[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

cadan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,363
Động cơ
484,891 Mã lực
báo cáo cụ bên em khai thác cồn cách xa bờ 12 hải lý cụ ạ, dùng tàu SB chứ không khai thác gần bờ đâu cụ
em không rõ là cồn cát có gì ở dưới và có ảnh hưởng gì tới sinh thái hay không, nhưng với một số chủ đầu tư thì môi trường có là gì.

Giữa nội đô mà họ lại sắp cắm hàng chục tòa 40 tầng vào kìa
 
Chỉnh sửa cuối:

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
3,703
Động cơ
689,225 Mã lực
Tuổi
48
em không rõ là cồn cát có gì ở dưới và có ảnh hưởng gì tới sinh thái hay không, nhưng với một số chủ đầu tư thì môi trường có là gì.

Giữa nội đô mà họ lại sắp cắm hàng chục tòa 40 chục tầng vào kìa
em không nói dự án cần giờ, đây là bọn em khai thác cát để làm cao tốc hậu giang cà mau
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,617
Động cơ
330,644 Mã lực
dự án lấn biển này sao không dùng cát biển mà lại dùng cát sông nhỉ? bên em đang khai thác cát biển sóc trăng cấp cho cao tốc hậu giang cà mau đây
Họ đang dùng hàng trăm sà lan hút cát biển cách 3-5 km để hút cát và bơm cát san lấp khu lấn biển. Tính ra nc đi này của anh Vượng khiến nhiều anh ngã ngữa.
Hoá ra chỗ sông này hàng trăm năm bồi đắp lại là mỏ cát khổng lồ để anh ấy dùng ngay cát để lấn biển. Xưa báo cáo nghiên cứu thì cũng đề cập khai thác cát sông, nhưng khả năng gđ xây dựng thôi.
Nhìn mấy clip trên mạng tường thuật, chỉ 01 năm là lấp xong. Toàn bộ cát sình lầy sẽ được khai thác để bồi đắp. Một mũi tên trúng 02 đích.
Biển đc nạo vét, biển sẽ trong xanh đúng nghĩa luôn.
 

cadan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,363
Động cơ
484,891 Mã lực
Góc nhìn mới của VNE

https://vnexpress.net/cong-tu-tren-duong-sat-cao-toc-4895993.html
ĐSCT là cơ hội vàng để triển khai hợp tác công - tư (PPP). Nhà nước khó đủ tiềm lực tài chính cho dự án hàng chục tỷ đô. Nhưng nếu tư nhân hóa cực đoan, thiếu kiểm soát, dự án dễ rơi vào rủi ro tài chính (như Đài Loan) hoặc bẫy "độc quyền tự nhiên" - khi một bên nắm lợi thế và thao túng lợi ích.

Mô hình chủ đầu tư phù hợp cho ĐSCT có thể là một liên minh công - tư đa tầng, thay vì chỉ một doanh nghiệp tư nhân đi cùng nhà nước. Khi có từ hai bên tư nhân trở lên, phân vai và giám sát chéo sẽ tăng minh bạch, hiệu quả. Câu hỏi không phải "Chọn ai?" mà là "Làm sao để mỗi bên phát huy thế mạnh?". Điều này cũng đúng với hệ thống nhà thầu - nơi nhiều "ông lớn" ngành vật liệu, cơ khí, tự động hóa, CNTT đang muốn tham gia. Đây là cơ hội vàng để vực dậy công nghiệp nội địa; người dân mong có nhiều tập đoàn cùng lớn mạnh, không cạnh tranh triệt hạ nhau.
...
Phương thức tổ chức hiệu quả là lập một pháp nhân độc lập - Special Purpose Vehicle (SPV) - điều phối toàn bộ hệ sinh thái dự án. Cơ cấu SPV có thể linh hoạt: 100% công (nếu tài chính công đủ mạnh) hoặc công - tư phối hợp. Bài học quốc tế cho thấy một liên minh đa bên hiệu quả thường gồm: Nhà nước (đại diện lợi ích công, định hướng, điều phối, giám sát rủi ro); tư nhân (từ hai doanh nghiệp trở lên, phân vai theo năng lực góp vốn, kỹ thuật, vận hành và giám sát chéo); cố vấn và giám sát độc lập (đảm bảo khách quan, minh bạch); và đối tác quốc tế (nếu có - góp vốn hoặc chia sẻ kinh nghiệm).
...
 
