[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,549
Động cơ
346,271 Mã lực
biển cần giờ thì có nhiều tỷ $ cũng chỉ có thể làm bãi cát đẹp chứ khó có thể làm nước biển trong được vì ngay cửa sông, thế nên em thấy cụ vova làm cái biển nhân tạo phía trong. đi biển mà tắm trong hồ thì khác gì quận hưng yên
"Hồ" 700 ha đấy. Toàn mấy ông không có biển gato thôi chứ VN không có nhiều chổ để đi tắm biển mà được trượt băng siêu lạnh, có khu như Disneyland.. đâu.

Lại còn tàu cao tốc ra Cần giờ, 30 phút ra đến biển!
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
11,728
Động cơ
112,875 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Hôm qua lên Youtube xem review trải nghiệm đường sắt cao tốc 350km/h của Indonesia khánh thành từ 2023 tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên của ĐNA, xem mà thấy ham nhưng cũng chạnh lòng vì Indo họ đã khai thác KD rồi mà mình vẫn còn chưa khởi công.

Dự án đường sắt cao tốc này là một phần Sáng kiến Vành đai và Con đường của Trung Quốc, chương trình được khởi xướng từ năm 2012 với nhiều dự án cơ sở hạ tầng do Bắc Kinh hậu thuẫn. Dự án này được PT KCIC, bao gồm 4 công ty nhà nước Indonesia, kết hợp với Công ty Đường sắt Quốc tế Trung Quốc xây dựng.

Nhìn trên clip thì thấy tàu vắng khách quá. Giá vé là khoảng 20 USD cho 142km.
 

dangnhap249

Xe hơi
Biển số
OF-848542
Ngày cấp bằng
24/2/24
Số km
107
Động cơ
712 Mã lực
Chắc cụ đi nhầm ngày bước chân trái rồi :) Cần Giờ mát và khí hậu trong lành vì một bên rừng một bên biển. Nó là lá phổi của SG và lân cận với 75k ha rừng tự nhiên.

Cần Giờ có nhược điểm là biển không đẹp vì nước gần cửa sông (hệ thống sông Đồng Nai) nên nước nhiều phù sa, không sạch. Cải tạo và duy trì tốn kém.
Cụ nói đún, nước biển gần cửa sông thường đục, không trong như bãi biển nơi khác.
 

dangnhap249

Xe hơi
Biển số
OF-848542
Ngày cấp bằng
24/2/24
Số km
107
Động cơ
712 Mã lực
05 năm nữa họ lại ước được như bên mình, chạy thông suốt Bắc Nam luôn.
5 năm nếu quyết liệt giao cho DN tư nhân như Vin hay Thaco,... làm. Tuy nhiên giờ còn đang bàn, đánh giá chưa quyết thì mục tiêu 5 năm nữa khó đấy.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,549
Động cơ
346,271 Mã lực
Nhìn trên clip thì thấy tàu vắng khách quá. Giá vé là khoảng 20 USD cho 142km.
Không tốn xăng nên nó cứ chạy mà không hủy gộp chuyến vì lý do kỹ thuật. Ngoài ra khác máy bay là còn khách lên ở giữa đường nữa. Giá vé rẻ hơn máy bay 5 lần à! Giá vé ở Đại Việt chỉ bằng 1/4.
 
Chỉnh sửa cuối:

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,407
Động cơ
516,297 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Góc nhìn mới của VNE

https://vnexpress.net/cong-tu-tren-duong-sat-cao-toc-4895993.html
ĐSCT là cơ hội vàng để triển khai hợp tác công - tư (PPP). Nhà nước khó đủ tiềm lực tài chính cho dự án hàng chục tỷ đô. Nhưng nếu tư nhân hóa cực đoan, thiếu kiểm soát, dự án dễ rơi vào rủi ro tài chính (như Đài Loan) hoặc bẫy "độc quyền tự nhiên" - khi một bên nắm lợi thế và thao túng lợi ích.

