[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,416
Động cơ
485,637 Mã lực
Còn chơi kiểu ép cọc trước khi bơm cát để rút ngắn thời gian cơ.
E nghĩ là họ làm song song các hạng mục nào đó. Nhưng thấy bơm cát cũng nhanh,..
kỹ thuật là gì nhỉ, tưởng đóng cọc là làm tường bao trước rồi mới bơm cát.
Họ lấy cát ở đâu cho đủ nhỉ

trong khi đồng bằng Mekong thì luôn trong mối đe doạ bị sụt lún và thiếu cát xd
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,416
Động cơ
485,637 Mã lực
Hôm nay em mới biết. Người dân đồng bằng sông Mekong xây dựng bằng cát biển đấy.
Theo cụ thì cát hút từ đâu để lấp biển mà ko đe doạ sinh thái và môi trường biển

hút cát tại chỗ?
 

Zai nắng

Xe điện
Biển số
OF-700704
Ngày cấp bằng
18/9/19
Số km
2,585
Động cơ
121,888 Mã lực
Họ lấy cát ở đâu cho đủ nhỉ

trong khi đồng bằng Mekong thì luôn trong mối đe doạ bị sụt lún và thiếu cát xd
Sụt kệ sụt, thiếu cứ thiếu... như tv bảo giảm giá nhà dưng ta cứ tăng đấy... :))
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,416
Động cơ
485,637 Mã lực

Muathangnam

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-547214
Ngày cấp bằng
24/12/17
Số km
255
Động cơ
162,992 Mã lực
Tuổi
50
IMG_6277.jpeg

GS Nguỹen Ngọc Trân
Cựu Đại biểu Quốc hội
Bản thân khu đô thị lấn biển Cần Giờ là dự án tạo đê chắn sóng, chống xói mòn bờ biển đó, ngoài gia khu đó cũng có cảng biển nươc sâu nên cần nạo vét luồng ngoài. Còn gì tiện hơn cho việc hút cát. Dự án chạy mẹ nó rồi còn vào thế này thế kia ra vẻ, để làm gì ngoài để hạ nhục công ty, hạ nhục nhà nước.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,100
Động cơ
470,044 Mã lực
Tuổi
45
Cứ mỗi 1 dự án lại 2 doanh nghiệp tư nhân đề xuất là lý do hợp lý cho CP chuyển từ đầu tư công/chính phủ sang đầu tư tư nhân nhỉ. Chả vướng mắc gì tới các cam kết trong các hiệp định FTA.

Cũng na ná với việc BXD trả lời văn bản cho VSP và Thoca


Cảng T2 của SB PHú QUốc do 2 NĐT tư nhân đề nghị đầu tư.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,467
Động cơ
191,025 Mã lực
Họ lấy cát ở đâu cho đủ nhỉ

trong khi đồng bằng Mekong thì luôn trong mối đe doạ bị sụt lún và thiếu cát xd
Đây cụ, vài trăm tàu chờ sang cát ở cả 2 phía
1749433667522.png
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,467
Động cơ
191,025 Mã lực
Bản thân khu đô thị lấn biển Cần Giờ là dự án tạo đê chắn sóng, chống xói mòn bờ biển đó, ngoài gia khu đó cũng có cảng biển nươc sâu nên cần nạo vét luồng ngoài. Còn gì tiện hơn cho việc hút cát. Dự án chạy mẹ nó rồi còn vào thế này thế kia ra vẻ, để làm gì ngoài để hạ nhục công ty, hạ nhục nhà nước.
- Chủ yếu: Mua cát bên Campuchia
- Chủ yếu: Nạo vét lòng hồ trong chính khu vực xây dựng (biển hồ ở giữa) - có máy cào đưa vào rồi
- Tận dụng một ít nạo vét luồng vào cảng Cái Mép, cảng quốc tế Long An trong khu vực cho phép
Nhiều người thích suy diễn, hạ bệ doanh nghiệp lắm, nhưng ngờ đâu chỉ phô cho thiên hạ thấy thấy bản thân mình ngờ u thôi cụ ợ
1749433738949.png
 

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
3,162
Động cơ
195,415 Mã lực
Bản thân khu đô thị lấn biển Cần Giờ là dự án tạo đê chắn sóng, chống xói mòn bờ biển đó, ngoài gia khu đó cũng có cảng biển nươc sâu nên cần nạo vét luồng ngoài. Còn gì tiện hơn cho việc hút cát. Dự án chạy mẹ nó rồi còn vào thế này thế kia ra vẻ, để làm gì ngoài để hạ nhục công ty, hạ nhục nhà nước.
Cát biển dùng để xây dựng được à?
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
13,302
Động cơ
855,960 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
IMG_6277.jpeg

