[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,271
Động cơ
187,327 Mã lực
Căng thật, tất cả để lịch sử phán xét thôi. Xây hay không xây? Giao ai xây đây? Chứ giờ theo nhiều bác, phải học tập kinh nghiệm các nước thật thì làm gì đến lượt Vin xây vì sẽ cần những ưu đãi vượt trội chưa từng có trong lịch sử thế giới.
nhiều cụ đòi k cho làm nhưng lại phải đi học hỏi kinh nghiệm - chắc công ty VN qua châu Phi xây đsct mới có kinh nghiệm quá :)) , giống như đám công ty tuyển thực tập bắt có kinh nghiệm đã làm việc tại công ty khác vậy.
 

.Bo My

Xì hơi lốp
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,742
Động cơ
333,871 Mã lực
Không thơm thì ăn mày cũng lắc đầu.
Kiếm tỉ phú cống hiến thì hơi bị hiếm, nhưng cũng có như Musk nhận làm SpaceX nhận trợ cấp từ CP Mỹ.

Còn tàu thì bên Tây có cả hội chống tàu cao tốc, chắc do các hãng xe và dầu tài trợ. Chúng nó còn hùn tiền ra mua đường sắt cũ để giải thể, không cho cạnh tranh với xăng dầu.
 

cadan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,363
Động cơ
484,890 Mã lực
em thì không quan trọng giao cho một hay nhiều ông mà quan trọng là tiền thịt của các ông ấy bỏ ra mà làm chứ cái kiểu dùng đòn bẩy in giấy lộn ra thì sợ lắm
Đây cũng là một rủi ro của dự aán

hiện nay cac cp cùng tập đoàn đã chiếm 15% VNjndex

chỉ một cú hắt hơi cũng khiến chỉ số chao đảo

đó là một khía cạnh liên quan tới bài báo, khi nhắc tới khả năng độc quyền tự nhiên

NN sẽ phải cân nhắc việc bỏ trứng vào một giỏ sẽ mang lại rủi ro gì ạ
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,271
Động cơ
187,327 Mã lực
Vũng Tàu thì quá độc đắc rồi. Địa thế bán đảo nên nhiều lợi thế cả về du lịch, công nghiệp, logistics, đô thị. VT mọi thứ tự nhiên cứ thế hưởng thôi, ko cần cải tạo gì lớn

Hết nạc thì vạc đến xương, làm Cần Giờ thì phải đầu tư cải tạo rất lớn và làm các đường kết nối đến.
VT chỉ đắc địa khi chưa có dsct thôi cụ, có rồi thì chẳng mấy khi em đi VT nữa, vì ra đó chỉ có ăn hải sản, tắm biển là hết. Ra Nha Trang có nhiều cái chơi hơn nhiều, mà cách có 400km, đi tàu cao tốc chỉ 1h30p, cũng cỡ SG đi VT vậy
 

namphong12

Xì hơi lốp
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
14,248
Động cơ
863,921 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
VT chỉ đắc địa khi chưa có dsct thôi cụ, có rồi thì chẳng mấy khi em đi VT nữa, vì ra đó chỉ có ăn hải sản, tắm biển là hết. Ra Nha Trang có nhiều cái chơi hơn nhiều, mà cách có 400km, đi tàu cao tốc chỉ 1h30p, cũng cỡ SG đi VT vậy
Ra đi. Em mời cafe
 

cadan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,363
Động cơ
484,890 Mã lực
Kiếm tỉ phú cống hiến thì hơi bị hiếm, nhưng cũng có như Musk nhận làm SpaceX nhận trợ cấp từ CP Mỹ.

Còn tàu thì bên Tây có cả hội chống tàu cao tốc, chắc do các hãng xe và dầu tài trợ. Chúng nó còn hùn tiền ra mua đường sắt cũ để giải thể, không cho cạnh tranh với xăng dầu.
nếu nhăce tới TQ thì cụ thử xem 45 nghìn km đường của họ là do ai xây ạ?

có tư nhân nào bên đó sở hữu tài sản quốc gia huyết mạch như điều các cụ cổ vũ không
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,271
Động cơ
187,327 Mã lực
Đây cũng là một rủi ro của dự aán

hiện nay cac cp cùng tập đoàn đã chiếm 15% VNjndex

chỉ một cú hắt hơi cũng khiến chỉ số chao đảo

đó là một khía cạnh liên quan tới bài báo, khi nhắc tới khả năng độc quyền tự nhiên