Mô hình chủ đầu tư phù hợp cho ĐSCT có thể là một liên minh công - tư đa tầng, thay vì chỉ một doanh nghiệp tư nhân đi cùng nhà nước. Khi có từ hai bên tư nhân trở lên, phân vai và giám sát chéo sẽ tăng minh bạch, hiệu quả. Câu hỏi không phải "Chọn ai?" mà là "Làm sao để mỗi bên phát huy thế mạnh?". Điều này cũng đúng với hệ thống nhà thầu - nơi nhiều "ông lớn" ngành vật liệu, cơ khí, tự động hóa, CNTT đang muốn tham gia. Đây là cơ hội vàng để vực dậy công nghiệp nội địa; người dân mong có nhiều tập đoàn cùng lớn mạnh, không cạnh tranh triệt hạ nhau.
...
Phương thức tổ chức hiệu quả là lập một pháp nhân độc lập - Special Purpose Vehicle (SPV) - điều phối toàn bộ hệ sinh thái dự án. Cơ cấu SPV có thể linh hoạt: 100% công (nếu tài chính công đủ mạnh) hoặc công - tư phối hợp. Bài học quốc tế cho thấy một liên minh đa bên hiệu quả thường gồm: Nhà nước (đại diện lợi ích công, định hướng, điều phối, giám sát rủi ro); tư nhân (từ hai doanh nghiệp trở lên, phân vai theo năng lực góp vốn, kỹ thuật, vận hành và giám sát chéo); cố vấn và giám sát độc lập (đảm bảo khách quan, minh bạch); và đối tác quốc tế (nếu có - góp vốn hoặc chia sẻ kinh nghiệm).
...
Hehe cụ dẫn bài báo này mà không trích cho đủ. Về cái gọi là "Mô hình công -tư" trong xây dựng ĐSCT, bài báo lấy mẫu như sau: "Ngay các nước phát triển cũng lập liên danh để bổ trợ năng lực. Dự án HS2 (Anh), California HSR (Mỹ) hay Malaysia - Singapore HSR (không thành) đều yêu cầu SPV đa bên công - tư."

Nếu tìm hiểu kỹ hơn cụ sẽ biết:

- Dự án HS2 của Anh, chủ trì là Công ty TNHH HS2, công ty nhà nước, vừa tự thi công vừa gọi thầu tư nhân. Có 234km mà xây từ 2019 đến giờ chưa xong, thông tin cuối cùng là đến 2033 mới xong và vốn đầu tư sẽ tăng từ 15 tỉ lên 98 tỉ bảng!!!

- Dự án California HSR: Chủ trì là Cơ quan ĐSCT Cali (California High Speed Rail Administration, tổ chức quản lý nhà nước, gọi thầu tư nhân. 785 km đường 350km/h, khởi công 2015 dự kiến tốn từ 28-35 tỉ đô và 2020 xong. Nhưng thực tế đã chi 102 tỉ đô, 2031 may ra mới xong và sẽ tốn ít nhất 130 tỉ đô.

Đó, cái gọi là "hợp tác công tư" mà bài báo hướng đến. Cho nên, nếu lấy 2 cái hợp tác công tư này làm mẫu và bảo VN cũng nên làm như thế thì bài báo này là vô giá trị.
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,164
Động cơ
1,030,008 Mã lực
victory_1980 nói:
anh giỏi quá. Anh đầu tư vào KHCN đi xem nào :)) =))
Đầu tư vào khcn nó không giống cụ đầu tư vào trứng hay kinh doanh nhé! Còn khó gấp vạn lần. Cụ bảo em giỏi, đầu tư khcn đi. Cụ đưa tiền đây :)=))
Trên này không thiếu câu "Tiền đè chết người", trước đây còn thêm "Thế giới phẳng"!
Có tiền cũng chưa đủ để làm KHCN, mà chỉ có thể mua được những thứ công nghệ mà người ta có thể bán. Những thứ công nghệ mua được với nhúm tiền này thì chỉ đủ để các fen tung hô thôi!
Chắc anh của mấy ông kia chưa đủ tuổi mon men đến gần mấy ông hoàng gia Ả Rập. Họ cũng rất muốn nối danh, nhất là nổi trong cái lĩnh vực sẽ để lại tiếng tăm rất lâu về sau này. Tiền thì họ có thừa, nhưng không mua được!
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
12,309
Động cơ
368,142 Mã lực
Tuổi
59
Chắc cụ đi nhầm ngày bước chân trái rồi :) Cần Giờ mát và khí hậu trong lành vì một bên rừng một bên biển. Nó là lá phổi của SG và lân cận với 75k ha rừng tự nhiên.

