[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,020
Động cơ
469,767 Mã lực
Tuổi
45
Hình như trước đây vẫn có ngoại lệ mà, hay là giờ có gì mới
ACV là DNNN, xây sân bay Long Thành. Cái gói thầu to nhất đấu thầu quốc tế thì cuối cùng rơi mẹ vào tay của 1 thằng Thổ nhĩ Kỳ, vì nó có kinh nghiệm triển khai sân bay. Như cụ trên bảo đã qua vòng kỹ thuật tới vòng chào giá. Bảo sao sau Long Thành thì các Sân bay còn lại và các sân bay mới đều DN Tư nhân làm chủ đầu tư. Sun làm Phú quốc, T&T làm Quảng Trị, và hình như cũng Sun làm SB Gia Bình. Mấy cái đơn giản mà hợp đồng cứ rơi hết vào tay nhà thầu quốc tế.

 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,329
Động cơ
345,526 Mã lực
ACV là DNNN, xây sân bay Long Thành. Cái gói thầu to nhất đấu thầu quốc tế thì cuối cùng rơi mẹ vào tay của 1 thằng Thổ nhĩ Kỳ, vì nó có kinh nghiệm triển khai sân bay. Như cụ trên bảo đã qua vòng kỹ thuật tới vòng chào giá. Bảo sao sau Long Thành thì các Sân bay còn lại và các sân bay mới đều DN Tư nhân làm chủ đầu tư.

Có khi Thổ trúng thầu là nhờ liên doanh với Hancorp, trên mạng đang có bí sử về ACV, vtp. :D
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,429
Động cơ
451,285 Mã lực
Nói như cụ thì túm bọn kia đầu tiên , cơ bản là đen thôi ...
Bọn kia nó sử dụng đúng mục đích và trả nợ đúng hạn. Không ai bắt vì vay cao cả, bắt vì lừa đảo nói một đằng làm một nẻo.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,020
Động cơ
469,767 Mã lực
Tuổi
45
Có khi Thổ trúng thầu là nhờ liên doanh với Hancorp, trên mạng đang có bí sử về ACV, vtp. :D
Tôi thì ko rõ thuyết âm mưu nhưng rõ ràng phải đấu thầu công khai thì DN Việt bị kém lợi thế. Nên buộc phải liên danh với 1 tên tuổi của Tây Tàu để đấu thầu chứ thực tế xong rồi vào làm thì rặt toàn người Việt cày trên công trường và cày trên bàn thiết kế mà tiền thì chia cho tụi nó phần hơn.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,324
Động cơ
484,972 Mã lực
Nói như cụ thì túm bọn kia đầu tiên , cơ bản là đen thôi ...
Sau khi bắt TML thì hệ thống Scb mới vỡ và bắt đầu mât khả năng chi trả

Trước đó thì bank này làm việc rât dễ chịu
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,329
Động cơ
345,526 Mã lực

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,066
Động cơ
47,504 Mã lực
Đồng ý với cụ.
KHCN là sự kế thừa và phát triển từ các nguyên lý cơ bản.
Nhìn vào mô phỏng này, rất khó nhận biết VN đã tham gia vào giai đoạn nào (qua Sp và sở hữu trí tuệ)
Trong khi HQ, NB và TQ thì nhìn thấy họ bắt đầu từ cuối của 2.0, mạnh mẽ thời trong 3.0 và hiện đã giắt lưng được tiền, công nghệ và nhân lực để vào 4.0.

Cụ hỏi em em hỏi ai :) em cũng thực tế làm kiểu phủi và làm kiểu chuẩn chỉ rồi. Thì thấy văn hóa công nghiệp của mình còn tùy tiện. Cái này rất khó thay đổi 1 ngày kể cả áp kỷ luật sắt.

Hỏi VN ở đâu trong cách mạng công nghiệp theo thang trên của cụ thì theo em nên bắt đầu từ 2.0 với đường sắt, thép, máy. Quan trọng là đạt được tính chuẩn hóa và sản xuất lượng lớn. Như Ford T Model.

Đồng thời kết hợp phát triển công nghiệp 3.0 công nghệ thông tin & tự động hóa. Như Vinfast là kết hợp 2.0 và 3.0; FPT là 3.0 và tập tọe vào 4.0.

Nhưng FPT chủ yếu phần mềm Viettel thì cả mềm cả cứng. Còn VNR là 1.0.
 