NN sẽ phải cân nhắc việc bỏ trứng vào một giỏ sẽ mang lại rủi ro gì ạ
nếu niêm yết tất cả các cty lớn ở VN lên sàn thì hst sẽ k còn chiếm nhiều như vậy. Như Thaco to vậy cũng đã niêm yết đâu cụ, hay Thành Công, Tuần Châu...
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,738
Động cơ
35,946 Mã lực
VT chỉ đắc địa khi chưa có dsct thôi cụ, có rồi thì chẳng mấy khi em đi VT nữa, vì ra đó chỉ có ăn hải sản, tắm biển là hết. Ra Nha Trang có nhiều cái chơi hơn nhiều, mà cách có 400km, đi tàu cao tốc chỉ 1h30p, cũng cỡ SG đi VT vậy
VT + Gò Găng + Long Sơn + Thị Vải có cái mà Nha Trang ít có là công nghiệp, logistics nên có thể kết hợp cả đô thị, tự do thương mại, tài chính vvv

Nha Trang bao giờ phải phát triển Vân Phong mới thay đổi lớn được còn chỉ làm du lịch thôi không ăn thua.

BRVT GRDP là 417k tỷ đồng
Khánh Hoà GRDP là 128k tỷ đồng

Gấp 3,2 lần
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,571
Động cơ
486,846 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
vậy thì vì sao cac nước không giao quách dự án cho một “tỷ phú” nào đó

Trong khi họ thiếu gì “tỷ phú” ạ
Bởi vì các dự án ĐSCT là chắc chắn lỗ cụ ợ. Phải có lợi ích trao đổi thì các tỉ phú mới có thể nhận.

Ví dụ thế này: Dự án ĐSCT Los Angeles - Las Vegas 12 tỉ đô, tư nhân đầu tư 100% (Công ty Norfolk Southwestern Rail Transport). Mặc dù là dự án tư nhân nhưng tuyến đường nằm trong quy hoạch quốc gia nên được Chính phủ Mỹ tài trợ 3,5 tỉ đô (nghĩa là cho không 3,5 tỉ không phải trả lại).

Chiếu theo ví dụ này thì dự án ĐSCT Bắc-Nam, nếu tư nhân gánh 100% thì sẽ được Chính phủ cho không ít nhất 20 tỉ đô.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,745
Động cơ
463,169 Mã lực
Tuổi
45
nhiều cụ đòi k cho làm nhưng lại phải đi học hỏi kinh nghiệm - chắc công ty VN qua châu Phi xây đsct mới có kinh nghiệm quá :)) , giống như đám công ty tuyển thực tập bắt có kinh nghiệm đã làm việc tại công ty khác vậy.
Thì đó là cái khó xử nếu VN buộc phải để các dự án này phải đấu thầu theo cam kết đấu thầu mua sắm chính phủ ấy. Các cty VN mặc dù vẫn phải cày chính nhưng Profile ko có nên buộc phải liên danh với 1 thằng Tây nào có kn. Nó góp mỗi cái thương hiệu để trúng thầu dự án. Lợi nhuận phải chia cho nó. Dự án ngân sách tiền của VN, cơ sở hạ tâng VN, thằng Tây với tư vấn vào góp mỗi cái tên để kiếm xèng thôi. Lao động với kỹ sư Việt thì cày bục mặt.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,105
Động cơ
84,224 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Tất cả các lý lẽ anti đều đã được nói và viết ra rồi cụ ợ, vấn đề cốt lõi là giải pháp. Làm sao để có đường sắt cao tốc Bắc Nam trước 2040. Đây không phải là chuyện lỗ lãi vì đã nhìn thấy trước là lỗ, nên vấn đề chỉ là 1 giải pháp khả thi và hợp lý nhất có thể.

Nếu nhà nước làm mà như Anh và Mỹ, chi phí xây dựng từ 33 tỉ đô đội lên 100 tỉ đô, thì thà để tư nhân làm.
Tư nhân mà làm thì như tôi đã nói: tự xoay lấy vốn mà làm, tính đủ chi phí xoay vốn vào đó để xem có đội vốn với kéo dài như đội sùng tư nhân thường chê nn hay không. Tôi dám chắc để tn làm thì đội vốn và kéo dài còn hơn nn làm.
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
5,299
Động cơ
773,036 Mã lực
Thì đó là cái khó xử nếu VN buộc phải để các dự án này phải đấu thầu theo cam kết đấu thầu mua sắm chính phủ ấy. Các cty VN mặc dù vẫn phải cày chính nhưng Profile ko có nên buộc phải liên danh với 1 thằng Tây nào có kn. Nó góp mỗi cái thương hiệu để trúng thầu dự án. Lợi nhuận phải chia cho nó. Dự án ngân sách tiền của VN, cơ sở hạ tâng VN, thằng Tây với tư vấn vào góp mỗi cái tên để kiếm xèng thôi. Lao động với kỹ sư Việt thì cày bục mặt.
Chỉ cần như vậy là thấy ngu người rồi. Thực dân kiểu mới: bán logo ăn dày, cày sấp mặt ăn mỏng.
Có ccc mà ngu mãi sẽ giàu.
Mừng là kỳ này các sếp khôn ra.
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
5,299
Động cơ
773,036 Mã lực
Tư nhân mà làm thì như tôi đã nói: tự xoay lấy vốn mà làm, tính đủ chi phí xoay vốn vào đó để xem có đội vốn với kéo dài như đội sùng tư nhân thường chê nn hay không. Tôi dám chắc để tn làm thì đội vốn và kéo dài còn hơn nn làm.
Có ccc áy mà xoay vốn cụ ạ.
Ai cũng biết DA này là vượt khung. Để tự đầu tư thì có ccc ấy mà tư nhân nào thèm làm.
Không đc NN cho không 30% chi phí bù lỗ thì phải có cách hợp thức hóa để giúp họ bù lỗ.
Vì DA này là tham vọng của NN, đ.ẽo phải tư nhân nào.
Ách giữa đàng, quàng vào cổ thì phải cấp xăng xe trợ lực cho người ta chứ?
Khôn như cụ quê tôi hết rồi. Lên dĩa 7 món hết rồi.
 