Chỉnh sửa cuối:

nhutinhco

Xe điện
Biển số
OF-51680
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
3,338
Động cơ
612,235 Mã lực
Góc nhìn mới của VNE

https://vnexpress.net/cong-tu-tren-duong-sat-cao-toc-4895993.html
ĐSCT là cơ hội vàng để triển khai hợp tác công - tư (PPP). Nhà nước khó đủ tiềm lực tài chính cho dự án hàng chục tỷ đô. Nhưng nếu tư nhân hóa cực đoan, thiếu kiểm soát, dự án dễ rơi vào rủi ro tài chính (như Đài Loan) hoặc bẫy "độc quyền tự nhiên" - khi một bên nắm lợi thế và thao túng lợi ích.

Mô hình chủ đầu tư phù hợp cho ĐSCT có thể là một liên minh công - tư đa tầng, thay vì chỉ một doanh nghiệp tư nhân đi cùng nhà nước. Khi có từ hai bên tư nhân trở lên, phân vai và giám sát chéo sẽ tăng minh bạch, hiệu quả. Câu hỏi không phải "Chọn ai?" mà là "Làm sao để mỗi bên phát huy thế mạnh?". Điều này cũng đúng với hệ thống nhà thầu - nơi nhiều "ông lớn" ngành vật liệu, cơ khí, tự động hóa, CNTT đang muốn tham gia. Đây là cơ hội vàng để vực dậy công nghiệp nội địa; người dân mong có nhiều tập đoàn cùng lớn mạnh, không cạnh tranh triệt hạ nhau.

Phương thức tổ chức hiệu quả là lập một pháp nhân độc lập - Special Purpose Vehicle (SPV) - điều phối toàn bộ hệ sinh thái dự án. Cơ cấu SPV có thể linh hoạt: 100% công (nếu tài chính công đủ mạnh) hoặc công - tư phối hợp. Bài học quốc tế cho thấy một liên minh đa bên hiệu quả thường gồm: Nhà nước (đại diện lợi ích công, định hướng, điều phối, giám sát rủi ro); tư nhân (từ hai doanh nghiệp trở lên, phân vai theo năng lực góp vốn, kỹ thuật, vận hành và giám sát chéo); cố vấn và giám sát độc lập (đảm bảo khách quan, minh bạch); và đối tác quốc tế (nếu có - góp vốn hoặc chia sẻ kinh nghiệm).
Đúng ý em: người dân mong có nhiều tập đoàn cùng lớn mạnh, không cạnh tranh triệt hạ nhau.
Và chắc đúng ý nhiều cụ đã còm trên diễn đàn.
 

cadan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,363
Động cơ
484,891 Mã lực
Đúng ý em: người dân mong có nhiều tập đoàn cùng lớn mạnh, không cạnh tranh triệt hạ nhau.
Và chắc đúng ý nhiều cụ đã còm trên diễn đàn.
"ĐSCT là bài toán siêu phức tạp, đòi hỏi hợp tác công - tư và một pháp nhân chuyên biệt. Thành công nằm ở phân bổ lợi ích hợp lý, giám sát minh bạch, quản trị liên ngành. Các mô hình kinh nghiệm quốc tế, nhất là Nhật Bản, cho thấy: Nhà nước dẫn dắt, tư nhân đa thành phần, phân vai rõ ràng, kiểm soát chéo. Nhà nước cần vận hành dự án sao cho không ai "quá no" hay "quá đói", thúc đẩy hợp tác đa bên đa tầng, giúp công ty nhỏ đi cùng công ty lớn mà trưởng thành "
...

dự án là cơ hội đoạn tuyệt lối mòn biện minh kiểu "Ta khác - Tây khác" hay "Một thì nhanh - nhiều thì rối", để bước lên tầm tư duy "đại công - đại thương" - với "công" là cả công nghiệp lẫn công nghệ, thúc đẩy hợp tác, phân vai khéo léo, chia sẻ lợi ích để cùng bứt phá trên cuộc đua toàn cầu.
 

cadan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,363
Động cơ
484,891 Mã lực
Đúng ý em: người dân mong có nhiều tập đoàn cùng lớn mạnh, không cạnh tranh triệt hạ nhau.
Và chắc đúng ý nhiều cụ đã còm trên diễn đàn.
với tư cách là chủ nhân tương lai (sau 99 năm, hì hì) của tài sản quốc gia, là đsct, nếu được vote có bao nhiêu người sẵn sàng đồng thuận với cơ cấu chủ sở hữu của nhà đầu tư dưới đây:

