[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,204
Động cơ
103,592 Mã lực
2 p.a VS Tha co thì cũng từ 1 nguồn bàn từ Nhà nước thôi sửa cho khác tí . Bàn cãi thì đã hết giờ rồi giờ là lúc làm.
Ko đc làm ngay. Phải bàn thêm nữa cho hết cái thế hệ plbn chỉ lo găm đất cát này đi, dành việc cho thế hệ sau ló làm,..:))
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,410
Động cơ
516,555 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tay chơi quái gì. Chỉ có Vin đủ tầm thôi, bọn còn lại múa may phụ hoạ cho ra cái vẻ đông vui.
Đã có Mekolor, hay các cụ OF nhà ta làm quả liên danh Slashwind Finance gửi tâm thư cho nhộn nhịp.

Gì chứ viết thư thì các cụ nhà ta chắc chắn không kém ai.
 

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,204
Động cơ
103,592 Mã lực
Đã có Mekolor, hay các cụ OF nhà ta làm quả liên danh Slashwind Finance gửi tâm thư cho nhộn nhịp.

Gì chứ viết thư thì các cụ nhà ta chắc chắn không kém ai.
Thế mới thấy ở m, nhiều ng còn thích khuyễn mãi vs free lắm,..
 

Ngu_Ngo_123

Xe tải
Biển số
OF-497587
Ngày cấp bằng
14/3/17
Số km
203
Động cơ
203,494 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hà noi
Thì có khác gì giao ACV làm cảng hàng không Long Thành đâu???
Họ vẫn có Ban Chỉ đạo, vẫn có Hội đồng nghiệm thu, và bản chất vẫn là tài sản của NN, chỉ là giao VS xây dựng, thuê vận hành, và trả tiền cho nhà nc thôi.
Tư nhân thì cũng kinh doanh và đem nộp trả tiền cho NN.
ACV là nhà nước bạn nhé! Tổng thầu, thuê các công ty xây dựng lắp ráp từng hạng mục. Xong ACV vận hành cảng, không chỉ đơn thuần là kinh doanh, hoạt động của nó còn thể hiện ý chí, chủ trương, chiến lược về cảng hàng không, phát triển kinh tế xã hội cả nước. Lỗ lãi nhất thời chưa chắc đã là mục tiêu của hoạt động, nhà nước chịu.

Mô hình đsct BN cũng vậy và như mô hình các nước khác. Nhà nước tổng thầu, doanh nghiệp trong nước làm được gì ưu tiên cho làm. Chứ không phải để ông trèo lên cổ nhà nước tính toán lỗ lãi, kinh doanh thu lời trên cái dự án chiến lược quốc gia này

Chỉ có điều đội ngũ cán bộ của ban quản lý về cái dự án đsct phải thực sự giỏi về mọi mặt, để tính kế lâu dài.
 
Chỉnh sửa cuối:

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,885
Động cơ
125,217 Mã lực
Các dự án đầu tư công mới phải xin ý kiến nhập cát bên Cam về vì giá nó cao hơn các mỏ trong nước. Những dự án tư nhân họ vẫn mua của Cam mà cụ, diễn ra bao lâu nay rồi.

View attachment 9167246
Em thấy ở Nghệ An, Yên Bái rất nhiều đơn vị làm cát nhân tạo từ đá CaC03, theo công nghệ, dây truyền nhập khẩu từ China, sao ta lại phải nhập vậy ạ ?.
 

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
3,162
Động cơ
195,415 Mã lực
Em thấy ở Nghệ An, Yên Bái rất nhiều đơn vị làm cát nhân tạo từ đá CaC03, theo công nghệ, dây truyền nhập khẩu từ China, sao ta lại phải nhập vậy ạ ?.
Chi phí chứ sao, chi phí nghiền đá, chi phí vận chuyển vào Nam...
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,410
Động cơ
516,555 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em thấy ở Nghệ An, Yên Bái rất nhiều đơn vị làm cát nhân tạo từ đá CaC03, theo công nghệ, dây truyền nhập khẩu từ China, sao ta lại phải nhập vậy ạ ?.
Cụ định chuyển cát nhân tạo từ Yên bái vào Miền Tây Nam bộ ợ?
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,104
Động cơ
470,083 Mã lực
Tuổi
45
ACV là nhà nước bạn nhé! Tổng thầu, thuê các công ty xây dựng lắp ráp từng hạng mục. Xong ACV vận hành cảng, không chỉ đơn thuần là kinh doanh, hoạt động của nó còn thể hiện ý chí, chủ trương, chiến lược về cảng hàng không, phát triển kinh tế xã hội cả nước. Lỗ lãi nhất thời chưa chắc đã là mục tiêu của hoạt động, nhà nước chịu.