GS Nguỹen Ngọc Trân
Cựu Đại biểu Quốc hội
Cụ nên viết tâm thư đề nghị nhà nước dừng xây dựng đường cao tốc ở miền Nam để không bị sụt lún, sạt lở.
Chứ dự án Cần Giờ họ lấy cát biển ( cát mặn) ngoài khơi cách bờ 20km cơ.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
13,302
Động cơ
855,960 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
- Chủ yếu: Mua cát bên Campuchia
- Chủ yếu: Nạo vét lòng hồ trong chính khu vực xây dựng (biển hồ ở giữa) - có máy cào đưa vào rồi
- Tận dụng một ít nạo vét luồng vào cảng Cái Mép, cảng quốc tế Long An trong khu vực cho phép
Nhiều người thích suy diễn, hạ bệ doanh nghiệp lắm, nhưng ngờ đâu chỉ phô cho thiên hạ thấy thấy bản thân mình ngờ u thôi cụ ợ
View attachment 9167235
Mua cát bên Cam về làm đường cao tốc ạ.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,467
Động cơ
191,025 Mã lực
Mua cát bên Cam về làm đường cao tốc ạ.
Các dự án đầu tư công mới phải xin ý kiến nhập cát bên Cam về vì giá nó cao hơn các mỏ trong nước. Những dự án tư nhân họ vẫn mua của Cam mà cụ, diễn ra bao lâu nay rồi.

1749434642411.png
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,467
Động cơ
191,025 Mã lực

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
13,302
Động cơ
855,960 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Các dự án đầu tư công mới phải xin ý kiến nhập cát bên Cam về vì giá nó cao hơn các mỏ trong nước. Những dự án tư nhân họ vẫn mua của Cam mà cụ, diễn ra bao lâu nay rồi.

View attachment 9167246
Nhưng dự án Cần Giờ này họ dùng cát biển để bồi lấp. Không dùng cát ngọt
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
13,302
Động cơ
855,960 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
cát biển không xây được nhưng san lấp được. Bồi đắp Trường Sa là ví dụ điển hình, bớt tranh cãi.
Trường Sa là san hô và cát. Tàu hút bình thường không làm được. Phải tàu cắt xén mới phá lớp san hô.
 

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
14,574
Động cơ
923,421 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,467
Động cơ
191,025 Mã lực
Nhưng dự án Cần Giờ này họ dùng cát biển để bồi lấp. Không dùng cát ngọt
Trường Sa là san hô và cát. Tàu hút bình thường không làm được. Phải tàu cắt xén mới phá lớp san hô.
San lấp dùng cát biển, chủ yếu nạo vét từ lòng hồ bên trong khu đô thị như em đã comment dòng thứ 2, có ảnh tàu nạo vét vào rồi đấy, cụ xem các video mấy youtuber up lên, em ngại tìm lại.
Nạo vét một số mỏ ở luồng vào 2 cảng quốc tế.
Còn khi đi vào xây dựng sẽ phải nhập cát từ Campuchia, các mỏ ở miền Tây cạn kiệt rồi, khai thác cát lậu thì bao nhiêu cho đủ, lại đi tù như chơi và mang tiếng ra.

1749435544199.png
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
13,302
Động cơ
855,960 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
San lấp dùng cát biển, chủ yếu nạo vét từ lòng hồ bên trong khu đô thị như em đã comment dòng thứ 2, có ảnh tàu nạo vét vào rồi đấy, cụ xem các video mấy youtuber up lên, em ngại tìm lại.
Nạo vét một số mỏ ở luồng vào 2 cảng quốc tế.
Còn khi đi vào xây dựng sẽ phải nhập cát từ Campuchia, các mỏ ở miền Tây cạn kiệt rồi, khai thác cát lậu thì bao nhiêu cho đủ, lại đi tù như chơi và mang tiếng ra.
Lòng hồ được bao nhiêu đâu.
Chủ yếu là lấy cát bên ngoài.
Phải bơm từng lớp khoảng 1m rồi đầm rung cho chặt mới bơm lớp tiếp theo được.
Em đã cafe với đội tàu hút rồi ạ. Chủ yếu là dân Nam Định. Cứ 3 ngày thì được 5 tàu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top