hình như cụ k làm xd và hình như cụ cũng k hiểu về đầu tư xây dựng, em thật.Đã nói ở trên rồi nhưng vẫn phải nói lại. Nếu dự án để nhà nước làm chủ đầu tư thì các cấu phần đầu tư phải tiến hành đấu thấu quốc tế. Lúc đó DN trong nước chỉ ngồi mút tay thôi làm gì có đủ kinh nghiệm mà tham gia đấu thầu. Lúc này làm quái gì có cơ hội phát triển cái gọi là Nền Công nghiệp đường sắt nội địa.
Để ACV là chủ đầu tư nên các hạng mục phải tiến hành đấu thầu quốc tế. Nên cái gói thầu to tiền nhất rơi mẹ vào tay ông Thổ Nhĩ Kỳ đấy. Tuy vậy dự án chậm vẫn chậm Thủ tưởng phải năm lần bảy lượt đi thăm thúc giục các kiểu.
![]()
Vì sao chọn Liên danh Vietur làm gói thầu 35.000 tỷ đồng của sân bay Long Thành?
(Chinhphu.vn) - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa thông báo kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu 5.10baochinhphu.vn
Liên danh nhà thầu Vietur bao gồm: Tập đoàn công nghiệp và Thương mại xây dựng IC ISTAS (được thành lập năm 1969), trực thuộc Tập đoàn IC Holding tại Thổ Nhĩ Kỳ. IC ISTAS được giới thiệu nằm trong top 3 nhà thầu lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ, đã tham gia thi công nhiều cảng hàng không lớn trên thế giới như sân bay quốc tế St. Petersburg Pulkovo (quy mô 20 triệu hành khách năm); đầu tư sân bay Antalya theo hình thức BOT và PPP; thi công giai đoạn 1 sân bay King Khaled (thủ đô Riyadh, Saudi Arabia).
![]()
Các cam kết về Mua sắm Chính phủ của Hiệp định CPTPP
Bộ Công Thương cung cấp một số thông tin cơ bản về Mua sắm Chính phủ trong Hiệp định CPTPP cụ thể như sau:moit.gov.vn
thứ 1, "Để ACV là chủ đầu tư nên các hạng mục phải tiến hành đấu thầu quốc tế" này là sai cụ nhé, cái chuyện đấu quốc tế, nó liên quan tới năng lực của nhà thầu thi công đáp ứng yêu cầu của hồ sơ mời thầu chứ k phải do ACV, dù là ACV hay bất kỳ cdt nào cũng vậy thôi.
thứ 2, dù là nhà thầu nước ngoài, nhưng bản chất thì vẫn là dn VN làm B' nên là bảo là k có cơ hội phát triển là k đúng, cái gì thì cái vẫn phải đi từ cái nhỏ nhất tới cái lớn chứ đừng mơ bụp 1 cái nhẩy lên mâm lớn ngồi luôn
thứ 3, chuyện chậm tiến độ ở đây nó có nhiều nguyên nhân lắm, k thể nói là do nhà thầu nước ngoài hay trong nước đâu


mình ko thật ủng hộ nhiều việc quá khứ của Vin. Ví dụ đầu tư Giảng Võ mà ko đầu tư hạ tầng xung quanh ---> sẽ gây tắc đường trầm trọng khu vực xung quanh