Mô hình đsct BN cũng vậy và như mô hình các nước khác. Nhà nước tổng thầu, doanh nghiệp trong nước làm được gì ưu tiên cho làm. Chứ không phải để ông trèo lên cổ nhà nước kinh doanh thu lời trên cái dự án chiến lược quốc gia này

Chỉ có điều đội ngũ cán bộ của ban quản lý về cái dự án đsct phải thực sự giỏi về mọi mặt, để tính kế lâu dài.
Đã nói ở trên rồi nhưng vẫn phải nói lại. Nếu dự án để nhà nước làm chủ đầu tư thì các cấu phần đầu tư phải tiến hành đấu thấu quốc tế. Lúc đó DN trong nước chỉ ngồi mút tay thôi làm gì có đủ kinh nghiệm mà tham gia đấu thầu. Lúc này làm quái gì có cơ hội phát triển cái gọi là Nền Công nghiệp đường sắt nội địa.

Để ACV là chủ đầu tư nên các hạng mục phải tiến hành đấu thầu quốc tế. Nên cái gói thầu to tiền nhất rơi mẹ vào tay ông Thổ Nhĩ Kỳ đấy. Tuy vậy dự án chậm vẫn chậm Thủ tưởng phải năm lần bảy lượt đi thăm thúc giục các kiểu.


Liên danh nhà thầu Vietur bao gồm: Tập đoàn công nghiệp và Thương mại xây dựng IC ISTAS (được thành lập năm 1969), trực thuộc Tập đoàn IC Holding tại Thổ Nhĩ Kỳ. IC ISTAS được giới thiệu nằm trong top 3 nhà thầu lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ, đã tham gia thi công nhiều cảng hàng không lớn trên thế giới như sân bay quốc tế St. Petersburg Pulkovo (quy mô 20 triệu hành khách năm); đầu tư sân bay Antalya theo hình thức BOT và PPP; thi công giai đoạn 1 sân bay King Khaled (thủ đô Riyadh, Saudi Arabia).
 

hiep1750

Xe buýt
Biển số
OF-100173
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
852
Động cơ
397,180 Mã lực
Đừng tha rác về nữa cụ ạ.
Đây là nguồn vietnamnet uy tín đó cụ, nhà đầu tư này bá đạo thật, có luôn vốn 100ty đô, không xin cơ chế đặc thù gì, cam kết hết câc yêu cầu của cp, hoàn vốn có 49 năm, lại còn khuyến mại 6 tháng free nữa đó
 

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,885
Động cơ
125,217 Mã lực

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,204
Động cơ
103,592 Mã lực
Chỉ có điều đội ngũ cán bộ của ban quản lý về cái dự án đsct phải thực sự giỏi về mọi mặt, để tính kế lâu dài.
E cũng thích thế nhắm. Như thời chiến cả đất nc cùng đồng lòng mỗi ng mỗi vai trò lđ, xs vì 1 mục tiêu thì còn đc. Ít ra như hồi xưa SGK dậy là có các AHLĐ như a Hồ Giáo chẳng hạn,..:D
Thời bình KTTT mà có đc ng đủ tâm tầm uy lực, cống hiến quên mình, quên cả GĐ thì kiếm đâu ra. Chắc phải đi tìm 1 ô Park thời xưa ở HQ. Chứ thời nay giỏi bình thường ko làm đc đâu,..
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,410
Động cơ
516,555 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
ACV là nhà nước bạn nhé! Tổng thầu, thuê các công ty xây dựng lắp ráp từng hạng mục. Xong ACV vận hành cảng, không chỉ đơn thuần là kinh doanh, hoạt động của nó còn thể hiện ý chí, chủ trương, chiến lược về cảng hàng không, phát triển kinh tế xã hội cả nước. Lỗ lãi nhất thời chưa chắc đã là mục tiêu của hoạt động, nhà nước chịu.

