[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,803
Động cơ
464,666 Mã lực
Tuổi
45
hình như cụ k làm xd và hình như cụ cũng k hiểu về đầu tư xây dựng, em thật.
thứ 1, "Để ACV là chủ đầu tư nên các hạng mục phải tiến hành đấu thầu quốc tế" này là sai cụ nhé, cái chuyện đấu quốc tế, nó liên quan tới năng lực của nhà thầu thi công đáp ứng yêu cầu của hồ sơ mời thầu chứ k phải do ACV, dù là ACV hay bất kỳ cdt nào cũng vậy thôi.
thứ 2, dù là nhà thầu nước ngoài, nhưng bản chất thì vẫn là dn VN làm B' nên là bảo là k có cơ hội phát triển là k đúng, cái gì thì cái vẫn phải đi từ cái nhỏ nhất tới cái lớn chứ đừng mơ bụp 1 cái nhẩy lên mâm lớn ngồi luôn
thứ 3, chuyện chậm tiến độ ở đây nó có nhiều nguyên nhân lắm, k thể nói là do nhà thầu nước ngoài hay trong nước đâu
Tùy cụ nhé. Nếu DN tư nhân là chủ đầu tư thì chỉ định thầu phút mốt nếu họ muốn và họ nhận thấy dn được chỉ định có đủ năng lực hoàn thành công việc của họ. Mua sắm chính phủ chỉ định thầu cũng có nhưng theo tôi biết nó cần qua quá trình phê duyệt. Một số tình huống nó vi phạm 1 số điều ước trong các hiệp đinh thương mại mà VN đã ký kết. Trong văn bản như tôi trích ở trên là Hiệp định CP-TPP.
 

Haiau69

Xe buýt
Biển số
OF-593147
Ngày cấp bằng
3/10/18
Số km
958
Động cơ
182,878 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Làm theo phương án PPP là phải tuân thủ luật PPP. Có rất nhiều yêu cầu chặt chẽ cụ ơi. Cách thức đề xuất như vừa rồi cũng như các điều kiện đưa ra chưa tuân thủ pháp luật nên phải trả về làm lại đó.


Trong các giải pháp làm đsct B-N 350km/h. Phương án PPP với Vin vẫn là phương án thực tế, khả thi nhất về mọi mặt
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,803
Động cơ
464,666 Mã lực
Tuổi
45
Thấy a V mới ném thêm tiền vào VinUni mục tiêu là phát triển R&D


Ngoài ra, ĐH VinUni sẽ hình thành Tổ hợp Nghiên cứu và Đổi mới sáng tạo Công nghiệp. Đây là một trung tâm nghiên cứu tích hợp các phòng lab công nghệ cao, không gian hợp tác đại học - doanh nghiệp và hội trường hội nghị quốc tế 1.000 chỗ, nơi hội tụ thường xuyên hơn 600 nhà khoa học. Hơn nữa, đây còn là nơi các chuyên gia R&D của hệ sinh thái doanh nghiệp, đặc biệt từ VinFast, Vinmec, VinBigData, VinRobotics, VinMotion… sẽ cùng giảng viên và sinh viên VinUni hình thành các nhóm đồng sáng tạo (co-innovation studios), chú trọng các nghiên cứu ứng dụng cao, thương mại hóa nhanh và mang tinh thần khởi nghiệp.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,823
Động cơ
36,330 Mã lực
Làm theo phương án PPP là phải tuân thủ luật PPP. Có rất nhiều yêu cầu chặt chẽ cụ ơi. Cách thức đề xuất như vừa rồi cũng như các điều kiện đưa ra chưa tuân thủ pháp luật nên phải trả về làm lại đó.
Luật PPP mới sửa rồi có hiệu lực từ 15/1/2025. Một số quy định cá biệt đối với đường sắt thì quy định trong Luật đường sắt đang sửa, thông qua tại đợt 2 kỳ họp thứ 9, theo quy trình rút ngắn tại một kỳ họp (tháng 6/2025). Sau đó có cơ chế gì đặc biệt khác nữa ngoài luật thì lại xem xét tiếp.