Cần Giờ có nhược điểm là biển không đẹp vì nước gần cửa sông (hệ thống sông Đồng Nai) nên nước nhiều phù sa, không sạch. Cải tạo và duy trì tốn kém.
Cũng có thể em bước chân trái thật hehe.
Cụ nức nở thế xài chân giữa chắc òi.
Em thấy, bao nhiêu cái lộc, VT hớt cụ nó hết rồi. Phớp đĩ mà chọn đất du lịch thì nhất quả đất, phong thủy nó hơi bị ngon, chỉ thua màn tử vi...cốc cốc, số cô con không gái thì trai vân vân mây mây keke.
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,456
Động cơ
730,165 Mã lực
Góc nhìn mới của VNE

https://vnexpress.net/cong-tu-tren-duong-sat-cao-toc-4895993.html
ĐSCT là cơ hội vàng để triển khai hợp tác công - tư (PPP). Nhà nước khó đủ tiềm lực tài chính cho dự án hàng chục tỷ đô. Nhưng nếu tư nhân hóa cực đoan, thiếu kiểm soát, dự án dễ rơi vào rủi ro tài chính (như Đài Loan) hoặc bẫy "độc quyền tự nhiên" - khi một bên nắm lợi thế và thao túng lợi ích.

Mô hình chủ đầu tư phù hợp cho ĐSCT có thể là một liên minh công - tư đa tầng, thay vì chỉ một doanh nghiệp tư nhân đi cùng nhà nước. Khi có từ hai bên tư nhân trở lên, phân vai và giám sát chéo sẽ tăng minh bạch, hiệu quả. Câu hỏi không phải "Chọn ai?" mà là "Làm sao để mỗi bên phát huy thế mạnh?". Điều này cũng đúng với hệ thống nhà thầu - nơi nhiều "ông lớn" ngành vật liệu, cơ khí, tự động hóa, CNTT đang muốn tham gia. Đây là cơ hội vàng để vực dậy công nghiệp nội địa; người dân mong có nhiều tập đoàn cùng lớn mạnh, không cạnh tranh triệt hạ nhau.
...
Phương thức tổ chức hiệu quả là lập một pháp nhân độc lập - Special Purpose Vehicle (SPV) - điều phối toàn bộ hệ sinh thái dự án. Cơ cấu SPV có thể linh hoạt: 100% công (nếu tài chính công đủ mạnh) hoặc công - tư phối hợp. Bài học quốc tế cho thấy một liên minh đa bên hiệu quả thường gồm: Nhà nước (đại diện lợi ích công, định hướng, điều phối, giám sát rủi ro); tư nhân (từ hai doanh nghiệp trở lên, phân vai theo năng lực góp vốn, kỹ thuật, vận hành và giám sát chéo); cố vấn và giám sát độc lập (đảm bảo khách quan, minh bạch); và đối tác quốc tế (nếu có - góp vốn hoặc chia sẻ kinh nghiệm).
...
Đọc tin này, Vượng xoa tay cười nhạt
Trán nhíu mày chau, Chính lo lắng triền miên.
Lịch sử VN 50 năm tới như thế nào là ở khoảnh khắc lịch sử này.
Một VN giàu manh, với tài lãnh đạo tầm LQD-PCH hay vĩnh viễn mờ nhạt, là lúc này.
Đẽo cày giữa đường: 50 năm gà què.
Quyết đoán giỏi giang, tin và dựa vào dân: nước mạnh dân giàu.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,549
Động cơ
346,271 Mã lực
Em thấy, bao nhiêu cái lộc, VT hớt cụ nó hết rồi. Phớp đĩ mà chọn đất du lịch thì nhất quả đất, phong thủy nó hơi bị ngon, chỉ thua màn tử vi...cốc cốc, số cô con không gái thì trai vân vân mây mây keke.
Muốn ra Vũng Tàu thì thêm cây cầu khủng thôi. Vũng tàu hết đất rồi, mấy thằng Tây lông 5 sao muốn vào thì phải đi lên trên biển Hồ Tràm, xa thêm vài chục km nữa.

