Ko đc làm ngay. Phải bàn thêm nữa cho hết cái thế hệ plbn chỉ lo găm đất cát này đi, dành việc cho thế hệ sau ló làm,..2 p.a VS Tha co thì cũng từ 1 nguồn bàn từ Nhà nước thôi sửa cho khác tí . Bàn cãi thì đã hết giờ rồi giờ là lúc làm.

Ko đc làm ngay. Phải bàn thêm nữa cho hết cái thế hệ plbn chỉ lo găm đất cát này đi, dành việc cho thế hệ sau ló làm,..2 p.a VS Tha co thì cũng từ 1 nguồn bàn từ Nhà nước thôi sửa cho khác tí . Bàn cãi thì đã hết giờ rồi giờ là lúc làm.

Đã có Mekolor, hay các cụ OF nhà ta làm quả liên danh Slashwind Finance gửi tâm thư cho nhộn nhịp.Tay chơi quái gì. Chỉ có Vin đủ tầm thôi, bọn còn lại múa may phụ hoạ cho ra cái vẻ đông vui.
Gửi thư thôi. Chứ tâm thư thì dễ đi lắmĐã có Mekolor, hay các cụ OF nhà ta làm quả liên danh Slashwind Finance gửi tâm thư cho nhộn nhịp.
Gì chứ viết thư thì các cụ nhà ta chắc chắn không kém ai.
Đi troll 1 dự án tầm cỡ quốc gia ntn thì đúng là ngoo ko giới hạn. Bọn nó ko nghĩ ai đang lãnh đạo nhỉ cao nhất nước nhỉ.Gửi thư thôi. Chứ tâm thư thì dễ đi lắm
Thế mới thấy ở m, nhiều ng còn thích khuyễn mãi vs free lắm,..Đã có Mekolor, hay các cụ OF nhà ta làm quả liên danh Slashwind Finance gửi tâm thư cho nhộn nhịp.
Gì chứ viết thư thì các cụ nhà ta chắc chắn không kém ai.
ACV là nhà nước bạn nhé! Tổng thầu, thuê các công ty xây dựng lắp ráp từng hạng mục. Xong ACV vận hành cảng, không chỉ đơn thuần là kinh doanh, hoạt động của nó còn thể hiện ý chí, chủ trương, chiến lược về cảng hàng không, phát triển kinh tế xã hội cả nước. Lỗ lãi nhất thời chưa chắc đã là mục tiêu của hoạt động, nhà nước chịu.Thì có khác gì giao ACV làm cảng hàng không Long Thành đâu???
Họ vẫn có Ban Chỉ đạo, vẫn có Hội đồng nghiệm thu, và bản chất vẫn là tài sản của NN, chỉ là giao VS xây dựng, thuê vận hành, và trả tiền cho nhà nc thôi.
Tư nhân thì cũng kinh doanh và đem nộp trả tiền cho NN.
Em thấy ở Nghệ An, Yên Bái rất nhiều đơn vị làm cát nhân tạo từ đá CaC03, theo công nghệ, dây truyền nhập khẩu từ China, sao ta lại phải nhập vậy ạ ?.Các dự án đầu tư công mới phải xin ý kiến nhập cát bên Cam về vì giá nó cao hơn các mỏ trong nước. Những dự án tư nhân họ vẫn mua của Cam mà cụ, diễn ra bao lâu nay rồi.
View attachment 9167246
Chi phí chứ sao, chi phí nghiền đá, chi phí vận chuyển vào Nam...Em thấy ở Nghệ An, Yên Bái rất nhiều đơn vị làm cát nhân tạo từ đá CaC03, theo công nghệ, dây truyền nhập khẩu từ China, sao ta lại phải nhập vậy ạ ?.
Cụ định chuyển cát nhân tạo từ Yên bái vào Miền Tây Nam bộ ợ?Em thấy ở Nghệ An, Yên Bái rất nhiều đơn vị làm cát nhân tạo từ đá CaC03, theo công nghệ, dây truyền nhập khẩu từ China, sao ta lại phải nhập vậy ạ ?.
Đã nói ở trên rồi nhưng vẫn phải nói lại. Nếu dự án để nhà nước làm chủ đầu tư thì các cấu phần đầu tư phải tiến hành đấu thấu quốc tế. Lúc đó DN trong nước chỉ ngồi mút tay thôi làm gì có đủ kinh nghiệm mà tham gia đấu thầu. Lúc này làm quái gì có cơ hội phát triển cái gọi là Nền Công nghiệp đường sắt nội địa.ACV là nhà nước bạn nhé! Tổng thầu, thuê các công ty xây dựng lắp ráp từng hạng mục. Xong ACV vận hành cảng, không chỉ đơn thuần là kinh doanh, hoạt động của nó còn thể hiện ý chí, chủ trương, chiến lược về cảng hàng không, phát triển kinh tế xã hội cả nước. Lỗ lãi nhất thời chưa chắc đã là mục tiêu của hoạt động, nhà nước chịu.
Mô hình đsct BN cũng vậy và như mô hình các nước khác. Nhà nước tổng thầu, doanh nghiệp trong nước làm được gì ưu tiên cho làm. Chứ không phải để ông trèo lên cổ nhà nước kinh doanh thu lời trên cái dự án chiến lược quốc gia này
Chỉ có điều đội ngũ cán bộ của ban quản lý về cái dự án đsct phải thực sự giỏi về mọi mặt, để tính kế lâu dài.
Đây là nguồn vietnamnet uy tín đó cụ, nhà đầu tư này bá đạo thật, có luôn vốn 100ty đô, không xin cơ chế đặc thù gì, cam kết hết câc yêu cầu của cp, hoàn vốn có 49 năm, lại còn khuyến mại 6 tháng free nữa đóĐừng tha rác về nữa cụ ạ.
Vậy là vẫn đắt hơn so với mua từ Cambodia về, thế mà hôm rồi em gặp bên này, họ bảo bên anh còn đang xuất sang Cam và một số nước https://ducthinhmaterials.com/en/. Chứ bán trong nước ít lắm.Chi phí chứ sao, chi phí nghiền đá, chi phí vận chuyển vào Nam...
Đường sắt cao tốc trải dài từ Bắc vào Nam mà cụ, có phải làm mỗi đoạn trong đó đâu.Cụ định chuyển cát nhân tạo từ Yên bái vào Miền Tây Nam bộ ợ?