Mô hình đsct BN cũng vậy và như mô hình các nước khác. Nhà nước tổng thầu, doanh nghiệp trong nước làm được gì ưu tiên cho làm. Chứ không phải để ông trèo lên cổ nhà nước tính toán lỗ lãi, kinh doanh thu lời trên cái dự án chiến lược quốc gia này

Chỉ có điều đội ngũ cán bộ của ban quản lý về cái dự án đsct phải thực sự giỏi về mọi mặt, để tính kế lâu dài.
Hiện VN chưa có ai có đủ trình độ lên kế hoạch, chỉ huy và điều hành việc xây dựng ĐSCT. Nhà nc có thể làm như cụ nói nếu có khoảng 10 năm học nghề. Nhưng thế thì phải 2045 thậm chí 2050 may ra mới có tàu để đi, trong khi QH đã quyết là 2035 phải xong.

Chính vì thời hạn 2035 mà phải cân nhắc giải pháp tư nhân.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,469
Động cơ
190,991 Mã lực
Em thấy ở Nghệ An, Yên Bái rất nhiều đơn vị làm cát nhân tạo từ đá CaC03, theo công nghệ, dây truyền nhập khẩu từ China, sao ta lại phải nhập vậy ạ ?.
Vậy là vẫn đắt hơn so với mua từ Cambodia về, thế mà hôm rồi em gặp bên này, họ bảo bên anh còn đang xuất sang Cam và một số nước https://ducthinhmaterials.com/en/. Chứ bán trong nước ít lắm.
1. Nó như câu hỏi tại sao không nghiền đá mà đắp đường vành đai 3 ở HCM mà phải đi nhập cát sông từ Campuchia về đó cụ.
2. Và tại sao Campuchia có cát mà lại đi nhập cát nghiền?
---
1. Không có mỏ đá gần, thích hợp, dồi dào để nghiền, chi phí nghiền không rẻ + vận chuyển
2. Cát nghiền phục vụ nhiều mục đích, như để làm thủy tinh chẳng hạn, khi cát sông không phù hợp.
 

Marble Trans

Xe điện
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
2,347
Động cơ
104,638 Mã lực
Hiện VN chưa có ai có đủ trình độ lên kế hoạch, chỉ huy và điều hành việc xây dựng ĐSCT. Nhà nc có thể làm như cụ nói nếu có khoảng 10 năm học nghề. Nhưng thế thì phải 2045 thậm chí 2050 may ra mới có tàu để đi, trong khi QH đã quyết là 2035 phải xong.

Chính vì thời hạn 2035 mà phải cân nhắc giải pháp tư nhân.
Cụ Hồng Minh em nghĩ đủ trình, có chăng cụ ấy không thành thạo tiếng Anh hoặc tiếng Trung để solo 1-1 với các chuyên gia, kỹ sư người nước ngoài trong phòng họp hay trên đại công trường thôi. Có thể trình ngoại ngữ của cụ ấy tốt mà em không biết.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
13,302
Động cơ
855,960 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
1. Nó như câu hỏi tại sao không nghiền đá mà đắp đường vành đai 3 ở HCM mà phải đi nhập cát sông từ Campuchia về đó cụ.
2. Và tại sao Campuchia có cát mà lại đi nhập cát nghiền?
---
1. Không có mỏ đá gần, thích hợp, dồi dào để nghiền, chi phí nghiền không rẻ + vận chuyển
2. Cát nghiền phục vụ nhiều mục đích, như để làm thủy tinh chẳng hạn, khi cát sông không phù hợp.
San lấp mà chở bằng xe ben thì 10km là xa rồi. Nên các đội thường phải tìm những mỏ gần công trường.
Chở bằng tàu thì được nhiều nên xa chút cũng được
 

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
14,585
Động cơ
923,396 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
San lấp mà chở bằng xe ben thì 10km là xa rồi. Nên các đội thường phải tìm những mỏ gần công trường.
Chở bằng tàu thì được nhiều nên xa chút cũng được
Công nhận, làm san lấp thì cự li vận chuyển đường bộ không được xa, phải chơi xà lan bơm hút mới kinh tế được
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top