[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,746
Động cơ
463,933 Mã lực
Tuổi
45
KLQ chứ từ cái vụ các cam kết của mua sắm chính phủ mới hiểu ra vừa xuất hiện cả loạt DN tư nhân xin làm Metro chứ ko riêng gì tuyến ĐSCT BN này. Đúng là Nhà nước và DN cùng hưởng ứng.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,271
Động cơ
187,327 Mã lực
KLQ chứ từ cái vụ các cam kết của mua sắm chính phủ mới hiểu ra vừa xuất hiện cả loạt DN tư nhân xin làm Metro chứ ko riêng gì tuyến ĐSCT BN này. Đúng là Nhà nước và DN cùng hưởng ứng.
chuẩn cụ, đàng nào cũng mất tiền, để nó chảy vào túi người Việt thì vẫn của người Việt.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,607
Động cơ
330,408 Mã lực
Thẳng toẹt ra là phải có NĐT tiềm lực như thế thì các dự án BĐS mới hình thành. Dự án Cần Giờ trước đây là của Kinh Bắc với Saigon Tourist cũng vẽ vời đề xuất và ngâm tôm cả thập kỷ, cũng chỉ là vùng đất khỉ ho cò gáy thôi. Vào tay Vin nó mới nhanh chóng thành hình như vậy được. Cái Ocean park 1, ngày xưa ai cũng chê (trong đó có em) là xa vãi lều ra thế, giá thì đắt thì bán cho hổ. Thế mà tới giờ thì khác hẳn, cũng đông đúc người đến ở. Nên cái công nghệ PLBN mọi người nghĩ đơn giản, nhưng thực sự là nó ko đơn giản, ko phải ai cũng làm được, cho ra kết quả, tạo ra những vùng đất mà người ta đến ở.

Ngay khu biệt thư ở dự án Thăng Long do Vingroup làm thì đông đúc người đến ở, đối diện cái hồ nước là khu do Sông Đà làm thì chẳng ma nào ở (đc vài nhà), cũng giống như bao khu đô thị khác khu vực An Khánh, Thiên đường Bảo Sơn,… phải nói họ giỏi.
Chị Thảo Vietjet thâu tóm xong dự án Splendora An Khánh 200 ha thì cũng ngâm tôm, có xây dựng gì đâu.
Vingroup giờ toàn làm các đại đô thị ngoài rìa thôi, hoặc vùng đất xa xôi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,753
Động cơ
333,871 Mã lực
KLQ chứ từ cái vụ các cam kết của mua sắm chính phủ mới hiểu ra vừa xuất hiện cả loạt DN tư nhân xin làm Metro chứ ko riêng gì tuyến ĐSCT BN này. Đúng là Nhà nước và DN cùng hưởng ứng.
Hình như trước đây vẫn có ngoại lệ mà, hay là giờ có gì mới
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,746
Động cơ
463,933 Mã lực
Tuổi
45
chuẩn cụ, đàng nào cũng mất tiền, để nó chảy vào túi người Việt thì vẫn của người Việt.
Tôi cũng thuộc tuýp thuần việt, như Grab và Xanh cùng giá vẫn chọn Xanh. Lâu giờ ít khi đi Grab nữa, đọc báo cáo mới hiểu sao thị phần của Xanh lên số 1 VN. 1 tình huống không ai nghĩ. Khi Grab Uber đến đánh phá hết các hãng taxi nội địa thì Xanh xuất hiện. Đó dù sao là tin mừng và ngành này cũng đâu phải là kinh nghiệm của Vin.
Quay lại đường sắt cũng thế thôi, Metro hay ĐSCT mà DN tư nhân được trao cơ hội cũng có thể làm được. Nhưng dự án lớn mà các cam kết mua sắm thì VN đã ký rồi ko thể làm sai được. Đây là cơ hội để DN Việt vươn lên trong ngành này. Chứ cứ để NN làm chủ đầu tư thì DN Tây Tàu đớp hết.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,746
Động cơ
463,933 Mã lực
Tuổi
45
Hình như trước đây vẫn có ngoại lệ mà, hay là giờ có gì mới
ACV là DNNN, xây sân bay Long Thành. Cái gói thầu to nhất đấu thầu quốc tế thì cuối cùng rơi mẹ vào tay của 1 thằng Thổ nhĩ Kỳ, vì nó có kinh nghiệm triển khai sân bay. Như cụ trên bảo đã qua vòng kỹ thuật tới vòng chào giá. Bảo sao sau Long Thành thì các Sân bay còn lại và các sân bay mới đều DN Tư nhân làm chủ đầu tư. Sun làm Phú quốc, T&T làm Quảng Trị, và hình như cũng Sun làm SB Gia Bình. Mấy cái đơn giản mà hợp đồng cứ rơi hết vào tay nhà thầu quốc tế.