Đề xuất thì đề xuất vậy để trao đổi thôi, chứ kiểu gì cũng phải nằm trong khuôn khổ luật. Không thể nằm ngoài luật được.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,823
Động cơ
36,330 Mã lực
Thấy a V mới ném thêm tiền vào VinUni mục tiêu là phát triển R&D


Ngoài ra, ĐH VinUni sẽ hình thành Tổ hợp Nghiên cứu và Đổi mới sáng tạo Công nghiệp. Đây là một trung tâm nghiên cứu tích hợp các phòng lab công nghệ cao, không gian hợp tác đại học - doanh nghiệp và hội trường hội nghị quốc tế 1.000 chỗ, nơi hội tụ thường xuyên hơn 600 nhà khoa học. Hơn nữa, đây còn là nơi các chuyên gia R&D của hệ sinh thái doanh nghiệp, đặc biệt từ VinFast, Vinmec, VinBigData, VinRobotics, VinMotion… sẽ cùng giảng viên và sinh viên VinUni hình thành các nhóm đồng sáng tạo (co-innovation studios), chú trọng các nghiên cứu ứng dụng cao, thương mại hóa nhanh và mang tinh thần khởi nghiệp.
Ko biết các ảnh có tàu ngầm Of ko mà nghe lời mình thế :D

 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,690
Động cơ
94,620 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Toàn tin tốt thế mà sao cổ của Vin lại xanh lơ vậy nhỉ?
 

nhutinhco

Xe điện
Biển số
OF-51680
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
3,338
Động cơ
612,235 Mã lực
Ko biết các ảnh có tàu ngầm Of ko mà nghe lời mình thế :D

Ý cụ trùng khớp ý anh
Một số ý của em cũng trùng khớp ý anh
Nghi là có tàu ngầm lắm.

Ví dụ giờ thì cổ cánh cứ rực rỡ tăng - tăng - tăng là :D
 

nhutinhco

Xe điện
Biển số
OF-51680
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
3,338
Động cơ
612,235 Mã lực
Toàn tin tốt thế mà sao cổ của Vin lại xanh lơ vậy nhỉ?
Khó giải thích lắm.
Người yêu thì giải thích theo góc: Nó tăng mãi thì nó phải giảm.

Người chưa yêu thì bảo: Sắp trồng thông rồi.
Người khôn thì bảo: Quan trọng tôi kiếm được bao tiền.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,803
Động cơ
464,666 Mã lực
Tuổi
45
Đòi một phát ăn ngay không có đâu. Phải tham gia chuỗi, leo dần trên bậc thang chuỗi giá trị công nghệ. Và trả học phí, thậm chí có khi đau đớn.

Có làm thì mới vỡ dần ra, mỗi lúc ăn cắp một tí tối ưu một tí gom lại, ghép lại mới thành hình thành dạng được.

Theo em cái yếu của VN là rời rạc và thiếu tính kế thừa. Nên thiết lập một trung tâm công nghệ rất lớn gom hết bí kíp cả nước lại, hợp tác tích luỹ kế thừa năng lực công nghệ đa ngành thì mới đột phá được.

Rồi trường đại học phải kết hợp trung tâm nghiên cứu, trung tâm nghiên cứu kết hợp doanh nghiệp, có vốn thị trường và thực tế cải tiến liên tục.

Vin là tập đoàn đã xây dựng được chuỗi hệ sinh thái này, chỉ chưa rõ là mức độ kết hợp giữa VinUni với nghiên cứu & kinh doanh đến mức nào rồi?
Tự dưng VInUni lại như cụ đề xuất nhỉ. Tư nhân làm thì chuyển giao công nghệ cho Đại học của họ. VSP mà làm thì chắc Th cũng khó có cửa lắp ráp cái toa tàu lắm vì Vinfast cugnx làm được. Miếng bánh này khó có thể bỏ qua. Chắc hẳn 2 anh phải đàm phán với nhau, a về làm kép phụ thì để cho anh làm toa tàu.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,305
Động cơ
187,732 Mã lực
Toàn tin tốt thế mà sao cổ của Vin lại xanh lơ vậy nhỉ?
cổ VIC thuộc dạng siêu cô đặc rồi, chỉ có quỹ lớn, tổ chức có, chứ nhỏ lẻ có bao nhiêu, nên là thích giá bao nhiêu cũng đc, nhưng k thể giảm sâu.
VIC, VHM là bộ đôi cổ vốn hóa lớn, trong VN30, có thể phục vụ nhiều mục đích như "điều hành" phái sinh
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,823
Động cơ
36,330 Mã lực
Tự dưng VInUni lại như cụ đề xuất nhỉ. Tư nhân làm thì chuyển giao công nghệ cho Đại học của họ. VSP mà làm thì chắc Th cũng khó có cửa lắp ráp cái toa tàu lắm vì Vinfast cugnx làm được. Miếng bánh này khó có thể bỏ qua. Chắc hẳn 2 anh phải đàm phán với nhau, a về làm kép phụ thì để cho anh làm toa tàu.
Ngoài VinUni, Vin khi đi sâu vào công nghiệp còn nên lập thêm 1 trường "bách khoa kỹ nghệ" nữa hoặc liên kết với tất cả các đại học bách khoa, đại học chuyên ngành. Vì hiện nay học phí VinUni quá cao so với nhiều người nên khó mở rộng số lượng

Như riêng nhân sự của Vin tại nhà máy Vinfast Hải phòng là 8000 người rồi, cộng thêm kỹ thuật các việc khác nữa cần lực lượng nhân sự kỹ thuật rất lớn. Tổng nhân sự Vingroup 67k người. Nếu Vinspeed làm đường sắt cao tốc nữa thì cần lực lượng nhân sự rất lớn đa ngành.