1749487026848.jpeg


chú thích, pháp nhân chiếm 35% trong bảng trên thì có hơn 90% vốn do ông chiếm 51% nắm.
Về lý thuyết thì một tài sản quốc gia mang tính quan trọng bậc nhất về kinh tế, xã hội, và an ninh, sẽ nằm trong tay 1 gia đình trong 99 năm. Điều này dường như là chưa có tiền lệ trên thế giới, ngay cả những nước tư bản vốn thượng tôn quyền tư hữu
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,922
Động cơ
335,562 Mã lực
Đúng ý em: người dân mong có nhiều tập đoàn cùng lớn mạnh, không cạnh tranh triệt hạ nhau.
Và chắc đúng ý nhiều cụ đã còm trên diễn đàn.
ý cụ là muốn nhiều tập đoàn cùng cống hiến? Dễ thôi mà chỉ cần mãnh liệt 1 chút.
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
5,376
Động cơ
769,889 Mã lực
""Dù có ý kiến nghi ngờ cho rằng tôi "chém gió" hay tuyên bố vốn ảo, nhưng tôi phát ngôn với tư cách đại diện liên minh có yếu tố Mỹ và phải tuân thủ luật pháp quốc tế. Đây không phải là câu chuyện để chém gió. Chém gió ở cấp quốc gia dễ vướng vòng lao lý lắm", ông Võ Xuân Trường nói."

Cứ vậy mà boong
Chém: 5 năm
Không chém: Auto làm ngay :D
Các cụ trên này phải gọi ông Trường này bằng siêu tỏi sư chém gió.
Tôi từng gặp 1 team như vậy rồi.
Đúng là bệnh viện tâm thần mất khóa.
 

cadan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,363
Động cơ
484,891 Mã lực
ý cụ là muốn nhiều tập đoàn cùng cống hiến? Dễ thôi mà chỉ cần mãnh liệt 1 chút.
"Ngoài kỹ thuật, để thực hiện siêu dự án như ĐSCT, các doanh nghiệp cần vượt nếp tư duy cũ, xây văn hóa hợp tác - cạnh tranh bền vững. Nhật, Hàn, Trung Quốc và Đài Loan từng có xuất phát điểm văn hóa "tiểu nông - tiểu thương" như ta, nhưng đã vươn lên đại công nghiệp thành công nhờ tư duy lớn. Các "ông lớn" không chỉ hợp tác mà còn M&A để cạnh tranh toàn cầu. "

với tư cách là chủ nhân tương lai (sau 99 năm, hì hì) của tài sản quốc gia, là đsct, nếu được vote có bao nhiêu người sẵn sàng đồng thuận với cơ cấu chủ sở hữu của nhà đầu tư dưới đây:
View attachment 9168308
chú thích, pháp nhân chiếm 35% trong bảng trên thì có hơn 90% vốn do ông chiếm 51% nắm. Về lý thuyết thì một tài sản quốc gia mang tính quan trọng bậc nhất về kinh tế, xã hội, và an ninh, sẽ nằm trong tay 1 gia đình trong 99 năm. Điều này dường như là chưa có tiền lệ trên thế giới, ngay cả những nước tư bản vốn thượng tôn quyền tư hữu
 
Chỉnh sửa cuối:

dangnhap249

Xe hơi
Biển số
OF-848542
Ngày cấp bằng
24/2/24
Số km
107
Động cơ
712 Mã lực
Hôm qua lên Youtube xem review trải nghiệm đường sắt cao tốc 350km/h của Indonesia khánh thành từ 2023 tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên của ĐNA, xem mà thấy ham nhưng cũng chạnh lòng vì Indo họ đã khai thác KD rồi mà mình vẫn còn chưa khởi công.

 

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,443
Động cơ
127,419 Mã lực
Hôm qua lên Youtube xem review trải nghiệm đường sắt cao tốc 350km/h của Indonesia khánh thành từ 2023 tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên của ĐNA, xem mà thấy ham nhưng cũng chạnh lòng vì Indo họ đã khai thác KD rồi mà mình vẫn còn chưa khởi công.