 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,753
Động cơ
333,871 Mã lực
ACV là DNNN, xây sân bay Long Thành. Cái gói thầu to nhất đấu thầu quốc tế thì cuối cùng rơi mẹ vào tay của 1 thằng Thổ nhĩ Kỳ, vì nó có kinh nghiệm triển khai sân bay. Như cụ trên bảo đã qua vòng kỹ thuật tới vòng chào giá. Bảo sao sau Long Thành thì các Sân bay còn lại và các sân bay mới đều DN Tư nhân làm chủ đầu tư.

Có khi Thổ trúng thầu là nhờ liên doanh với Hancorp, trên mạng đang có bí sử về ACV, vtp. :D
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,429
Động cơ
451,285 Mã lực
Nói như cụ thì túm bọn kia đầu tiên , cơ bản là đen thôi ...
Bọn kia nó sử dụng đúng mục đích và trả nợ đúng hạn. Không ai bắt vì vay cao cả, bắt vì lừa đảo nói một đằng làm một nẻo.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,746
Động cơ
463,933 Mã lực
Tuổi
45
Có khi Thổ trúng thầu là nhờ liên doanh với Hancorp, trên mạng đang có bí sử về ACV, vtp. :D
Tôi thì ko rõ thuyết âm mưu nhưng rõ ràng phải đấu thầu công khai thì DN Việt bị kém lợi thế. Nên buộc phải liên danh với 1 tên tuổi của Tây Tàu để đấu thầu chứ thực tế xong rồi vào làm thì rặt toàn người Việt cày trên công trường và cày trên bàn thiết kế mà tiền thì chia cho tụi nó phần hơn.
 

cadan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,363
Động cơ
484,890 Mã lực
Nói như cụ thì túm bọn kia đầu tiên , cơ bản là đen thôi ...
Sau khi bắt TML thì hệ thống Scb mới vỡ và bắt đầu mât khả năng chi trả

Trước đó thì bank này làm việc rât dễ chịu
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,753
Động cơ
333,871 Mã lực

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,738
Động cơ
35,946 Mã lực
Đồng ý với cụ.
KHCN là sự kế thừa và phát triển từ các nguyên lý cơ bản.
Nhìn vào mô phỏng này, rất khó nhận biết VN đã tham gia vào giai đoạn nào (qua Sp và sở hữu trí tuệ)
Trong khi HQ, NB và TQ thì nhìn thấy họ bắt đầu từ cuối của 2.0, mạnh mẽ thời trong 3.0 và hiện đã giắt lưng được tiền, công nghệ và nhân lực để vào 4.0.

Cụ hỏi em em hỏi ai :) em cũng thực tế làm kiểu phủi và làm kiểu chuẩn chỉ rồi. Thì thấy văn hóa công nghiệp của mình còn tùy tiện. Cái này rất khó thay đổi 1 ngày kể cả áp kỷ luật sắt.

Hỏi VN ở đâu trong cách mạng công nghiệp theo thang trên của cụ thì theo em nên bắt đầu từ 2.0 với đường sắt, thép, máy. Quan trọng là đạt được tính chuẩn hóa và sản xuất lượng lớn. Như Ford T Model.