Hình như cụ chưa hiểu nội dung câu chuyện. Đây đang nói làm đường bộ cao tốc và san lấp ở Miền Tây Nam bộ.Đường sắt cao tốc trải dài từ Bắc vào Nam mà cụ, có phải làm mỗi đoạn trong đó đâu.![]()
E cũng thích thế nhắm. Như thời chiến cả đất nc cùng đồng lòng mỗi ng mỗi vai trò lđ, xs vì 1 mục tiêu thì còn đc. Ít ra như hồi xưa SGK dậy là có các AHLĐ như a Hồ Giáo chẳng hạn,..Chỉ có điều đội ngũ cán bộ của ban quản lý về cái dự án đsct phải thực sự giỏi về mọi mặt, để tính kế lâu dài.

Hiện VN chưa có ai có đủ trình độ lên kế hoạch, chỉ huy và điều hành việc xây dựng ĐSCT. Nhà nc có thể làm như cụ nói nếu có khoảng 10 năm học nghề. Nhưng thế thì phải 2045 thậm chí 2050 may ra mới có tàu để đi, trong khi QH đã quyết là 2035 phải xong.ACV là nhà nước bạn nhé! Tổng thầu, thuê các công ty xây dựng lắp ráp từng hạng mục. Xong ACV vận hành cảng, không chỉ đơn thuần là kinh doanh, hoạt động của nó còn thể hiện ý chí, chủ trương, chiến lược về cảng hàng không, phát triển kinh tế xã hội cả nước. Lỗ lãi nhất thời chưa chắc đã là mục tiêu của hoạt động, nhà nước chịu.
Mô hình đsct BN cũng vậy và như mô hình các nước khác. Nhà nước tổng thầu, doanh nghiệp trong nước làm được gì ưu tiên cho làm. Chứ không phải để ông trèo lên cổ nhà nước tính toán lỗ lãi, kinh doanh thu lời trên cái dự án chiến lược quốc gia này
Chỉ có điều đội ngũ cán bộ của ban quản lý về cái dự án đsct phải thực sự giỏi về mọi mặt, để tính kế lâu dài.
Em thấy ở Nghệ An, Yên Bái rất nhiều đơn vị làm cát nhân tạo từ đá CaC03, theo công nghệ, dây truyền nhập khẩu từ China, sao ta lại phải nhập vậy ạ ?.
1. Nó như câu hỏi tại sao không nghiền đá mà đắp đường vành đai 3 ở HCM mà phải đi nhập cát sông từ Campuchia về đó cụ.Vậy là vẫn đắt hơn so với mua từ Cambodia về, thế mà hôm rồi em gặp bên này, họ bảo bên anh còn đang xuất sang Cam và một số nước https://ducthinhmaterials.com/en/. Chứ bán trong nước ít lắm.
Cụ Hồng Minh em nghĩ đủ trình, có chăng cụ ấy không thành thạo tiếng Anh hoặc tiếng Trung để solo 1-1 với các chuyên gia, kỹ sư người nước ngoài trong phòng họp hay trên đại công trường thôi. Có thể trình ngoại ngữ của cụ ấy tốt mà em không biết.Hiện VN chưa có ai có đủ trình độ lên kế hoạch, chỉ huy và điều hành việc xây dựng ĐSCT. Nhà nc có thể làm như cụ nói nếu có khoảng 10 năm học nghề. Nhưng thế thì phải 2045 thậm chí 2050 may ra mới có tàu để đi, trong khi QH đã quyết là 2035 phải xong.
Chính vì thời hạn 2035 mà phải cân nhắc giải pháp tư nhân.
San lấp mà chở bằng xe ben thì 10km là xa rồi. Nên các đội thường phải tìm những mỏ gần công trường.1. Nó như câu hỏi tại sao không nghiền đá mà đắp đường vành đai 3 ở HCM mà phải đi nhập cát sông từ Campuchia về đó cụ.
2. Và tại sao Campuchia có cát mà lại đi nhập cát nghiền?
---
1. Không có mỏ đá gần, thích hợp, dồi dào để nghiền, chi phí nghiền không rẻ + vận chuyển
2. Cát nghiền phục vụ nhiều mục đích, như để làm thủy tinh chẳng hạn, khi cát sông không phù hợp.
Công nhận, làm san lấp thì cự li vận chuyển đường bộ không được xa, phải chơi xà lan bơm hút mới kinh tế đượcSan lấp mà chở bằng xe ben thì 10km là xa rồi. Nên các đội thường phải tìm những mỏ gần công trường.
Chở bằng tàu thì được nhiều nên xa chút cũng được