Mình sắp rồi mà.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,617
Động cơ
330,644 Mã lực
Hôm qua lên Youtube xem review trải nghiệm đường sắt cao tốc 350km/h của Indonesia khánh thành từ 2023 tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên của ĐNA, xem mà thấy ham nhưng cũng chạnh lòng vì Indo họ đã khai thác KD rồi mà mình vẫn còn chưa khởi công.

05 năm nữa họ lại ước được như bên mình, chạy thông suốt Bắc Nam luôn.
 

Ct.Thang

Xe tăng
Biển số
OF-644537
Ngày cấp bằng
29/4/19
Số km
1,307
Động cơ
121,468 Mã lực
Tuổi
55
Cứ công tư nghe có vẻ này nọ, rồi dân mong muốn, chứ dây mây ông công là ưỡn ẹo lắm. Chỉ xách sổ cặp đi ktra là nhanh thôi.
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,429
Động cơ
451,285 Mã lực
tât cả các ý kiến góp ý trên là của GS Nguyễn Ngọc Trân
Cựu đại biểu QH rất nổi tiếng cùng Dương Trung Quốc và Nguyễn Lân Dũng

Nếu chủ đầu tư dùng cát biển thì lại ảnh hưởng môi trường biển như đoạn GS Trân nói
View attachment 9168255
View attachment 9168256
Nổi tiếng ngang Dương Trung Quốc còn có Lưu Bình Nhưỡng nữa mà cụ quên kể.
 

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,332
Động cơ
1,950,777 Mã lực
Ngoài VinUni, Vin khi đi sâu vào công nghiệp còn nên lập thêm 1 trường "bách khoa kỹ nghệ" nữa hoặc liên kết với tất cả các đại học bách khoa, đại học chuyên ngành.
Họ chưa có văn hoá hợp tác & tiền lệ hợp tác thành công thì phải.
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,429
Động cơ
451,285 Mã lực
với tư cách là chủ nhân tương lai (sau 99 năm, hì hì) của tài sản quốc gia, là đsct, nếu được vote có bao nhiêu người sẵn sàng đồng thuận với cơ cấu chủ sở hữu của nhà đầu tư dưới đây:

View attachment 9168308

chú thích, pháp nhân chiếm 35% trong bảng trên thì có hơn 90% vốn do ông chiếm 51% nắm.
Về lý thuyết thì một tài sản quốc gia mang tính quan trọng bậc nhất về kinh tế, xã hội, và an ninh, sẽ nằm trong tay 1 gia đình trong 99 năm. Điều này dường như là chưa có tiền lệ trên thế giới, ngay cả những nước tư bản vốn thượng tôn quyền tư hữu
Quyền khai thác 99 năm khác với sở hữu nhé. Cụ chỉ nghe có quyền sử dụng (sổ đỏ, sổ hồng) chứ VN làm gì có quyền sở hữu.
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,805
Động cơ
445,250 Mã lực
Đã bảo các anh ý không chém gió mà, giờ có tiền muốn cống hiến 100% vốn cho tổ quốc mà chẳng ai tin 🤣 lại tin ông 20% là sao 😂
Thật không ngờ VN nổi lên 1 tỷ phú có 100 tỷ đô tiền mặt trong tay mà không phải vay ai. Để so sánh đơn giản thì nhà đầu tư pro nhất thế giới là Warren Buffett cũng chỉ có 154 tỷ đô mà thôi. Anh ấy đúng là nhân tố bí ẩn để chúng ta hoá rồng \m/
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
3,703
Động cơ
689,225 Mã lực
Tuổi
48
với tư cách là chủ nhân tương lai (sau 99 năm, hì hì) của tài sản quốc gia, là đsct, nếu được vote có bao nhiêu người sẵn sàng đồng thuận với cơ cấu chủ sở hữu của nhà đầu tư dưới đây:

View attachment 9168308

chú thích, pháp nhân chiếm 35% trong bảng trên thì có hơn 90% vốn do ông chiếm 51% nắm.
Về lý thuyết thì một tài sản quốc gia mang tính quan trọng bậc nhất về kinh tế, xã hội, và an ninh, sẽ nằm trong tay 1 gia đình trong 99 năm. Điều này dường như là chưa có tiền lệ trên thế giới, ngay cả những nước tư bản vốn thượng tôn quyền tư hữu
em thì không quan trọng giao cho một hay nhiều ông mà quan trọng là tiền thịt của các ông ấy bỏ ra mà làm chứ cái kiểu dùng đòn bẩy in giấy lộn ra thì sợ lắm
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top