Đồng thời kết hợp phát triển công nghiệp 3.0 công nghệ thông tin & tự động hóa. Như Vinfast là kết hợp 2.0 và 3.0; FPT là 3.0 và tập tọe vào 4.0.

Nhưng FPT chủ yếu phần mềm Viettel thì cả mềm cả cứng. Còn VNR là 1.0.
 

emperortan

Xe hơi
Biển số
OF-525010
Ngày cấp bằng
3/8/17
Số km
148
Động cơ
175,297 Mã lực
Nơi ở
Vô định
Những dự án chiến lược ảnh hưởng ANQG các nước nó rất hạn chế giao cho tư nhân làm CĐT và kinh doanh không phải ngẫu nhiên hay tại các nước ng.u không nhìn ra khả năng của doanh nghiệp tư nhân, mà có lý do cả. Giao cho tư nhân thì Nhà nước sẽ phải chấp nhận rất nhiều rủi ro về an ninh.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,110
Động cơ
84,224 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Những dự án chiến lược ảnh hưởng ANQG các nước nó rất hạn chế giao cho tư nhân làm CĐT và kinh doanh không phải ngẫu nhiên hay tại các nước ng.u không nhìn ra khả năng của doanh nghiệp tư nhân, mà có lý do cả. Giao cho tư nhân thì Nhà nước sẽ phải chấp nhận rất nhiều rủi ro về an ninh.
Các tập đoàn tư nhân bên các nước có công nghệ đsct nó mạnh bằng vạn v.
Thế mà chả ở đâu, nn họ cho bọn nó làm.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,271
Động cơ
187,327 Mã lực
Những dự án chiến lược ảnh hưởng ANQG các nước nó rất hạn chế giao cho tư nhân làm CĐT và kinh doanh không phải ngẫu nhiên hay tại các nước ng.u không nhìn ra khả năng của doanh nghiệp tư nhân, mà có lý do cả. Giao cho tư nhân thì Nhà nước sẽ phải chấp nhận rất nhiều rủi ro về an ninh.
chỉ là một phần lý do. Cái chủ yếu là không có cty nào đủ tiền mà nhận, cty đủ tiền thì quan tâm lĩnh vực toàn cầu như chip, cloud, os, công nghệ sinh học, xe, máy bay…. biên lợi nhuận tốt hơn và thị tr rộng hơn.
Đầu tư vận tải là chi bạc tỷ, thu bạc lẻ. Thường tư nhân thuê lại hạ tầng hơn là đầu tư toàn bộ.
Đa đảng, đảng này quyết, chưa sau lên bỏ, mà nhiệm kỳ chỉ có 4 năm. K tư nhân nào dám nhận mới là lý do chính.
TQ là một ngoại lệ của đầu tư công, k vướng FTA, vì nó là thị trường lớn.
 
Chỉnh sửa cuối:

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,848
Động cơ
597,365 Mã lực
Hôm trước có cụ nào bảo Vin Cần Giờ lấp song phải chờ vài năm mới xây dựng được thì đây nhé, ép cọc luôn. Đã lấn ra ngoài bờ biển tới 1km

View attachment 9162834

View attachment 9162838
Tôi nghĩ chờ lún là làm đường thôi, còn xây nhà báy giờ cứ đóng cọc nhồi sâu xuống đáy biển là OK hết.
Các cụ cứ tưởng tưởng các Nhà giàn DK lênh đênh giữa biển khơi đó...
 

