Mã lực
Nên em vẫn giữ quan điểm, nhà ta lẽ ra phải tính tới việc xây tuyến đường sắt mới từ những năm 1975 cơ !
Nâng cấp cũng là ổn lắm rồi, nhưng mấy ông x kiếm cớ không chịu cấp kinh phí.

Năm 2024 còn làm mấy chỗ thắt cổ chai như đèo Khe nét.

SG Nha Trang đường cũ có hứa hẹn lên 80 km/h cũng tạm ổn.

Cũng may mà năm 2025 làm thì vừa có tàu 400 km/h! :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top