Còn R&D hội tụ, co-innovation như vậy là được 1 bước rồi; còn phải gom data dữ liệu toàn tập đoàn về, tiếp cận khai thác dữ liệu nhà nước, thu hút người giỏi định hướng nghiên cứu, vvvv và phải chi tiền lớn :) còn nhiều việc phải làm lắm
 
Chỉnh sửa cuối:

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,690
Động cơ
94,620 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
cổ VIC thuộc dạng siêu cô đặc rồi, chỉ có quỹ lớn, tổ chức có, chứ nhỏ lẻ có bao nhiêu, nên là thích giá bao nhiêu cũng đc, nhưng k thể giảm sâu.
VIC, VHM là bộ đôi cổ vốn hóa lớn, trong VN30, có thể phục vụ nhiều mục đích như "điều hành" phái sinh
Hôm trước em đọc đâu đó thông kê là giá trị cổ phiếu của Tesla chỉ chiếm khoảng 1% tổng giá trị sàn CK của Mỹ, còn của Vin và các con cháu chiếm 11% giá trị sàn CK của Việt Nam.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,030
Động cơ
183,473 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chã để các thanh niên quảng cáo nhiều quá, rác cả thớt.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,916
Động cơ
335,562 Mã lực
Toàn tin tốt thế mà sao cổ của Vin lại xanh lơ vậy nhỉ?
chắc fan Tây tin lời báo Tây là dân sắp được đi tàu Mỹ miễn phí 6 tháng.

Tình hình lừa đảo rất nhiều, ra đường mà nghe hàng Mỹ hàng Đức là cứ phải cẩn thận.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,823
Động cơ
36,330 Mã lực
Buồn cười với cụ "chiên gia" này. Lấy 2 ví dụ Dự án HS2 (Anh), California HSR (Mỹ) thì cả 2 dự án đều tệ nhất và đã bị dừng dự án

 

Lèo tèo

Xe đạp
Biển số
OF-494722
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
34
Động cơ
189,026 Mã lực
Tùy cụ nhé. Nếu DN tư nhân là chủ đầu tư thì chỉ định thầu phút mốt nếu họ muốn và họ nhận thấy dn được chỉ định có đủ năng lực hoàn thành công việc của họ. Mua sắm chính phủ chỉ định thầu cũng có nhưng theo tôi biết nó cần qua quá trình phê duyệt. Một số tình huống nó vi phạm 1 số điều ước trong các hiệp đinh thương mại mà VN đã ký kết. Trong văn bản như tôi trích ở trên là Hiệp định CP-TPP.
thì nó liên quan gì tới những nội dung bên trên cụ, em nghe cụ nói k hiểu gì luôn, cái em đang nói là cụ đang hiểu sai vấn đề
 

Ngu_Ngo_123

Xe hơi
Biển số
OF-497587
Ngày cấp bằng
14/3/17
Số km
179
Động cơ
202,883 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hà noi
Thấy a V mới ném thêm tiền vào VinUni mục tiêu là phát triển R&D


Ngoài ra, ĐH VinUni sẽ hình thành Tổ hợp Nghiên cứu và Đổi mới sáng tạo Công nghiệp. Đây là một trung tâm nghiên cứu tích hợp các phòng lab công nghệ cao, không gian hợp tác đại học - doanh nghiệp và hội trường hội nghị quốc tế 1.000 chỗ, nơi hội tụ thường xuyên hơn 600 nhà khoa học. Hơn nữa, đây còn là nơi các chuyên gia R&D của hệ sinh thái doanh nghiệp, đặc biệt từ VinFast, Vinmec, VinBigData, VinRobotics, VinMotion… sẽ cùng giảng viên và sinh viên VinUni hình thành các nhóm đồng sáng tạo (co-innovation studios), chú trọng các nghiên cứu ứng dụng cao, thương mại hóa nhanh và mang tinh thần khởi nghiệp.
Nếu doanh nghiệp có tầm nhìn. Biết KHCN quan trọng như này, tiền anh không thiếu thì phải đầu tư nghiên cứu KHCN cách đây 10 năm rồi nhé. Để may ra thì giờ có kết quả. Không phải bây giờ nước đến chân mới nhảy không kịp đâu, chờ 5-10 năm nữa nhé nếu đúng hướng.
KHCN là việc không phải ăn xổi ở thì được
Đấy là tình trạng chung của các dn Việt gọi là nhớn. Nhìn chỉ thấy tới bàn chân, mong hớt váng cho nhanh. Chả coi R&D ra cái d' gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top