Cần Giờ lại nằm trên con đường ngắn nhất đến Vũng Tàu.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,771
Động cơ
94,184 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Hehe cụ dẫn bài báo này mà không trích cho đủ. Về cái gọi là "Mô hình công -tư" trong xây dựng ĐSCT, bài báo lấy mẫu như sau: "Ngay các nước phát triển cũng lập liên danh để bổ trợ năng lực. Dự án HS2 (Anh), California HSR (Mỹ) hay Malaysia - Singapore HSR (không thành) đều yêu cầu SPV đa bên công - tư."

Nếu tìm hiểu kỹ hơn cụ sẽ biết:

- Dự án HS2 của Anh, chủ trì là Công ty TNHH HS2, công ty nhà nước, vừa tự thi công vừa gọi thầu tư nhân. Có 234km mà xây từ 2019 đến giờ chưa xong, thông tin cuối cùng là đến 2033 mới xong và vốn đầu tư sẽ tăng từ 15 tỉ lên 98 tỉ bảng!!!

- Dự án California HSR: Chủ trì là Cơ quan ĐSCT Cali (California High Speed Rail Administration, tổ chức quản lý nhà nước, gọi thầu tư nhân. 785 km đường 350km/h, khởi công 2015 dự kiến tốn từ 28-35 tỉ đô và 2020 xong. Nhưng thực tế đã chi 102 tỉ đô, 2031 may ra mới xong và sẽ tốn ít nhất 130 tỉ đô.

Đó, cái gọi là "hợp tác công tư" mà bài báo hướng đến. Cho nên, nếu lấy 2 cái hợp tác công tư này làm mẫu và bảo VN cũng nên làm như thế thì bài báo này là vô giá trị.
Công cũng được. Tư cũng được.
Miễn là phải có tiền để mà làm.
Chứ lấy tiền Công để làm lợi cho Tư hoặc lấy tiền Tư để làm Công ích, nghe nó đều không xuôi.
 

emperortan

Xe hơi
Biển số
OF-525010
Ngày cấp bằng
3/8/17
Số km
148
Động cơ
175,297 Mã lực
Nơi ở
Vô định
Đọc tin này, Vượng xoa tay cười nhạt
Trán nhíu mày chau, Chính lo lắng triền miên.
Lịch sử VN 50 năm tới như thế nào là ở khoảnh khắc lịch sử này.
Một VN giàu manh, với tài lãnh đạo tầm LQD-PCH hay vĩnh viễn mờ nhạt, là lúc này.
Đẽo cày giữa đường: 50 năm gà què.
Quyết đoán giỏi giang, tin và dựa vào dân: nước mạnh dân giàu.
Căng thật, tất cả để lịch sử phán xét thôi. Xây hay không xây? Giao ai xây đây? Chứ giờ theo nhiều bác, phải học tập kinh nghiệm các nước thật thì làm gì đến lượt Vin xây vì sẽ cần những ưu đãi vượt trội chưa từng có trong lịch sử thế giới.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
12,309
Động cơ
368,142 Mã lực
Tuổi
59
Muốn ra Vũng Tàu thì thêm cây cầu khủng thôi. Vũng tàu hết đất rồi, mấy thằng Tây lông 5 sao muốn vào thì phải đi lên trên biển Hồ Tràm, xa thêm vài chục km nữa.