emperortan

Xe hơi
Biển số
OF-525010
Ngày cấp bằng
3/8/17
Số km
148
Động cơ
175,297 Mã lực
Nơi ở
Vô định
Những dự án chiến lược ảnh hưởng ANQG các nước nó rất hạn chế giao cho tư nhân làm CĐT và kinh doanh không phải ngẫu nhiên hay tại các nước ng.u không nhìn ra khả năng của doanh nghiệp tư nhân, mà có lý do cả. Giao cho tư nhân thì Nhà nước sẽ phải chấp nhận rất nhiều rủi ro về an ninh.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,650
Động cơ
92,516 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Những dự án chiến lược ảnh hưởng ANQG các nước nó rất hạn chế giao cho tư nhân làm CĐT và kinh doanh không phải ngẫu nhiên hay tại các nước ng.u không nhìn ra khả năng của doanh nghiệp tư nhân, mà có lý do cả. Giao cho tư nhân thì Nhà nước sẽ phải chấp nhận rất nhiều rủi ro về an ninh.
Các tập đoàn tư nhân bên các nước có công nghệ đsct nó mạnh bằng vạn v.
Thế mà chả ở đâu, nn họ cho bọn nó làm.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,426
Động cơ
190,937 Mã lực
Những dự án chiến lược ảnh hưởng ANQG các nước nó rất hạn chế giao cho tư nhân làm CĐT và kinh doanh không phải ngẫu nhiên hay tại các nước ng.u không nhìn ra khả năng của doanh nghiệp tư nhân, mà có lý do cả. Giao cho tư nhân thì Nhà nước sẽ phải chấp nhận rất nhiều rủi ro về an ninh.
chỉ là một phần lý do. Cái chủ yếu là không có cty nào đủ tiền mà nhận, cty đủ tiền thì quan tâm lĩnh vực toàn cầu như chip, cloud, os, công nghệ sinh học, xe, máy bay…. biên lợi nhuận tốt hơn và thị tr rộng hơn.
Đầu tư vận tải là chi bạc tỷ, thu bạc lẻ. Thường tư nhân thuê lại hạ tầng hơn là đầu tư toàn bộ.
Đa đảng, đảng này quyết, chưa sau lên bỏ, mà nhiệm kỳ chỉ có 4 năm. K tư nhân nào dám nhận mới là lý do chính.
TQ là một ngoại lệ của đầu tư công, k vướng FTA, vì nó là thị trường lớn.
 
Chỉnh sửa cuối:

TN1805

Xe container
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
5,001
Động cơ
599,638 Mã lực
Hôm trước có cụ nào bảo Vin Cần Giờ lấp song phải chờ vài năm mới xây dựng được thì đây nhé, ép cọc luôn. Đã lấn ra ngoài bờ biển tới 1km

View attachment 9162834

View attachment 9162838
Tôi nghĩ chờ lún là làm đường thôi, còn xây nhà báy giờ cứ đóng cọc nhồi sâu xuống đáy biển là OK hết.
Các cụ cứ tưởng tưởng các Nhà giàn DK lênh đênh giữa biển khơi đó...
 

vcn77

Xe tải
Biển số
OF-879790
Ngày cấp bằng
22/4/25
Số km
262
Động cơ
9,063 Mã lực
Tôi cũng thuộc tuýp thuần việt, như Grab và Xanh cùng giá vẫn chọn Xanh. Lâu giờ ít khi đi Grab nữa, đọc báo cáo mới hiểu sao thị phần của Xanh lên số 1 VN. 1 tình huống không ai nghĩ. Khi Grab Uber đến đánh phá hết các hãng taxi nội địa thì Xanh xuất hiện. Đó dù sao là tin mừng và ngành này cũng đâu phải là kinh nghiệm của Vin.
Quay lại đường sắt cũng thế thôi, Metro hay ĐSCT mà DN tư nhân được trao cơ hội cũng có thể làm được. Nhưng dự án lớn mà các cam kết mua sắm thì VN đã ký rồi ko thể làm sai được. Đây là cơ hội để DN Việt vươn lên trong ngành này. Chứ cứ để NN làm chủ đầu tư thì DN Tây Tàu đớp hết.
Em cũng thế. Trừ khi hàng Viêt quá kém thì em cũng cố ủng hộ. Mỗi khi nghĩ đến hàng Việt là em nhớ đến cái ống trên tàu của Bạch Thái Bưởi, các cụ nhà mình còn làm được thế cơ mà: (Bạch Thái Bưởi)

Bước đầu trong ngành vận tải hàng hải, Bạch Thái Bưởi đã bộc lộ rõ tài năng và bản lĩnh khi phải đương đầu với các đối thủ người Hoa, người Pháp với thế lực mạnh, lại giàu kinh nghiệm vận tải đường sông. Mở đầu là cạnh tranh giá cả. Bạch Thái Bưởi “câu khách” bằng cách hạ giá cước, nhưng ông hạ giá một thì doanh nhân người Pháp, người Hoa hạ giá hai. Ông hạ giá hai thì họ hạ giá ba. Tuyến Hà Nội - Nam Định giá vé 3-4 hào một người một lượt chỉ còn 3-5 xu.

Tiếp theo là cuộc cạnh tranh về dịch vụ khách hàng. Ông mời khách đi tàu uống nước chè miễn phí thì Hoa kiều vừa mời khách uống chè vừa mời bánh ngọt. Bạch Thái Bưởi đứng trước nguy cơ phá sản. Doanh thu ba con tàu chỉ còn khoảng 15-20 đồng Đông Dương một tháng, trong khi giá thuê tàu đã là 200 đồng.