.Bo My

Xì hơi lốp
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,742
Động cơ
333,871 Mã lực
VT + Gò Găng + Long Sơn + Thị Vải có cái mà Nha Trang ít có là công nghiệp, logistics nên có thể kết hợp cả đô thị, tự do thương mại, tài chính vvv

Nha Trang bao giờ phải phát triển Vân Phong mới thay đổi lớn được còn chỉ làm du lịch thôi không ăn thua.

BRVT GRDP là 417k tỷ đồng
Khánh Hoà GRDP là 128k tỷ đồng

Gấp 3,2 lần
Nha Trang là 1 viên ngọc của du lịch tầm thế giới đấy, bãi biển đẹp không sợ lạnh không sợ nóng như Vũng Tàu. Phía ngoài có nhiều đảo hoang sơ, phía trong có cả 1 nước cũ không còn tồn tại.

1749523944076.png
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,105
Động cơ
84,224 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Có ccc áy mà xoay vốn cụ ạ.
Ai cũng biết DA này là vượt khung. Để tự đầu tư thì có ccc ấy mà tư nhân nào thèm làm.
Không đc NN cho không 30% chi phí bù lỗ thì phải có cách hợp thức hóa để giúp họ bù lỗ.
Vì DA này là tham vọng của NN, đ.ẽo phải tư nhân nào.
Ách giữa đàng, quàng vào cổ thì phải cấp xăng xe trợ lực cho người ta chứ?
Khôn như cụ quê tôi hết rồi. Lên dĩa 7 món hết rồi.
Chả hiểu thằng tn nào thèm quá, viết đề xuất + yêu sách để làm ấy nhỉ.
Có cái căng củ cọt nó lỗ ấy.
Loại ba láp như bác thì quê tôi nó làm ô mai riềng hết rồi nhé.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,745
Động cơ
463,169 Mã lực
Tuổi
45
Chỉ cần như vậy là thấy ngu người rồi. Thực dân kiểu mới: bán logo ăn dày, cày sấp mặt ăn mỏng.
Có ccc mà ngu mãi sẽ giàu.
Mừng là kỳ này các sếp khôn ra.
Thì thế nên tôi mới hiểu tự dưng đồng loạt các tập đoàn tư nhân xin đăng cai làm tuyến metro này, đường sắt cao tốc kia. Cũng được định hướng để làm để VN có thể phát triển công nghiệp đường sắt và tiền của mình ko bị chuyển ra nước ngoài. Thế nên đám tư vấn quốc tế là buồn lắm. Mấy ông tư nhân cũng sẽ thuê tư vấn nhưng sẽ khắt khe hơn nhiều, tính toán kỹ hơn nhiều. Làm ko có hiệu quả nó sút thẳng cổ. Ko ngon, việc nhẹ lương cao như tư vấn cho mấy dự án của nhà nước đâu. Thế nên chúng nó tích cực viết bài định hướng, hù dọa là chính lấy cái tiếng lợi ích của dân thực chất miếng cơm manh áo tụi nó.
 

Ngu_Ngo_123

Xe hơi
Biển số
OF-497587
Ngày cấp bằng
14/3/17
Số km
168
Động cơ
202,529 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hà noi
Tư nhân mà làm thì như tôi đã nói: tự xoay lấy vốn mà làm, tính đủ chi phí xoay vốn vào đó để xem có đội vốn với kéo dài như đội sùng tư nhân thường chê nn hay không. Tôi dám chắc để tn làm thì đội vốn và kéo dài còn hơn nn làm.
Kết luận cho nó nhanh nhé! Chả có thằng doanh nghiệp tư nhân nào có đủ tầm và tâm để cầm cái dự án đsct BN này. Dẹp cho nó nhanh, nghĩ cho đau đầu tốn giấy mực, điện nước.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top