Cần Giờ lại nằm trên con đường ngắn nhất đến Vũng Tàu.
Cụ nói đúng, tây lông 5sao thì Hồ Tràm, ngoài ra khu ấy so sao được với VT. Cảnh quan nhàm chán chết đi được. Nhưng đúng là bọn tây lông phức tộp, có khi chúng thích nơi khỉ ho cò gáy, vd Mũi Né một bãi biển hoang sơ, trước ma ở. Hội An một thị trấn bị lãng quên, buồn thúi duột
Em so thế đất, thổ nhưỡng giữa VT với CG thôi. Làm cầu như cụ nói thì dân họ đổ tới VT nhiều hơn, nhấn thêm cái ga là tới một địa danh hoành tá tràng hehe
 

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,200
Động cơ
103,599 Mã lực
Hehe cụ dẫn bài báo này mà không trích cho đủ. Về cái gọi là "Mô hình công -tư" trong xây dựng ĐSCT, bài báo lấy mẫu như sau: "Ngay các nước phát triển cũng lập liên danh để bổ trợ năng lực. Dự án HS2 (Anh), California HSR (Mỹ) hay Malaysia - Singapore HSR (không thành) đều yêu cầu SPV đa bên công - tư."

Nếu tìm hiểu kỹ hơn cụ sẽ biết:

- Dự án HS2 của Anh, chủ trì là Công ty TNHH HS2, công ty nhà nước, vừa tự thi công vừa gọi thầu tư nhân. Có 234km mà xây từ 2019 đến giờ chưa xong, thông tin cuối cùng là đến 2033 mới xong và vốn đầu tư sẽ tăng từ 15 tỉ lên 98 tỉ bảng!!!

- Dự án California HSR: Chủ trì là Cơ quan ĐSCT Cali (California High Speed Rail Administration, tổ chức quản lý nhà nước, gọi thầu tư nhân. 785 km đường 350km/h, khởi công 2015 dự kiến tốn từ 28-35 tỉ đô và 2020 xong. Nhưng thực tế đã chi 102 tỉ đô, 2031 may ra mới xong và sẽ tốn ít nhất 130 tỉ đô.

Đó, cái gọi là "hợp tác công tư" mà bài báo hướng đến. Cho nên, nếu lấy 2 cái hợp tác công tư này làm mẫu và bảo VN cũng nên làm như thế thì bài báo này là vô giá trị.
Thế này mà nhiều cụ vẫn hô hào phải học hỏi tư bản Anh, Mỹ ở cái công tư ĐSCT thì kinh thặc. Chả biết có tính toán gì đằng sau ko chứ làm kiểu này thì ở VN có bán hết nhà cửa cũng ko lo đc. Mà cái tụi chiên da nào viết bài cho VNE học hành ngâm cứu cho lắm vào đâm ra đổ đốn,..:D
E chả phải phan quạt mịa gì cả. Mà e thấy dạo này đội ngũ anti V nhiều cái cũng thiếu thuyết phục quá,..:))
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,549
Động cơ
346,271 Mã lực
Thế này mà nhiều cụ vẫn hô hào phải học hỏi tư bản Anh, Mỹ ở cái công tư ĐSCT thì kinh thặc. Chả biết có tính toán gì đằng sau ko chứ làm kiểu này thì ở VN có bán hết nhà cửa cũng ko lo đc. Mà cái tụi chiên da nào viết bài cho VNE học hành ngâm cứu cho lắm vào đâm ra đổ đốn,..:D
E chả phải phan quạt mịa gì cả. Mà e thấy dạo này đội ngũ anti V nhiều cái cũng thiếu thuyết phục quá,..:))
Biểu hiện của trí ngủ. Mà ông báo cứ nhắc đến làm đường sắt truyền thống trước mà quên rằng ở đó ta đã có rồi. Đường sắt cũ tốt hay xấu thì thời điểm nâng cấp lớn tốt nhất vẫn là sau khi đường sắt cao tốc hoàn thành để tránh tắc nghẽn.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,102
Động cơ
470,003 Mã lực
Tuổi
45
Đọc tin này, Vượng xoa tay cười nhạt
Trán nhíu mày chau, Chính lo lắng triền miên.
Lịch sử VN 50 năm tới như thế nào là ở khoảnh khắc lịch sử này.
Một VN giàu manh, với tài lãnh đạo tầm LQD-PCH hay vĩnh viễn mờ nhạt, là lúc này.
Đẽo cày giữa đường: 50 năm gà què.
Quyết đoán giỏi giang, tin và dựa vào dân: nước mạnh dân giàu.
View của 1 thằng chuyên tư vấn cho mấy dự án ODA của Nhật thì tin làm gì cụ. Nhóm lợi ích mà. Càng ODA thì các gói tư vấn nó mới dày tiền và kéo dài. 1 dự án có nhiều bên ngồi vào chỉ trỏ, tranh luận nhau nhiều thì tiếng nói của tư vấn nó mới có trọng lượng và kiếm. Chứ gặp phải 1 ông chuyên hành động thì mấy thằng tư vấn chỉ nói ko làm hoặc làm ít thì 2 bữa là đã bị đuổi rồi. Sau cái vụ Trump dọa dẹp USAid, bao nhiêu cty tư vấn thẫn thờ vì mất job mất backlog các dự án mà USaid tài trợ lên mạng khóc như ri thì hiểu. Với Trump các dự án kiểu đó của USAid phần lớn là ăn hại đấy. Góc nhìn của bọn cung cấp ODA nó cũng đã thấy như thế nữa là bên nhận khoản vay ODA. Thuê cái bọn tư vấn đó chỉ khiến dự án kéo dài thôi vì chúng nó chỉ học theo sách vở, và những gì dự án đã làm bên Nhật bên Âu mới là chuẩn mực là sách vở viết ra để VN phải theo. Thế nên bao nhiêu thằng tư vấn đã chửi a Vượng ko thể xây nhà máy Vinfast trong vòng 2 năm ấy vì trong sách vở chúng nó là ko có tình huống đó. Nhưng ai ngờ a ấy làm đc thật.