Chính trong tình thế cực kỳ nguy cấp đó, Bạch Thái Bưởi đã sử dụng sức mạnh tinh thần để thoát hiểm và vươn lên: vật chất khó đương đầu thì dùng đòn tâm lý. Ông thuê người diễn thuyết và dán áp phích khắp các bến cảng, kêu gọi “Người Nam ủng hộ người Nam”, “Người Nam không gánh vàng đổ sông Ngô”. Lời kêu gọi của ông dội thẳng vào lòng dân Việt giàu lòng yêu nước, cổ vũ tinh thần đồng bang. Bạch Thái Bưởi còn treo một cái ống trên tàu, để ai thấy việc làm của ông là đáng khuyến khích, bỏ tiền vào đó giúp chủ tàu đỡ phần lỗ lã. Kết quả, hành khách đều bỏ tàu Hoa mà đi tàu Việt. Nhờ vậy mà Bạch Thái Bưởi đã thắng và tài lực của ông ngày càng lớn mạnh, đủ tiền mua luôn ba con tàu đang thuê.
 

bhld

Xe tải
Biển số
OF-735713
Ngày cấp bằng
11/7/20
Số km
269
Động cơ
74,457 Mã lực
Những dự án chiến lược ảnh hưởng ANQG các nước nó rất hạn chế giao cho tư nhân làm CĐT và kinh doanh không phải ngẫu nhiên hay tại các nước ng.u không nhìn ra khả năng của doanh nghiệp tư nhân, mà có lý do cả. Giao cho tư nhân thì Nhà nước sẽ phải chấp nhận rất nhiều rủi ro về an ninh.
Ở nước ngoải tập đoàn tư nhân thống trị. Các tiêu chuẩn kỹ thuật của các tập đoàn lớn mặc định cũng là tiêu chuẩn các cơ quan chức năng tuân theo như tiêu chuẩn đường sắt Alstom ở Pháp.
 

matizvan2009

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
27,831
Động cơ
1,253,500 Mã lực

matizvan2009

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
27,831
Động cơ
1,253,500 Mã lực
Những dự án chiến lược ảnh hưởng ANQG các nước nó rất hạn chế giao cho tư nhân làm CĐT và kinh doanh không phải ngẫu nhiên hay tại các nước ng.u không nhìn ra khả năng của doanh nghiệp tư nhân, mà có lý do cả. Giao cho tư nhân thì Nhà nước sẽ phải chấp nhận rất nhiều rủi ro về an ninh.
an ninh gì không biết chứ cái đề xuất kia em thấy hiện hữu ngay cái ảnh hưởng: AN TIỀN TỆ
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,329
Động cơ
345,526 Mã lực
may quá, VSP không cần phải làm cái trong khung đỏ này cụ nhỉ:
View attachment 9163614
Có thì đưa, không có thì thôi. VS có báo cáo tài chính chứ sao lại không.

Cái khác biệt nhất là về chuyển giao công nghệ, VS bảo công nghệ của hãng này, đã từng chạy ở các tuyến đường này... có văn bản của hãng chứng thực và văn bản của hãng ngoại bảo sẽ chuyển giao.

Còn Tha co thì chúng tôi chưa tìm được đối tác chuyển giao công nghệ, khi nào được chấp thuận chúng tôi mới đi tìm.
 

Haiau69

Xe tăng
Biển số
OF-593147
Ngày cấp bằng
3/10/18
Số km
1,080
Động cơ
183,877 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thì thấy các tin tức từ Bộ Xây Dựng, Chính Phủ, Quốc Hội cho 2 anh Vinspeed và Tha co có thông điệp rõ ràng là mời các anh làm đúng quy trình, đúng quy định pháp luật, không có ngoại lệ. Quốc hội nói là nếu luật vướng thật thì sửa luật chứ không phê duyệt riêng cơ chế đặc thù nào đứng trên luật.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,324
Động cơ
484,972 Mã lực
Em thì thấy các tin tức từ Bộ Xây Dựng, Chính Phủ, Quốc Hội cho 2 anh Vinspeed và Tha co có thông điệp rõ ràng là mời các anh làm đúng quy trình, đúng quy định pháp luật, không có ngoại lệ. Quốc hội nói là nếu luật vướng thật thì sửa luật chứ không phê duyệt riêng cơ chế đặc thù nào đứng trên luật.
Một lần đặc cách mà tạo tiền lệ vượt rào thì ông nào cũng đòi vượt ạ
 

Ao Đình

Xe tải
Biển số
OF-881537
Ngày cấp bằng
21/5/25
Số km
357
Động cơ
9,605 Mã lực
Tuổi
50
lần 4 là khai thác vũ trụ cụ ạ, chạy đưa khai thác các nguyên tố quý hiếm, đòi hỏi công nghệ động cơ mới, năng lượng mới, đột phá lớn về lĩnh vực vất lý, hoá học và toán học.
Cụ nói nửa gần, nửa xa.
Em trình độ có hạn nên xoắn hết cả não.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top