vcn77

Xe hơi
Biển số
OF-879790
Ngày cấp bằng
22/4/25
Số km
123
Động cơ
3,546 Mã lực
Tôi cũng thuộc tuýp thuần việt, như Grab và Xanh cùng giá vẫn chọn Xanh. Lâu giờ ít khi đi Grab nữa, đọc báo cáo mới hiểu sao thị phần của Xanh lên số 1 VN. 1 tình huống không ai nghĩ. Khi Grab Uber đến đánh phá hết các hãng taxi nội địa thì Xanh xuất hiện. Đó dù sao là tin mừng và ngành này cũng đâu phải là kinh nghiệm của Vin.
Quay lại đường sắt cũng thế thôi, Metro hay ĐSCT mà DN tư nhân được trao cơ hội cũng có thể làm được. Nhưng dự án lớn mà các cam kết mua sắm thì VN đã ký rồi ko thể làm sai được. Đây là cơ hội để DN Việt vươn lên trong ngành này. Chứ cứ để NN làm chủ đầu tư thì DN Tây Tàu đớp hết.
Em cũng thế. Trừ khi hàng Viêt quá kém thì em cũng cố ủng hộ. Mỗi khi nghĩ đến hàng Việt là em nhớ đến cái ống trên tàu của Bạch Thái Bưởi, các cụ nhà mình còn làm được thế cơ mà: (Bạch Thái Bưởi)

Bước đầu trong ngành vận tải hàng hải, Bạch Thái Bưởi đã bộc lộ rõ tài năng và bản lĩnh khi phải đương đầu với các đối thủ người Hoa, người Pháp với thế lực mạnh, lại giàu kinh nghiệm vận tải đường sông. Mở đầu là cạnh tranh giá cả. Bạch Thái Bưởi “câu khách” bằng cách hạ giá cước, nhưng ông hạ giá một thì doanh nhân người Pháp, người Hoa hạ giá hai. Ông hạ giá hai thì họ hạ giá ba. Tuyến Hà Nội - Nam Định giá vé 3-4 hào một người một lượt chỉ còn 3-5 xu.

Tiếp theo là cuộc cạnh tranh về dịch vụ khách hàng. Ông mời khách đi tàu uống nước chè miễn phí thì Hoa kiều vừa mời khách uống chè vừa mời bánh ngọt. Bạch Thái Bưởi đứng trước nguy cơ phá sản. Doanh thu ba con tàu chỉ còn khoảng 15-20 đồng Đông Dương một tháng, trong khi giá thuê tàu đã là 200 đồng.

Chính trong tình thế cực kỳ nguy cấp đó, Bạch Thái Bưởi đã sử dụng sức mạnh tinh thần để thoát hiểm và vươn lên: vật chất khó đương đầu thì dùng đòn tâm lý. Ông thuê người diễn thuyết và dán áp phích khắp các bến cảng, kêu gọi “Người Nam ủng hộ người Nam”, “Người Nam không gánh vàng đổ sông Ngô”. Lời kêu gọi của ông dội thẳng vào lòng dân Việt giàu lòng yêu nước, cổ vũ tinh thần đồng bang. Bạch Thái Bưởi còn treo một cái ống trên tàu, để ai thấy việc làm của ông là đáng khuyến khích, bỏ tiền vào đó giúp chủ tàu đỡ phần lỗ lã. Kết quả, hành khách đều bỏ tàu Hoa mà đi tàu Việt. Nhờ vậy mà Bạch Thái Bưởi đã thắng và tài lực của ông ngày càng lớn mạnh, đủ tiền mua luôn ba con tàu đang thuê.
 

bhld

Xì hơi lốp
Biển số
OF-735713
Ngày cấp bằng
11/7/20
Số km
209
Động cơ
74,709 Mã lực
Những dự án chiến lược ảnh hưởng ANQG các nước nó rất hạn chế giao cho tư nhân làm CĐT và kinh doanh không phải ngẫu nhiên hay tại các nước ng.u không nhìn ra khả năng của doanh nghiệp tư nhân, mà có lý do cả. Giao cho tư nhân thì Nhà nước sẽ phải chấp nhận rất nhiều rủi ro về an ninh.
Ở nước ngoải tập đoàn tư nhân thống trị. Các tiêu chuẩn kỹ thuật của các tập đoàn lớn mặc định cũng là tiêu chuẩn các cơ quan chức năng tuân theo như tiêu chuẩn đường sắt Alstom ở Pháp.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top