Các dự án cơ sở hạ tâng đường sắt lớn mà để các tập đoàn tư nhân làm thì cái đám tư vấn có mà đi ăn mày hết. Nó phải dính tới Nhà nước, dính tới nước ngoài thì mới kiếm được hợp đồng. Nên mới phải vẽ vời đạo đức là phải liên kết với Nhà nước, phải công tư, tiếng thì lợi ích cho Dân thực chất nó là cơ hội để tư vấn vào kiếm tiền.

1749521890351.png
 

NguyenAn1219

Xe tải
Biển số
OF-720603
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
344
Động cơ
81,347 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,456
Động cơ
730,165 Mã lực
Thế này mà nhiều cụ vẫn hô hào phải học hỏi tư bản Anh, Mỹ ở cái công tư ĐSCT thì kinh thặc. Chả biết có tính toán gì đằng sau ko chứ làm kiểu này thì ở VN có bán hết nhà cửa cũng ko lo đc. Mà cái tụi chiên da nào viết bài cho VNE học hành ngâm cứu cho lắm vào đâm ra đổ đốn,..:D
E chả phải phan quạt mịa gì cả. Mà e thấy dạo này đội ngũ anti V nhiều cái cũng thiếu thuyết phục quá,..:))
Mác bệnh chung của người Việt: cảm tính, lười lao động, thích ăn sẵn. Suy nghĩ cho logic và truy tầm gốc rễ vấn đề là thứ đầu óc bình thường là đủ nhận ra, nhưng bệnh lười biếng (suy nghĩ), thích ăn sẵn (người khác mớn cho), và a dua nên anti ngáo thôi cụ.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,407
Động cơ
516,297 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Công cũng được. Tư cũng được.
Miễn là phải có tiền để mà làm.
Chứ lấy tiền Công để làm lợi cho Tư hoặc lấy tiền Tư để làm Công ích, nghe nó đều không xuôi.
Tất cả các lý lẽ anti đều đã được nói và viết ra rồi cụ ợ, vấn đề cốt lõi là giải pháp. Làm sao để có đường sắt cao tốc Bắc Nam trước 2040. Đây không phải là chuyện lỗ lãi vì đã nhìn thấy trước là lỗ, nên vấn đề chỉ là 1 giải pháp khả thi và hợp lý nhất có thể.

Nếu nhà nước làm mà như Anh và Mỹ, chi phí xây dựng từ 33 tỉ đô đội lên 100 tỉ đô, thì thà để tư nhân làm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top